[Cần bán] CHIA SẺ CÁCH ĐẤU CB CHỐNG GIẬT AN TOÀN

ctydantanthanh

Phượt tử
Hiện nay, CB chống giật đã được lắp đặt nhiều trong các hộ gia đình với nhiệm vụ bảo vệ được sự an toàn cho hệ thống điện trong nhà nhằm giảm thiểu các sự cố không đáng có về điện. Việc lựa chọn CB chống giật phù hợp là điều hết sức quan trọng nếu CB chống giật có trị số là 30mA, tức là nếu phát hiện dòng dò ở dưới 30mA thì CB chống giậtkhông tự động ngắt. Đây là lý do, tại sao lắp CB mà vẫn bị điện giật. Sau đây, Dân Tấn Thành xin chia sẻ cách đấu CB chống giật an toàn nhất

CB chống giật

CB chống giật là gì?

CB chống giật (CB – Circuit Breaker) còn được gọi là cầu dao tự động. Thông thường, chúng có chức năng bảo vệ quá tải và ngắn mạch trong hệ thống điện. Với nhiệm vụ tự động ngắt điện khi có dòng điện dò xuống đất hay có người bị điện giật khi dòng điện dò vượt quá giới hạn an toàn.

CB chống giật có vai trò như thế nào trong đời sống

  • Là thiết bị điện có nhiệm vụ bảo hệ hệ thống hiện trong gia đình. Đồng thời bảo vệ an toàn cho mọi người trong trường hợp tay bị ướt hay xảy ra sự cố khi cắm phích điện thì CB chống giật sẽ hạn chế được tình trạng bị giật.
  • Ngăn chặn không bị tai nạn nặng do điện giật.
  • Rất quan trọng trong đời sống nên khi sử dụng và lắp đặt bạn cần lưu ý để đảm bảo tính an toàn cao hơn.
Vậy làm thế nào để đấu CB chống giật an toàn

Để lắp đặt CB chống giật tốt nhất bạn nên khảo sát vị trí lắp đặt ở gia đình hoặc các công trình. Khảo sát xem dòng điện nhà bạn sử dụng loại CB chống giật có thông số kỹ thuật như thế nào để phù hợp nhất.

CB chống giật

Bước 1: Ngắt nguồn điện và hệ thống điện để đảm bảo an toàn

Bước 2: Bắt vít aptomat chống giật vào tủ điện hoặc bảng điện, có nắp đậy

Khi bắt vít bạn nên bắt vít thật chắc chắn và cẩn thận để không bị lỏng lẻo trong quá trình sử dụng thiết bị điện. Tốt nhất nên đặt đầu line ở phía trên, đầu load ở phía dưới.

Bước 3: Đấu dây điện vào CB chống giật

Khi bạn đấu dây điện vào CB chống giật thì nguồn AC được gắn vào đầu line, đầu ra thì gắn với phụ tải vào các cọc load (không nên gắn ngược lại sẽ gây ra tình trạng chập điện, dẫn đến cháy nổ gây nguy hiểm cho mọi người). Dây nóng phải đấu vào cọc L, dây nguội vào cọc N.

Bước 4: Hoàn thiện quá trình lắp đặt

Sau khi lắp CB xong bạn không nên sử dụng luôn mà cần phải kiểm tra lại hệ thống điện để xem CB chống giật hoạt động được hay chưa? Rồi điều chỉnh một cách kịp thời nhất.

CB chống giật

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm CB chống giật đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Tùy theo từng nhu cầu, sở thích mà bạn nên chọn thiết bị phù hợp nhất song đảm bảo chất lượng tốt, độ bền và tính thẩm mỹ cao. Với những thông tin chi tiết về cách đấu CB chống giật đơn giản nhất! Nếu có bất cứ thắc mắc nào về việc sử dụng thiết bị điện, vui lòng liên hệ Dân Tấn Thành để được tư vấn hỗ trợ chi tiết hơn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dân Tấn Thành

Địa chỉ: 68 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận 8, TP. HCM

Hotline: 0903008773 – 0908126103
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,098
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top