What's new

[Chia sẻ] Đảo qua Indonesia trong mùa mưa

Gọi là đảo qua, vì thực ra đi được có vài điểm nổi tiếng, chứ không phải đi nhiều nhặn và lạ lùng gì.

Xuất phát vào sáng ngày mùng 1 Tết.
Các điểm trong lịch trình:
1. Núi lửa Bromo
2. Yogakarta : Pranbanam và Borobudur
3. Đảo Bali
4. Đảo Gili

Hết.

Nói chung viết lách thì trên này các topic nhiều quá rồi, tôi cũng chỉ gửi vài cái ảnh xem có gì khác với mùa khác không hay thôi. Mùa này cứ chiều là mưa to ào ạt đến tối.
 
Prambanan được xây dựng cách đây hơn một nghìn năm, vào thời kì Ấn giáo hậu kì, tôn thờ thần Shiva (trước đó tôn thờ Vishnu). Do đó ba ngọn tháp cao nhất ở giữa thì bên trái thờ đấng Sáng tạo Brahma, bên phải thờ đấng Bảo tồn Vishnu, còn ở giữa cao to nhất thờ đấng Hủy diệt (và tái sáng tạo) Shiva.

Ba ngọn tháp thấp hơn phía trước thờ ba con vật cưỡi của ba thần: bên trái là con công thần của Brahma, bên phải là con chim thần Garuda của Vishnu, ở giữa là bò thần Nandi của Shiva. Mặc dù là ba vật cưỡi, nhưng họ cũng đều là các bậc thần linh. Có điều trong các tháp thờ vật cưỡi này không có hình tượng gì cả. Còn trong ba tháp thờ chính thì có tượng của các vị thần.

86651117.jpg


86651137.jpg
 
Tuy ngôi đền được chạm trổ kĩ lưỡng, nhưng motif giống nhau ở các ô, nên không mất nhiều thời gian để ngắm như ở Angkor hay Borobudur. Phần lớn là hình đạo sĩ Bà la môn ngồi thiền, hoặc chư vị thần Ấn độ giáo giống nhau ngồi giữa những người tùy giá. Hoa văn đó lặp lại trên khắp các phía của các ngọn tháp. Thỉnh thoảng mới có hình khác đi ở tháp Vishnu

86651223.jpg


Hình tượng những cái núm đá, có lẽ là tượng trưng cho cái lọng che, xuất hiện khắp nơi.

86651331.jpg
 
Những chiếc cống thoát nước cách điệu thành đầu các con thần thú

86651247.jpg


Pho tượng Brahma trong tháp, vị thần Sáng tạo. Thần có bốn đầu, bốn tay, đứng trên một cái bệ Ioni có loài thủy thú đỡ. Vào ngày lễ người ta tắm tượng bằng các loại nước thơm, sữa. Nước chảy xuống Ioni rồi qua cáci đường dẫn bên phải chảy xuống, khi đó đã thành nước thiêng dùng để tắm rửa cho người phàm trần.

86651272.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top