What's new

[Cung TM] Festival Huế 6-7/4/2012: Phá Tam Giang – biển Thuận An - Đèo Hải Vân – biển Lăng Cô

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Festival Huế 6-7/4/2012: Phá Tam Giang – biển Thuận An - Đèo Hải Vân – biển Lăng Cô

Tranh thủ chuyến đi Huế định leo Bạch Mã nhưng gọi điện đến văn phòng VQG được biết 4/2013 mới mở cửa cung đường tham quan. Vì muốn thử cảm giác đi xe máy lên đèo Hải Vân nên chuyển sang hành trình này. Mình có thể rảnh từ chiều thứ 6 6/4 nên kế hoạch phượt như sau
Khởi hành tại Huế
Chiều thứ 6 6/4 : Huế– An Bằng – Phá Tam Giang – Thuận An (Thuê xe máy qua đêm khoảng 350-400k)
14h30-15h30: Theo quốc lộ 01 hướng Phú Bài để đến An Bằng. Nơi những năm 70 có nhiều thuyền nhân rời nơi đây để tìm cuộc sống mới. Với tinh thần hoài hương, họ cho xây dựng những khu lăng mộ tổ tiên với sự xa hoa, đa sắc màu mà không nơi nào có được, « Thành phố lăng ».
15h30 – 16h30 : Tiếp trên con đường ven đầm phá và biển tham quan tháp chăm Mỹ Khánh, một ngôi tháp cổ của dân tộc Champa đã bị vùi lấp gần ngàn năm trong cát và được tìm thấy từ công tác khai khoáng.
16h30-18h00 : Tiếp tục cuộc hành trình trên con đường nhỏ với các hoạt động nông nghiệp, ngư nghiệp và bán mua ven đường. Dừng tại bến Chùa, lên thuyền (vụ thuê thuyền tham quan này ai có kinh nghiệm, thời gian & giá cả như thế nào bổ sung giúp mình nhé) tham quan đầm Sam - đầm Chuồn để bắt đầu cho cuộc sáng tác ảnh của mình « Chiều trên phá Tam Giang ». Là nơi có nhiều cảnh sắc khi trời và nước giao nhau trên thủy diện.
Tam Giang là hợp lưu của ba con sông Ô Lâu, sông Bồ và sông Hương trước khi đổ vào biển Đông. Vì thế phá Tam Giang mang tính “biểu tượng” về môi trường sinh thái của Thừa Thiên - Huế xưa và nay. Không một du khách nào đến đây, lại bỏ qua địa danh nổi tiếng này.
Hiện nay, để phát triển mô hình du lịch sinh thái, hệ đầm phá vừa được chia thành ba tiểu vùng là Tam Giang - Cầu Hai, Lăng Cô - Hải Vân - Sơn Chà, và vịnh Chân Mây. Đầu mùa xuân trở đi, sóng yên biển lặng, là thời điểm đi chơi thuyền trên đầm phá tuyệt vời nhất
18h00 / 18h30: Dùng cơm tối với các món hải sản
18h30 / 19h Đi ngã cầu Ke Cút để về Thuận An, nghỉ đêm tại Thuận An
Với lựa chọn nghiêng về kiểu du lịch “bụi”, có thể thuê lều trại, ở hoang dã ngay trên bãi biển. Bạn có thể lang thang dọc bờ biển đêm, hoặc thưởng thức hương vị rượu nếp làng Chuồn, những món hải sản tươi nguyên nướng trên bếp than thơm lừng trên bãi biển.
Bãi biển đang được dần dần bồi đắp tự nhiên sạch và đẹp hơn. Những hàng quán bằng tranh tre nối liền đôi bờ dương liễu xanh rờn. Trước mặt là biển Đông, sau lưng là đầm phá lộng gió. Về nơi đây thưởng thức thế nào là "tươi sống" từ con ghẹ, con mực, con tôm bắt ngay ở biển, ở đầm phá lên còn tươi rói. Đưa cay thì sẵn thứ rượu trắng làng Chuồn. Đến Huế mà chưa đi tắm biển cửa Thuận, chưa thức cùng Tam Giang, chưa thưởng thức rượu Chuồn thì mới hiểu Huế nửa chừng
Thứ 7 7/4 Dậy sớm chụp cảnh bình minh ở biển Thuận An
Khác với những bãi biển lân cận miền Trung, đặc thù địa lý và khí hậu đã tạo nên một biển Thuận An luôn biến đổi kỳ ảo theo mùa. Bạn khó có thể gặp lại cùng một cảnh sắc ở Thuận An nếu trở lại lần sau.
9h 7/4 Khởi hành đi Đèo Hải Vân – Biển Lăng Cô Đầm Lập An, Lăng Cô, cảng Chân Mây
Cảnh vật ở miền Trung luôn đẹp và hùng vĩ, nếu đi và nhìn thấy thì không đâu ấn tượng bằng Lăng Cô và đèo Hải Vân. Cảnh vật thể hiện đúng với tên gọi Hải -- Vân, trên núi dưới biển, màu xanh của biển và núi biếc, cảnh vật hoang sơ thật đẹp
Lăng Cô cách trung tâm TP khoảng hơn 60km, nằm dưới chân đèo Hải Vân – vốn được mệnh danh là “Việt Nam đệ nhất hùng quan”. Biển có bờ cát trắng mịn dài thoai thoải, nước Biển trong và xanh ngắt - cái màu xanh đặc biệt pha giữa sắc lam của mây trời lẫn sắc lục của núi rừng. Tắm ở đây thật thoải mái không chỉ vì cảnh đẹp, nước sạch mà còn vì đáy cát bằng phẳng, ra xa đến cả cây số mà nước vẫn chỉ ngang thắt lưng.

Lăng Cô không chỉ là bãi Biển đẹp của Huế, mà còn là một trong những bãi Biển đẹp nhất Việt Nam và được World Bays công nhận là một trong 30 vịnh Biển đẹp của thế giới. Hải sản Lăng Cô Nổi tiếng là ngon và rẻ.
Đầm Lập An nằm không xa Biển Lăng Cô, là một trong những đầm nước lợ lớn và đẹp thuộc hệ thống đầm phá phong phú của xứ Huế. Tuy là đầm nhưng nước rất trong có thể nhìn thấy đáy, xanh ngắt màu trời. Bao quanh đầm là cung đường Du lịch chạy ven chân núi, tạo một cảnh quan hết sức nên thơ: một bên là dải nước xanh như ngọc, một bên là núi non trùng điệp. Từ Biển Lăng Cô, bạn có thể chơi đầm Lập An bằng Xe máy, Xe hơi, Xe đạp hoặc dạo bộ.
Đầm Lập An: http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=103535&page=1 “chổ này đẹp nhưng buổi chìu mới ấn tượng các a ạ,chìu tà ở đây ảo vô bờ bến,đặc biệt là có món hàu nướng rất chi là đã ở quán Hồng Nhung nữa”
Ẩm thực: Hải sản, gà rừng... Tại Lăng Cô, bạn có thể ăn hải sản ở Nhà hàng ven Biển hoặc Nhà hàng Sao Biển Bé Đen nhìn ra đầm Lập An. Ở Suối Voi và Thác Nhị Hồ, bạn có thể ăn gà kiến, cá nướng, ốc nướng... bắt nấu tại chỗ. Ngoài ra bạn nên thưởng thức thêm món bánh ướt thịt heo quay Nổi tiếng của vùng Truồi.
Quán ở gần chân đèo Hải Vân là Sao Biển, đồ ăn tươi + giá khá rẻ
Chiều 5h khởi hành về Huế
 
Last edited:
Re: Festival Huế 6-7/4/2012: Phá Tam Giang – biển Thuận An - Đèo Hải Vân – biển Lăng

Sao lắm ý tưởng thế Linh? Chưa đọc kỹ nhưng thấy interesting rồi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,747
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top