What's new

[Chia sẻ] Du lịch Praha

Bạn Paris thân,

Mình sẽ thăm Prague khoảng 3-4 ngày vào tháng 9 và muốn hỏi bạn một số kinh nghiệm về đi lại và an ninh ở Prague: Đi lại bằng phương tiện nào thì thuận tiện và rẻ tiền? An ninh ở Prague ra sao? Có an toàn khi đi bộ ngoài đường vào buổi tối không?

Nếu bạn có kinh nghiệm nào quan trọng thì chia sẻ nhé vì mình đi du lịch một mình, không người quen và không biết ngoại ngữ nào trừ tiếng Anh.

Cám ơn bạn nhiều.
 
Mình có người nhà học bên đó,sắp tới qua Mỹ,hông biết tháng 9 có còn ở Praha hông nữa.Có gì cứ mail mình hướng dẫn cho.Mình đang đi bụi ở Cam có gì alo mình
00855977879856
 
Tháng 11 năm ngoái mình cũng có 2 ngày tại Praha. Theo mình thì bạn nên tới thăm mấy điểm sau đây.
1. Khu lâu đài cổ nằm ngay bên dòng sông chạy xuyên thành phố. Riêng tại khu lâu đài này bạn có thể chơi, chụp ảnh cả một ngày bởi ngoài thăm thú nhà thờ bạn còn có một tour (tour mất tiền nhé, tính ra tiền EUR thì một người lớn giá vé khoảng 5 EUR), với tour này bạn sẽ được ghé thăm tất cả 15 (chắc mình ko nhầm) điểm, từ hội trường nơi vua/hoàng đế ngự triều, nơi tiếp khách, nơi vua chết, bảo tàng.... và cả một khu phố cổ (nói là phố nhưng nó nhỏ như cái ngõ) nơi giữ nguyên những cửa hàng nhỏ từ lò rèn, bán quần áo, shop bán đồ crystal.... và nhà tù.

Sau khi thăm thú khu lâu đài, bạn có thể xuống trung tâm (downtown) - phố cổ để chơi một số điểm như: Cầu (cây cầu rất cổ mình quên mất tên), tháp đồng hồ ở quảng trường trung tâm.

Riêng chỗ quảng trường Trung tâm này thì rất hay. Bạn nên ghé thăm quảng trường này tầm buổi trưa bởi đúng lúc 12 giờ trưa đồng hồ sẽ đánh chuông và có một người đứng trên tháp chuông thổi kèn báo hiệu. Hôm mình tới thăm chỗ này có rất nhiều du khách chờ đợi và chứng kiến phút giây đó. Hình ảnh cái tháp chuông đồng hồ này chính là một biểu tượng của Praha.

Ở đây bạn cũng sẽ gặp nhiều người VN lắm đó.
 
Last edited by a moderator:
Mình cũng mới ở Czech về. Tại Praha thì nhiều người Việt vô kể. Bạn cứ thấy tiệm tạp hóa hoặc bán trái cây thì chắc đó là của người Việt. Cái nào mình ghé mua nước hoặc trái cây cũng thấy chủ người Việt cả, chưa sai 1 cái nào. Nhưng khu Old town square thì lại ko thấy.

Praha, nếu chỉ đi thăm những chỗ chính thì 2 ngày là đủ.

Mình để hình tại đây, xin chia sẻ với các bạn.

Muốn viết lắm về 1 chuyến đi đẹp nhưng xin đành hẹn lại 1 dịp khác. Vì văn mình dở, mà các bác Phượt kể chuyện thì chúa là sinh động. Mình ko viết được như thế.
 
Chào các bạn
Praha thì thật là đẹp và thanh bình. Mình sống ở đây và rất yêu thành phố này. So với Paris hoặc Rome thì Praha bình yên hơn nhiều
Dân Praha bị mang tiếng là lạnh với người nước ngoài nói chung, nhưng nếu hiểu họ cũng có nhiều điều hay. Mình đã gặp gỡ và nói chuyện với nhiều đoàn đi tour qua châu Âu. Mình thấy họ đi thời gian quá ngắn, ví dụ đi Ý chỉ 5 ngày với 4 thành phố, hoặc 10 ngày với 3 nước. Thời gian đó chỉ đủ cho họ đi đến 1 số nơi trung tâm, để chụp ảnh và thăm quan những danh lam nổi tiếng với quá nhiều khách du lịch. Thực sự nó không cho bạn hiểu được nhiều về đất nước bạn đi qua.
Nếu bạn đi du lịch Praha hoặc châu Âu nói chung, theo mình không chỉ dành thời gian ở những khu nổi tiếng về du lịch. Vì ở đó bạn không quan sát được cuộc sống thực của người bản xứ. Bạn nên dành thời gian đi lang thang ra khỏi trung tâm và quan sát cuộc sống dân sở tại, đi ăn, đi mua sắm, đi dạo chơi, bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều.
Nhà mình ở ngay sát trung tâm Praha, rất thuận tiện đi tàu điện vào trung tâm (chỉ hơn 10 phút) và có 1 phòng cho khách du lịch thuê. Nếu bạn nào có nhu cầu đi du lịch đến Praha thì liên lạc với mình. Các bạn có thể ở 4-5 người vì phòng rất rộng. Và bạn có thể dùng bếp để nấu nướng và máy giặt. Mình có thể hướng dẫn các nơi nên đi thăm quan trong và ngoài Praha, nơi nào nên đi mua sắm giá rẻ. Đồng thời mình có thể giúp bạn book tour đi các nước xung quanh như Áo, Pháp, Ý, Đức, Hung với giá rất rẻ.
Hy vọng các bạn sẽ có 1 chuyến đi châu Âu thật tuyệt vời
 
Bạn Ilovepraha ơi, mình cũng định sang praha 2-3 đêm, bạn cho mình điện thoại viber có gì mình liên lạc cho tiện bạn nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top