What's new

[Hỏi đáp] Hỏi về phượt đi bộ một vòng Tây Bắc?

xversion1

Phượt tử
Sau đợt tết âm lịch này em có khoảng thời gian nghỉ khoảng một tháng rưỡi nên muốn tranh thủ làm một chuyến du lịch tự túc một vòng quanh Tây Bắc xuất phát từ Hà Nội, em dự định phương tiện di chuyển là sẽ đi bộ do đi xe máy một mình em thấy hơi nguy hiểm vì không có kinh nghiệm chạy xe đường núi và một phần vì mắt cũng kém không tự tin phản ứng kịp ở các khúc cua, với lại ngồi lâu em sợ đau lưng đau mông không chịu được. Em cũng Search trên diễn đàn đọc khá nhiều bài nhưng chủ yếu là thấy các bác đi xe máy, một số đi ô tô tự lái nên chưa có thông tin về việc đi bộ này. Do cũng không có điều kiện kinh tế lắm nên dự định cụ thể của em là thế này:

- Cung đường dự tính: Hà Nội-Hòa Bình-Sơn La-Điện Biên-Lai Châu-Lào Cai-Hà Giang-Cao Bằng-Hà Nội. Các bác xem hộ em có thiếu tỉnh nào bỏ xót không
- Đến mỗi tình sẽ thăm quan hết các địa danh đẹp ở tỉnh đó (bao gồm cả làng bản, leo núi, trừ Fansipan em đi rồi).
- Dự định phương tiện có ba phương án:

1. Đi bộ hoàn toàn, nhưng khả năng phương án này thất bại rất cao vì 90% có thể không đủ sức và nếu có đủ sức cũng không đủ thời gian, em chỉ nêu ra để tham khảo các bác xem có khả thi không, đã bác nào từng đi thế và thành công chưa?
2. Đi ô tô khách, phương án này là tốt nhất nhưng có hai vấn đề em quan tâm: Liệu có đủ các tuyến ô tô khách chung chuyển giữa các tỉnh miền núi không? Trong một tỉnh có ô tô đi đến các điểm thăm quan, ngắm cảnh không?
3. Kết hợp phương án 1 và 2, chỗ nào có ô tô thì đi ô tô, không có thì đành đi bộ vậy.

- Do có khả năng phải đi bộ nên em chưa rõ trên các tuyến đường nối liền các tỉnh có chỗ để ăn uống nghỉ ngơi không hay buộc phải mang đồ ăn lều bạt tự túc

Mong chờ ý kiến của các bác có kinh nghiệm.
 
chào bạn,
công ty du lịch ****tour tự hào là thương hiệu du lịch uy tín chất lượng, top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam.
nếu như bạn chưa có kinh nghiệm và kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của mình. Bạn có thể liên hệ với mình để thiết kế tour theo yêu cầu nhé.
với số lượng đông thì đi theo tour sẽ an toàn, chất lượng và tiết kiệm hơn rất nhiều.
hiện bên mình đang có chương trình khuyến mãi giảm giá tour và tặng quà trực tiếp cho khách hàng đăng ký tour.
bạn có thể tham khảo tại: www.****tour.com
mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Kiều Diễm 0934.096.055
email: kieudiem@****tour.com
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,177
Bài viết
1,150,351
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top