[Cần bán] Hướng dẫn cách thu hút người xem Live stream bán hàng hiệu quả

congnghenitco

Phượt thủ
Live Stream đang là công cụ bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhưng không phải bất cứ ai cũng biết cách live stream trên Facebook để có nhiều người xem. Vậy Live Stream như thế nào cho hiệu quả
Thời gian livestream thích hợp
Việc thực hiện livestream đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi post bài lên FB đúng không?

Với livestream cũng vậy. Quy tắc để xác định thời điểm livestream là: phụ thuộc vào đối tượng mà buổi livestream hướng tới.

Ví dụ: với học sinh, sinh viên thì nên livestream vào 11h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì 15h-16h hay 20-21h tối.
Lưu ý là nên thông báo cho khách hàng trước ít nhất 1 ngày để người xem chuẩn bị và tạo thói quen xem live.

Đọc thêm: Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abitstore.vn, đồng bộ với các sàn thương mại điện tử, kết nối với các cổng vận chuyển, quản lý chặt chẽ sản phẩm, tồn kho, khách hàng,...

Ssm7MIzanPAYYKVkWRZaMny0xue8uvViTp2QRZpsjvG0agCZ2_yLYQIqVbFeebW_krTEO-r1Pe7GWf3GxI5zRZTl2o00UMzt2PeffHtVMZbuCYcinYviC0bsSazVZqTAqcliX_wd


Khuyến khích mọi người like và chia sẻ
Để thu hút nhiều người xem hơn. Bạn có thể khuyến khích khán giả like và share video livestream. Điều này sẽ giúp livestream tiếp cận mạng lưới của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Mục tiêu của bạn là để bài livestream hiển thị trong bảng tin người dùng của bạn và tìm thấy lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.

Tương tác trực tiếp với người xem
Trả lời và tương tác với người xem! Đây là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Điều này ảnh hưởng đến xếp hạng trên bảng tin của mọi người. Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức. Một mẹo để giúp bạn kết nối với khán giả là gọi chính xác tên đầy đủ từng người xem. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn đề cập trực tiếp đến họ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.

Cố gắng viết mô tả live stream thật “giật gân”
Mô tả hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và cho mọi người biết tổng quan nội dung live stream của bạn.

Đoạn mô tả nên ngắn ngọn nhưng cần hấp dẫn! Đừng quên đưa lời kêu gọi hành động để thu hút lượt xem như: “Share video này để nhận quà”, “share để tối nay trời không mưa?” …

Share Livestream vào các hội nhóm
Sau khi đăng livestream, bạn nhanh chóng share tới các hội nhóm trên Facebook có liên quan đến chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng từ các nhóm này. Bạn cần chọn được hội nhóm phù hợp với sản phẩm hoặc có nhu cầu để tiếp cận khách hàng

Xem thêm: Cách ẩn bình luận bằng phần mềm ẩn comment Fanpage

vK0z_cI4ig5XAr9Tx9HvvdC3bgPVOl4M8tOrJvgeKd8hQVieko0vLGuWoNOdscBzQb3dGNUzEYV5d82pwzqwvF6-zLcD4dKq5r5iEkGA00_7B4KEnNHi6GYRCOBh0eAoHYzeawFt


Phải thật tự tin khi livestream
Livestream là tường thuật trực tiếp, khi đó có thể có nhiều điều bất ngờ xảy ra. Bạn có thể quên mình định nói gì, bạn nói lắp, thiết bị bị lỗi hoặc wifi mất kết nối… nhưng đừng lo lắng mà hãy cố gắng thích ứng với mọi tình huống, bạn càng tự nhiên thì người xem càng thấy thích livestream của bạn hơn.

Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live
Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.

Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,681
Members
190,125
Latest member
johnauston54
Back
Top