Congphuongnguyen

Phượt tử
Du thuyền Hạ Long Xuân Hè 2021: Khi tour trọn gói có giá chỉ bằng vài cân thịt lợn!

Covid-19 đã và đang tàn phá một cách kinh khủng khiếp đến ngành du lịch thế giới, du lịch Việt Nam và đặc biệt là du lịch, du thuyền Hạ Long.

Đã từ rất lâu rồi các du thuyền Hạ Long chưa thực sự nhìn thấy “Tây” và có lẽ sớm nhất cũng phải hết 2021 thì những “thượng đế Tây thật” mới có thể đến được với du lịch Việt Nam nói chung và ngành du thuyền Hạ Long nói riêng. Đó là trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt và chính sách tiêm chủng, “hộ chiếu vacxin” được triển khai hiệu quả.

Đã hơn 1 năm nay, ngành du thuyền Hạ Long sống “thoi thóp” trong hơi thở và nhịp đập của nguồn khách du lịch nội địa. Với rất nhiều chương trình khuyến mại, chính sách kích cầu du lịch nội địa, có thể nói mùa hè 2020 là một thắng lợi rất lớn đối với ngành du thuyền, đặc biệt là các du thuyền 5 sao Hạ Long có bể bơi khi chứng kiến lượng khách tăng đột biến, nhiều thời điểm còn xuất hiện tình trạng “cháy tour, full dịch vụ”

Thế nhưng mùa hè 2021 lại được dự báo đầy khó khăn. Bóng ma covid đã dần qua đi, tuy nhiên “túi tiền” của người Việt đã vơi đi rất nhiều, “bát cơm đã ít thịt, ít rau”, thậm chí nhiều người lâm cảnh“hết sạch tiền” bởi họ đã phải nghỉ việc, gián đoạn công việc do các lệnh giãn cách, cách ly xã hội bởi dịch bệnh. Dù đã bị kìm nén lâu ngày, ước mong và nhu cầu đi du lịch đối với nhiều người Việt Nam thời hậu covid là rất lớn, tuy nhiên họ vẫn cần đảm bảo những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống trước khi quyết định “hưởng thụ và đi du lịch”.

Với thực tế và những khó khăn như vậy, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 316/2020/NQ-HĐND về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2021, trong đó có việc miễn giảm 50% phí vé thăm quan vịnh, đặc biệt sẽ miễn giảm 100% phí vé thăm quan vịnh Hạ Long trong các ngày lễ lớn, dịp kỷ niệm. Để xem chi tiết thông tin miễn giảm phí vé thăm quan vịnh Hạ Long 2021, hãy bấm vào đây.

Và để hưởng ứng tinh thần, chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, các công ty du lịch và các du thuyền Hạ Long đã xây dựng các chương trình tour thăm vịnh trọn gói cùng các du thuyền 1 ngày, du thuyền Hạ Long ngủ đêm trên vịnh với những mức giá cực kỳ ưu đãi dành cho các du khách. Ví dụ, thông thường các tour tàu ngủ đêm 5 sao có bể bơi trọn gói 2 ngày 1 đêm có giá từ trên 4 triệu đồng/ người thì nay chỉ còn hơn 2 triệu/ người (giảm tới 50%). Đặc biệt các chương trình du thuyền 1 ngày trọn gói bao ăn trưa, vé thăm quan, hướng dẫn viên có giá tầm 600 – 700 nghìn đồng/ người – tức là chỉ bằng giá trị của vài cân thịt lợn.

Tuy nhiên, du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nếu đặt đúng các du thuyền và các công ty du lịch uy tín. Thông thường các công ty và hãng du thuyền sẽ có cam kết về chất lượng thậm chí họ có thể đảm bảo hoàn tiền, bồi thường thiệt hại cho du khách nếu họ làm sai dịch vụ so với quảng cáo…

Như vậy, dù còn rất nhiều khó khăn và trở ngại cả về mặt kinh tế lẫn tâm lý, tuy nhiên cơ hội để du khách Việt có được những chuyến Du thuyền thăm quan và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long “Ngon-Bổ-Rẻ-Đẳng cấp” vốn chỉ trong mơ đã khó, nay hoàn toàn khả thi.

[IMG]

Du thuyền Hạ Long 5 sao có bể bơi: Stellar of the Sea
[IMG]

Du thuyền 5 sao có bể bơi Heritage Bình Chuẩn Cát Bà
[IMG]

Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao

Nguồn: Vietnamtonkintravel.com
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,337
Members
189,863
Latest member
Jolie020
Back
Top