What's new

Cuộc sống nơi hoang dã - Australia vs Camping Car

au.jpg


LỜI NÓI ĐẦU


Năm nay, mùa thu của Úc với không khí rất trong lành, nhiều đêm nhìn lên là 1 bầu trời đầy sao sáng với Milkyway. Thiên nhiên lại ưu đãi với muông thú khắp nơi, con người hiền hậu mến khách. Con người tham gia giao thông rất tuân thủ và cái luật của giao thông tay lái nghịch cũng khá hay nên hấp dẫn tác giả 1 cuộc phiêu lưu vùng đất nam bán cầu này bằng xe tự lái. Bài viết này chia sẻ cách khám phá đất nước bạn bằng loại xe Camping Car …


Có lẽ Uluru là xa nhất trong hành trình, và nó cũng là trái tim của nước Úc, núi đá nguyên khối lớn nhất thế giới nên nó thuộc loại “bắt buộc phải đến” trong kế hoạch của chúng tôi.


Hành trình luôn để mở, có nghĩa là Random theo sức lái và thời tiết, kể hoạch vạch ra rất đơn giản, vào Mel ra Syd và phải đi theo cung đường như Map trên, 6 điểm bắt buộc phải đến là Mel, Kangaroo Island, Adelaide, Uluru, Canberra và Sydney.


Hành trình sẽ đồng hành với chú Camping Car tổng cộng 7300km cho 14 ngày, trên Map ghi hơn 6000 thôi nhưng thực chất còn vòng vèo ở Mel, Kangaroo Island và Uluru khá nhiều, đặc biệt hơn là cung đường nổi tiếng thế giới Great Ocean Road vòng đi vòng lại 2 lần nên số km thực tế nhiều hơn khá nhiều.


Hành trình cũng sẽ chia ra làm 2 phần, phần đầu là 14 ngày Camping Car với cuộc hành trình ven biển đến vào sâu những nơi hoang dã với muông thú, hay vào những vùng có thổ dân chung sống. Còn phần sau thì lại theo phong cách khác, đó là khám phá những vùng lân cận của Sydney theo cách tự do với các phương tiện công cộng …


Kế hoạch đi 1 cung từ Đông sang Tây theo đường ven biển phía nam của nước Úc đặt ra trước: Brisbane đến Adelaide bằng xe tự lái và bay tiếp đi Perth đã được thay đổi như cung đường theo hình Map dưới đây:

 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top