What's new

Côn Đảo - Những ngày bình yên.

Hẹn hò lần lữa mãi gần 2 năm trời mới có thể quay lại Côn Đảo. Đảo vẫn thế dường như không thay đổi, có chăng đông đúc nhộn nhịp hơn vào mỗi cuối tuần và mỗi khi có tàu ra. Có vẻ như Côn Đảo được nhiều khách du lịch biết hơn sau khi có sự kiện gia đình nhà Jolie ra nghỉ dưỡng, lác đác đã thấy dăm ba cặp khoai tây lượn lờ xe máy quanh đảo.
Phương tiện ra đảo, đương nhiên là chỉ có thể bằng tàu hoặc máy bay, chúng tôi chọn tàu vì phần vì chi phí rẻ phần vì muốn nếm thử cảm giác lênh đênh 12h trên biển, tuy nhiên sau khi nếm thử thì có một số đồng chí quyết định sẽ quay về đất liền bằng máy bay :D.

Trên boong tàu CD09.

cd55.jpg

Cảng Cát Lở xa dần

cd56.jpg


Hoàng Hôn xuống và Vũng Tàu cũng nằm lại phía sau.

cd59.jpg


cd57.jpg

Tàu đã đi khá xa, xung quanh gần như không gặp được những con tàu nhỏ nữa.

cd3.jpg

Tình hình các bạn sau một hồi chém gió trên boong tàu cũng đã thấm mệt, một số quyết định uống bia để say bia trước khi say sóng.

cd4.jpg
 
Bác làm em nhớ chuyến Côn Đảo cách đây gần 1 tháng của em quá, cũng trời chiều nắng dần tắt nơi cuối trời, cũng cảm giác xa bờ, háo hức rồi dập dềnh cùng sóng biển...
 
Chúng tôi có 4 ngày trên đảo nên cũng chẳng cần vội vã, tiêu chí là cứ tàn tàn mà đi, cứ từ từ mà khám phá. Dành hẳn ngày đầu cho việc thăm quan các di tích, hệ thống nhà tù Côn Đảo nơi một thời ghi dấu bi hùng dân tộc.

Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương.

cd61.jpg


cd60.jpg


Con đường hoa phượng dẫn vào nghĩa trang.

cd2.jpg


An Sơn Miếu.

cd63.jpg


Lại là hoa phượng. :)

cd62.jpg
 
Cho em hỏi nếu Côn đảo đi bằng tàu thì đi 4 ngày đủ ko ạh?Vì em nghe nói đi tàu những mười mấy tiếng mới tới lận :( sợ say sóng quá
 
Cho em hỏi nếu Côn đảo đi bằng tàu thì đi 4 ngày đủ ko ạh?Vì em nghe nói đi tàu những mười mấy tiếng mới tới lận :( sợ say sóng quá

Tàu ra Côn Đảo cứ cách 2 ngày mới có chuyến vô, nên chỉ có thể lựa chọn đi 2 ngày 1 đêm trên đảo ( không tính 2 đêm trên tàu ra/vô) hoặc 4 ngày 3 đêm trên đảo. Bạn tham khảo http://www.dulichcondao.vn/condao/lich-trinh-khoi-hanh để nắm lịch tàu là hiểu vấn đề ngay thôi.
Chuyện say sóng thì cũng hên xui, thời điểm tháng 5/6/7 biển êm ít khi bị sóng nhồi. Chuyến vừa rồi cả lúc đi và lúc về trên tàu mình không thấy ai bị say sóng cả.
 
Sau khi tham quan xong hệ thống nhà tù, chúng tôi chạy thẳng ra bãi Đầm Trầu hạ trại. Bỏ xe lại nơi cuối bãi đá đen chúng tôi leo qua núi để tới bãi nhỏ phía trong, một bãi biển thực sự hoang vắng.

cd65.jpg


cd67.jpg


Suối nước ngọt chảy ra biển. Nghe một số thổ dân nói có nguồn nước nóng sâu bên trong nhưng phải chèo thuyền mới tới được.
cd64.jpg


Hạ trại ngay dưới gốc cây bàng. Mát thì có mát nhưng buổi tối muỗi nhiều kinh dị. Lưu ý chút là khu vực bãi phía trong bãi Đầm Trầu thuộc sự quản lý của rừng quốc gia Côn Đảo nếu muốn cắm trại ở khu vực này các bạn phải mua vé tại BQL rừng quốc gia ở trung tâm thị trấn.

cd70.jpg


cd68.jpg
 
Mỗi người mỗi việc, người kiếm củi, người nấu nước, người nướng cá, người tắm biển, người lôi máy hình ra chụp.
(Bài viết có sử dụng một số hình ảnh của bạn Phương Tủn )
c1.png


c7.png


c2.png


c6.png


Những chú ghẹ bắt trong đêm để sáng hôm sau có một bữa mỳ ghẹ ngon tuyệt.

c4.png


c5.png


Đón bình minh trên bãi Đầm Trầu

cd69.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,456
Bài viết
1,152,983
Members
190,096
Latest member
v9bettel
Back
Top