What's new

Croatia - Vẻ đẹp bị lãng quên giữa trời Âu

Chào mọi người, em tàu ngầm trên phuot từ lâu lắm rồi, từ hồi còn học cấp 3 ngót nghét đến bây giờ cũng gần chục năm chứ chả đùa. Em xem các topic và mơ một ngày nào đó có thể tung tăng bay nhảy nơi trời Âu. Cuối cùng sau bao ngày đặt gạch hóng các topic cộng thêm với việc bán mấy tấn gạo ở quê, em đã đến được với Châu Âu hoa lệ. Nhưng thay vì đặt chân đến các điểm đến quen thuộc như Paris hay Rome em lại chọn một điểm đến mới toanh hầu như chưa topic nào đề cập đến. Đó là Croatia - một quốc gia mới nghe tên nhiều ngừoi còn không biết nó ở đâu trên bản đồ thế giới. Lúc đầu em cũng không biết Croatia có cái gì đẹp mà con em học cùng suốt ngày quảng cáo khen đủ kiểu. Thế là em mới lên bác Gúc hỏi thì ôi thôi nhận ngay vô số bức ảnh đẹp mỹ mãn, thế là trong vòng cũng mấy nốt nhạc em quyết phải đến Croatia trong hành trình chinh phục 3 nước trời Âu của mình. Thực sự trong 3 nơi em đi Croatia là nơi để lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp nhất một phần vì cảnh đẹp một phần vì con ngừoi thân thiện mến khách. Em xin giới thiệu một số địa điểm em đã ghé qua trong cái hành trình vác ba lô chinh phục Croatia của mình.


Dubrovnik

cr.jpg


IMG_5228 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

IMG_4727 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

IMG_5226 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

IMG_5230 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

Plitvice Lakes National Park

IMG_5229 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

IMG_5224 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr
 
Last edited:
Cám ơn những thông tin của các bạn về Croatia trip.Minh rất thích Croatia, đặc biệt là Plitvice Lake & park. Lót dép hóng tiếp các bài viết tiếp theo :)
 


Nói sơ qua một chút về Dubrovnik, đây là một thành phố biển nằm ở phía nam Croatia, bên bờ Adriatic. Dù không nổi tiếng như Venice hay Amalfi, Dubrovnik lại là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Địa Trung Hải. Nếu ai đã từng đến Santorini và chót yêu nét kiến trúc đôc đáo với hai gam màu trắng và xanh. Thì ở Dubrovnik có thể tìm thấy một vẻ đẹp rực rỡ của những bức tường trắng và mái ngói đỏ cam nằm san sát nhau.

[url=https://flic.kr/p/D3E9BT]


[url=https://flic.kr/p/D3Bn2Z]


Thành phố được bao quanh bởi bức tưởng thành dài 2km.Với địa thế thuận lơi một bên là biển Adriatic trong xanh, một bên là núi Srđ hùng vĩ, Dubrovnik đã làm say đắm biết bao nhiêu tâm hồn. Thật khó có thể miêu tả được vẻ đẹp của Dubrovnik, đến nhà văn George Bernard Shaw còn phải thốt lên rằng “Cho những ai muốn tìm kiếm thiên đường trên trái đất thì hãy đến Dubrovnik”. Thành phố được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1979.

[url=https://flic.kr/p/216n6Ef]


[url=https://flic.kr/p/D3DELn]


Thời điểm thích hợp để du lịch Dubrovnik là vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10, tháng 7 và 8 là 2 tháng cao điểm du lịch. Theo em, thì nên đi tầm cuối tháng 5 hoặc đầu thấng 9, vì thời tiết lúc này vẫn còn đẹp không quá nóng bầu trời trong xanh, trời lâu tối.

[url=https://flic.kr/p/EyAc9s]


Trước khi đi, em nghĩ Dubrovnik cũng như bao thành phố khác cũng chỉ có mỗi những ngôi nhà có mái ngói da cam chứ có gì đâu. Nhưng đến nơi mới thực sự choáng ngợp trước vẻ đẹp nơi đây. Không phải ngẫu nhiên mà Dubrovnik được chọn làm bối cảnh cho loạt phim ăn khách Games of Thrones. Đến Dubrovnik không chỉ ngắm nhìn những ngôi nhà có mái ngói màu cam, rực rỡ trong cái nắng vàng của biển Adriatic. Mà còn là dạo bước quanh các con ngách nhỏ, đi lên đi xuống các bậc thang bằng đá để cảm nhận cuộc sống đang diễn ra.

[url=https://flic.kr/p/X5LBWt]


[url=https://flic.kr/p/21BiT2f]


Khác với người dân Hy Lạp cứ mãi sống trong hào quang của quấ khứ. Người dân Dubrovnik nói riêng hay Croatia nói chung, lưu giữ những nét đẹp cổ xưa nhưng vẫn hội nhập với thế giới. Ngừoi dân Croatia làm du lịch rất bài bản, không hề có chuyện trèo khéo hay chặt chém du khách. Đặc biệt tiếng Anh của họ khá tốt khác hẳn với các bác Châu Âu khác.

[url=https://flic.kr/p/D3E9BT]
https://flic.kr/p/D3E9BT
 
Lâu lắm mới có thời gian quay trời lại Phuot, hôm nay em xin kể nốt hành trình vác ba lô đi Croatia.

DSCF2227-1

Sau một tối nghỉ ngơi dưỡng sức, sáng hôm sau bọn bật dậy mạnh như lò xo sửa soạn để đi thăm thú Dubrovnik. Trong buổi sáng bọn em chủ yếu thăm quan và đi dạo quanh phố cổ, chiều thì đi quanh Dubrovnik Wall rồi lên Mount Srđ ngắm hoàng hôn. Theo cảm nhận của em thì phố cổ Dubrovnik khá đẹp vẫn giữ được nét cổ kính của kiến trúc thời trung cổ vây. Mùa này vẫn chưa phải cao điểm nên trộm vía vẫn có chỗ đứng để chụp ảnh. Bọn em chỉ lướt qua khu phố chính Stradun rồi đi sâu vào mấy cái ngõ nhỏ bên trong, đến mấy khu toàn người dân sống. Khu bên trong này khá yên tĩnh, có một chút gì đó rất Địa Trung Hải ở đây. Thấy con em ngơ ngơ chụp ảnh mấy giàn phơi em mới quát: “Mấy giàn phơi có cái gì đâu mà mày cứ chụp chụp thế hả”. Nó bảo em là mấy cái giàn phơi này mới là cuộc sống mới sinh động chứ. Em lúc đấy không tin đâu nhưng về xem lại ảnh thì thấy trông đẹp thật các bác ạ.

DSCF2068-1

IMG_5209

DSCF2017-1

DSCF2352-1

Buổi chiều bọn em đi lên Dubrovnik Wall, bọn em đã tránh lên đây vào giữa trưa nhưng cũng vẫn rất nắng, mà leo bậc thang lên xuống suýt ngất trên này ạ. Nhưng mà view trên này thì cực kỳ đẹp, có sắc xanh của trời của biển, sắc lam từ cây cối, sắc cam từ các ngôi nhà. Các bác không phải lo cả quãng đường dài vừa nóng vừa nắng, vì ở trên này có cả quán cà phê, quán ăn, mệt thì có thể vào ngồi.

Không có tiêu đề

Không có tiêu đề

Không có tiêu đề

Không có tiêu đề

Sau đấy khoảng 6h30, bọn em mua vé cáp treo lên Mount Srđ để ngắm toàn cảnh Dubrovnik lúc hoàng hôn. Cái này em nghĩ là must khi đến Dubrovnik vì có thể nhìn toàn cảnh thành phố, nhìn ra biển, đằng xa xa là đảo Lopkum. Nhưng các bác nào muốn lên đây thì phải cẩn thận nhé, vì em thấy có mấy mẹ ham sống ảo chụp choẹt tạo dáng đủ kiểu xong bị trượt chân ngã sấp mặt. Em thì già rồi không đua với bọn trẻ được nên chỉ chụp con ảnh thành phố lúc hoàng hôn thôi. Tôi bọn em về lại Old Town để ăn uống, dạo phố đêm.

IMG_5223
 


Sáng hôm sau bọn em dự định đi ra biển cho biết cái biển ở Châu Âu như thế nào, thì nhận được tin dữ là bãi biển gần đấy phải mua vé vào cửa, xong thuê ghế nằm giá khá đắt. 1 bãi biển khách hay lui tới thì đang đào bới xới lộn lên. Còn một bãi biển khác thì phải leo mấy trăm bậc thang để đến. Lúc đấy nghe cũng nản dễ sợ luôn nên bọn em định nghỉ cho khỏe chỉ đi loanh quanh khu vực phố cổ. May mà ăn ở có đức, nên đang lớ ngớ ở chỗ bến tàu thì mấy bạn bán tour gọi lại vào giới thiệu đủ kiểu. Các bạn giới thiêu tour đi thuyển vòng quanh Old Town, đảo Lopkum. Các bạn quảng cáo sẽ cho bọn em xuống ở biển Sveti Jakov rồi đón bọn em tận nơi. Các bạn giới thiệu là ở cạnh bãi biển còn có khách sạn bỏ hoang nữa, view đẹp nếu mày thích thì lên đấy chơi cũng được. Bọn em nghe cũng xuôi xuôi thê là tặc lưỡi đi luôn trong vòng một nốt nhạc.







Thuyền em có đúng 4 người, 2 đứa bọn em và 2 bác già khoai tây. Tàu bắt đầu đi, anh lái tàu rất hăng hái giới thiệu các địa điểm nổi tiếng Dubrovnik. Em không nhớ rõ lắm, nhưng nhớ nhất là cái Buza Bar. Anh lái tàu giải thích rằng Buza có nghĩa là 1 người – ý chỉ cái cửa bar chỉ một người có thể đi vào được. Khi đi qua cái đảo Lopkum, thì em thấy mấy chú khoai tây đang phơi nắng trong trạng thái không mảnh vải che thân. Mấy bác già đi cùng thuyền với em mới quay ra ngắm ngắm chỉ trỏ. Con em em nhanh tay giơ máy lên chụp nhưng các bạn khoai tây cũng nhanh tay, lấy tay che che lại. Lúc sau về em mới hỏi con em là có thấy gì không nó chỉ cười cười bảo không thấy gì đâu chỉ thấy cái vệt trắng trắng thôi.





Sau khi được rửa mắt miễn phí, bọn em cũng đến được bãi biển Sveti Jakov. Bọn em lên thăm khách sạn bỏ hoang trước rồi mới đi tắm biển. Cái khách sạn này không có gì đáng sợ đâu các bác ạ, nói là bỏ hoang những vẫn có mấy bạn tây lên đấy chơi. Em thì thấy view ở đây rất đẹp nhìn ra núi, ra biển, thỉnh thoảng lại có mấy cái thuyền buồm đi qua nữa. Biển ở Croatia đúng chất biển ở Địa Trung Hải, không co cát mà chỉ toàn sỏi đi đau cả chân. Nhưng mà nước biển ở đây trong vắt nhin thấy cả đáy. Bọn em có hai người cắn răng thuê một cái ghế mất toi 80 Kuna rồi. Ngồi tắm chán chê đến tầm 5h30 chiều thì thuyền đến đón về. Bọn em nghỉ ngơi ăn uống đến 8h tối rồi đi ra sân bay.







Đấy chuyến đi Châu Âu đầu tiên của bọn em đã kết thúc nhưng bọn em vẫn chưa muốn dừng lại đâu. Vì còn trẻ nếu được thì cứ đi thôi.
 
Đất nước Croatia tuyệt vời quá. "Vẻ đẹp bị lãng quên" này chắc sẽ được để í nhiều hơn sau kì WC rực rỡ vừa rồi
 
Đất nước Croatia tuyệt vời quá. "Vẻ đẹp bị lãng quên" này chắc sẽ được để í nhiều hơn sau kì WC rực rỡ vừa rồi
Nhà mình mới đi Croatia chơi về, ở Split và Zadar trong gần 2 tuần. Vẻ đẹp này không còn bị lãng quên nữa rồi, giờ đây rất đông du khách đã tới thăm Croatia, dân Đức qua rất đông, đi dâu mình cũng gặp người Đức hết. Cảm nhận nơi đây rất yên bình, nước biển xanh và sạch tuy nhiên rất ít bãi cát mà chủ yếu là bãi đá. Có rất nhiều rừng thông, những ngôi nhà bằng đá, nơi này có rất nhiều ve, suốt ngày nghe ve kêu ra rả, vui tai lắm.
Bọn mình thuê thuyền đi tham quan các đảo và những địa điểm du lịch như Blue Cave, đảo Pakleni, đảo Hvar...Mình không đi Plitvice mà đi Krka Nation park. Ở Zadar thì có Sea Organ, khi sóng biển đánh vào bờ thì tạo ra âm thanh như tiếng đàn organ, rất ấn tượng. Du khách thường tập trung rất đông trên bờ biển này để xem mặt trời lặn, sau đó thì đi dạo trong khu phố cổ.
Con người ở đây khá nhiệt tình sôi nổi, nhà nghỉ thuê trên airbnb cũng rất okie, bọn mình thuê apartment ở ngay bên bãi biển nên suốt ngày ra biển chơi hay ngồi ở balcony ngắm biển, rất là thích. Đồ biển thì rất tươi, giá cả cũng phải chăng.
Chạy xe từ Đức qua Croatia cũng không quá xa, nhà mình có nghỉ 1 đêm trên đường rồi hôm sau chạy tiếp nên cũng không quá mệt cho trẻ con.
Tóm lại chuyến đi rất vui và an toàn.

P.S: mình có đọc post của Schweini, bạn đang ở Erlangen phải không? Trước đây mình cũng ở Erlangen, nhưng giờ thì nhà mình ở Herzogenaurach. Thấy bạn post rất nhiều hình đẹp về nước Đức.
 
Ơ thế là tìm được hàng xóm ngay trên này à? vui quá(BB)
Croatia biển đẹp thì đúng là nổi tiếng mặc dù mình chưa đi bao giờ. Hi vọng sẽ có ngày được đi một chuyến như Hana Le và Thobitangu
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,485
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top