What's new

[Chia sẻ] Hành trình Nhật Bản những ngày chớm thu

DSC_0139.jpg

Cũng đã gần 3 năm trôi qua kể từ chuyến đi Nhật lần thứ 2 của mình. Lúc đó còn nghĩ đi ngắm lá về xong mấy tháng sau đi ngắm hoa tiếp vì đã xin được visa Multiple. Nhưng ôi thôi, người tính không bằng trời tính, từ khi Covid xuất hiên mọi dư định tan thành mây khói. Vậy là sau mấy năm đóng cửa Nhật Bản cuối cùng đã mở lại đón tiếp khách du lịch tự túc, thấy bạn bè rộn ràng đi ngắm lá đỏ làm mình nôn nao hết sức, trong lúc chờ chuyến đi tiếp theo của mình, mình xin chia lẻ lên đây hành trình 7 ngày 6 đêm mình và nhóm bạn đã thực hiện vào tháng 11 năm 2019.

Lịch trình ban đầu như sau:

D0. Hanoi-Tokyo

D1. Tokyo-Nikko (Shinkyo Bridge, Toshogu Shrine, Iemitsu Mausoleum; Rinnoji temple; Kanmangufuchi Abyss)

D2. Okkunikko ( Lake Chuzenji; Ryuzu Waterfall ) - Back to Tokyo - Shibuya crossing - Akihabara

D3. Tokyo ( Tsukiji outer fish market – TeamLab Borderless – Omoide Yokocho – Roppongi winter illumination )

D4. Tokyo-Hakone ( Hakone Art museum - Owakudani- Choanji temple – Sengokuhara )

D5. Hakone (Lake Ashinoko - Hakone Shrine Hakone Checkpoint - Hakone Yumoto) - Back to Tokyo - Shin-Okubo - Watch winter's illumination in Shiodome/Tokyo Midtown

D6. Tokyo - Meiji Shrine - Watch winter's illumination in Marunouchi

D7. Tokyo-Hanoi
 
Từ Futarasan đi thêm 1 đoạn là tới Iemitsu Mausoleum, đây vốn là lăng tẩm của Tokugawa Iemistu, cháu của Tokugawa Ieyasu - người sáng lập Mạc Phủ Tokugawa. Kiến trúc của Iemitsu Mausoleum khá tương đồng với Toshogu Shrine, tuy nhiên quy mô nhỏ hơn. Hiện nay Iemitsu Mausoleum được coi là 1 phần của Rinnoji Temple

DSC_0264.jpg


DSC_0265.jpg


DSC_0293.jpg


DSC_0298.jpg


DSC_0300.jpg


DSC_0304.jpg


DSCF0882.jpg


DSCF0890.jpg


DSCF0891.jpg
 
1 phần của Toshogu Shrine mà tụi mình có đi qua

DSCF0872.jpg


Sau khi thăm thú Iemitsu Mausoleum xong thì tụi mình gặp 1 hàng ăn trên đường đi ra, cả nhóm quyết định rẽ vào ăn luôn sau đó mới đi ra Kagamanfuchi Abyss.

Đặc sản của Nikko là món Yuba - hay còn gọi là váng đậu ( tàu hũ ky ). Tuy chỉ là một món ăn với nguyên liệu mộc mạc nhưng Yuba được chế biến thành rất nhiều kiểu, tụi mình gọi 2 set cơm với Yuba và 2 set cơm thịt chiên, set cơm với Yuba còn đắt hơn set thịt :)) một set này cỡ hơn 1000Y xíu

DSCF0903.jpg


Sau khi ăn uống xong xuôi cả nhóm đi bộ tới Kagamanfuchi Abyss - chỗ này mình cũng không biết tiếng việt gọi là gì, chỉ biết nó như kiểu một hẻm núi, có suối chảy bên hẻm và nổi tiếng với 70 tượng đá Jizo đội mũ len đỏ. Đường đi từ hướng Toshogu ra Kagamanfuchi Abyss khoảng 30p đi bộ, đây là 1 quãng đường khá vắng vẻ, yên tĩnh, suốt quãng đường đi nhóm mình không gặp bất nhóm khách du lịch nào, chỉ thy thoảng có vài chiếc oto của người dân địa phương đi qua.

DSC_0309.jpg


DSC_0310.jpg


DSC_0323.jpg


DSC_0327.jpg


DSCF0956.jpg


DSC_0333.jpg
 
DSC_0335.jpg

Đi tới đây là gần đến nơi rồi, chỉ còn vài trăm mét nữa thôi :)
DSCF0959.jpg

DSC_0336.jpg


DSC_0337.jpg

Vào đến đây chỉ có tiếng nước chảy, lá xào xạc và tiếng bước chân của tụi mình, một cảm giác khó mà cảm nhận ở những thành phố đông đúc như Tokyo hay Osaka
DSC_0346.jpg

Bắt đầu thấy các tượng Jizo
DSC_0347.jpg


DSC_0351.jpg


DSC_0355.jpg


DSC_0358.jpg

Tụi mình nán lại 10p để chụp ảnh sau đó lại đi bộ trở ra để bắt bus về ga Nikko để đi tàu về Tokyo.
 
Về đến Tokyo cũng khoảng 6h tối, tụi mình check in khách sạn rồi quyết định hẹn 1 người bạn cũng đi Nhật cùng khoảng thời gian đó với tụi mình để cùng ăn lẩu. Khách sạn tụi mình ở là Capsule Hotel Transit Shinjuku, giá khoảng hơn 600k/người. Khách sạn con nhộng này chỉ cách ga Higashi-Shinjuku khoảng 3p đi bộ, khoang ngủ rộng rãi, khu vực vệ sinh chung sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi, phòng để hành lý thì hơi bé, mà cái này mình thấy mấy khách sạn con nhộng đều vậy.

caption.jpg

Hình ảnh minh họa, nguồn : tripadvisor
Sau khi cất hành lý chúng mình nhờ khách sạn gọi cho nhà hàng lẩu để đặt bàn rồi thong thả đi bộ ra nhà hàng.
Nhà hàng chúng mình chọn ăn tên là Momo Paradise, chuyên về lẩu Nhật, có 2 loại phổ biến là Sukiyaki và Shabu Shabu. Mức giá từ 2500Y đến khoảng 5000Y(tùy loại thịt) 1 người và được ăn không giới hạn trong vòng 1.5 hay 2h gì đó mình cũng không nhớ nữa. Hôm đó tụi mình ăn course 3500Y, với mức giá không quá đắt nhưng không gian nhà hàng cực kỳ sang trọng, bước vào mà tưởng fine dining luôn, nhân viên thì siêu nhiệt tình và thân thiện, à mà nhân viên nói tiếng anh khá tốt. Hôm đó tụi mình ăn Sukiyaki là lần đầu mà ăn xong mê luôn, lần sau có quay lại Nhật chắc chắn mình sẽ quay lại đây ăn.
5.jpg

Ảnh không gian bên trong nhà hàng, nguồn: Momo Paradise Website
Sau khi vào bàn thì sẽ có nhân viên ra hướng dẫn cách ăn, lẩu Sukiyaki về cơ bản bao gồm nước lẩu đậm đà được pha chế từ Mirin, Sake, xì dầu Nhật và đường. Đồ nhúng bao gồm nấm, rau cải cúc, cải thảo, thịt bò, thịt lợn thái mỏng và đậu phụ. Đồ nhúng thay vì chấm với sốt thì sẽ nhúng vào trứng gà sống, vừa là để giảm độ mặn vừa mang lại vị béo ngậy của trứng sống, nói chung cả nhóm mình đều hợp món này.
Ở đây nhân viên sẽ phát cho bạn 1 cái huy hiệu có 2 mặt, 1 mặt màu xanh 1 mặt màu đỏ, khi cần gọi thêm rau thì lật mặt xanh và cần thêm thịt thì lật mặt đỏ lên là họ sẽ mang đồ đến, không cần í ới gọi nhân viên làm gì.
Ảnh minh họa món Sukiyaki, nguồn: Momo Paradise Website
suki.jpg

Sau khi ăn xong thì vốn nhóm mình định ra Akihabara chơi mà rốt cuộc ra muộn quá, hàng hiệu đóng cửa hết rồi, phố cũng tắt đèn rồi, bởi vậy ai muốn đến Akihabara thì nên đến trước 8h tối nha. Vậy là kết thúc ngày thứ 2 trong hành trình.
 
DSCF0984.JPG

Akihabara by night

Ngày tiếp theo ở Tokyo, lịch trình hôm đó chỉ có Tsukiji Outer Market - TeamLab Borderless ở Odaiba - Omoide Yokocho và tối ngắm winter illumination ở Roppongi.
7h sáng người bạn hôm trước đi ăn lẩu cùng đã nhắn tin gọi chị em dậy chưa để đi ra chợ cá, chị em thì dậy rồi nhưng cũng lề mề đến 8h mới ra khỏi khách sạn, bắt Subway đến Tsukiji Station rồi đi bộ vài phút là tới. Mặc dù khu bán sỉ và đấu giá cá đã được chuyển sang chợ mới ở Toyosu nhưng khu vực bên ngoài vẫn còn nhiều nhà hàng và các sạp bán thức ăn đường phố, đây là 1 trong những điểm đến lí tưởng để trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản.
DSCF0990.jpg

DSCF0992.jpg

DSCF0987.JPG

DSCF0988.JPG

DSCF0996.JPG

Đi dạo 1 vòng chúng mình có ăn sương sương vài món ăn vặt trước khi ăn món chính là Sushi
DSCF0993.jpg

DSCF0999.jpg

Cái món trứng cuộn này nhìn trên phim Nhật thấy người ta ăn rõ ngon mà nó ko hạp mình, vừa mặn vừa ngọt nó cứ thế nào ấy :(
 
DSCF0997.jpg

DSC_0366.jpg

DSC_0369.jpg

DSC_0373.jpg

DSC_0376.jpg

DSC_0381.jpg
DSC_0379.jpg

Và đây là nhà hàng Sushi tụi mình chọn, tên là Sushi Zanmai, có nhiều chi nhánh ở Tokyo, giá khá phải chăng và đồ cũng tươi ngon.
DSC_0380.jpg
 
IMG_0015.JPG

Đây là set gồm 5 miếng cá ngừ từ những phần cut khác nhau, cái phần Ootoro( phần bụng cá nhiều mỡ nhất ) nó mềm tan trong miệng ngậy kinh khủng, các miếng còn lại cũng ngon, ko ngậy bằng nhưng được cái miếng nào cũng tươi.
IMG_0018.JPG

Bọn mình gọi thêm 1 phần này nữa là đủ cho 2 người ngồi tại quầy, còn 2 bạn nữa ngồi tại bàn và order riêng.
Ăn no ná thở luôn, tính ra cỡ 1tr3 cho 4 người
Ăn xong tụi mình bắt tàu đi TeamLab Borderless ở Odaiba ( Hiện đã đóng cửa ). TeamLab Borderless là bảo tàng nghệ thuật ánh sáng ở Odaiba, vé vào cửa cần đặt trước, đến nơi chỉ cần đưa QR code để vào cửa. Hiện tại chi nhánh ở Odaiba đã đóng cửa tuy nhiên mọi người có thể tới teamLab Planets Tokyo ở Ginza, giá vé vào cửa là 3200Y cho 1 người lớn.
DSCF1025.jpg

Trên đường vào TeamLab đi qua chiếc đu quay này, nổi bần bật giữa nền trời xanh, cũng muốn lên ngồi 1 vòng mà ko dư thời gian nên đành ngắm từ dưới.
Tới nơi thì chỉ cần xếp hàng 1 chút là tới lượt, bên trong có tủ gửi đồ, mọi người nên gửi vì đi cái này cũng mất vài tiếng, xách đồ đi thì mệt lắm, và nên đi cùng nhau vì trong đó tối mù, lạc mất nhau tìm cũng mệt.
Sau đây và 1 số hình ảnh bên trong
DSCF1032.jpg


DSC_0395.jpg

DSC_0423.jpg

DSC_0444.jpg

Trong bảo tàng sẽ có 1 số phòng chỉ được vào 5 phút, còn lại những nơi khác có thể tùy ý ở lại đến khi nào chán thì thôi
DSC_0453.jpg

Căn phòng giới hạn thời gian thứ nhất, tại phòng này khách thăm có thể sử dụng app của teamLab để chọn hình ảnh hiển thị bằng đèn, màu sắc của đèn thì cứ vài giây lại đổi, trong này siêu tối và đông nên cũng khá khó để sống ảo
DSC_0455.jpg


DSC_0458.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top