What's new

[Chia sẻ] Chúng tôi đã đi như thế.

Tuyệt vời A ơi và làm e newbie này càng yêu thích Môn này ^^


Bác yêu thích món này là một lựa chọn đúng đắn đấy ạ. Hi hi

(....tiếp)

Đổ xong cái đèo cuối cùng thì chúng tôi đến với con đường của đồng bằng. Chỉ có một con đường duy nhất để về Ninh Bình, con đường vắn vẻ.



Xa xa là hai ngọn đồi đã được phá hết, đất cũng được múc đi còn lại như một cái gò lớn.






Trời bắt đầu tối, nguy cơ ngủ giữa đường là rất cao nếu chúng tôi ko cố gắng đạp nhanh


Sau một thời gian cố gắng hết sức để đạp tốc độ, khi về đến Tràng An thì trời đã tối hẳn. Sai sót lớn nhất là chúng tôi chỉ mang 1 cái đèn pin, trời tối đen như mực.



May sao, qua KDL Tràng An thì có một chút điện.



Tranh thủ ghi lại hình ảnh cuối cùng của ngày hôm nay.


Đường vẫn còn xa và trời rất tối nên chúng tôi vô cùng lo lắng. Cả hai động viên nhau và hướng về thành phố Ninh Bình. 20h30 chúng tôi về đến Thành phô, nhanh chóng đi tìm giấc ngủ để tiếp tục cho ngày hôm sau.
 
Theo kế hoạch, ngày hôm sau chúng tôi phải dậy sớm để đạp về Thanh Hóa trước khi ô tô quá nhiều. Tuy nhiên, sau một ngày quá vất vả, chúng tôi ko thực hiện được theo kế hoạch đã đề ra. 8h chúng tôi mới xuất phát từ Ninh Bình.



Quốc lộ 1 A




Nhìn toàn ô tô và xe máy mà thấy ngán. Song, chẳng còn lựa chọn nào khác.



Đạp được khoảng 20km thì chúng tôi phải nghỉ chân tiếp tức.



Thời tiết khá đẹp cho buổi sáng




Nhưng gần trưa thì "nắng lè lưỡi". Thời tiết này tiếp đục đốt cháy phần năng lượng còn lại trong chúng tôi. Cũng may là đã gần về nơi cần




Quốc lộ 1A cũ, đoạn đầu Bỉm Sơn






Về đến đây coi như về đến nhà, chúng tôi nghỉ ngơi và chụp choẹt




Hoa đẹp quá :D
 


Tiếp tục lên đường




Bác bảo vệ gọi lại để đổi ô tô nhưng tôi ko đổi, chúng tôi tiếp tục đi. :D








Về đến nhà rồi, sướng quá :)




Lúc này thì gối đã chùn, chân đã mỏi



Chuẩn bị hành lí và bảo dưỡng cho ngựa để ngày mai chiến đấu về Hà Nội
 
Chiều về Hà Nội chỉ còn tôi độc hành. Không muốn cảnh chia tay quyến luyến, kẻ ở người đi nên tôi ko lưu lại hình ảnh lúc xuất phát. Ra đến ngoài Quốc lộ mới "tự sướng" được 1 kiểu :D



Trời bắt đầu mưa rả rích




Quãng đường 120km về Hà Nội này sẽ là một thử thách rất lớn với chính bản thân tôi. Hít một hơi thật sâu để vượt qua chính mình


Thời tiết như ko ủng hộ. Hôm qua thì rất nắng nhưng hôm nay trời lại mưa. Cái kiểu mưa dông rồi lại nắng làm cho cái sự độc hành càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ, sau 6h phải về đến Hà Nội nên tôi ko nghĩ gì nhiều ngoài tập trung sức lực để đạp. Tôi chọn đường Cao tốc để đi, sau khi đi vào đường này tôi mới biết đó là quyết định sai lầm của mình. Đường dốc dài, gió tạt rất lớn và đặc biệt ô tô rất đông.



Trên cầu Non Nước.



Đường Cao tốc. Đoạn này tôi dừng lại để nạp năng lượng và bị mấy đ/c cảnh sát giao thông hỏi thăm. Nếu ko có cái rơ moóc cùng với một đống đồ thì xe của tôi đã bị bốc lên bán tải công vụ vì tội đi vào đường cấm rồi. Biết mình sai nên tôi xin lỗi và tiếp tục đi



Bãi rác giữa một màu xanh của ruộng đồng bên đường Cao tốc.


Quãng đường trên Cao tốc là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng khâm phục với chính bản thân. Về trạm thu phí đường Cao tốc, xe đạp không được đi qua trạm soát vé chính nên tôi phải vòng sang một bên, và tại đây, ngựa sắt của tôi một lần nữa bị lật ngửa khiến cho các nhân viên soát vé vừa ngạc nhiên, vừa buồn cười. Có em còn gọi lại xin chụp ảnh nhưng tôi kiếu, đói và mệt rồi, chỉ muốn về HN thôi.



Dòng sông đã quá ô nhiễm (cuối Cầu Giẽ)




Về đến Hà Nội sau 6h20 phút, muộn 20' so với kế hoạch đề ra.




Kết thúc chuyến đi
 
Cảm ơn anh chị. Một câu chuyện thú vị và tươi đẹp. :)
Em sắp tới khi xong 10km quanh bờ Hồ cũng chuyển sang đạp xe một thời gian. Có bài viết của anh, vui quá đi ạ, hồi hộp, háo hức lắm. :)
 
Cảm ơn anh chị. Một câu chuyện thú vị và tươi đẹp. :)
Em sắp tới khi xong 10km quanh bờ Hồ cũng chuyển sang đạp xe một thời gian. Có bài viết của anh, vui quá đi ạ, hồi hộp, háo hức lắm. :)

Cảm ơn bác nhiều. Sau chuyến này em sẽ chia sẻ chuyến Cát Bà, bác đón chờ nhé :)
 
Cát Bà, cái tên không nói lên được vẻ đẹp ở nơi đây. Tuy nhiên, dù ai thích biển hay không thích biển đều ước được đến đây một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa ban cho.

Tôi đi Cát Bà lần đầu tiên vào năm 2007 và rồi chắc chắn rằng mình sẽ trở lại đây thêm một hoặc nhiều lần nữa. Ngày đó tôi đi ra đảo bằng tàu Cao tốc, khi nghe mọi người nói rằng có đường bộ đi ra đảo, con đường này rất đẹp, một bên là núi, một bên là biển, thơ mộng và hữu tình. Tôi nghĩ rằng, chắc chắn mình sẽ trở lại Cát Bà bằng con đường đó.

Năm 2010 tôi bắt đầu đạp xe, từ đó tôi nung nấu ý định sẽ đạp xe ra đó. Nhưng cái khó khăn nhất là thời gian. Từ Hà Nội đi Cát Bà hơn 150Km, đi xe đạp cũng mất 1 ngày. 1 ngày đi và 1 ngày về và còn thời gian để vui chơi nữa. Và kế hoạch được vạch ra, tính toán chi tiết về thời gian, địa điểm và phương tiện. Với nhiều lí do khác nhau, cuối cùng chuyến đi cũng được thực hiện vào dịp 2/92013 với 14 thành viên. Thành viên lớn nhất là 45 tuổi, nhỏ nhất là 12 tuổi. Chúng tôi quyết định di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội xuống Hải Phòng và ngược lại. Quãng đường còn lại là đạp xe.

Chuyến đi cực kỳ thú vị! Ngoài cảnh đẹp thì yếu tố thời tiết cũng là một sự ủng hộ rất lớn của ông trời. Trong khi Hà Nội mưa tầm tã, chỗ chúng tôi đi cũng mưa nhưng chỉ là mưa trước hoặc sau khi chúng tôi đi, còn lúc chúng tôi đạp trời rất đẹp. Điều đó đã khiến rất nhiều thành viên thích thú và vượt qua được chính mình khi leo các dốc cheo leo.

Chuyến đi được tường thuật lại bằng những hình ảnh sau đây:



Chuẩn bị xuất phát. Tiếp tục làm một con ngựa thồ hàng, tất cả tôi đều chất lên chiếc Konna yêu quý. Có cả loa để nghe nhạc dọc đường



Ga tàu Trần Quý Cáp



Người bạn đồng hành trong những chuyến đi



Tranh thủ ghi hình :D




Những chiếc xe được bọc kỹ trước khi lên khoang hàng



Riêng hai xe của chúng tôi thì ko bọc gì



Gọn gàng với 15/xe và 50K thù lao


18h10 tàu bắt đầu lăn bánh
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top