What's new

Giấc mơ Macau rồi lạc lối ở Hong Kong

Vừa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, bước đi hiên ngang trong đám đông đón chờ thân nhân, vài chiếc bảng tên đón khách được giơ cao, vừa kéo va li vừa nghĩ "dường như mình thiếu một người ra chào đón". Một anh cao ráo mập mạp nở nụ cười dễ thương khi thấy "mình ên" dáo dác đi về phía bảng ký hiệu TAXI.

- Em về đâu?
- Bình Thạnh ạ.
- 20 USD nha, bảng giá đây em.
- 20 USD là 500 ngàn Việt Nam đó hả?
- Ừ đúng rồi em, xăng Việt Nam dạo này lên giá lắm.

Cười tươi như hoa... héo, "pai pai" nha - câu thường nghe các bạn "Chà na" nói sau khi nhờ giúp đỡ về vấn đề đường xá. Nghĩ thầm "chắc nó tưởng mình đi United Airlines là Việt Kiều Mỹ nên hét 20 USD, đúng là đồ trông mặt mà bắt hình dong, ngố rừng!". Cuối cùng nhờ nhân viên sân bay mới bắt được một chiếc taxi 7 chỗ tính theo giá Việt Nam Đồng để về nhà.

Một chuyến đi với nhiều cảm xúc, đầy đủ hỉ - nộ - ái - ố, đầy đủ từ những cung bậc độc hành, song hành hay tam hành và một mớ hành khác...

Macau - City of the dream.
IMG_2523.jpg


And I'm lost in Hong Kong!
IMG_2702.jpg

(P/s: Em đang sở hữu hơn 1.000 tấm hình, em cần phải Photoshop một chút trước khi gửi cho các ACE. Vì thế để có ảnh tương đối đẹp thì ACE chịu khó chờ! Chuyện soạn và gửi hình cá nhân chắc để hạ hồi phân giải nhé)
 
Lịch trình chuyến đi:

- 5:50 AM ngày 01/09 chúng tôi tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất. Máy bay của United Airlines to, đẹp, tiện nghi, chuyên bay từ HCM sang Mỹ và quá cảnh ở Hong Kong. Sau khi qua 2 cửa soi chiếu hành lý và kiểm tra người, chúng tôi còn phải thông qua cửa kiểm tra cuối cùng trước khi bước lên cổng máy bay: đó là việc hải quan bắt chúng tôi để toàn bộ hành lý xách tay lên bàn, rồi họ mở ngăn kéo vali, lục lọi, kiểm tra khá kỹ, thậm chí có chị mang giày thể thao hoặc búp bê cũng bị yêu cầu tháo ra để kiểm tra. Hơi bất ngờ với thủ tục này, không biết các bạn khác đi Hong Kong bằng Vietnam Airlines thì có thông qua cái khâu khám xét hành lý kiểu "kinh dị" như chúng tôi không nhỉ? À chưa kể là việc các anh mang dây nịt (sắt hay kim loại nhiều quá hay sao ấy) mà qua cửa kiểm tra nó "tít... tít" - và thế là đứng ngay giữa thanh thiên bạch nhật mà... cởi dây nịt :D

- 9:25 AM chúng tôi đáp xuống Hong Kong, anh trưởng đoàn hỏi hai cô bé làm ở khâu nhập cảnh một cách kỹ càng. Hết tiếng Anh rồi bắn sang tiếng phổ thông mà hai cô bé cứ khăng khăng bảo chúng tôi rời khỏi đoàn người đang xếp hàng để đi ra hướng đón phà sang Macau. Không yên tâm lắm, vì nghe nói những người đến Hong Kong lần đầu bắt buộc phải nhập cảnh bằng đường hàng không. Nếu chúng tôi không làm thủ tục check in vào Hong Kong mà đi thẳng sang Macau, sau đó từ Macau về Hong Kong bằng đường thủy thì chắc chắn phía Hong Kong sẽ không cho chúng tôi vào. Cuối cùng anh trưởng đoàn cũng nói chuyện được với "cấp trên" (tôi đoán thế) của hai cô bé đó, và đúng là chúng tôi phải check in để vào Hong Kong.

- 11:00 AM, chúng tôi bắt bus A11 để đến bến phà mua vé sang Macau, mua vé đi phà của hãng TurboJet. Có 2 hình thức để từ Hong Kong có thể sang Macau đó là đi phà và trực thăng. Phần khai thông tin nhập cảnh trên đường từ Hong Kong sang Macau tôi được học thêm một thứ tiếng khác, đó là tiếng Bồ Đào Nha.

- 4:00 PM, chúng tôi đến Macau, cảm giác đầu tiên khi đặt chân xuống bến phà Macau đó là: thất vọng! (Vì nhìn y chang Việt Nam, chẳng thấy sạch đẹp hay hiện đại chỗ nào)

- Hai ngày ăn chơi nhảy múa ở Macau, tham quan Ruins of St.Paul's, Senado square, pháo đài, đền Ama, Fisherman's wharf, Venetian Macau.

- 9:30 AM ngày 03/09, chúng tôi đi từ Macau về lại Hong Kong bằng phà của hãng New World First Ferry Macau, nhập cảnh Hong Kong lần hai, tiếp tục chương trình ăn chơi trên đất tư bản. Do các địa điểm tham quan ở Hong Kong khá đa dạng và tùy sở thích của mỗi người nên ở Hong Kong chúng tôi chính thức là "mỗi người một giấc mơ". Tổng kết lại thì đoàn chúng tôi đã đi được: The Peak, Madame Tussauds, Vịnh nước cạn, Vịnh nước sâu, Stanley market (chợ đàn ông), Ladies market (chợ đàn bà), đại lộ ngôi sao, tháp đồng hồ, công viên Kowloon, Golden Bauhinia Square, Ngong Ping, miếu Huỳnh Đại Tiên, Ocean Park, Disney Land, TVB, Tsim Sha Tsui, Lan Kwai Fong, Causeway Bay, Tung Chung, Hai Phong Road, Ha Noi Road...

- 8:40 PM ngày 05/09, lưu luyến Hong Kong trở về Việt Nam.

IMG_2440.jpg
 
Last edited:
1) Chuyến đi đã kết thúc tốt đẹp, chúc mừng cả nhà đã hoàn thành chuyến đi mà theo matkieng gọi là " lộn lộn, lạc lạc, hay hay, vui vui"( âm giống tiếng Hoa do mới đi về nên còn nhiễm...keke
Sau đây là những điều matkieng rút ra được từ chuyến đi:
Đi nước ngoài ko nên đi 1 đoàn quá đông như matkieng( vì trong phượt thì dường như ai cũng là lần đầu tiên đến một nước lạ, ko rành và còn bở ngỡ dù cho đọc tài liệu từ các bạn đi trước). Nên việc tìm thông tin, tập hợp, tham quan, di chuyển sẽ tốn rất nhiều thời gian và rất dễ dàng lạc nhau ở những nới đông người. Nếu di chuyển đông như thế thì theo matkieng nên theo những kinh nghiệm sau đây:
a)Tất cả các thành viên đều trang bị cho mình 1 sim ( hoặc chế độ roaming)và luôn chắc rằng tất cả các sim đều trong trạng thái hoạt động bình thường... dù đoàn đi đông hay ít nhưng nguyên tắc số 1 vẫn là trang bị sim, card điện thoại, ngồi lại với nhau 5 phút để lưu tất cả số đ thoại các thành viên trong đoàn, cú pháp dễ nhất để lưu là lấy tên nước ra cộng với tên bạn của mình, ví dụ: hongkong(lan), hongkong(như)..... ( kinh nghiệm xương máu ấy, đừng tiếc tiền vì khi lạc nhau ngoài việc chờ đợi mất thời gian ra còn lo sợ ko biết bạn mình có sao ko,, nên như vậy sẽ gây lo lắng , ảnh hưởng đến chuyến đi)

b)Đi những thành phố đông đúc như Hong Kong thì vẫn áp dụng nguyên tắc chốt đoàn và dẫn đoàn, nơi nào đi qua thấy đẹp thì cả nhóm dừng lại cho thời gian chụp ảnh, ai mê chụp ảnh cũng ok nhưng nhớ bám đoàn nhé( tinh thần tập thễ)

c)Vì đi Phượt nên dành ít nhất 1 ngày cho tất cả các thành viên tự do tham quan( làm group nhỏ nếu muốn, ko thì tự solo) và luôn chắc rằng trong ba lô mỗi người luôn có danh thiếp khách sạn....-----> việc này giúp các thành viên thoải mái tự đi những nới mình yêu thích đồng thời phát huy tinh thần khám phá, thử thách bản thân, đúng tinh thần Phượt...

d) Tất cả các thành viên đều phải tự quản lý chi tiêu của mình, ko nên gom tất cả tiền vào 1 thủ quỹ( điều này làm thủ quỷ ko thoải mái, gánh trách nhiệm, đi chơi ko vui)... nếu có thì phải 2 người làm thủ quỷ hoặc là thủ quỷ tạm thời(chỉ gom tiền cho những việc phải chi ra lớn như tiền khách sạn, mua vé tham quan .... những việc ít tiền như: ăn, đi lại bằng phương tiện giao thông........thì cá nhân tự thanh toán.....

e) Hogn KOng là đất phù phiếm, sa hoa nên bạn cần quản lý chi tiêu thật chặt, vì mệnh giá đồng Hogn Kong nghe nhỏ như 100 đồng( nhưng so với tiền việt là 270.000 đ),, nên đồ sale hay để ít ít, mua nhiều, vô tội vạ là lên đường ngay).. bao tiền đi hết..hcihci ..matkieng đem theoi tiền dư dả để xài, ko ngờ cháy túi và lại nợ e visa credit card...bây giờ è cổ ra trả nợ thấy ông trời luôn.....mà mau toàn quà tặng mới đau,,,,,,thề lòng là đi Phượt sẽ ko báo ai nữa...có mau quà thì bánh kẹo cho vui thôi,, chứ mỹ phẩm là say no..bye bey

2)Thông báo offline share hình ngày thứ 7 (10/09/2011)tại Star Coffee 79 Điện Biên Phủ lúc 5h00 chiều. Mọi người nhớ mang laptop, thẻ nhớ
để chép hình và đóng cho matkieng mỗi người 29.000 vnd cho chí phí phát sinh do đặt online:

Deposit cho Dragon là 193 usd (1.95 phí paypal)sau khi tính phí và quy đổi sang tiền đồng số tiền phải transfer cho nó là: 4.117.000 vnd.(số đã được làm tròn)
Payment từ Dragon trả về là 191.05 sau khi tính phí và quy đổi sang tiền đồng, rút tiền mặt từ thẻ tín dụng số tiền thực nhận là: 3.650.000vnd(số đã được làm tròn)
Vậy tổng số tiền phát sinh cho việc đặt booking và refund lại là: 4.117.000- 3.650.000= 467.000 vnd
467.000 : 16 người= 29.000 vnd
 
Last edited:
Chi phí 2 đêm ở Macau nha bà con:

Tiền thu mỗi người 1000HKD

1. Tiền mua octobus: 250HKD/người (mình chưa tính tiền cọc 50/người)
2. Tiền phà đi MC: 151HKD/người
3. Tiền phà về HK: 173HKD/người
4. Tiền mua sim xài cả nhóm (MK mua)130HKD/15 -> 9HKD/nguoi
5. Tiền ks – Phòng 4 người (MK, lanpham, lan, diệu, thúy,hanahan, vân, an): 340MOP/phòng/đêm -> 170MOP/người/2 đêm
- Phòng 3 người (Tuanroma, hieuzone, thangdaigia): 330MOP/phòng/đêm/ -> 220MOP/người/2đêm
- Phòng 2 người (vc a. Thắng, lanlan&hieuken): 319MOP/phòng/đêm -> 319MOP/người/2 đêm.

Tổng chi phí 1 bạn như sau:
MK, lanpham, lan, diệu, thúy,hanahan, vân, an: 753/người đã trả lại 247/người
Tuanroma, hieuzone, thangdaigia: 803/người trả lại 197/người
Vc a. Thắng, lanlan&hieuken: 902/người trả lại 98/người.

Tổng tiền thanh toán ks 2 đêm tại MC (gồm 2 phòng 4, 1 phòng 3, 1 phòng 2): 3.296MOP = 3.203 HKD (tỷ giá 1.029) (lệch 93HKD ->6.2HKD/người)
Tiền cọc octobus các bạn đã nhận tại sân bay là 50/người - 6.2HKD chênh lệch =43.8HKD/người, như vậy mình thu lại mỗi bạn 118.000VND tại buổi offline luôn nhé (sorry các bạn vì sự bất tiện này, mai mốt o dám nhận làm thủ quỹ nữa đâu).

Bạn nào o đến được chuyển vào tài khoản của mình Phạm Thị Hồng Vân số tk 0331000400487 tại VCB dùm Tks

P/s: tiền khách sạn tại HK còn chưa thu của Thắng đại gia : 237 HKD - 10HKD (di victoria peak) ->613.000VND

Hẹn gặp mọi người tại bữa off nhé!!!!!!!!!!
 
Last edited:
Em đang viết hồi ký Đặng Thùy... Hana cho liền mạch, chuyện tiền bạc hay ọp ẹp bữa đó mình "thanh toán" nhau đi nha. Ở đây nhiều người đọc mà :D

---------------------------------------------------

Chi phí cho chuyến đi:

1/ Visa:

Nhờ sự quen biết của chị Diệu, chúng tôi được ưu ái với giá hữu nghị 41 USD cho visa Hong Kong loại double, tiết kiệm được gần 20 USD. Nếu làm visa Hong Kong thông qua dịch vụ thì phải cần chứng minh công việc, có sổ tiết kiệm từ 2.000 USD trở lên trong ngân hàng. Nếu nhờ chị Hama bên Hong Kong làm thì không cần chứng minh tài chính, nhưng giá cả qua khảo sát thì từ 55 đến 60 USD, visa loại triple sẽ mắc hơn nữa.

Khi cầm visa Hong Kong trong tay, đa phần chúng tôi đều thắc mắc vì sao nó chẳng trông giống visa chút nào, vả lại còn có chuyện visa do Trung Quốc cấp hay do Hong Kong cấp nữa chứ. Cả đoàn cũng có vài người lo lắng, nhưng riêng tôi thì lì lợm rồi, “sợ thì ở nhà” cơ mà.

Về việc xin visa Macau, chúng tôi nhờ dịch vụ chỗ anh Cường. Thủ tục rất đơn giản bao gồm passport bản gốc và một ảnh 3x4 hay 4x6 đều được. Do số lượng người đi đông nên được giá rẻ hơn một chút: 72 USD/người. Vụ visa Macau này là cũng là do tôi “cầm đầu”. Khi mọi người đã gần như hết hứng thú với Macau khi nghe tin xác suất cấp visa Macau cho người Việt Nam rất khó khăn thì tôi lại là đứa nhởn nhơ nhất. Đơn giản là “không thử sao biết”, dù sao nếu không được cấp visa, chúng tôi cũng chỉ mất 20 USD/người. Có lẽ nhờ cái máu liều và sự hô hào vận động của tôi nên các anh chị em khác cũng quyết tâm đặt bàn chân mình đến đất Macau.

2/ Vé máy bay:

Mặc dù biết có nhiều cách đi rẻ hơn thông qua vé của Air Asia hoặc Cebu, nhưng chúng tôi quyết định mua vé của hãng United Airlines để tiết kiệm thời gian quá cảnh. Giá vé là 214 USD bao gồm cả thuế phí, mua trước chuyến đi 06 tháng và chỉ từ ngày 01 đến ngày 05/09 mới có giá đó. Nếu muốn ở lại Hong Kong thêm một ngày thì vé sẽ đội thêm một mức giá khác.

3/Hostel:

Thông qua review của lilac, chúng tôi chọn hostel Dragon ở khu Mongkok (Sincere House, 83 Argyle St.,Kowloon - 0852 9347 4767) cho 2 đêm ở Hong Kong. Và qua sự chỉ dẫn của một người bạn chị Lan (đã từng làm việc bên Macau), chúng tôi cũng thuê được một hostel ở đất cờ bạc. Tổng chi phí cho 4 đêm ở hostel khoảng 480 HKD. Tỷ lệ quy đổi là 1.000 HKD = 1.029 MOP, nhưng nếu không xài hết MOP đem về Hong Kong đổi lại thì sẽ bị thiệt khá nhiều.

4/ Di chuyển:

Tiền phà từ Hong Kong qua Macau của hãng Turbo Jet là 151 HKD. Do chiều về chúng tôi đi từ Macau sang Kowloon của Hong Kong vào ngày thứ 7 cuối tuần nên giá phà là 173 HKD. Như vậy, tổng cộng tiền phà khứ hồi là 324 HKD.

Tất nhiên phần quan trọng không thể thiếu khi đến Hong Kong đó là thẻ Octopus. Thẻ này khá tiện dụng, vừa đi MTR, đi bus, vừa sử dụng để mua thức ăn ở các cửa hàng (chẳng hạn Starbucks). Tiền thẻ là 150 HKD, tiền đặt cọc 50 HKD, chúng tôi nạp thêm 100 HKD nữa là có thể vi vu qua các đảo của Hong Kong. Tổng cộng 300 HKD, khi về nếu refund thẻ sẽ mất phí refund là 7 HKD, được quyền xài âm tiền trong thẻ nhưng không được quá 10 HKD. (Ví dụ: Thẻ của tôi đã bị âm hết 1,3 HKD, khi refund thẻ tôi được nhân viên trả lại 41,7 HKD). Phí di chuyển bằng MTR luôn luôn rẻ hơn bus.

Ở Macau nếu chịu khó đi bộ thì sẽ không tốn tiền di chuyển. Các sòng bài như Galaxy, City of dream hay Venetian Macau nằm trên đảo phía Nam Macau đều có xe bus miễn phí để chở khách đến sòng bài. Những điểm tham quan khác như Ruins of St.Paul's, Senado square, pháo đài, đền Ama, Fisherman's wharf – tức là những địa điểm nằm trên đảo phía Bắc Macau thì đi bus không được miễn phí, giá mỗi chặng bus dao động từ 2 - 5 MOP. Nếu đi 4 người một chiếc taxi thì tính ra một người khoảng 10 MOP.

5/ Ăn chơi:

Tùy chi tiêu của mỗi người, trung bình khoảng 30 – 40 HKD cho một bữa ăn. Nước uống ở Hong Kong lẫn Macau dao động từ 3 – 10 HKD/chai.

Vé đi Ocean Park bán tại Dragon hostel là 220 HKD, Disneyland là 350 HKD, bộ ba The Peak + Madame Tussauds + Sky Terrace là 190 HKD. Nếu không đi Madame Tussauds mà chỉ đi The Peak + Sky Terrace thì tốn 58 HKD, Ngong Ping 98 HKD.

Các show ở Macau hầu hết là miễn phí, các khu tham quan cũng thế. Chỉ những show đặc biệt thì mới thu phí và thường diễn ra ở các casino. Đúng y như rằng tất cả những gì tinh túy đẹp đẽ nhất của Macau đều nằm trong các sòng bài.

Đó là những chi phí cơ bản cho chuyến Hong Kong – Macau 5 ngày 4 đêm, tất nhiên không tính tiền shopping. Và nếu ai ham chơi hơn ham ăn và shopping như tôi thì chuyến đi này chỉ tốn 2.000 HKD và 327 USD cho tiền vé và visa. Tính ra tiền Việt Nam là 12.267.000 (tỷ giá 21.000 và 2.700), thoải mái hơn tính cho chẵn 13 triệu cho gọi là số đẹp.

IMG_2439.jpg
 
Last edited:
Các bạn về rồi, chờ mãi mới thấy cái topic này :). Cho mình lót xem ngồi ngóng nhé :p
Ah, cho mình hỏi tí, trong đoàn có người đi phim trường TVB fải ko, các bạn có thể chỉ cho mình cách vào được bên trong phim trường tham quan ko? Xem phim TVB từ bé, ghiền nhất mỗi cái đó :p
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,498
Bài viết
1,153,250
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top