What's new

CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

ở ks 1 mình thì lúc nào cũng cẩn thận chốt cửa lại bằng cái xích hoặc thanh sắt trên cửa. chứ ổ khóa thì cũng chả yên tâm. có nghe ai gọi thì cũng nên dòm qua con mắt trên cửa 1 tí
 
Có một vấn đề mà các bác đi xe ô tô nên tránh nhé:
- Ở cửa khẩu Cầu Treo cách đây mấy năm có vụ như này, mà 1 thằng bạn tôi đã dính đòn oan, nằm 3 tháng mới được thả, hú vía ...

Nó đi công tác từ Lào về, trưa ăn cơm ở quán gần cửa khẩu. Đỗ xe ngay cạnh quán. Ăn xong ra xe chạy về HN... Đi cách Cầu Treo chừng 50km, tự dưng thấy công an ách lại. Một ông ngó nghiêng rồi chui sâu vào gầm xe cạy cạy lịch kịch một tý và lôi ra 1 bọc nhỏ. Trong đó là 1 bánh heroin và 1,2 kg thuốc phiện tươi. Tụi nó gói trong 1 cái bọc, gắn băng keo 1 mảnh nam châm to và dính vào gầm xe ...

Thằng đó bị bắt tại trận. Nằm ở Vinh mất 3 tháng mới được minh oan. Nhưng được vạ má sưng, vợ ly dị, mất việc ở cơ quan nhà nước ...

Hóa ra là mấy chú "hàng trắng" ở Lào về, làm cái trò này. Các chú nếu thấy êm là sẽ mặc áo CSGT giả bộ chặn xe và bí mật lấy hàng ra ...

Trò này cực kỳ ác độc! Không biết trên Sơn La có vụ như này chưa chứ Cầu Treo đã có mấy vụ rồi đấy ....
Cám ơn bác, e dang định tháng 10 này qua LÀO bằng oto nghe nói vậy cũng kinh, e đang tính là phải kiếm một cái gương có cán dài để trước khi xe chạy ra soi gầm xe như kiểu phim hành động Mỹ í các bác nhờ. Nói thật nhé cũng sợ chết khiếp, mà mấy cái vụ oan khuất này khó giải lắm. có khi từ giờ hàng năm e đi chùa Hương là phải qua đền giải oan mất thôi.
 
http://dantri.com.vn/c20/s20-345383/nhan-vien-khach-san-hoa-thanh-yeu-rau-xanh.htm
Nhân viên khách sạn hóa thành “yêu râu xanh”
(Dân trí) - “Ngụy trang” khá kín đáo bằng việc đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, tay cầm dao gõ cửa xông vào uy hiếp, trói tay chân, nhét giẻ vào mồm nạn nhân rồi thực hiện hành vi đồi bại nhưng Long vẫn không thể thoát tội.

Tối ngày 20/8, chị N.T.H.C (21 tuổi) đến khách sạn Hoàng Nam, số 43 Hồng Bàng, phường 1, quận Bình Thạnh, thuê một phòng để nghỉ qua đêm.

Khoảng 0h50 ngày 21/8, nghe có tiếng gõ cửa chị C ra mở cửa thì một “yêu râu xanh” đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, tay cầm 1 con dao gõ cửa và xông vào uy hiếp, trói tay chân và giẻ nhét vào miệng chị C rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Khi xong việc hắn ung dung bỏ đi như không có chuyện gì.

Qua điều tra, Công an phường 1, quận Bình Thạnh bước đầu xác định đối tượng gây ra vụ việc trên chính nhân viên của khách sạn Hoàng Nam, tên Bùi Văn Long (24 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình).

Hiện Công an phường 1 đã lập hồ sơ chuyển tên Long cho Đội CSĐTTP về TTXH xử lý.

Trung Kiên
Tìm thấy cái này trên báo dân trí, mọi người đọc để cẩn thận nhé


mỗi khi ở qua đêm ở khách sạn 1 mình em đều tự mang ổ khóa theo. 12h đêm mà còn gõ cửa phòng người khác thì biết là chuyện chẳng lành rồi nhỉ!
 
Cẩn thận khi đi Malaysia, đề phòng bọn lừa đảo

Mình đi Kuala Lumpur vài lần, có kinh nghiệm này nhắc các bạn cẩn thận đề phòng kẻo mất tiền
Ở những điểm du lịch như quảng trường Merdeka, hay Putrajaya thường có một đôi nam nữ đứng tuổi, to béo tóc xoăn tiến lại nhờ chụp hình.
Chụp xong cho chúng chúng sẽ sáp vô làm quen, tự giới thiệu là người Thổ nhĩ kỳ rồi lân la đòi cho xem tờ tiền Việt Nam.
Khi xem được tờ tiền VN rồi, chúng lại xin xem tờ tiền khác, rồi tờ dollar Mỹ, Euro... và chúng thò tay vào ví của mình mà giật
Mình đi Mã 3 lần mà có đến 2 lần gặp bọn này, ở 2 điểm trên.
Lần đầu 1 em gái trong nhóm suýt mất tiền với chúng, may nhóm mình có 4 người nên giằng lại được:gun
Lần sau, mình ko để ý nên khi có người nhờ chụp ảnh bọn mình sẵn sàng giúp.
Nhưng khi chúng giới thiệu là ng Thổ nhĩ kỳ và đòi cậu em mình cho xem tiền VN, mình biết ngay bổn cũ soạn lại nên ngăn ngay cậu em (trong khi cậu e ngây thơ cứ bảo cho họ xem tiền VN có sao đâu chị), mình lôi ngay cậu em ra chỗ khác và kể lại chuyện cũ, cậu e mới giật mình.
Lưu ý : xác suất gặp bọn này lớn vậy đấy , mong các bạn đi Mã cẩn thận
 
Last edited:
Bạn nào sắp đi Tibet check lại nhé
Tan Lin, một quan chức tại phòng hành chính kinh doanh thuộc Sở du lịch Tân Cương, cho biết khách du lịch nước ngoài sẽ bị cấm vào Tân Cương kể từ thứ ba, song những ai hiện đang có mặt ở đây vẫn tiếp tục được phép lưu trú lại.

Để chuẩn bị cho ngày lễ quốc khánh 1/10 tới, Trung Quốc đã tăng cường thắt chặt an ninh trong những tuần qua. Dự kiến, lễ kỷ niệm ngày quốc khánh sẽ gồm lễ duyệt binh tại Bắc Kinh, bài phát biểu của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và pháo hoa sẽ được bắn tại một số địa điểm.

Theo tin tức từ giới chức và truyền thông trong nước, việc bán dao cũng đã bị cấm tại các siêu thị và cửa hàng, bao gồm 2 nhà bán lẻ lớn là Wal-Mart và Carrefour, sau khi 2 cuộc tấn công bằng dao đã xảy ra ở gần Quảng trường Thiên An Môn vào tuần trước.

Đồng thời, chính phủ Trung Quốc cũng yêu cầu khách nước ngoài phải có được giấy cho phép đặc biệt để tới thăm Tân Cương, song họ không được phép tới thăm các vùng có người dân tộc thiểu số sinh sống tại đây.
NGuồn http://www.indianexpress.com/news/china-bans-foreign-tourists-from-tibet/520091/2
 
Mặc dù cũng sắp hết mùa lễ hội rồi, nhưng cũng tình cờ mà nhắc lại các chuyện cũ.

Các bác nào đi đền chùa, thì nên cẩn thận một số nơi. Như chùa Hương thì báo đài nói quá nhiều rồi, một nơi có phần ghê rợn không kém là chùa Thầy.

Chùa Thầy gần Hà Nội, cảnh đẹp, chùa cổ linh, nói chung là đáng đến xem.

Tuy nhiên người Sài Sơn kiếm tiền thì không đẹp tí nào. Ngay cả người đeo thẻ nhân viên di tích cũng không tin được, chứ đừng nói người dân.

Năm trước tớ đi cùng 1 anh bạn đến chùa Thầy, tớ đi mấy lần rồi nên dặn kỹ không được sờ vào cái gì, ai đưa gì đừng nhận, ai nói gì mặc kệ. Gửi xe mua vé đàng hoàng rồi, vào cửa thì thấy có 1 người đàn bà đeo thẻ cán bộ di tích, có tên họ tử tế, đứng ra giới thiệu câu này câu kia, chỗ này chỗ kia, nhà trên nhà dưới. OK, không vấn đề gì.

Xong ra ngoài, bà ta bảo bồi dưỡng một ít. Mình định lấy 10K đưa thì bà ta nói ngay là "người ta toàn đưa chị 50K". Bực mình quá, anh bạn thì đã vội lấy tiền đưa rồi, ko muốn lôi thôi nên nhịn. Nếu không phải vì tiếng dân Sài Sơn quá khiếp, thì chắc tớ cũng vặn vẹo lại, chỉ cần lôi ngược vào chùa hỏi lại cái này cái kia có nghĩa là gì, sự tích là gì thì chắc bà ta cũng vỡ mật, vì qua lúc giới thiệu cũng biết bà ấy chỉ là học thuộc lòng, chứ kiến thức ko có mấy.

Nhưng bực hơn nữa là trong khi mình đang chụp ảnh thì bà ta cố tình lôi anh bạn ra bên chỗ "đền Tam phủ" để mấy kẻ buôn thần bán thánh ở đó dúi vào tay những thẻ vàng thẻ bạc... với giá trên trời. May là mình nhận ra kịp chạy ra bảo bỏ hết lại, không cũng dính chưởng.

Chùa Thầy, đi mãi mà vẫn mắc bẫy. Ngày trước chủ yếu mắc bẫy đám dân chợ búa tráo trở, lần này mắc cả phải người đeo biển tử tế.

Lần sau bác nào đi chùa Thầy, nếu có cần giới thiệu thì cũng phải mặc cả trước cho rõ ràng. Không thì cũng phải nói cho rõ, chứ không người đứng bên cạnh các bác chỉ chỏ chỗ này chỗ kia ra vẻ khách quan, cũng có thể đòi tiền ngay đấy.

Nhân tiện câu truyện của bác cũng xin chia sẻ kinh nghiêm từ chính bản thân mình.

Chùa thầy mình cũng đi rồi, hồi học lớp 12 (12 đứa 6 xe đạp. Đạp mấy chục cây mới đến). Bạn mình có nói vào trong đó họ đưa cái gì thì đừng có cầm.... lần đó không dính.

Mấy năm sau (năm ngoái) đi cùng mấy anh bạn về Thạch Thất sau đó về Đền Hùng. Lại nhớ lại lời của đứa bạn hồi trước nên không nhận cái gì, chỉ lên chơi thôi (nhưng vẫn ngu).

- Dưới chân núi ở quán nước theo kinh nghiệm vào quán chưa ngồi hỏi giá rổ nước nôi rồi ghế ngồi tiền nong thế nào mới ngồi. OK vào ngồi 1 lúc thì 1 bà rồi 1 tá vây quanh bảo mua vàng mã, hương,.... hỏi giá thấy OK thế là sau khi mấy bà ấy sắp xong lễ thì mỗi ông hết trên dưới 100k. (Lúc đầu bảo mua họ dẫn đi và giới thiệu sau thì không mua đầy đủ nên không dẫn đi)

- Đi có 4 anh em (2 xe Dream) thì có tới 3 máy ảnh số (1 máy quay). 1 ông anh ở dưới uống nước trông xe. Con 3 anh em nên núi (ko hướng dẫn viên) đi được 1 đoạn thì có mấy cô pé chụp ảnh đi theo, nói kô chụp nhưng cứ kỳ kèo thất ghét. Kinh nghiệm: Hỏi giá rổ. thấy OK rồi đi. Rặn kỹ mấy em là chụp loại 10k/1kiểu và không chụp quá 16 kiểu. Thế là các em ấy nhiệt tình nắm, dẫn đi rồi bầy vàng mã, hướng dẫn. Nhưng xuống tới chân núi chờ lấy ảnh thì tổng thiệt hại nên đến gần 1 Quả.
Giật hết cả mình. Hóa ra kiểu nào chụp 3 người, 4 người (có cả các em chụp chung) thì họ rửa làm 3 - 4 kiểu luôn. Tức là đáng lẽ rửa 1 em đó rửa thành 4 và dửa theo giá đắt nhất 16k/kiểu (ảnh lụa gì gì đó). Nhất quyết tụi em không lấy, chúng nó kéo ra cả 1 tập đoàn hơn 10 đứa cả trai lẫn gái (tụi em đi không phải vào ngày lễ nên lắm thợ ảnh theo). Phân bua 1 lúc thì lấy 1 ít ảnh chấp nhận được hết hơn 200k. Tụi nó dụ em lấy nốt số ảnh với giá 200k rồi 100k nhưng tụi em ko lấy.
Chẳng phải là tụi em bảo chụp mà chúng em vừa thắp hương vừa ngắm cảnh còn các em ấy 2 máy cứ thi nhau mà nháy.

---> Tổng kết:
1) Vàng mã các bác phải hỏi rõ từng đồ nhé không sau tổng kết các khoản là nhìu nhìu nắm đó. (vàng + hương + sớ + vòng + ....)
2) Chụp ảnh: Nếu có máy ảnh số thì khỏi chụp, kô có thấy cảnh đẹp thì bảo tụi nó chụp 1 vài kiểu làm kỷ niệm thôi. Nhất quyết chỉ lấy 1 kiểu cấm rửa làm nhiều.
3) Đi đường: Lúc tụi em về đường đang làm nên tuy đường 1 chiều (2 làn) nhưng đoạn xong, đoạn không, đoạn có đèn, đoạn không. Các bác đi buổi tối nhiều bác phi vào ổ voi (em cũng bị), có bác nặng hơn thấy 2 xe nát bét. Tốt nhất giữ tốc độ vừa phải và quan sát người đi đằng trước (em bị mấy phát đấy, đang đi nàn bên này thấy bác đằng trước rẽ sang nàn bên kia. Nghĩ thằng này nó khùng sao đi vào nàn đường của xe ngược chiều. Đi 1 đoạn mới thấy mình khùng vì đằng trước đường chưa làm xong. Bị thế 2 phát thế là cứ nhìn mấy bác phí trước rồi phi theo).

Chúc các bác phượt vui vẻ và an toàn!

+Thân mến!
 
Vậy là bên box Du lịch TTVN lại có một thành viên nữa ra đi vĩnh viễn.

Theo như các bài viết bên đó, thì nguyên nhân là do ra chơi ở bãi sông Hồng khu vực làng Cổ Đô, đã bị sụt cát.

Cẩn thận không bao giờ là thừa. Trái tim nóng nhưng cái đầu phải tỉnh, các bạn ơi.
 
Đây là kinh nghiệm tốt. (c) Việc bật đèn cũng làm xe trước rất dễ nhận ra xe sau có trong đoàn hay không (qua gương chiếu hậu). Khi không thấy xe sau thì có thể chủ động dừng lại chờ hoặc quay lại tìm xem có vấn đề gì không? Để đèn thì bạn cũng dễ nháy pha cốt báo hiệu xin đường cho xe ngược chiều biết. :)

Riêng về việc chạy trong sương mù trong trường hợp không có giấy màu che đèn thì có 2 cách:

1. Lấy đất bùn xoa mờ đèn xe. Hiệu quả cũng tốt. (c)

2. Nháy pha cốt liên tục lợi dụng ánh sáng phản xạ để nhìn đường. Tớ toàn dùng cách này chạy rất ok. (c)

Cho hỏi tí bạn ơi
Cách cách thứ 2 thì tôi ok ko có gì théc méc
Còn cách 1 của bạn, bạn chỉ giáo giúp với, nó sẽ đem lại hiệu quả gì ??? Tôi chưa thử cách này bao giờ

Đi trong những hoàn cảnh như thế, thì các bạn phải xử lí đèn 1 cách thật linh hoạt, đúng cách, cái này nhiều ng biết nhưng tôi nghĩ nói ra là ko thừa
Trước khi đi nên kiểm tra lại hệ thống đèn xe
Vào cua bật xi nhan cho xe sau biết đường, nháy đèn trước báo hiệu với đường ngược chiều
Nếu có sự chuẩn bị tốt, ta nên có giấy phản quang, dán vào 1 trong 3 chỗ mũ bảo hiểm, ở đằng sau lưng và cả ở dưới biển số xe nữa, nếu có đủ thì chiến cả 3 cho chắc cốp, sẽ rất hiệu trong việc kiểm soát tầm nhìn và đường đi
Vì đây là đi trong điều kiện thời tiết xấu, do vậy xe sau chỉ có nhìn đèn xe trước để đi, nên phải đảm bảo tuyệt đối xe lead phải giữ đúng tốc độ an toàn và xe sau phải giữ khoảng cách an toàn để có thể sử lí tình huống 1 cách an toàn nhất
 
Hè hè, nhân dịp tụ tập ở đây, Zobra cũng kể bà con nghe 1 chuyện mà Zobra gặp khi đi Thái cách đây 1 tuần ,

Ở Thái có khá nhiều người có vợ Việt, hôm đó đến Platunam Shopping Center chơi, vì đến hơi sớm nên chưa có người bán nhìu, Zobra và 2 người bạn đi loanh quanh, thì có 1 người đàn ông nhảy ra, hỏi han lung tung, nói là mình có vợ Việt, rồi mình hỏi có chỗ nào đi mua đồ dc không, vì lúc đó là thứ bảy mà, mình nhớ ở Thái có chợ Chatuchak (phiên âm thui nhé) mở vào ngày cuối tuần với đổ cực rẻ, ổng ba hoa chích chòe 1 hồi, kiu là, "mày đi chợ gì đó (ko nhớ tên nữa), bán đồ rẻ lắm, gần 1 cái chùa mà nhà vua Thái đến thăm, cái chùa đó 1 tuần mở có 1 lần thui, đi bẵng xe Tuktuk rẻ lắm, có 40B thui", ui nghe mà mê, ông còn nhiệt tình dẫn ra ngay bến xe tuktuk và deal dùm cho luôn lun, híc, nghe mùi rùi (dù mình bít dân Thái khá nice nhưng ai tốt quá mình...cũng ngại/nghi). Vì đi 3 người nên cũng không ngán, leo lên đi luôn, chẹp, đúng là chợ bán đồ rẻ thiệt, chùa đẹp thiệt, nhưng mà....đó là chợ bán đồ ăn như mí chợ nhỏ của mình, chùa đẹp nhưng vắng tanh... hic, what's up, bò ra, về thui, tính về ksan lun, ko la cà nữa. Tay tài xế tuktuk xin chạy đi vệ sinh 5 phút mà mình ngồi ngó thì chắc 15 phút, trong lúc cho thì lại gặp 1 ông từ Phukhet đến đi chùa, ổng nói là...có vợ Việt (nói dc vài câu tiếng Việt nữa chứ), ổng nói là ổng đến BKK mua...nữ trang, tại 1 cái shop có tên là Yindee (hình như thế), mua duty free, 1 năm có 1 lần à, chìa cho mình coi cái bill ... 5000USD, mình há hốc, ớ, what's the hell? Một hồi sau tay tuktuk chạy ra, leo lên xe, zobra kiu chạy thẳng dzìa ksan đi, đừng la ca nữa, hắn cho mình đến chỗ bán nữ trang...Yindee, trời ạ, tui ko có nhu cầu, vào lượn 1 vòng mà ko mua, nhìn mình y chang 2 lúa lên tỉnh, ặc, lượn ra mà ko mua, hắn năn nỉ "mày giúp tao 1 chút đi, lại cái tourism center đằng kia, đang kí, gì đấy", hik, what's the hell it is? mình mà ko lại thì ko có cửa về rùi, thế là đành lại, nhạy vào, chém gió tè le và tuyệt nhiên ko dám cầm cây viết lên viết cái gì cả (lỡ viết bậy gì là....èo), chém gió đã đời nhảy ra, và kiu tay tài xế chạy thẳng về ksan... bước xuống cổng ksan thì mới cảm thấy...ok, phèo, zobra xâu chuỗi các sự kiện lại cũng thấy có liên hệ, có lẽ đi 3 người nên ko sao, chứ đi 1 mình thì có sao rùi... ^^

Anyway, chia sẻ 1 chút kinh nghiệm để bà con nghe, đi đứng cẩn thận tẹo ^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top