What's new

Cung đường mùa xuân 2018 và 3 cô gái

Cung đường du xuân Y Tý - Xín Mần - Chiêu Lầu Thi - Đồng Văn - Sơn Vĩ - Mèo Vạc

Đã lâu không viết bài trên phuot.vn, có lẽ vì dạo này facebook thịnh hành quá, viết mọi thứ trên ấy. Nhưng thú thật, mình vẫn thích viết ở đây, xem comment của mọi người, và lâu lâu lấy bài của chính mình ra đọc.
Năm trước mình có viết về cung đường 7 ngày với nhan đề đi xong về lấy chồng, nhưng vì lí do sau khi đi về chồng vẫn chưa lấy, nên năm nay mình lại viết tiếp bài này.
Hành trình năm nay của mình dài 9 ngày, vẫn bắt đầu từ Sài Gòn, quá cảnh ở Hà Nội rồi bắt đầu lang thang cùng chiếc xe máy. Năm nay mình đi cùng 2 cô gái nữa, 2 em nhỏ tuổi hơn mình, bị nghe mình dụ dỗ, đi đi kẻo lấy chồng chẳng còn được đi nữa, đi xem hoa nở, đi ngắm mây. Thế là đặt vé, 3 chị em xin nghỉ phép rồi đi.
Vẫn như mọi lần, mình làm file lịch trình chi tiết, dự toán chi phí, nhưng không đặt trước chỗ nghỉ, năm nay bọn mình thảnh thơi, thích đâu sẽ dừng ở đó chẳng bận tâm. Theo dự định sẽ chơi ở Lào Cai 2 ngày, sau đó đi tiếp sang Xín Mần, Hoàng Su Phì, leo Chiêu Lầu Thi, rong chơi ở Hà Giang ngắm hoa, ngắm sông Nho Quế.
Lần này mình quen nhiều bạn trên dọc đường, gặp nhiều may mắn và có rất nhiều cảm hứng sáng tác (một phần nhỏ mục đích đi lần này là tìm cảm hứng viết truyện ngắn và kịch bản phim về vùng núi, vì chả hiểu sao mình cứ thích núi non ngoài này mãi).
Đây là 3 chị em mình
20180304_155531 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
3 chiếc nón này ôm từ trong Sài Gòn ra lên máy bay hay xe ô tô người ta đều nhìn như sinh vật lạ. À chiếc xe ở giữa làm màu thôi ạ, xe của bọn mình 2 chiếc ngoài cùng ấy kakaka
20180304_104631 by Tran Huyen Tran, trên Flickr

Thôi giới thiệu sơ về team thế được rồi, bắt đầu hành trình thôi.
Ngày 1+ ngày 2: Hà Nội - Lào Cai
Từ Hà Nội bọn mình lấy xe máy rồi cho cả người cả xe lên xe giường nằm lên Lào Cai mất 4 tiếng. Lí giải chút chỗ này vì ai cũng hỏi sao lại không thuê xe từ Lào Cai hay sao thuê xe từ Hà Nội mà không chạy luôn từ Hà Nội. Là vì điểm kết thúc hành trình của mình ở TP Hà Giang, và mình không muốn quay lại Lào Cai trả xe máy. Thứ 2 là vì đường từ HN lên Lào Cai chạy xe máy mất cả ngày, mà mình cũng chạy 1 lần rồi, không thích đi lại, nên thôi.

Xe từ Hà Nội Lào Cai thì bá chủ chắc là Hà Sơn Hải Vân rồi, xây hẳn cái bến xe bự chảng, có xe bus chạy tung tăng. Phong cách phục vụ cũng lịch sự, mình đánh giá là như vậy dù cái nhà vệ sinh dọc đường thì kinh dị lắm. Chọn tuyến xe nhanh giá 250k/ người, thêm tiền gửi xe máy 250k/ chiếc nữa, xe chạy vù vù cao tốc dừng đi vệ sinh đúng 5 phút nên nhanh lắm.

Đến Lào Cai, chúng tôi gặp Trường - bạn của một đứa em mà năm trước đi Sapa tôi đã gặp. Năm nay vốn không định đến Lào Cai, nhưng Trường bảo chị ra đi, em dẫn chị đi Y Tý, đi Lũng Pô. Em ấy nhiệt tình thế, chúng tôi chỉ biết đáp lại bằng cách chỉ ghé Lào Cai mà không ghé Sapa.
Thành phố Lào Cai khá rộng, khu trung tâm hành chính bự chảng như Bình Dương và quy hoạch cũng rõ ràng. Thấy có quảng trường rộng quá trời và hồ nước đồ mà cũng không đông người tụ tập chơi, chắc vì xa khu dân cư quá
20180303_195356 - Copy by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Trường đưa chúng tôi đi thăm cột mốc ở cửa khẩu quốc tế Lào Cai có cột mốc 102
20180303_203125 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Bên kia là Trung Quốc đang đốt pháo đì đùng vang trời, cách một con sông Nậm Thi và một cây cầu sặc sỡ như cá 7 màuIMG_3706 by Tran Huyen Tran, trên Flickr

20180303_202847 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
20180303_204351 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
 
Last edited:
À, bước ra từ quán bánh cuốn thì lại gặp Mr Cường và các cô, lại bay vào chụp ảnh cùng nhau. Đã bảo Đồng Văn nhỏ bé lắm mà. Khi bọn mình về lại homestay thì gặp các bạn ở đó đang tụ tập chụp ảnh trước nhà. Mọi người rủ vào chụp chung 1 ảnh kỉ niệm xem như có duyên cùng ở đây. Chụp chung cho vui vậy thôi chứ cũng không add friend nhau gì cả. À, mình có add 1 bạn, chắc nhỏ tuổi hơn. Bạn ý chạy con exciter 1 mình từ Sài Gòn ra, còn đi tiếp chứ chưa về. Tối hôm trước khi bọn mình bảo có 3 đứa con gái đi với nhau thôi thì bạn đó nhất quyết không chịu tin. Chả hiểu nổi @@, không lẽ nhìn 3 bọn mình không có tố chất của mấy con nhỏ có thể đi đường dài??? Dù tối đến bọn mình vẫn chân đeo giày bú bê mặc váy dài thướt tha đi ăn lẩu, nhưng không có nghĩa bọn mình là bánh bèo vô dụng đâu.

Mãi sau bạn mới gửi hình cho xem, nhìn buồn cười vãi, chẳng biết chụp dư sáng thiếu sáng kiểu gì mà về chỉnh màu thành ra thế này
hinh chung nha co 1 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
nha co 2 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Mình thích bình hoa của bác chủ nhà lắm, đẹp mê mẩn
20180309_082211 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Góc uống trà khắp nơi
IMG_3368 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
IMG_3379 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
20180309_082418 by Tran Huyen Tran, trên Flickr

Thiệt sự đây đúng là căn nhà góc nào cũng đẹp, mà ước chi không có mấy cái dây điện căng ngang chắc còn đẹp hơn. Thôi từ biệt nhau để lên đường tiếp tục hành trình nào. Hôm nay là ngày thứ 7 của hành trình rồi, nhanh quá là nhanh, đi chơi đã được 1 tuần rồi cơ đấy, chẳng thấy nhớ Sài Gòn chút nào cả :))), hay chỉ vì chẳng có ai để nhớ, chẳng ai hỏi mình "Khi nào em mới chịu về Sài Gòn uống trà sữa?" như hồi trước?
Chạnh lòng tí rồi lại đối diện thực tế,chằng balo lên xe chắc chắn, đeo găng tay, đội nón bảo hiểm. Let's go! Cái việc chằng balo và đổ xăng là cả một nghệ thuật, làm sao cho khi đổ xăng không phải tháo hết balo khỏi yên xe mà vẫn đổ được xăng. Chị em tôi đã luyện tập việc này lên trình master luôn :))). Hầu như ngày nào cũng đổ xăng 2 lần, Trang giúp mình kéo lui balo về sau rồi nhấc yên xe lên, sau đó mình tự mở nắp bình xăng, rồi nó lại qua xe kia giúp Béo. Bọn mình phối hợp ăn ý vl ý.
Hôm nay vẫn có 2 ông bạn kia đi cùng bọn mình, trưa nay 2 lão sẽ quay về TP Hà Giang rồi đêm về HN lại. Bọn mình lên Mã Pí Lèng. Lần trước lên đến nửa đèo bọn mình đã phải quay lại trong nuối tiếc chỉ vì Bông sợ không chạy được, sợ không kịp quay lại thành phố Hà Giang. Nên lần này tính ra mới là lần đầu tiên đến Mã Pí Lèng. Lên đèo ông Thưởng bảo để chở Béo cho ông Khanh đi xe một mình, để Béo được nhìn cảnh vật nhiều hơn. Quả thật chạy xe đèo thì phê và sướng không tả, nhưng không dám ngó nghiêng nhìn ngắm nhiều vì sợ tông vào đá hay lao xuống vực. Đường đẹp mỹ mãn luôn, và chất lượng đường xá thì đẹp hơn cả đường bằng.
29351718_10208453422572669_432923637485079399_o by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Sông Nho Quế kìa, nghe tên mãi cũng được diện kiến
IMG_3386 by Tran Huyen Tran, trên Flickr

Hình thứ 5 (từ trên xuống ) rất đẹp : khung hình , ánh sáng
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top