What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đã nghe nói nhiều về Điện Biên nhưng chưa đặt chân đến bao giờ nên cũng muốn đến lắm nhưng chưa tiện để đi, lần này lên kế hoạch trước với xã. Đến lúc thuận tiện là...lên đường!

Bước chuẩn bị thì cũng ko có gì nhiều, chủ yếu gói ghém sao cho hành lý gọn nhẹ chút như vây sẽ tiện hơn cho 1 chuyến đi...hơi bị xa!

Thật ra đây là chuyến đi thứ ba bằng xe máy ra các tỉnh miền Bắc. Chuyến trước thì gởi xe ra Hà Nội rồi sau đó chạy về Sài Gòn, vì vậy chuyến này sẽ làm ngược lại là chạy ra rồi khi về sẽ gởi xe về.

Hành trình có thể chia ra thành 3 phần: 1- Sài Gòn ra Hà Nội. 2 - Hà Nội đi Điện Biên. 3- Một vòng qua vài tỉnh đồng bằng miền Bắc trước khi trở về Hà Nội.

Nhìn lại thì chuyến đi này đã được 2 năm nhưng cảm giác thì vẫn còn nguyên đó.
 
Last edited:
Từ Vinh về đến Tx Hồng Lĩnh không xa, ~ 20km nên chạy 1 lúc là đến. Tên thị xã này ấy theo tên dãy núi Hồng Lĩnh nằm cách đó không xa.
154953
154954
154955
 
Sau Tx Hồng Lĩnh thì đến TT. Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh). Ngay cái ngã 3 này có 1 khu tưởng niệm XVNT đồ sộ lắm. Tại đây có đường quẹo phải đi vô ngã 3 Đồng Lộc.
154956
154957
 
Đến Tp Hà Tĩnh thì lại thèm miếng cafe nên tấp vô 1 quán cafe ven đường, làm thêm ly cafe đá. Ngồi trong quán vắng người, chỉ có bàn mình và thấy bàn bên kia có 1 chàng ngồi cafe 1 mình gật gù quờ quạng có vẻ đang có tâm trạng gì đó. Lúc sau thì chàng đứng dậy đi bê bê loạng choạng đi ra băng qua đường lấy xe, xong thì leo lên chạy theo hình zigzag. Mình ngồi nhìn theo chàng này không chớp mắt. Nhưng nghĩ lại thấy cũng hay là ở đây bỏ xe bên kia đường bù lăn bù lóc mà còn nguyên đó chứ ở nơi khác chắc sẽ đi bộ về rồi.

154965
 
Chào kimngan85,

Lâu rồi ko viết gì hết, hôm nay mới vô lại. Trong 2 năm vừa qua cũng đi vài chuyến, ngắn có dài có. Chuyến đi này ngừng giữa chừng đã lâu nên bây giờ viết tiếp cho hết. Nếu có hứng thì kể tiếp luôn mấy chuyến vừa rồi cho khí thế. :):giggle:
Hi anh. Lâu quá mới thấy anh luôn đó. Mừng năm mới anh nha. Kể tiếp đi anh, có nhiêu kể hết luôn nha, đọc bài của anh thích lắm luôn như được ngao du nhiều nơi hihi.
 
Sau khi ngồi cafe xem phim anh chàng vật vờ xong thì lên đường đi tiếp.

Đến 1 đoạn thấy nhiều em nhỏ học sịnh chạy xe đạp mà 10 thì hết 7-8 em có chở theo cái ghế nhựa nhỏ phía trước. Nghĩ kiểu này là có buổi sinh hoạt ngoài trời mà trường không có ghế nên học sinh phải tự trang bi ghế đem theo đây.
155005
155006
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top