What's new

Dạo chơi miền Trung 2008

Đầu năm nay, em lên kế hoạch đi Tibet đợt 30/4, 1/5, còn cách dịp nghỉ lễ hơn 1 tháng thì đùng 1 phát bạo loạn, cứ ngóng mãi xem có chuyển biến gì không mà các bạn Tibet máu quá, kế hoạch thế là giải tán (NO). Cũng định theo lời dụ khị của mấy bạn "phượt chúa" :LL để làm 1 chuyến du hí Campuchia nhưng có việc nên cũng không được :(, cuối cùng đành lên đường vào miền Trung ăn chơi cho đỡ bực mình.
Liên hệ gửi xe máy vào Đà Nẵng, em cũng bắt chuyến xe CLC ở Giáp Bát vào Đà Nẵng lúc 6h chiều ngày 28/4, trải qua 1 vài lần suýt nữa gặp em Huệ (NT), 5h30 sáng em đã đặt chân đến bến xe Đà Nẵng, bọn CLC này chạy nhanh kinh khủng nhưng vẫn an toàn, giá thì ổn định chứ ko mượn dịp tăng giá như các bọn Open tour, nói chung là em rất hài lòng với dịch vụ. Gọi điện liên hệ để lấy xe thì phải đến 7h30 mới có xe, em đành ngồi chơi ăn sáng + uống cafe trong lúc chờ xe.
Cafe Đà Nẵng (c)


Quán bún bò giò heo


Sờ trít lai Đà Nẵng :LL
 
Lấy được xe máy, đổ xăng rồi xếp đồ, em lên đường vào trung tâm thành phố Đà Nẵng. Việc đầu tiên là phải đi tìm chỗ để mua dây sạc cho con cà nông ghẻ, vòng vèo 1 thôi 1 hồi, em cũng đến được khu vực chợ giời ở Đà Nẵng nằm trên đường Triệu Nữ Vương. Vào hàng gặp 1 anh béo béo:
- Anh ơi cho hỏi có dây sạc cho cái này ko? (giơ ra cho anh xem)
- Có đây, 30k.
- Ặc, sao đắt thế anh, cái này bình thường có 5,10k là cùng.
- Dưn chơi mà lại lo tiền à.
- :hit
- Anh ở đâu đến thế?
- Em mới ngoài HN vào.
- À, nếu biết trước là HN thì phải 50k cơ, ở ngoải chơi với mấy đại gia thiếu gì tiền.
- :hit :hit blah blah

Cuối cùng cũng mua được với giá 25k, thẳng tiến đi Hội An thôi. Đường đi qua trung tâm thành phố, hướng qua cầu quay sông Hàn rồi xuôi qua Non Nước đến Hội An.

- Anh ơi cho hỏi đường đi HAn với?
- Dít wầy (BB) .



Cầu sông Hàn trong nắng sớm



Đi qua Non nước nhưng ko vào, em rẽ ra đường ven biển từ Đà Nẵng đi Hội An, đường thẳng băng, rất đẹp, chạy dọc qua 1 loạt các resort như Furama, Hội An resort,... đến Hội An kiếm phòng nghỉ gửi đồ rồi bọn em đi ăn :)
 
Đầu hè mà buổi trưa ở HAn đã nóng kinh khủng, em mua 1 vài đồ rồi ra dọc bờ sông Thu Bồn ngồi ăn và uống nước dừa cho thoáng.

Trưa hè


Cuộc sống ở Hội AN luôn gắn liền với khách du lịch


Chó cũng phải trốn vào bóng mát


Sợ gì nắng gió :gun :gun
 
Buổi chiều, đi quanh phố cổ vừa đông vừa nóng, em chạy ra biển An Bàng, cách Hội An khoảng 8km. Trên đường đi qua làng rau Trà Quế chuyên cung cấp rau cho thị xã Hội An. Đây là làng rau đã tồn tại trên 500 năm tuổi, đặc biệt rau không được phun thuốc tăng trưởng hay bón phân mà được bón bằng các loại rong rêu ở các ao đầm gần đấy.

Bón rau bằng rong.


Ra đến biển An Bàng, biển vắng tanh chỉ có vài khách du lịch đang nằm ghế uống bia hóng mát.

Bãi An Bàng


Biere Larue có mặt ở VN từ 1906


Cuộc sống mưu sinh của bà con ven biển - bà cụ này mang 1 cái mẹt đi bán khoai lang luộc và đậu phộng rang với giá 1000d/củ khoai và 3000d/gói đậu phộng.


Tiếp ảnh bãi An Bàng.


 
Chơi và tắm biển ở An Bàng đến chiều muộn thì em đi sang Cửa Đại, đi dọc theo bãi biển qua hàng lọat các resort thì đến cảng Cửa Đại, ở đây vẫn còn 3,4 chiếc tàu cánh ngầm bị hỏng từ cơn bão số 6 năm 2007 đang được tu sửa ở đây.



Về đến Hội An khoảng 5h chiều, em đi xem các hàng bán đèn lồng và ra chùa Cầu chơi. Đây là lần thứ 3 đến Hội An nên em cũng không hứng thú lắm với chuyện đi các nhà cổ hay hội quán mà thích lang thang ngắm phố phường hơn :)



Nhìn ra từ chùa Cầu:





Giếng cổ nằm chính giữa ngõ



Trời tối dần, các quầy hàng bắt đầu bật điện cho các đèn lồng, Hội An dưới ánh sáng vàng vọt của ánh đèn đường và ánh đèn mờ mờ từ các quầy hàng trở nên ấm áp hơn, cảm giác vắng vẻ hơn. Đi dọc sông Thu Bồn đầy nhóc khách du lịch ngồi uống bia ở các quán bar. Em cũng lang thang, đi ăn cao lầu, mì quảng rồi ngồi uống bia thư giãn đến nửa đêm mới về ngủ .

Đèn lồng

 
Em cũng dạo chơi miền Trung. Anh 3ti cho em ké bài vào topic với. Mà đi xe CLC sướng nhỉ, ko bị tăng giá. Chứ bọn open tour tăng dã man. Lúc em đi vào, gặp 1 cô mua vé nằm HN - Vinh của Hưng Thành mà 300k. Thật là khủng khiếp quá. :T

Em thích cái view này của Hội An. Lần đầu tiên đến Hội An sau khi đã được nhiều ng` căn dặn là đi Lệ Giang rồi, thì thấy Hội An chán đấy. Nhưng em vẫn thích Hội An, chắc chắn sẽ quay lại, một phần vì cái view này. Em ko biết chụp ảnh nên nhìn xấu xí quá. Chứ đứng trên cầu này nhìn về phía đường Bạch Đằng đẹp ơi là đẹp :L

HoiAn.jpg
 
Ngày tiếp theo, theo dự định em sẽ quay về Đà Nẵng chơi, thăm thú bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê rồi lên Bà Nà ngủ. Thời gian này ở miền Trung mặt trời mọc rất sớm và lên cũng rất nhanh, mới 6h30 mà mặt trời đã lên cao như lúc 10h ở Hà Nội khiến em dù đi ngủ khá muộn cũng phải thức dậy. Trên đường vào phố cổ ăn sáng, bắt gặp 1 đám tang được tổ chức khá đặc biệt, có người dẫn đường hóa trang như tuồng chèo, vừa đi vừa gõ dùi và hát khá hay.





 
Rời Hội An, em chạy con đường ven biển dọc về bán đảo Sơn Tra. Bán đảo Sơn Trà nằm phía bên kia sông Hàn so với thành phố Đà Nẵng, là 1 vùng đầy tiềm năng phát triển du lịch với rất nhiều bãi tắm (bãi Bắc, bãi Bụt, bãi Than..) nằm dọc theo con đường quốc lộ uốn theo các sườn núi xen lẫn với những khu rừng nguyên sinh. Lần đi này em chưa đi hết được bán đảo Sơn Trà, chưa ra đến cảng Tiên Sa, chưa ra được đèn biển Tiên Sa, cũng là 1 điều đáng tiếc, đành để dành cho lần quay lại Đà Nẵng vậy :)

Thành phố Đà Nẵng nhìn từ bán đảo Sơn Trà



1 khu nghỉ trên đường đi



Chùa Linh Ứng nằm ở Bãi Bụt, ở Đà Nẵng có vẻ như tên chùa Linh Ứng có khá nhiều, ở Non Nước và Bà Nà cũng có 1 chùa Linh Ứng nữa.

Bãi Bụt là một địa danh mang đậm ý nghĩa huyền nhiệm trước khi chùa Linh Ứng được xây dựng quy mô. Tương truyền rằng, một hôm 60 phật tử tham quan Bãi Rạng, cách Bãi Bụt một cây số, đi bộ để chờ xe, vào giờ chiều, một người sắc tộc đi sau nhìn thấy đức Quan Thế Âm tay bồng hài nhi từ biển đi vào, số người còn lại ko ai thấy. Thỉnh thoảng vẫn có người được chứng kiến đức Bồ tát Quan thế âm như thế. Và lần khác, một người phát tâm mua trầm đến cúng chùa, nhưng thời gian quên bẳng, liền được chư thần nhắc mộng nhiều đêm cả hai vợ chồng. Chẳng những thế, nhiều doanh nghiệp đã thất bại, nhưng một công ty vừa đến Đà Nẵng, nghe tin sự thiêng liêng của bãi Bụt, ông ta đến dâng lễ khấn nguyện, một trùng hợp với sự thành tâm, mỗi ngày doanh nghiệp ông mỗi phát đạt…(st)



Cổng Tam quan đang được xây dựng



Tượng Phật bà Quan Âm nhìn ra biển đang được dựng, đứng cách xa vài km vẫn nhìn thấy, sau khi hoàn thành chắc sẽ rất đẹp.





Bên trong chùa

 
Đợt nghỉ lễ này, dân Đà Nẵng đổ xô lên Sơn Trà đông nghẹt, em đi qua 1 loạt bãi mà bãi nào cũng kín đặc mà em thì lại ưa sự yên tĩnh, thế là quyết định quay về bãi biển Mỹ Khê nghỉ ngơi.



Bán bánh đa nướng trên bãi biển.



Chị này bán ốc xào xả (beer)



Ăn chơi tắm táp ở Mỹ Khê đến giữa chiều thì em lên đường đi Bà Nà, Núi Chúa.

Tuốt lúa bên đường đi.





Còn cách đỉnh Bà Nà khoảng 12km thì em bị chặn lại vì đường đang bị hỏng, không được đi xe máy lên đỉnh mà bắt buộc phải đi cáp treo lên. Lúc này đã gần 5h, nhìn danh sách khách du lịch ngồi chờ đi cáp treo dài dằng dặc và gọi điện lên thuê nhà nghỉ trên Bà Nà không được, em quyết định rời Bà Nà về Đà Nẵng, để dành Bà Nà cho lần quay trở lại :) .

Nhà thờ Tin Lành trên đường về Đà Nẵng.



Đường phố Đà Nẵng về đêm (đây là đường dọc theo sông Hàn)



Cầu quay sông Hàn

 
Last edited:
Nhìn bãi An Bàng và Mỹ Khê mà thèm nhỏ rãi trời ạ, chả bù với tớ lúc đấy đang bị 1 con vắt đốt trong rừng âm u
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,432
Bài viết
1,152,765
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top