What's new

Dạo chơi Tây Yên Tử - Ngắm cảnh ở Hồ Thiên (9/7/2011)

xiphe

Bước chân không mỏi
Bãi bằng thứ nhất



Bãi bằng thứ 2



Qua 1 con dốc



Lại bãi bằng



Và bãi bằng nữa



Có đến cả chục bãi cỏ rộng như vậy 2 bên đường. Hoa mái đang nở tím. Mùa này sim đã thành quả, 1 tháng nữa lên đây là đầy quả sim chín.
 

tuan1989vnn

Phượt thủ
Những tường gạch hoặc ống cống trên núi đa số là phế tích từ thời thực dân Pháp, hoặc cũng có thể là từ thời Trần đấy bác ạ. Ở vùng này nếu đi trên núi rất hay gặp những bức tường bê tông dày hàng mét chắn ngang suối, hoặc là cứ thấy 1 lạch nước nho nhỏ, đi theo nó rất có thể bắt gặp một cửa lò xây cuốn bằng gạch chỉ, nhìn vững chắc mà đẹp dã man luôn. (NT)

(Nhà em không khuyến khích bác tạt ngang tạt ngửa nhé, lạc như chơi. Nhưng trên núi này thì chẳng sợ lạc, có lạc thì cùng lắm mất nửa ngày là ra đc khu dân cư, cứ theo suối mà xuống là ok :LL)
 

xiphe

Bước chân không mỏi
Những tường gạch hoặc ống cống trên núi đa số là phế tích từ thời thực dân Pháp, hoặc cũng có thể là từ thời Trần đấy bác ạ. Ở vùng này nếu đi trên núi rất hay gặp những bức tường bê tông dày hàng mét chắn ngang suối, hoặc là cứ thấy 1 lạch nước nho nhỏ, đi theo nó rất có thể bắt gặp một cửa lò xây cuốn bằng gạch chỉ, nhìn vững chắc mà đẹp dã man luôn. (NT)

(Nhà em không khuyến khích bác tạt ngang tạt ngửa nhé, lạc như chơi. Nhưng trên núi này thì chẳng sợ lạc, có lạc thì cùng lắm mất nửa ngày là ra đc khu dân cư, cứ theo suối mà xuống là ok :LL)
Tớ luôn mang GPS mà, thủ thêm ít pin thì chả bao giờ sợ lạc. Hy vọng là có dịp trekking Mạo Khê với tuan1989vnn.
 
Last edited:

xiphe

Bước chân không mỏi
Phía trước là một bãi cỏ có thể nói là rộng nhất



Nhìn về phía hồ Bến Châu: triền cỏ mênh mông ngập hoa mái tím. Con đường qua rừng cây bụi xuống hồ qua chỗ này đây



Nhìn lên núi phía chùa cũng ngập tràn hoa cỏ



Dấu vết than thổ phỉ tập kết để chuyển đi



Tiếp tục đi thôi, mặt trời sắp xuống núi rồi



Ngã ba lên chùa kia rồi
 

xiphe

Bước chân không mỏi
Làm 1 cái Panorama cho dễ hình dung. Bên trái là lối từ Ngọa Vân sang, vườn vải ở góc cua, thẳng mặt là lối lên chùa, bên phải là lối từ mỏ than Hồ Thiên tôi vừa đi tới. Trên GGmap đúng chỗ này rẽ lên theo tracklog của bác Battramdao



Vườn vải đã bỏ đi, vải ở vườn này rất to và ngon. Nhưng lúc lên tôi chưa dám vào hái



Gặp cái ngã 3, rẽ lối nào đây. Chả có ai để hỏi
 

xiphe

Bước chân không mỏi
Theo định hướng bản đồ rẽ bừa bên phải xem sao.


Hóa ra, được hơn 50m 2 con đường lại hợp lại, đi đường nào cũng thế. Nhìn ngược lại



Đường thế này mà hôm sau vẫn gặp mấy anh than thổ phỉ phóng xe máy lên, bó tay luôn



Ai đó chặn 1 khúc gỗ giữa đường ?????



Có một cây chè cổ thụ, cũng phải 2 người ôm, như chè suối giàng ý. Ai lên chùa nhớ hái 1 ít lá mà đun trà xanh uống (trên chùa cũng có nhưng nhỡ hết)
 

xiphe

Bước chân không mỏi
Suối ở đây cũng đỏ



Đường lên dốc dần




Nghỉ chân ngắm trăng chiều




Nhìn xuống hạ nguồn



Tấm biển nhỏ bên đường mà tỉnh cả người



Lại 1 cái ngã 3, may mà ngó thấy bên trái là 1 mỏ than thổ phỉ cụt đường



Cái mũi tên đen trên hòn đá là hình ảnh gây cảm xúc nhất đấy. Lên thôi
 

xiphe

Bước chân không mỏi
1 lối lên nhỏ nhỏ tối tối



Như cổng chào mời đón lên chùa



Dưới gốc đa bên đường, ai đó đã đặt 1 bát hương, vài tờ tiền lẻ



Có mấy điều để nói về con đường này: dốc, trúc và muỗi



Vị trí duy nhất trên đoạn đường nhìn thấy hồ Bến Châu



Nhìn lên, thôi dốc thế này em xin cất máy ảnh để leo thôi. Trời đã tắt nắng rồi



Đoạn đường còn lại gần như hoàn toàn đi giữa rừng tre trúc, trời đã xẩm tối, sức cũng cạn do đã đi bộ quá nhiều. Trên ảnh tracklog của bác Battramdao thì đâu có xa mà đi mãi không thấy dấu hiệu của chùa. Cứ dừng lại là muỗi bu vào đốt (tôi ghét xịt thuốc chống muỗi lên người)
 

xiphe

Bước chân không mỏi
Thật ra là do quá mệt và con đường thì dốc ngược nên tôi di chuyển rất chậm. Cứ đi 30 nhịp lại đứng thở 10 nhịp. Chiến thuật này có vẻ hữu hiệu vì khi lên đến chùa trời vẫn còn chưa tối hẳn



Lúc đến gần chùa, khi đã quá mệt chợt nghe tiếng sủa của mấy chú cún này, haiz, những âm thanh hạnh phúc nhất



Thầy Thông đang ngồi ngoài hiên tiếp chuyện 1 nhóm phượt khác. Chắc thầy cũng bất ngờ khi thấy thêm 1 thằng lụi cụi leo lên chùa.
Thầy bảo từ khi anh L (battramdao) lên đây, hôm nay là nhóm du lịch đầu tiên (hẳn 2 nhóm cơ đấy) không phải phật tử ở đây.
Ngồi chào hỏi thầy có mấy phút mà mệt nhọc tan biến hết. Có lẽ cái "phật trường" ở đây mạnh thật. (Nhóm kia cũng bảo thế dù vừa phải bò lên đây)
 

xiphe

Bước chân không mỏi
Chùa có 2 phòng ở cho khách và phật tử nghỉ lại (tiện chia nam nữ). Mỗi phòng 3-4 giường đơn 1m. Nếu đoàn nào lên đông hơn có thể xin thầy nghỉ ở nhà bia phía ngoài, hoặc dựng lều, dải chiếu ngoài hiên, trên nhà đón khách. Nhà vệ sinh, nhà tắm với nước suối (lạnh tê tái) luôn sạch sẽ. Nhà bếp rất nhiều xong nồi bát đĩa có thể mượn dùng. Hôm đó bếp chùa có khá nhiều đồ ăn chay (đã chế biến): lạc, rong biển, muối vừng ... Thầy bảo cứ lấy mà ăn. Khách có thể tự thổi cơm, mỳ cháo,... bằng bếp củi.
Nhắc các bạn là chùa không có điện lưới. 1 ngày thầy chỉ chạy máy nổ 1h vào giờ tụng kinh cuối chiều. Anh em có thể tranh thủ sạc gì thì sạc. Khách tự chuẩn bị đồ thắp sáng theo nhu cầu.
Tối hôm đó là mùng 9 âm lịch, có mây mờ nhưng trăng vẫn sáng. Hồ Bến Châu như tấm gương xa xa. Tôi không chụp được ảnh vì không vác được chân máy để phơi. Mà chắc ảnh cũng không thể tả hết được cái khung cảnh thơ mộng ấy.
Mấy anh em phượt ăn nhẹ rồi ngồi trải chiếu dưới sân trăng giao lưu chém gió về phượt, về đồ nghề, về những chuyến đi ... Nghĩ lại cũng thấy cái duyên thật hay. Ở nơi núi rừng ít người này, 2 nhóm người ko quen, chả hẹn mà gặp, chuyện đông chuyện tây, giúp nhau cơm nước. Về cuộc sống thường nhật đâu dễ gì như thế.
Lên làm phiền hỏi chuyện thầy khoảng 1h thì anh em lục tục kéo về ngủ sau 1 ngày trekking phê ngất ngây.
 
Top