[Chưa chốt đoàn] HOÀN HUỶ CÁC LOẠI PHÍ DỊCH VỤ DO COVID19

bonbon2013

Phượt tử
Mình đẫ đặt vé máy bay Vietnam Airline SaiGon-Melbourn ( 21/05/2020) và Sydney-SaiGon (31/05/2020) và có booking khách sạn trên accor.com ở melbourn với giá không thể hủy.
Hiện tại Úc đã cấm du lịch , Vietnam Airline không mở chuyến từ ngay 23 tháng 4 đến Úc. Từ đây đến đó còn 2 tháng nên chưa có thể hết dịch . Visa của mình hết hạn ngầy ngày 21/07/2020 cho cả nhà. Nói chung tổng thiệt hại về vé hủy và visa với khách sạn gần 50.000.000 ( 5o triệu) . Vé mày bay có thể hủy mất phí . Phí visa 5 người gần hết 1.000 usd và phí khách sạn gần 10 triệu ở melbourn . Không biết visa Úc có thể gia hạn miễn phí được không ? Nếu không sau này tốn thêm nữa .
 

NGOAHOTANGLONG

Phượt thủ
Xin chào cả nhà,

Mình xin lỗi nếu post ko đúng chỗ nhưng tìm mãi ko thấy chỗ nào để post, search ko ra nên mình post vào đây vậy.

Nhà mình đã phải huỷ 3 chuyến đi trong mùa dịch trong đó có 2 chuyến đã book hết vé và chỗ ở, 1 chuyến may quá chưa book gì nhưng cũng ko đi nữa. Mình book từ trước Têt nên lúc đó ko có biết gì về dịch bệnh cả. Thực sự đi du lịch bao năm, chưa bao giờ nhà mình book rồi huỷ cả nên giờ huỷ cả 3 chuyến cũng choáng váng và đang tìm cách để yêu cầu hoàn huỷ được đồng nào hay đồng ấy.

1. Chuyến đi lặn biển ở Khao Lak cuối tháng 3, vé VNA mình đã yêu cầu huỷ. VNA đã thay đổi đường bay và giờ bay (lùi lại cỡ 6 tiếng) nhưng chưa nhận được trả lời vì thời gian này chắc chắn rất bận nên mình cứ chờ thôi.
- KS book qua Agoda, non-refundable. Mình tìm ko ra chỗ nào để email cho Agoda cả, email và nhắn tin cho khách sạn đề nghị thì ko có hồi âm.

2. Chuyến đi Nhật cuối tháng 4: Vé của VJ nhưng hiện tại VJ không huỷ chuyến nên còn hơn 1 tháng nữa, mình huỷ là mình phải chịu. Chỗ lưu trú đặt qua booking.com và Airbnb. Airbnb thì trả lời nhanh và mình đã log dispute. Booking.com mình cũng ko biết email cho họ cách nào.

Nếu mất cả thì xót ruột lắm, cỡ 70-80tr. Biết là rủi ro mình book ko hoàn huỷ thì giờ mình phải chịu nhưng do dịch bệnh, hy vọng các hãng cũng xử lý có tình có lý, ko được hoàn tiền cả thì 1 phần cũng đỡ buồn.

Chắc chắn trong số các thành viên của Phượt có nhiều bạn rơi vào tình cảnh như mình. Không biết có bạn nào đã xin hoàn huỷ được không? Các bạn chia sẻ cách giúp mình với.

Cám ơn nhiều.
Do bạn có nhiều Plan quá nên không biết hêt cụ thể từng trường hợp nhưng sẻ cung cấp cho bạn thông tin sau để có thể tham khảo tùy trường hợp:
1)Nếu chuyến bay của hãng nào hủy chuyên hoặc dời lich bay thì bạn gọiđiện cụ thể yêu cầu hoàn hủy vé vì không thể thực hiện chuyếnđi , Hãng hàng không sẽ chấp nhận chuyện này
2)Chỉ dành riêng cho Agoda:đây là sốđiện thoại của Agoda Vietnam: 02844582393để thực hiện cuộc gọi sau khi bấm số sẻ trả lòi tựđộng sauđó bạn nhập sốbooking xong bấm phím * rồi yêu cầu nhập 4 số cuối thẻ tín dụng khiđặt phòng rồi bấm phím * sau hướng dẫn bấm phím 5 cho 2 lần theo hướng dẫn điện thoại viên sẻ trả lòi, lúc đó bạn trình bày vấn đề
Những phòng khôngđược hoàn sẻ có 2 chách giải quyết: 1) có thể hoàn tiền nhưng mất khoản phí nhưng cũng khôngđược hoàn trả qua thẻ tín dụng màđược lưu thành tiền Agoda cho bạn sử dụng booking khách sạn lần sau bất kể khách sạn nào, 2) khách sạn không cho hoàn hủy nhưng cho bảo lưu giá trị phòng trong vòng 1 năm bạn có thể thông báo sử dụng cho lầnđến chuyếnđi tương lai
Bạn có thể tham khảođể chọnđể giảm thiểu thiệt hại chứ không lấy lạiđược tiền mặt , trừ vé máy bay hãng hủy chuyến
 

Tamle

Phượt thủ
Do bạn có nhiều Plan quá nên không biết hêt cụ thể từng trường hợp nhưng sẻ cung cấp cho bạn thông tin sau để có thể tham khảo tùy trường hợp:
1)Nếu chuyến bay của hãng nào hủy chuyên hoặc dời lich bay thì bạn gọiđiện cụ thể yêu cầu hoàn hủy vé vì không thể thực hiện chuyếnđi , Hãng hàng không sẽ chấp nhận chuyện này
2)Chỉ dành riêng cho Agoda:đây là sốđiện thoại của Agoda Vietnam: 02844582393để thực hiện cuộc gọi sau khi bấm số sẻ trả lòi tựđộng sauđó bạn nhập sốbooking xong bấm phím * rồi yêu cầu nhập 4 số cuối thẻ tín dụng khiđặt phòng rồi bấm phím * sau hướng dẫn bấm phím 5 cho 2 lần theo hướng dẫn điện thoại viên sẻ trả lòi, lúc đó bạn trình bày vấn đề
Những phòng khôngđược hoàn sẻ có 2 chách giải quyết: 1) có thể hoàn tiền nhưng mất khoản phí nhưng cũng khôngđược hoàn trả qua thẻ tín dụng màđược lưu thành tiền Agoda cho bạn sử dụng booking khách sạn lần sau bất kể khách sạn nào, 2) khách sạn không cho hoàn hủy nhưng cho bảo lưu giá trị phòng trong vòng 1 năm bạn có thể thông báo sử dụng cho lầnđến chuyếnđi tương lai
Bạn có thể tham khảođể chọnđể giảm thiểu thiệt hại chứ không lấy lạiđược tiền mặt , trừ vé máy bay hãng hủy chuyến
Cám ơn bạn rất nhiều. Tối mặt tối mũi cơm nước ngày 3 bữa nên vẫn chưa làm được vì toàn đêm mới có thgian ngồi gõ tí :(
 

Tamle

Phượt thủ
Cám ơn các bạn nhé. Tớ đã huỷ và được refund (dù chưa thấy tiền) toàn bộ 1 chuyến đi Thái. Còn chuyến đi Nhật thì 2 hosts đồng ý hoàn huỷ ko mất phí và 1 host ko chịu trả lại nhg mình mới trả 50% mà Airbnb thì nói mình cố chờ vì giờ mới cho refund tới 14/4 và họ có thể kéo dài ngày hơn tới ngày của mình (tận 21/4). Vé máy bay thì VJ quá chán :(
 

Tamle

Phượt thủ
Mình đã giải quyết xong cả việc với VJ. VJ huỷ toàn bộ các chuyến đi Nhật cho tới cuối tháng 4 nhưng ko hề thông báo ở đâu cả, cũng ko có lấy 1 cái email thông báo huỷ chuyến của mình. Vô tình mình biết họ có hoàn tiền cho các chuyến bay nước ngoài, nhưng mất 90 ngày tiền mới về lại tk.

Airbnb cũng thay đổi, giờ cho hoàn huỷ hết tháng 5 với 1 số điều kiện và mình đã hoàn thành rồi. Giờ chờ mãi cũng chưa thấy tiền của booking.com và agoda trở về nhưng chắc là do lâu chứ ko mất.
 

vuatiengduc

Tư vấn du học Đức và đào tạo tiếng Đức tại TP HCM
Mình đẫ đặt vé máy bay Vietnam Airline SaiGon-Melbourn ( 21/05/2020) và Sydney-SaiGon (31/05/2020) và có booking khách sạn trên accor.com ở melbourn với giá không thể hủy.
Hiện tại Úc đã cấm du lịch , Vietnam Airline không mở chuyến từ ngay 23 tháng 4 đến Úc. Từ đây đến đó còn 2 tháng nên chưa có thể hết dịch . Visa của mình hết hạn ngầy ngày 21/07/2020 cho cả nhà. Nói chung tổng thiệt hại về vé hủy và visa với khách sạn gần 50.000.000 ( 5o triệu) . Vé mày bay có thể hủy mất phí . Phí visa 5 người gần hết 1.000 usd và phí khách sạn gần 10 triệu ở melbourn . Không biết visa Úc có thể gia hạn miễn phí được không ? Nếu không sau này tốn thêm nữa .
Tiếc cho bác quá, visa thì mỗi lần gia hạn đều phải đóng phí, nhưng do dịch bệnh khách quan cả thế giới thế này - có thể chính phủ Úc sẽ hỗ trợ ngành du lịch. Cái này là hên xui thôi.
 

bonbon2013

Phượt tử
Do bạn có nhiều Plan quá nên không biết hêt cụ thể từng trường hợp nhưng sẻ cung cấp cho bạn thông tin sau để có thể tham khảo tùy trường hợp:
1)Nếu chuyến bay của hãng nào hủy chuyên hoặc dời lich bay thì bạn gọiđiện cụ thể yêu cầu hoàn hủy vé vì không thể thực hiện chuyếnđi , Hãng hàng không sẽ chấp nhận chuyện này
2)Chỉ dành riêng cho Agoda:đây là sốđiện thoại của Agoda Vietnam: 02844582393để thực hiện cuộc gọi sau khi bấm số sẻ trả lòi tựđộng sauđó bạn nhập sốbooking xong bấm phím * rồi yêu cầu nhập 4 số cuối thẻ tín dụng khiđặt phòng rồi bấm phím * sau hướng dẫn bấm phím 5 cho 2 lần theo hướng dẫn điện thoại viên sẻ trả lòi, lúc đó bạn trình bày vấn đề
Những phòng khôngđược hoàn sẻ có 2 chách giải quyết: 1) có thể hoàn tiền nhưng mất khoản phí nhưng cũng khôngđược hoàn trả qua thẻ tín dụng màđược lưu thành tiền Agoda cho bạn sử dụng booking khách sạn lần sau bất kể khách sạn nào, 2) khách sạn không cho hoàn hủy nhưng cho bảo lưu giá trị phòng trong vòng 1 năm bạn có thể thông báo sử dụng cho lầnđến chuyếnđi tương lai
Bạn có thể tham khảođể chọnđể giảm thiểu thiệt hại chứ không lấy lạiđược tiền mặt , trừ vé máy bay hãng hủy chuyến
Bên accord booking có được bảo lưu không vậy bác .
 

bonbon2013

Phượt tử
Tiếc cho bác quá, visa thì mỗi lần gia hạn đều phải đóng phí, nhưng do dịch bệnh khách quan cả thế giới thế này - có thể chính phủ Úc sẽ hỗ trợ ngành du lịch. Cái này là hên xui thôi.
Vé máy bay thì cho đổi trả miễn phí rồi. Chỉ còn visa và khách sạn thôi . Giảm thiệt hại một ít 30% rồi
 

NGOAHOTANGLONG

Phượt thủ
Bên accord booking có được bảo lưu không vậy bác .
Không biêt bên Booking có chính sách như thế nào! bạn có thể liên lạc với họ, nhưng bên Agoda đã co hoàn tất cả kể cả những booking trước đây không được hủy nhưng vì bệnh dịch nên cho toàn bộ , tùy theo bạn chọn hình thức nào