[Toàn quốc] Đi tour 3 đảo Nha Trang có gì thú vị?

duplichcungbay1

Phượt tử
Tôi đã dành những ngày cuối cùng của mùa hè đẹp nhất để đi đến Nha Trang, lang thang trong những ngóc ngách của phố biển. Và rồi tôi nhận ra rằng, khi nhắc tới những địa điểm du lịch này như Vinpearl Land, Tắm bùn Tháp Bà, I- Resort... mà là những điều giản dị, rất đỗi thân thuộc trong cuộc sống của người dân trên đảo, đôi lúc tôi bị mê hoặc bởi những cô gái đang chèo xuồng bán những trái dừa tươi hay những bè chài lưới một khung cảnh nên thơ hiện ra trước mắt tôi. Đó chính là những cảm nhận chân thực trong chuyến du lịch tham quan tour 3 đảo Nha Trang.

Trong bài viết tôi sẽ review với bạn về tour 3 đảo Nha Trang 1 ngày giá rẻ, với trải nghiệm tham quan đảo và lặn ngắm san hô - xem có gì hấp dẫn nhé!

1. Thời điểm thích hợp nhất để đi 3 đảo?

Xuân, Hạ, Thu, Đông, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Vì Nha Trang có đới khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết tương đối ôn hòa. Bạn cứ yên tâm, rảnh lúc nào lên đường ngay lúc đó.

Thời gian đẹp nhất để đi tour 3 đảo là khoảng từ tháng 1 đến tháng 9, trong giai đoạn này biển đẹp, sóng êm. Từ tháng 10- tháng 12, bắt đầu có mưa rào nhẹ vào buổi sáng cho nên sẽ không ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Có thể tham khảo thời tiết Nha Trang để lên kế hoạch trước, cũng như chủ động hơn trong chuyến hành trình, để tránh trường hợp xấu xảy ra.

2. Di chuyển bằng phương tiện gì?

Bất cả bạn đi đảo nào, đầu tiên bạn phải đến cảng Cầu Đá (địa chỉ số 01 Trần Phú - Nha Trang), để di chuyển đến cảng. Bạn có thể di chuyển bằng các loại phương tiện chính như taxi, xe bus, grap hoặc xe gắn máy.

Phương tiện qua đảo là cano cao tốc đời mới, đi nhanh (tùy theo số lượng ít hay nhiều) để điều động cano sao cho phù hợp đảm bảo an toàn trên biển.

3. Nên đi theo tour hay đi tự túc? Ưu và nhược điểm

Khi bạn đã có dự định đi tour 3 đảo trong ngày, và đang có những câu hỏi đi tự túc hay theo tour nhỉ? Thì tôi khuyên bạn nên đi theo tour. Tại sao vậy?

- Về mặt chi phí:

+ Tôi sẽ đặt giả thuyết cho bạn, nếu đi tự túc bạn sẽ di chuyển đến bến cảng Cầu Đá để mua vé qua đảo. Nên nhớ cano chỉ có nhiệm vụ chở bạn ra và đón trở lại thôi. Thường thì tôi thấy họ sẽ bỏ bạn ở đảo Hòn Mun, việc còn lại bạn tự lo nhé!! Từ việc mua vé vào đảo, tự thuê những dịch vụ trên mà bạn muốn (lưu ý về giá cả) tránh trường hợp chặt chém.

+ Trong khi chỉ cần một cú điện thoại đặt tour của một công ty du lịch có tiếng ở Nha Trang chỉ mất có 450k thôi mà họ lo cho bạn từ A - Z. Trong chuyến đi của tôi đã chọn công ty Let's Fly Travel mọi thứ đều ok.

Nói chung là chi phí đi tự túc sẽ cao hơn so với đi tour????

- Về mặt thời gian:

+ Dù bạn đi tự túc hay đi theo tour, thì đều phải phụ thuộc vào cano chạy bởi đa số phải đi ghép đoàn chúng chứ giá thuê cano lắm khoảng từ 1 triệu đến 2,5 triệu.

+ Chính xác hơn, bạn chọn loại hình đi tự túc thì cũng phải đi chung vs đoàn thôi (ngoại trừ số lượng phải đông). Điểm khác là nếu bạn đi tự túc (tự do di chuyển trên đảo), khi mà các đoàn họ chơi xong về thì cũng phải về thôi chứ không lại ngủ trên đảo luôn á. Tầm 4h chiều là các đoàn tour họ đã về đất liền rồi, thì cũng phải theo thôi.

Nên thời gian đi tự túc và đi tour tương đương nhau.

4. Nên chọn công ty du lịch nào để đi tour 3 đảo?

Để trả lời câu hỏi "Đi tour công ty du lịch nào tốt" hay "Chọn tour như thế nào là chất lượng" để an tâm, bạn nên chọn những công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức tour 3 đảo, có đầy đủ thông tin chính xác trên website. Hãy chọn những đơn vị tổ chức du lịch tốt nhất để đồng hành cùng bạn.

Tôi sẽ đưa ra 4 lưu ý cho bạn khi chọn tour:

- Chọn những công ty ở Nha Trang, có kinh nghiệm trong việc tổ chức các tour đảo.

- Đọc những đánh giá của những khách hàng đã từng đi tour, những lời khen, chê khách quan nhất về chất lượng tour tốt hay xấu, hướng dẫn viên có vui vẻ hay không? Thì hãy bạn nên chọn những công ty đó.

- Quảng bá truyền thông tốt, hiện nay công nghệ số phát triển chỉ cần cầm chiếc điện thoại lên và gõ tên công ty đó ra, chưa đầy 5s nó load ra một đống thông tin từ đó bạn biết mình cần phải làm gì rồi đúng không.

- Facebook cũng là một công cụ hỗ trợ tốt nhất để bạn nữa chọn.

Đây sẽ là những cảm nhận về chuyến đi tour 3 đảo mà tôi đã book tour của công ty du lịch Let's Fly Travel, giờ thì cùng nhau khám phá thôi!!

5. Ấn tượng gì khi đi tour 3 đảo?

- Đánh giá và trải nghiệm 1 cách chân thực:

+ Bơi, lặn ngắm san hô ở Đảo Hòn Mun khi đến đây tôi khá bất ngờ về những viên đá có màu đen, nước biển trong mát lạnh. Tắm biển ở đây thì chỉ có một từ là tuyệt vời.

+ Sau đó hướng dẫn viên sẽ đưa đoàn chúng tôi qua tham quan bè nuôi hải sản ở Làng Chài, nếu thích bạn có thể mua hải sản tưởi ở đây như mực, tôm hùm nhưng giá rất cao, tôi khuyên đừng nên mua.

+ Một lúc chúng tôi sẽ ăn trưa tại Làng Chài với những món ăn đặc sản biển như canh rong biển, tôm cháy tỏi, mực xào chua ngọt...

+ Đến với Bãi Tranh có vẻ địa điểm hấp dẫn nhất trong lịch trình đi tour mà tôi thích nhất, ở đây có những hoạt động vui chơi trên biển hấp dẫn như dù bay, mô tô nước, Flyboard (chi phí tự túc nhé) chứ không có cộng trong tour đâu, tôi đã thử chơi rồi "Siêu đã".

6. Đi tour 3 đảo bạn sẽ ăn gì?

  • Đặc sản thì vô vàn nói cả ngày cũng không hết, tôi sẽ viết những bài chuyên sâu hơn về ẩm thực tour 3 đảo. Thử thả hồn trên cano nhìn dòng nước xa xa bạn sẽ thấy những cô bé mặc áo bà ba bán dừa (mỗi trái có giá là 25k), tôi có mua mấy trái về làm quà vì dừa ở đây sẽ khác với dừa trên đất liền (nước nhiều hơn và ngọt hơn).
Đi tour 3 đảo Nha Trang có gì thú vị


  • Ăn trưa trên đảo thực đơn đa dạng, nhà bếp thường xuyên đổi món theo mùa.

7. Trải nghiệm với lịch trình 1 ngày tour 3 đảo của công ty Let's Fly Travel

***Khám phá hòn đảo thiên đường đẹp nhất trong Vịnh Nha Trang:

  • Là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Vịnh, đáng để bạn ghé thăm một lần. Hòn Mun cách cảng cầu đá khoảng 10km, mất khoảng 20 phút đi cano, bạn sẽ đến với đảo.
Đi tour 3 đảo Nha Trang có gì thú vị


****Dịch vụ trên đảo Hòn Mun

  • Dịch vụ trên đảo đầy đủ như lặn biển ngắm san hô bằng bình oxi hoặc đi tàu đáy kính.
  • Ở đây là khu bảo tồn nên có rất nhiều loài san hô quý hiếm, không lặn thì thật là đáng tiếc. Đi tàu đáy kính cũng khá thú vị, nếu du khách không biết bơi có thể chọn ngồi thúng được ngư dân chèo để coi san hô với giá 50k.
****Ăn gì trên đảo Hòn Mun

  • Sau khi tham gia các hoạt động trên đảo, bạn có thể mua các trái cây như dưa hấu, nước giải khát như nước dừa sau đó lên các lán rồi ăn uống, ngồi trên ghế hóng mát nhìn mây thư thái phải không nào!
  • Mỗi chiếc ghế trên đảo có giá là 20k/người.
****Nghỉ ngơi và tham gia các trò chơi tại Bãi Tranh

  • Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên, bãi biển trải dài với những bãi tắm đẹp, nước biển trong suốt. Bãi Tranh được coi là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích những môn thể thao dưới nước có một không hai ở Việt Nam.
  • Nếu bạn là người thích khám phá, thích cảm giác mạnh hãy đến với Bãi Tranh để tham gia các trò chơi này nhé!
  • Bãi Tranh mang một vẻ đẹp đặc trưng không giống như các bãi biển nào trong Vịnh Nha Trang, với một bên là bãi cát trắng trải dài, bên còn lại toàn là sỏi, được ngăn cách với nhau rất tự nhiên.

****Thót tim với những trò chơi cảm giác trên bãi Tranh

  • Đến với Bãi Tranh dịch vụ du lịch được đầu tư một cách bàn bản, hoạt động hấp dẫn bạn có thể tham gia các trò chơi như mô tô nước, dù baydù lượn, một trong những trò đem đến cho bạn cảm giác thích thú nhất là flyboard đông đảo du khách thích thú tham gia.
  • Đặc biệt hơn, với đội ngũ nhân viên đều xuất thân từ đảo Trí Nguyên tinh thần phụ chu đáo, hết mình đem đến cảm giác gần gũi.
|| Dù Bay

  • Là trò chơi thú vị đối với nhiều du khách, khi tham gia trò chơi bạn sẽ được bay lơ lửng trên bầu trời và thỏa thích ngắm nhìn toàn bộ biển Nha Trang xinh đẹp và rộng lớn.
  • Đặc biệt khi đến đây, bạn có thể thỏa thích vui đùa với môn thể thao cảm giác mạnh này, dưới sự hỗ trợ của các anh lái cano, nên cứ yên tâm nhé không lo gặp nguy hiểm đâu, được trang bị đầy đồ bảo hộ an toàn gồm dây đeo và áo phao.
  • Trò chơi này nhìn có vẻ nguy hiểm, nhưng thực ra bạn sẽ được bay ở độ cao an toàn từ 50m - 100m, bên dưới luôn có các anh cano đi theo. Khi đi được một vòng dù hạ, thì ngay lập tức mô tô nước đã tới, đưa bạn vào bờ.
|| Moto nước

  • Trò chơi này sẽ đem đến cho bạn cảm giác vui khi được chinh phục chiếc mô tô nước với những màn lướt sóng băng băng trên bờ biển.
|| Flyboard

Đi tour 3 đảo Nha Trang có gì thú vị


  • Đang là một trò chơi mới xuất hiện và rất hot tại Việt Nam. Flyboard đã đến với thành phố biển Nha Trang.
  • Là môn thể thao mạo hiểm dưới nước, đem đến cho người chơi cảm giác mạnh, du khách sẽ được thổi bay trên độ cao từ 6m - 10m những màn nhào lộn điêu luyện dưới nước công phu được trình diễn bởi các huấn luyện viên.
  • Giá của trò chơi này đắt nếu có ai có đam mê lắm mới dám chơi và chinh phục nó, Flyboard đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị khi đến với Bãi Tranh.
|| Tắm biển trên Bãi tranh

+ Sau khi tham gia các hoạt động giải trí, du khách có thể ngồi nghỉ ngơi tại ghế trên Bãi Tranh (vì ghế ở đây được miễn phí) sau đó bạn có thể ngồi ăn uống trên các lán (số lượng mỗi lán có thể chứa từ 10 người đến 15 người là tối đa).

+ Nước biển trên Bãi Tranh rất trong và mát, nên tắm biển ở đây rất thỏa mái vì nước ở đây rất sạch, bạn có đi bộ trên bãi sạn chụp những bức hình để lưu lại những kỉ niệm của chuyến hành trình của mình.

8. Những lưu ý khi đi tour 3 đảo Nha Trang

Đi du lịch cần phải lưu ý những điểm gì ? nên mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết khi đi ra đảo?a) Trang phục khi đi tour 3 đảo:

Đồ bơi, áo choàng, dép lào, mũ rộng vành và kính mát.

b) Thiết bị điện tử:

Máy chụp hình, máy quay phim, máy MP3 và điện thoại, đặc biệt là túi chống sốc để đựng các thiết bị cho đỡ bị nước biển nhô.

c) Vật dụng cá nhân:

Kem chống nắng và một số loại thuốc trị bệnh dị ứng và điều đặc biệt là có một chút tiền.

Dưới Đây là những kinh nghiệm mà tôi đã đúc kết được trong chuyến đi tour 3 đảo của mình vào hồi tháng 8, hy vọng những điều tôi chia sẻ dưới đây có thể giúp ích cho các bạn đang có dự định đi du lịch biển đảo trong thời gian sắp tới.

Để có có chuyến đi du lịch trọn vẹn các bạn nên tham khảo bài Kinh nghiệm du lịch Nha Trang trong đó sẽ có những thông tin hữu ích về các tour Bình Ba,...... chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thỏa mái nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top