[Toàn quốc] Chọn quà tặng tết cho gia đình

BTRAN123

Phượt thủ
Quà tặng tết cho gia đình

1.1 Các loại hoa mùa xuân

Mai, đào, cúc vàng, cây quất, cây tùng, trúc, cúc,… là những loại cây được nhiều người ưa chuộng trong ngày tết, đặc biệt mai, đào lại là biểu tượng của mùa xuân. Tặng các loại cây này cho người thân vào dịp lễ tết thể hiện ý nghĩa cầu chúc sự phát tài, may mắn, phồn thịnh, sức khỏe, ấm áp đoàn viên,… đến người nhận.

1.2 Câu đối đỏ, tranh ảnh

Treo câu đối đỏ ngày tết là một trong những tục lệ truyền thống, một nét văn hóa độc đáo của người Việt. Câu đối đỏ mang ý nghĩa cầu chúc sự bình an, êm ấm trong năm mới hoặc một bức tranh thể hiện sự phú quý, vinh hoa sẽ là món quà tuyệt vời tặng người thân trong năm mới.

Câu đối đỏ, tranh ảnh

1.3 Gạo mới, giỏ quà thực phẩm, bánh mứt

Từ xưa, ông bà ta đã có tục tặng gạo mới hay bánh mứt, hoa quả cho người thân nhân dịp tết đến, xuân về. Con cái tặng ông bà, cha mẹ gạo mới thơm lừng để nấu cơm, nấu xôi cúng tổ tiên, thể hiện mong muốn ông bà cha mẹ sẽ có cuộc sống sung túc, no đủ cả năm.

1.4 Bánh chưng, bánh tét

Gói bánh chưng, bánh tét ngày tết cũng là một trong những truyền thống đón năm mới đặc sắc của người Việt. Tặng nhau một đôi bánh chưng, một cặp bánh tết là để bày cúng tổ tiên, cầu chúc sự no đủ, sung túc trong năm mới.

Bánh chưng, bánh tét

1.5 Đồ vật có màu đỏ

Màu đỏ được xem là màu may mắn, màu của niềm vui, hạnh phúc của người Việt. Do đó, ngày tết người ta cũng thường tặng nhau những món đồ màu đỏ để cầu chúc sự may mắn và niềm vui. Những món đồ đỏ dịp tết thường được người ta tặng nhau có thể kể đến như phong bao lì xì, mảnh hồng điều, vật treo trang trí cây cối trong nhà,...

Đồ vật có màu đỏ

1.6 Rượu bia

Thời xưa, rượu ngon tặng nhau ngày tết thường được đựng trong những bầu rượu làm bằng gốm. Người xưa tặng nhau những bầu rượu ngon trong ngày tết vì ông cha ta cho rằng đó là nơi chứa đựng tinh hoa đất trời.

Bầu rượu mang ý nghĩa sung túc, phồn vinh cho gia chủ trong năm mới. Ngày nay, ngoài bầu rượu, người ta còn tặng nhau những chai rượu hiện đại, tuy nhiên ý nghĩa của nó vẫn không có gì thay đổi.

1.7 Các loại thuốc bổ quý

Cùng với sự coi trọng việc chăm sóc sức khỏe hiện nay, bạn có thể mua những loại thuốc bổ quý đắt tiền như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, tổ yến,... cũng sẽ rất được lòng của người nhận, đặc biệt nếu đó là người lớn tuổi. Có điều bạn cần đến những nơi có uy tín để tránh mua phải đồ giả, đồ kém chất lượng khiến tiền mất tật mang.

1.8 Áo mới

Với người già bạn tặng quà tết bằng tấm khăn nhung, mảnh vải đẹp là món quà ý nghĩa. Các cụ ngày xưa tiết kiệm cả năm, mỗi dịp lễ lạt mới dám mang áo mới ra mặc. Qua món quà này, con cháu muốn cầu chúc ông bà luôn mạnh khỏe.

1.9 Gà trống

Tượng trưng cho những đức tính cao đẹp như vũ (oai phong, lẫm liệt), nhân (khi kiếm được thức ăn luôn gọi bầy), tín (ngày nào cũng gáy đúng giờ). Khi tặng gà trống trong ngày tết, người con muốn thể hiện sự kính trọng và khẳng định cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho mình.

Tham khảo: cúp lưu niệm / cúp pha lê
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,554
Bài viết
1,153,630
Members
190,118
Latest member
abmintern
Back
Top