bảng giá thuê hướng dẫn viên toàn quốc

để trở thành một HDV du lịch giỏi, bạn cần có những kỹ năng sau: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tổ chức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng làm chủ cảm xúc, kỹ năng quan sát.
 
Du lịch nội địa dần hồi sinh, việc bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế đến Việt Nam từ các tỉnh, thành phố như Quảng Nam, Phú Quốc, (Kiên Giang), Khánh Hòa… là những tin vui của ngành du lịch trong những tháng cuối năm sau thời gian dịch bệnh gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch.
 
Hoạt động kích cầu cũng rất khó tiếp cận khách du lịch. Hiện nay, lượng khách du lịch rất thấp vì tâm lý e ngại dịch bệnh. Nhiều địa phương lo lắng về an toàn nên có những rào cản kỹ thuật khiến hoạt động du lịch gặp khó khăn. Một số nơi, tỷ lệ tiêm phủ vaccine còn thấp. Muốn phục hồi hoạt động, du lịch phải tạo được cảm giác an toàn cho khách, cho chính người làm du lịch, cho cộng đồng.
 
Du lịch nội địa sẽ tăng mạnh, với lượng lớn du khách tìm đến đến các điểm đến xanh như bãi biển, núi, rừng, công viên quốc gia, tiếp sau là các điểm văn hóa, lịch sử và giải trí
 
đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen sống, sinh hoạt cũng như nhu cầu của con người, những xu hướng du lịch sau đại dịch có thể được dự đoán như xu hướng du lịch đến những nơi an toàn tránh dịch bệnh; Xu hướng ứng dụng công nghệ nhằm quản lý đảm bảo an toàn, cũng như các dịch vụ hạn chế tiếp xúc; Xu hướng du lịch theo những nhóm nhỏ; Xu hướng du lịch ngắn ngày và đặt dịch vụ cận ngày; Xu hướng lựa chọn các hoạt động nghỉ dưỡng, gần gũi với thiên nhiên, thưởng thức văn hóa ẩm thực.
 
Người làm du lịch phải hiểu hơn về khách hàng, về thị hiếu khi giờ họ đã thay đổi hoàn toàn cách đi du lịch. Du khách thích đi theo nhóm nhỏ, theo gia đình, tour khép kín... Du lịch MICE, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sản phẩm ẩm thực.. được chú ý hơn. Sản phẩm du lịch vì thế cần được đổi mới, khoác thêm “chiếc áo mới” của công nghệ và an toàn. Và địa phương, doanh nghiệp muốn làm tốt du lịch cần nghiên cứu sâu hơn, chuyển hóa tư tưởng mới, cách làm mới cho những hoạt động của mình.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,445
Members
189,949
Latest member
0123winnet
Back
Top