What's new

[Hỏi đáp] Du lịch Bắc Âu - 16/Apr - 06/May/2015

peccovn

Phượt quái
Xin chào cả nhà,

Mình & 2 người bạn có kế hoạch đi Bắc Âu từ ngày 16/Apr - 6/May/2015. Toàn bộ thời gian 20 ngày sẽ tập trung cho các nước theo thứ tư tham quan như sau:

1. Denmark - 4 ngày
2. Norway - 4 ngày
3. Iceland - 3 ngày
4. Sweden - 4 ngày
5. Finland - 2 ngày

Vài ngày cuối cùng sẽ là Paris. Vì mình sẽ đến/ đi từ CDG - Paris.

Hiện tại thì chỉ mới mua vé từ SGN<>CDG. Vé train/boat/plane nội địa Châu Âu thì đang đọc thông tin, vẫn chưa mua.

Các ACE cho mình xin một số lời khuyên:

1. Thứ tự đi lại giữa 5 nước trên có hợp lí chưa ? Nên thay đổi sao cho phù hợp nhất.
2. Thời gian cho mỗi nơi đã hợp lí không ? Có quá tham lam hay k ? ( nhóm mình thích đi tham quan & ngắm cảnh thiên nhiên )
3. Vào khoảng thời gian trên, thì B.Âu có còn tuyết rơi k nhỉ ?
4. Những lời khuyên cho hành trình trên.


Rất mong nhận được những chia sẽ quí báu từ gia đình Phượt !
Xin cảm ơn !
 
1. Từ Đan Mạch nếu đi đường bộ thì tiện nhất là sang Thụy Điển (sang Na Uy chỉ có thể bay hoặc đi ferry). Thụy Điển sang Na Uy hay Phần Lan đều tiện. Nếu anh tính bay cả thì ko nói, còn nếu ko nên đổi lại thứ tự 1 chút (và tùy thuộc vào vé máy bay/tàu/xe nữa).

2. Ở Đan Mạch 4 ngày hơi nhiều, Copenhagen 1 ngày cũng đi đc hết rồi. A thích tham quan/ngắm cảnh thiên nhiên thì nên dành nhiều thời gian ở Na Uy và Iceland.

3. Tuyết thì tùy vùng, nếu càng về phía Bắc thì khả năng càng cao nhưng nói chung chắc ko còn đâu. Năm ngoái ở Copenhagen tuyết chỉ rơi được 2 ngày vào tháng 2 rồi hết hẳn. Thuỵ Điển và Na Uy thì đến tháng 3 cũng hết.
 
Tôi thấy tốt nhất đi theo cung ĐM - Malmo (Thụy điển) - Nauy - Iceland - Phần lan - Stockholm - Paris. Tùy từng chặng mà đi ô tô, tàu hay máy bay. Từ Hensinki sang Stockholm đi tàu du lịch biển mất 16 tiếng qua đêm rất lý thú, nhớ mua vé có book cabin để ngủ.
Từ Copenhaghen sang malmo rất đẹp qua cầu eo biển, sau đó từ đó đi tàu hoặc oto sang Nauy ngắm cảnh...
 
Mình ở miền Tây Thụy Điển, năm ngoái tuyết rơi được có mười mấy ngày tháng 1 rồi hết luôn. Nhưng miền Bắc thì lạnh lắm.
Bạn đi trúng mùa xuân thì khá là đẹp vì hoa nở tưng bừng, dù chưa có lá, ^^ Nhưng nên nhớ là dù đã hết tuyết nhưng vẫn còn mưa, gió và cũng còn hơi lạnh. Cho nên bạn chuẩn bị áo khoác, dụng cụ chống mưa cho máy ảnh, điện thoại... khi cần thiết.
Nếu bạn khởi đầu từ Đan Mạch thì qua Malmö của Thụy điển trước (bằng phà thì phải) sau đó tiếp tục. Gần Malmö có thành phố Jönköping khá đẹp và Helsingborg có nhìu người Việt. Nếu bạn đi Nauy thì tiến về phía Tây (gần chỗ mình) bằng Swebus/nettbus... khoảng 15-35e/1ng/tùy ngày/ khoảng 4h. Sau đó có thể ghé Göteborg (Gotheburg -tiếng Anh) thành phố lớn thứ 2 của TĐ rồi sang Oslo (khoảng 1,5h đi tàu/bus/ từ 15e trở lên. Còn đoạn tiếp Theo mình ko rõ lắm, bạn nhờ các bác tư vấn tiếp nghen ^^
À, luôn nhớ, đi bus/tàu ở TĐ không mua vé bằng tiền mặt được, chỉ có thể mua trực tiếp bằng thẻ nhà băng, nên bạn nhớ mua trên mạng là tốt nhất, có thể in vé ra hoặc tải về điện thoại xong đưa cho ng soát vé xem, không thì mua tại quầy của các station hoặc cửa hàng tên là Pressbyrån nhé. Bạn nhớ để ý vé, vì có nhiều loại vé. Loại vé mà của toàn vùng miền Tây (ghi là Västtrafik) thì có nhiều vé có giá trị từ 90p-3 tiếng, đôi khi tiết kiệm được nhiều tiền, vì dùng vé đó đi tiếp được trong vùng miền tây (mười mấy thành phố), khỏi mua mới.
 
Nếu bạn ghé miền Tây TĐ nhiều, thì cứ hỏi mình vụ tàu xe/đi lại/địa điểm/ăn uống.... Nếu mình biết thì mình chỉ cho bạn, hoặc chỉ cho bạn các web để xem. Còn các vùng khác mình biết ít thôi ^^
 
Rất cảm ơn bạn Hanhtu201, kimvanchinh và bạn ngantran

Có lẽ mình sẽ điều chỉnh lại thứ tự của hành trình cho phù hợp hơn nữa.
Song song đó, mình cũng đã ngâm cứu lại thời gian của từng nơi, cụ thể là
1. Denmark / Copenhagen - 2 ngày
2. Norway / Oslo - 4 ngày
3. Iceland / Reykjavik - 5 ngày
4. Sweden/ Stockholm - 5 ngày
5. Finland / Helsinki - 2 ngày

Các bạn cho mình hỏi thêm là ngoài Thủ đô Oslo / Norway và Stockholm / Sweden thì mình muốn đến thêm một vài nơi nữa ở phía Bắc. Các bạn chỉ giáo thêm cho mình với nhé.

Xin cảm ơn rất nhiều.
 
Nauy thì nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên vd như các fjord chứ thủ đô thì nhỏ và đắt đỏ lắm. bạn nên dành thời gian đi lên phía bắc vd như starvanger, flam hay bergen..

Demo ảnh trên internet
stavanger%20visitnorway.com_original.jpg
 
Mình đi Copenhaghen sang Malmo Thụy điển rất nhanh và tiện. Cảnh thì Iceland và Na Uy mình nghĩ là đáng dành nhiều tg nhất. Copenhaghen-Malmo thì mỗi nơi 2 ngày là đẹp. Ý kiến cá nhân mình thôi :p
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top