What's new

Có một Malaysia cũng giống như những Malaysia khác như thế.

xversion1

Phượt tử
Đảo phía tây Malaysia thật ra không có thắng cảnh thiên nhiên gì cuốn hút lắm, không như bên đảo đông quá quả núi Kinabalu rất hoành tráng cho trekking. Tuy nhiên do ko có nhiều thời gian chuẩn bị nên em không thể leo núi được nên đành đi đảo tây này. Hóa ra bên này có tới 3 cái di sản thế giới, thôi thì đi thử cái xem thế nào

I. George Town, Penang
Penang nổi tiếng với street art, em được nhìn thấy street art của Penang từ trước khi em biết đến chỗ này, lúc đó nhìn cái ảnh street art đó thấy ấn tượng và cứ tưởng ảnh photoshop, sau này biết đến Penang mới biết đó là tranh tường. Thế là phải ưu tiên đi Penang trước xem street art nó thế nào. Xuống sân bay Kuala Lumpur là em bắt máy bay khác đi Penang luôn. Lưu ý nếu các bác mua vé bay đi Penang trước khoảng 1 tuần trở đi thì giá sẽ rẻ hơn khoảng 5, 6 lần.

George Town ở Penang được công nhận là di sản thế giới từ 2008. Vì đây là mục nói chuyện bằng ảnh nên em show ảnh luôn khỏi phải kể lể lịch sử dài dòng. Lịch của em là đi đền Kek Lok Si trước rồi về lang thang tìm street art sau.

#1. Phố xá buổi sáng, nói chung là đi tản bộ khá dễ chịu


#2. Hiên nhà này nhìn lạ lạ nên em chụp, nhà nhìn rõ là ko có người ở nhưng lại có vali các thứ chất ở cửa, nhìn khá mới chứ ko phải cũ nát gì, xung quanh chẳng có ai.


#3. Ra gần trạm xe bus Komtar thì vớ được cái này bên đường


#4. Ao rùa ở dưới chân đền Kek Lok Si. Ao này gọi là "ao phóng thích", ông nào đặt tên mỉa mai phết.


#5. Trên đường lên đền thì gặp một loạt tượng các vị sư ngồi nhìn xuống


#6. Khuôn viên không rộng nhưng nhìn đẹp


#7. Cây cối hoa lá um tùm và được tưới tắm sạch sẽ nên nhìn sinh động tươi tắn


#8. Bên phải là chùa Kek Lok Si với kiến trúc đặc biệt: phần dưới là Trung Quốc, phần giữa là Thái, phần chóp là Miến Điện. Bên trái là tượng Quan Âm bồ tát cao nhất thế giới.


#9. Một công chùa bước ra lan can nhìn được toàn cảnh đảo Penang
 
Last edited:
Để lên được chỗ tượng Quan Âm thì các bác có thể đi thang máy hoặc đi bộ theo đường ô tô lên, tốt nhất đi thang máy cho nhanh vì gần trưa thì nóng vã mồ hôi, mất tiền nha.

#10. Tượng Quan Âm rất cao, đến gần mới thấy hoành tráng, nhưng đang xây nên ko được trèo lên


#11. Chính diện bồ tát có 2 vị hộ pháp 2 bên


#12. Quả chòi rất lý tưởng cho việc thư giãn hóng mát


Rất tiếc là ngôi chùa (hình tháp) không được lên mặc dù em có đọc là trước đây người ta vẫn được leo lên đinh tháp nên đành quay về. Lúc về các bác cẩn thận đừng nhầm đi theo cái đường rải nhựa đen là xa lắc đấy. À, mà đọc review thấy mấy bác khuyên ăn cái món Nasi lamak ở đây (và cả chỗ khác), món này là cơm với trứng luộc, cá khô và lạc rang, ăn chả khác gì cơm Việt Nam nên em khuyên thật nếu các bác muốn ăn món Ấn thì nên bỏ qua món này.

Quay trở lại Goerge Town để bắt đầu lang thang tìm street art. Những bức tranh biếm họa bằng khung thép có lẽ sẽ luôn ở đó chờ các bác đến chiêm ngưỡng.

#13.


#14. Mặc dù làm bằng khung thép nhưng không làm giảm đi sự dí dỏm tinh tế thể hiện qua những chi tiết nhỏ như những đường cong diễn tả sự quay ngoắt đầu của bà béo, đúng phong cách vẽ giấy.


#15. Phần lớn thời gian các bác sẽ có thể chụp được trọn vẹn tác phẩm, căn chỉnh khéo một tý thì không khác gì một bức vẽ trên giấy.


#16. Nhưng đôi khi tác phẩm sẽ bị che khuất một phần và không có cách nào chụp được trọn vẹn, cảm giác tiếc nuối bất lực giống như khi gặp được một cô gái đẹp và nuột vê lờ nhưng em ý lại đứng cùng một thằng con trai vậy.
 
Last edited:
Có những tác phẩm sẽ không chờ được các bác nếu các bác vì chúng đang bị phai dần đi theo thời gian, nhiều bức tranh tường đã không còn được như những gì em xem trên mạng.

Một số tác phẩm của nổi tiếng của Ernest Zacharevic

#17. "Little Children on a Bicycle"


#18. "Little Boy with Pet Dinosaur"


#19. "Boy on a Bike"


#20. "Little Girl in Blue"


Và của các nghệ sỹ khác

#21. “Skippy Comes to Penang”


#22. “Only You Can Stop Air Pollution”


#23. “The Real Bruce Lee Would Never Do This”


#24. "I Want Pau"


Em đoán là ở Malaysia không có nghề buôn đồng nát.
 
Một số ảnh khác về George Town

Khu George Town này có những khu phố đối lập đan xen nhau. Có những con đường rất vắng vẻ yên tĩnh, thậm chí nhà còn không mở cửa kể cả vào ban ngày, cắt qua hoặc song song với những con đường tấp nập và nhộn nhịp.

#25. Nhà cửa vẫn giữ nguyên vẻ cũ kỹ


#26. Nhưng dọc theo những dãy nhà cổ lỗ sĩ này gần như lúc nào cũng có 2 dãy ô tô đỗ kín 2 bên đường


#27. Nhà thờ hồi giáo Kapitan Keling


#28. Nhà thờ hồi giáo Kapitan Keling chụp gần


#29. Chiều về đi tản bộ dạo phố cũng khá thú vị


#30. Sẽ thú vị hơn nếu không có nhiều ô tô trên đường. Tuy nhiên như các bác thấy ô tô khá nhiều.


#31. Đang đi thì có cơn mưa ập đến, tuy nhiên đa số nhà kiểu Trung Quốc ngày xưa nên đều có mái hiên để trú mưa


#32. Sau cơn mưa


#33. Cổng vào nhà thờ hồi giáo Kapitan Keling buổi tối


Trời tối hẳn thì em đi ăn uống, café các kiểu rồi về khách sạn chuẩn bị bắt xe đi Melaka. Trên đường Love Lane có nhiều quán café, bar ngồi khá thoải mái. Tuy nhiên đồ uống có cồn ở đây ít và đắt các bác ạ. Cốc bia gì mà tính ra toàn gần 100k tiền Việt.
 
II. Melaka (Malacca)
Melaka cũng được coi là di sản thế giới từ 2008

Cảnh báo các bác là thời tiết ngoài trời có thể rất nóng nhưng lên tầu xe nó bật điều hòa rất lạnh và xe đường dài ko phát chăn, đóng hết cửa gió vào mà vẫn lạnh run người, nên mỗi lần sắp bước lên tầu, xe đường dài là em lại sợ rùng hết cả mình vì toàn quần đùi áo cộc, trong khi dân Malay người ta đều mang chăn theo người cả.

Từ bến xe Melaka bắt xe bus nó sẽ đỗ ngay quảng trường trung tâm, nới có toàn các tòa nhà màu đỏ mà đường lát gạch chứ không rải nhựa. Các bác chú ý xe bus này nó đi 1 vòng nên nếu các bác muốn quay lại bến xe thì vẫn đón xe tại điểm xuống này và giá vé sẽ cao hơn.

#34. Xuống xe em làm luôn kiểu ảnh


#35. Christ Church


#36. Tòa Stadthuys có bậc thang lên cao ở ngoài để nhìn xuống toàn cảnh quảng trường


#37. Leo lên ngọn đồi bên cạnh Stadthuys để đi vòng lên nhà thờ thánh Paul thì các bác sẽ không bị che mất mặt trời như đi phía dưới


#38. St Paul's Church


#39. Khi trời sáng hẳn thì khách du lịch ngủ dậy đổ ra và các tour đổ về khiến cho lượng người rất đông, em phải nhấn mạnh lại là rất đông và cả khu vực quảng trường chỉ có người và người, không còn chất cổ nữa. Nên nếu muốn có những giây phút tản bộ ngắm cảnh thư giãn thì các bác phải ra từ sớm.


#40. Dòng sông Melaka


#41. Bên cạnh cầu có lối xuống để đi dạo bên bờ sông, ông nào hút nước song để mịe nó luôn ở chậu cây của người ta


#42. Ở đây cũng có street art nhưng ko đặc sắc như Goerge Town


#43. Con đường này song song với Jonker street (bên phải) có quán dim sum cực đông, người già người trẻ xếp hàng để chờ có bàn vào ăn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,096
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top