What's new

Đi Quảng Châu - Thẩm Quyến 25 -28,29/3/2010 ?

Status
Not open for further replies.
Đọc seri bài QC - TQ của bác Peter Pan thấy kết quá nên quyết định làm 1 cú.
Từ trước nay mình hơi ngại vụ tiếng Tàu nên ngần ngừ chưa dám có vụ nào ngược Bắc. Nay lòng tin đã được củng cố nên mở bát rủ bạn nào có hứng thú đi cùng. Nhìn những gì mình chưa thấy, ngắm những gì đã vọng bên tai.(bạn nào đánh hàng đi cùng thì càng tiện).
Lịch trình tạm thời dự tính như sau:
-) Trưa thứ 5 tầm 1hPM chờ xe nhà Phi đến đón, đến Hữu Nghị trước 4 h PM làm thủ tục. Sau đó nghỉ ngơi chờ xe nhà Phi đón đi QC lun. Giá xe nhà Phi: Đón ở bất cứ đâu tại HN - Hưữ Nghị - Quảng Châu - Hữu Nghị - Hà Nội: 400 tệ ~ 1,2T (cả vé khứ hồi lun nhá)
-) Sáng T6 tầm 6h AM đến bến Việt Tú Nam - Quảng Châu, vào Đức Chính gửi đồ và nhận phòng, sau đó đi dạo quanh vài nơi nổi tiếng ở QC như các chợ bạn hàng, sông Châu Giang, phố Bác Kinh. nghỉ ở ĐC phòng đôi tầm 100 tệ hay sao ế ^^.
-) Sáng T7 bắt tàu điện ngầm đi Thâm Quyến ngắm nghía bản nhái thế giới, lên Tháp Địa Vương. Tàu điện ngầm cả đi và về 120 tệ thì phải ^^.
-) Đến đây là chia ra 2 trường hợp xe mọi người ai có hứng thú đi thì cùng thảo luận:
Th1: Chiều đi về Quảng Châu rùi check out Đức Chính lên xe về HN lun. Sáng CN là về đến HM rùi.
Th2: Ở lại đến tối CN mới về còn đi đâu nữa thì bạn nào bít cho ý kiến nhá ^^.

Tổng chí phí: Phác thảo đi lại + ngủ như trên + dư ra 1 ít taxi < 2T. Tiền ăn thì share đều. Khó tính nhắm nên cứ tạm tính mỗi người 500k. Visa 32$ ~ 650k.
Bạn nào bít rõ ràng thì cho ý kiến kham khảo nhá.
Bạn nào rảnh mún chung zui thì cho post YM để tiện liên hệ nhá.
 
Nhận được Pm của bạn, nhưng đi Chu Hải vào Macau tớ chưa đi bao giờ nên không rành lắm. Vụ tiền bạc bắt phải chứng minh khi nhập cảnh vào MC tớ chưa gặp, có lẽ cửa khẩu đường bộ do lắm người nhập cư vào lao động quá nên họ có thể có yêu cầu như vậy.

Nếu bạn đi QC vào 23/3 thì trùng với kế hoạch của mình. Nhóm mình có 3 người rồi.

Từ Thâm Quyến có tầu đi thẳng ra Macau và Chu hải anh ah, Cả từ Quảng Châu cũng có ( visa làm tại cửa khẩu khi vào Macau thôi) Nếu đến MC trước thì chạy xe ra Chu hải mất chừng 1h ( bus)
Đi du lich họ không bắt chứng minh tài chính gì cả...Nhiều khi do nhiều người lớ ngớ hoặc khép nép quá bọn Hải quan nó bắt nạt...chứ e hôm nọ nhảy lên với một thằng HQ Macau vì e và chồng có ID Hongkong cong thằng ku bé chưa làm đi bằng hộ chiếu công vụ nó bắt bố mẹ check in một đường ( chỉ việc nhét ID vào máy kiểm tra và lấy vân tay) còn con đi một đường ( phải làm visa)... Sau 10p cãi nhau thì nó chịu em vì con e 3 tuổi nó tự đi ra ngoài lạc mất thì sao...chưa hết phsi làm visa là 50 $Hk cho trẻ em thì nó bày trò nó không có tiền lẻ để trả lại...nhiều bác mất oan đấy ...nhưng đừng hòng lấy của e được xu nào...trươc skhi đi qua e còn lườm cho phát :D
 
các bác có hình bản đồ cho em biết ks đức chính và bến xe việt tú nam năm ở khu vực nào của quảng châu ? thanks nếu đi tàu điện ngầm hoặc bú thì ở ga nào a ?
 
Hix muốn đi chung mà còn xa quá chưa tính đc ^^ mình từng học ở Quảng Châu , đi du lịch TQ suốt mấy chỗ mấy bạn nói mình đi hít rùi , đang mún về thăm lại Quảng Châu ^^
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top