What's new
Một năm sau chuyến đi Nhật lần đầu, điều mong muốn chưa đạt được vì chỉ được nhìn thấy một vài cây anh đào nở sớm, mùa xuân này mình lại lên đường tìm kiếm những bông hoa xinh đẹp ấy và cũng thật ko ngờ lại được sống trong những giây phút đặc biệt đến vậy . Chuyến này mình chọn đi đến những nơi không quá nổi tiếng của Nhật với hy vọng ko bị chen chúc trong đám đông khách du lịch vào mùa cao điểm, và cho đến bây giờ thì có thể chắc chắn nói rằng chuyến đi lần này thật sự rất thú vị và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ :). Đầu tiên cập nhật tình hình hoa nở chút xíu: hiện hoa hầu hết đã nở rộ ở các địa điểm như Tokyo, Kyoto, Hiroshima, các tỉnh phía Nam như Fukuoka, Kumamoto...tuy nhiên vì năm nay mưa nhiều nên có lẽ hoa sẽ tàn nhanh hơn bình thường. Điển hình là hôm qua khi mình đến Tokyo thì hoa ở Cung Điện Hoàng Gia có cây đã tàn gần hết, còn lại đa phần đang ở độ đẹp nhất nhưng có thể cũng sẽ tàn sớm.
 
30/3, Kyoto, đoạn qua cầu

Mẫu được nhiều người chụp nhất :D

25781902123_34a7e7cb8a_b.jpg


Bờ sông và trên núi nhiều hoa hơn

26111813150_b6bce9fe2e_b.jpg
 
Cám ơn bác gasman vì những tấm hình đẹp quá, cái cây full blomming ở Thanh Thủy Tự nhìn thích quá bác ơi. Bác đi những chỗ em ko đi nên thành ra được ngắm hoa ở nhiều nơi theo bác luôn ^^

Em tiếp bài đây ạ:

Vì chuyến đi lần trước mình đã đi qua Tokyo, Hakone, Osaka, Kyoto và Nara nên lần này quyết định sẽ đi những thành phố khác, ko quá phổ biến của Nhật trong hành trình dài 13 ngày. Đó là: Fukuoka, Kumamoto, Kagoshima, Kirishima, Hiroshima, Kanazawa, làng cổ Shirakawa-go, Tokyo, Hakodate, Sapporo, Otaru, Asahikawa, Daisetsuzan, Biei và Furano. Thiệt tình mà nói thì chỉ với 13 ngày mà đi từ miền Nam đến tận miền Bắc Nhật Bản với lịch trình như trên thì có hơi bị dày và cũng hơi bị "điên", lol :D , tuy nhiên lý do chính làm mình có cái quyết định đi như vậy là bởi vì...JR Pass :)) . Dù đã có nhìu người nói rồi nhưng đúng là phải nhắc lại JR Pass thiệt là thần thánh mà, có nó trên tay bạn có thể đi được rất xa và rất nhiều nơi, hoặc có thể chủ động thay đổi lịch trình ngay mà ko cần phải lăn tăn mất bao nhìu tiền cho chặng đó. Với mình thì chắc tính ra toàn bộ số tiền đã đi gấp khoảng 3 lần tiền mua JR Pass, quá là thích JR Pass luôn :)

Đến Nhật với mục đích chạy theo những cánh hoa anh đào vào khoảng thời gian này đúng là có cảm giác rất vui xen lẫn mong đợi và hồi hộp bởi vì mỗi năm hoa nở mỗi khác, đặc biệt năm nay thì mưa lại quá nhiều nên có nhiều nơi best viewing chưa đến 1 tuần vì hoa vừa nở nhưng gặp mưa nên tàn sớm hơn so với bình thường.

Trong bài viết mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về những điểm mà chưa quá nhìu người đi, hoặc là thông tin còn chưa nhiều lắm nha.

Đầu tiên về JR Pass thì mọi người cũng đã chia sẻ khá chi tiết rồi, mình chỉ nói lại về một điều duy nhất, đó là việc có cần đặt chỗ trước hay ko. Việc này sẽ tùy vào lịch trình của bạn, nếu bạn đã lên kế hoạch chi tiết cho từng chặng và dự định khoảng mấy giờ đi đến điểm nào đó thì có thể đặt chỗ trước, vì thực ra việc đặt chỗ ko tốn quá nhìu thời gian, bạn chỉ cần điền vào tờ giấy đặt chỗ cho tất cả các chặng mà bạn muốn đi thì chỉ khoảng 5 phút nhân viên đã làm xong và đưa vé cho bạn rồi. Hơn nữa nếu có lỡ ko đi được chuyến đó thì cũng ko bị phạt tiền hay gì hết, và dù theo khuyến cáo bạn nên thông báo cho nhân viên bạn cancel chỗ đặt đó nhưng nếu ko tiện thì bạn ko báo lại cũng ko sao cho nên cứ yên tâm nha. Bạn nên đặt chỗ khi đi những chặng vào giờ cao điểm hoặc những chặng mà khá nhiều người đi để đề phòng việc hết chỗ, phải đứng thì hơi mệt, đặc biệt nếu có nhiều hành lý. Còn nếu bạn đi theo dạng ngẫu hứng, thích đến đâu đi đến đó và cũng ko đặt nặng thời gian, thích đi bao lâu thì đi thì có thể ko cần đặt chỗ, cứ vậy mà đi thôi cũng được :) . À nhớ là đừng nhảy lên tàu Nozomi hoặc Mizuho nha nha, JR Pass ko cover 2 tàu này nhưng vì thực ra đôi lúc tàu đến cách nhau có vài phút thôi nên có thể dễ bị nhầm, bạn nhớ để ý tên của tàu trước khi nhảy lên nha.

Bay đến Fukuoka vào tối 29/3, theo plan chuẩn bị sẵn thì sẽ đi Uminonakamichi Seaside Park hoặc Ohori Park để ngắm hoa anh đào. Tuy nhiên ngay tối đó cô bạn cùng phòng có cho mình xem hình anh đào ở đây thì vì thấy hoa chưa rộ lắm, và sau khi check japan-guide report thấy Kumamoto là đang là thành phố nở rộ đầu tiên trên toàn nước, vậy là sáng hôm sau mình đổi hành trình đi Kumamoto.

Ở Nhật, một điều nữa làm cho mình vô cùng thích đó là việc hoa được trồng ở khắp nơi trên đường, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều chậu hoa, hàng hoa, đường hoa ở hầu hết các thành phố lớn nhỏ, thiệt tình là dễ thương quá:



Công viên Suizenji, nơi mình được ngắm những cây anh đào đầu tiên trong hành trình:





Lúc này trời sắp mưa nên hơi tối nhưng anh đào vẫn đẹp một cách nhẹ nhàng:





Mới vừa report đang full blossom mà hoa đã bắt đầu rơi rồi:

 
Last edited:
Thiệt là cảm giác được đi giữa con đường đầy hoa anh đào đang nở rộ sau cả 1 năm chờ đợi và mong ngóng thiệt là xúc động mà.



Chưa kịp bước ra công viên thì trời mưa, mưa rả rít, dai dẳng nhưng vì lòng đang muốn đi vậy là mình lại lên đường đi tiếp đến Kumamoto Castle, mà cũng may thay nhờ vậy mới được thấy một trong những con đường anh đào cực kì đẹp:









Đến đây thì trời mưa lớn quá, ko cầm máy chụp được nữa, thành ra ko có được tấm hình đẹp nhất của con đường này nhưng thiệt lòng mà nói thì chỗ này đẹp lắm, cái cảm giác 4 phía đều là anh đào, trước mắt có, bên phải có, bên trái có, quay ngược lại sau cũng có thiệt là đẹp đến nao lòng :L

 
@bác gasman: chắc vì ko phụ lòng em đợi nên hôm sau có được 1 ngày trời nắng đẹp lắm bác ạ :) . Bác post tiếp hình với em cho vui nhé bác, em vẫn mê ngắm hình lắm ạ ^^

@chị meohoangcau: biết chị lâu rồi giờ thấy comment topic em xao xuyến lạ đó chị mèo, hihi, em ko tính đi nhiều tp tới vậy đâu chị, mà tại đi...xa quá nên phải dừng nhiều chỗ, haha, khộ, mà nói chứ lúc chưa đi nghĩ chắc sẽ đuối lắm, nhưng đi rồi thì em thấy ngoài việc vác hành lý điên cuồng thì còn lại cũng ổn ạ :)

Thiệt ra tới đây thì mình đi qua thành phố khác rồi nhưng bài này sẽ ko post theo lịch trình mình đi, mà thích gì post đó nha ^^

Dù có thấy anh đào lác đác thêm ở một vài nơi, hay thấy trên tàu lúc di chuyển nhưng Hiroshima là nơi tiếp theo mình được ngắm 1 con đường anh đào rất đẹp, bên bờ sông, tại Peace Park và may mắn là ở đây ko đông người lắm nên thực sự có những phút giây cảm thấy như cả con đường tuyệt đẹp đó là của riêng mình ^^:



Ngắm anh đào bình thường đã đẹp, nhưng cảm giác khi nhìn anh đào ở 1 thành phố đặc biệt như Hiroshima làm cho con người ta cũng chậm hơn, lắng đọng hơn nhiều:





Tấm hình ngược gió, hoa anh đào ngược ^^:





Trời vừa mưa xong tối hù, vậy mà sau đó xanh xanh như vầy nè, thiệt tình em mê anh đào dưới trời xanh lắm, cái sự kết hợp đó phải gọi là hoàn hảo:






Rồi thêm lát nữa cái có màu xanh huyền ảo vầy nè:



Bị mê mẩn bởi cái cảnh này hay là tại sau những ngày mưa ko ngớt, được nhìn thấy mây xanh mà lòng vui khôn xiết :))



Cũng ko rõ đây là chim gì, mà với khung cảnh này có thêm 2 chú chim tô điểm làm em tự hát :"Có con chim vành khuyên nhỏ...luôn", haha:

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,402
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top