What's new

[Chia sẻ] Budapest kinh thành ánh sáng trên dòng sông Danuyp

Danuyp được gọi theo nhiều tên khác nhau tùy vào ngôn ngữ của mỗi nước nó chảy qua, nhưng tất cả được bắt nguồn từ tên Danu có nghĩa là sông hay dòng chảy Donau (tiếng Đức), Danube (tiếng Anh, tiếng Pháp) Dunaj (tiếng Slovakia), Duna (tiếng Hungary), Dunav (tiếng Croatia, Serbia và Bulgaria), Dunarea (tiếng Romania), Dunay (tiếng Ukraina), Danuvius (tiếng Latinh). Danuyp được coi là dòng sông mẹ của Châu Âu, con sông dài thứ hai ở Châu Âu gần 3000km sau dòng sông Volga.
Danuyp con sông chảy qua 10 quốc gia ở Châu Âu, trong đó có tới 4 thủ đô của Châu Âu là: Wien, Bralistlava, Budapest và Buccurest nằm trên bờ sông Danuyp này. Budapest được xem là Hòn ngọc bên dòng sông Danuyp hay Kinh thành ánh sáng trên dòng sông Danuyp. Thủ đô của Hungary đươc tập trung hai bên bờ sông Danuyp, được kết nối bởi hai khu Buda và Pest, mà cách đây hơn 100 năm thì được kết nối chỉ bằng một chiếc cầu duy nhất, đấy là chiếc cầu Xích.
 
Em đi mỗi 4 ngày, cũng vừa kịp thời gian nên cũng không đi đâu ngoài Budapest, rồi em cũng ghé qua Bratislava (Presburk). Xin lỗi các bác em cũng đã chuẩn bị tinh thần để upload ảnh lên để cho mọi người bàn tán cho vui vẻ. Nhưng khổ nỗi em chưa post đủ 20 bài nên chưa thể up ảnh lên được, em đang cố gắng spam đây :)). Mong các bác thông cảm, khi nào em đủ bài em sẽ upload ảnh lên.
 
Bác đừng spam. :(NO)
Bác upload ảnh lên internet (Picasa, Flickr Photobucket,...) rồi đưa ảnh vào bài viết là được thôi mà. Đơn giản như đan rổ thôi mà. :):)
 
@muahexanh: Bạn Xe Lu nhắc bạn là đúng đó. Bạn có thể post ảnh qua các trang như Flickr hay Photobucket trước khi có đủ số bài theo quy định để post ảnh vào album trên phuot.com. Mình đã phải xóa 1 bài của bạn trong topic Thông tin du lịch Lào ở box Diệu kỳ Châu Á, hy vọng bạn sẽ không có những bài bị xóa như thế nữa.

Bạn có thể xem thêm tại đây để nắm rõ hơn cách đưa ảnh vào bài viết nhé.
 
hehe.. mình vừa đi Budapest về rồi, ăn chơi nhảy múa các kiểu ở Budapest nên bạn muahexanh cũng không cần phải vội đâu :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top