What's new

[Chia sẻ] Đường sang nước lạ

Gần đây có phong trào của các cháu teen đi Trương Gia Giới, Phượng hoàng cổ trấn về chụp ảnh ảo vãi. Làm cái thằng hồi teen như em cũng xốn xang. Mà xét về độ máu thì tuy già nhưng chắc gì em đã thua bọn trẻ. Thế là quyết tâm phải sang đó xem nó ra răng? Cũng may nhà vừa bán được lứa lợn, thế là thằng nông dân như em giắt tiền vào lưng và quyết tâm sang bên đó xem nó như thế nào về còn chém gió với bà con. Và quan trọng là phải chụp cái ảnh check in sống ảo cái.

Nói thì dễ, nhưng làm mới khó. Tuy là quốc gia láng giềng, anh em môi hở răng lạnh, núi liền núi, sông liền sông.... nhưng sang TQ không hề dễ các bác à. Cái rào cản đầu tiên là ngôn ngữ.
Không giống như các quốc gia khác, ít nhiều vẫn có người nói được tiếng Anh. Thì TQ đến 90% dân chúng không nói được bất kỳ một ngoại ngữ nào. Nhất là vùng núi như em định đi thì tỷ lệ có lẽ đến 99%. Và khi em sang có lẽ như thế thật.
Ngoài tiếng nói ra thì chữ viết của họ loằng ngoằng rắc rối bcm. Nhìn vào như nhìn bức vách, nên có google một vấn đề gì chắc chắc không thể làm được. Chưa kể chính phủ bên đó còn cấm google, facebook.... hoạt động trên đất nước họ nữa. Nên đi kiểu backpacking như mọi khi em đi thì khác gì đâm đầu vào núi. Loay hoay một hồi rồi em cũng quyết định đi tour.
nla.jpg
 
Em rất thích đọc bài của anh, vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa đc học sử :)). Có cái bài đi Lào, em đọc từ lúc chưa đi mà giờ đi về rồi vẫn hóng :))
 
Đến như cụ Tố Hữu nhà mình khi đi đến Hồ Nam cũng còn làm mấy câu thơ, ý nói đây là nơi khởi nguồn cho cách mạng tạo nên một TQ diệu kỳ và ngọn lửa cách mạng của TQ đã soi sáng khắp năm châu nhưngh nó cũng làm rát mặt các nước tư bản

"Trong xóm Tương Đàm
Cháy lan dần, đỏ khắp Hồ Nam
Thành ngọn lửa hôm nay: Trung Quốc
Soi sáng phương Đông, châu Phi, châu Úc
Lửa dâng cao Cách mạng tháng Mười
Rát mặt loài lang nhưng ấm dạ loài người!"

Công nhận đọc cái đoạn này thấy cụ Tố ...phản động thuyệt. Kyunh ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,543
Bài viết
1,153,576
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top