What's new

[Chia sẻ] Fraser Hill - Những đồi hoa dại

Khi nhắc đến Malaysia, người ta hay nói rằng nên đi Gentting, Camaron Higland, Penang....nhưng ít ai nói đến Fraser Hill vì không có nhiều người đi đến đó, và đi đến đó có mấy người yêu nó.

Về những thông tin mà chúng tôi đọc được trong LP hay những trang web của Malay cũng có rất ít thông tin về Fraser Hill vì nó không giống như Camaron, không giống như Gentting...và chúng tôi đã đến với nó với thông tin chỉ là những gì qua lời nói của bạn bè....

Mất 5.6RM cho chuyến train từ KL Sentral - đến Rawang thay vì đổi chuyến đi Kuala Kubu Baru. Tại sao lại xuống Rawang? vì nghe nói ở đây có local bus đi lên Fraser. Lang thang cả tiếng đồng hồ, lê la các đầu đường, phố xá để hỏi thông tin của người dân, có người này chỉ như vầy, người kia chỉ như thế khac không biết đâu mà lần, ra các bến xe thì cũng vô vọng vì không có bus đi lên Fraser.
Với chi phí eo hẹp nên chúng tôi không thể trả 200RM cho 1 chuyến taxi đi từ Rawang đến Fraser, do đó chúng tôi tiếp tục bắt thêm chuyến xe lữa Rawang đi KKB ( Kuala Kubu Baru) với giá 2RM ( không nhớ chính xác lắm).
Lưu ý rằng chuyến xe lửa này là xe địa phương nên vấn đề về Tôn giáo còn khá nặng nề và phân biệt khoang dành cho Nam và Nữ khác nhau. Mất gần 30 phút thì chúng ta sẽ đến KKB station.
Với 80RM cho 1 chiếc taxi 4 người từ KKP đến Fraser hill không thêm không bớt mà chúng tôi phải cắn răng chịu đựng cho hành trình 40km đường quanh cua. Vì đi 5 người nên chúng tôi đã tìm được người share tiền taxi cũng đỡ được rất nhiều tiền.

IMG_4316.JPG


Những con đường uống lượn có giống Ô Quý Hồ của ta không?

Các bác tài xế chạy rât nhanh trên con đường hầu như 80% là các khúc quanh co uốn lượn nên khả năng những bạn ít say xe thì cũng bị say xe :D. Giờ chạy xe cũng có quy định vì con đường từ Cổng chào đến Fraser Hill là con đường hẹp và chỉ cho 1 chiều lên hoặc xuống mà thôi, do đó nếu bác tài xế nào không đáp ứng được tốc độ thì phải đợi tới thời gian mới được đi tiếp. Đi lên theo giờ lẻ và đi xuống theo giờ chẳn.


IMG_4319.JPG
 
Re: Fraser Hill - Những đồi hoa dại.

Với 40Km đường đèo và mất đúng 60phut cho những chiếc taxi chạy nhanh từ KKB đến trung tâm Fraser Hill cũng đủ giúp cho chúng ta thấm mệt vì vừa lắc qua trái, lại lắc qua phải, rồi lên, rồi xuống cứ thế lặp đi lặp lại.....trong suốt hành trình.

IMG_4314.JPG


Khi bước xuống xe như vừa hoàn thành cơn lắc điên cuồng khi say thuốc lắc, đầu óc thì cứ xoay chóng mặt, người thì mặt xanh như tàu lá chuối, người thì phí phạm bữa ăn sáng :))...

IMG_4122.JPG


Sau khi trả giá kịt liệt cho các loại phòng, cho dù bị những con khỉ dí, ném đá nhưng chúng tôi vẫn cố gắng tìm được cho mình 1 phòng tốt nhất với giá phải chăng nhất tại Fraser Hill là 200RM cho 1 căn hộ riêng biệt.

( Tại Fraser không có Dorm, giá phòng đơn thấp nhất là 135RM bao gồm ăn sáng, phòng đôi giá 150RM, nếu thêm extra bed là 30RM không ăn sáng)
 
Re: Fraser Hill - Những đồi hoa dại.

Có ngươi nghe rồi nè, ai biểu đi mà giấu :D
Fraser's hill là nơi không dành cho bọn balo như mình, đi thì phải chi thôi.
Thế tichuot đi đánh golf hay làm gì? Có thấy con cọp nào không?
:D
 
Re: Fraser Hill - Những đồi hoa dại.

Các cao nguyên ở Malay đẹp một cách giản dị, thanh bình hén bác! Đợt này có hoàn thành chỉ tiêu 200MYR không đấy?!!
 
Re: Fraser Hill - Những đồi hoa dại.

@ Nếp: Đến Fraser Hill bọn tớ không chỉ đánh Golf, mà còn cởi ngựa, bắn cung và trekking vài trail của nó nữa. Thế mới gọi là thiên đường relax. :D. Tớ có nhiều thói quen tật xấu lắm nên khó có bạn đồng hành, cũng mai mắn là lần này đồng bọn cũ nên họ cũng đã quen tật xấu nên được họ cho đi chung ấy. :D

@ Blue: Đương nhiên, 200RM là budget cho cả hành trình đấy. Và có những lúc tớ phải đi gạ tình để được free cho 1 vài hành trình.:))
 
Last edited:
Re: Fraser Hill - Những đồi hoa dại.

@ Blue: Đương nhiên, 200RM là budget cho cả hành trình đấy. Và có những lúc tớ phải đi gạ tình để được free cho 1 vài hành trình.:))

Ọc ọc... tui nghi ông mà gạ tình thì có nước thối thêm tiền lại cho đối phương chớ ở đó mà free. Há há...

Xì pam tí, viết tiếp đi bác!!
 
Re: Fraser Hill - Những đồi hoa dại.

Vào những ngày trong tuần thì Fraser Hill có vẻ vắng lặng và êm ả, chỉ có tiếng chim hót vang cả núi rừng, vì thế ở đây người ta xây dựng hẳn 1 trạm nghiên cứu các loài chim.

Tuy là 1 vùng quê nhưng ở đây hội tụ được rất nhiều thứ mà cuối tuần các gia đình, khách du lịch có thể lên đây để thư giãn với sân Golf rộng, với các trò bắn cung, cởi ngựa với giá phải chăng và chấp nhập được đối với các tiểu gia, hay làm 1 buổi tiệc nướng cùng với bạn bè, gia đình quây quầng bên bếp lửa dọc bên vệ đường đầy hoa lá.

IMG_4309.JPG


IMG_3997.JPG

Hoa Nhạn Thọ làm tôi nhớ hương vị của ngày Tết

IMG_3993.JPG


Những đoá Phong Lan tre mọc ven đường

Tại trung tâm Fraser có những nhà hàng với giá tương đối phải chăng và 1 siêu thị nhỏ cũng vừa đủ để giúp cư dân ở đó mua được những thứ nhu yếu phẩm cần thiết mà chúng tôi là những khách hàng góp phần nên cao doanh thu của siêu thị nhỏ.
 
Re: Fraser Hill - Những đồi hoa dại.

Ở nhà hàng nhỏ trên đồi, tôi đặc biệt gợi ý món Cừu sốt ăn với cơm trắng rất ngon nếu ai ăn được món thịt Cừu, tuy nhiên nên ăn nóng thì mới ngon nhé, dù tiêu chí đi là tiết kiệm nhất nhưng tôi không thể không chi 15RM cho món Cừu sốt ớt xanh với Cary.

IMG_3918.JPG

Với lon Coca hơi lạt vị nhưng đó là những gì ở Malay có thể vì Beer và Rượu rất nhạy cảm vấn đề tôn giáo và rất mắc.

IMG_3905.JPG


Chiều về với nhiều sương mù tạo nên những thiên đường hư ảo đã làm ngẩn ngơ nhiều du khách Việt đã lâu lắm không thấy được sương mù.

IMG_4019.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,432
Bài viết
1,152,767
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top