What's new

[Chia sẻ] (Indonesia) Lombok - ngày nắng đẹp

Ngày nắng đẹp ở Lombok

Ý định đi Lombok xuất phát từ chương trình Amazing Race của anh bạn hay đi du lịch cùng…anh bảo ai cũng đi Bali rùi em ơi, tụi mình đi nơi nào khác đi, đẹp hơn và hoang sơ hơn…sau này tôi mới hiểu cái ý ‘hoang sơ’ mà anh nhắc tới.

bali_lombok_overland.jpg
vì những hình ảnh như thế này mà tôi tự nguyện ...'dấn thân', (from Internet)

Nói thêm chút xíu "Lombok là hòn đảo thuộc tỉnh West Nusa Tenggara của Indonesia, thủ phủ là Mataram, khoảng 3.1 triệu dân, nằm về phía đông Bali và phía tây Sumbawa, vô số đảo nhỏ bao xung quanh, mà tiếng địa phương gọi là Gili, tức là 'đảo'. Ngành công nghiệp quan trọng nhất của Lombok là du lịch..."
images


Chúng tôi đón chuyến bay đêm của Air Asia từ Sài Gòn, nơi còn xót lại cái yêm ả của những ngày vừa Tết, hơn 3 giờ để đến Jakarta ồn ào, náo nhiệt. Bước chân ra khỏi sân bay đã gần 12 giờ đêm, ngày mới sắp bắt đầu với cái nhộn nhịp vốn có của một thành phố hơn 13 triệu dân. Do đã quen với cách chèo kéo khách của đám đông tài xế và xe khách đậu ngay cửa ra từ lần đầu đến đây nên tôi không thấy mình chộn rộn, lo lắng nữa khi phải kiếm xe về hostel nữa. May cho tôi, chúng tôi đã kịp làm quen với một chị người Indo có chồng đang làm việc ở Sài Gòn, chị nhiệt tình cho chúng tôi đi nhờ xe về nơi nghỉ và kể bao nhiêu điều hay ho về …Taiwan, nơi chị đã sống 7 năm cùng gia đình chồng. Với chỉ, Bali hay Lombok là “nothing” khi so sánh với …Taiwan, ừh thì con người ta vốn yêu nơi mình gắn bó nhiều hơn mà.

Hostel nơi tôi ở gần sân bay, taxi tầm 25,000 Rp, tiện cho chuyến bay sáng hôm sau đến Mataram, thủ phủ của Lombok. Hostel Ellia Bandara với giá 170,000 Rp/night, phòng ở tận lầu 4, trong lúc đi thang bộ lên phòng, anh bạn đi cùng nói có bao gồm ăn sáng cũng good rùi em hen, hehe, hôm sau biết được bữa sáng chỉ là lát bánh mì cũ với ít jam và trà, anh lại nói đúng là …’nothing like us’ như câu quảng cáo tôi đọc được trên cái receipt. Được cái nó có airport transfer đến domestic terminal cho khách miễn phí, các lần cách nhau 1 giờ.

Ellia Bandara Hotel (gần FM7 resort)
68 Jl. Husein Sastranegara
15125, Indonesia
+62 21 555 0970


Chuyến bay đến Mataram của Lion Air lúc 9g30. Khi check-in chúng tôi mới vỡ lẽ một chuyện mặc dù đã trả toàn bộ tiền vé nhưng Lion Air yêu cầu phải trình thẻ Credit Card hoặc ghi ra đầy đủ 16 con số trên thẻ, nếu không sẽ không cho chúng tôi được check-in. Ôi trời, tôi có biết chiện này đâu (về sau tôi mới biết do mình không đọc kỹ quy định của nó), làm sao đây khi tôi mượn thẻ của chị bạn trả tiền, thẻ mình tôi còn không nhớ nổi nói chi thẻ người khác…hixx hixx tôi và anh bạn cố gắng giải thích, đây là lần đầu nên chưa nắm rõ quy định lắm….(thiệt mà), đến lúc này tôi phải cảm ơn thật nhiều cái đầu óc vốn được coi là lẩn thẩn của mình, bỗng dưng tôi chợt nhớ ra hình như mình còn lưu cái tin nhắn của chị bạn, tranh thủ cái điện thoái sắp hết pin, tôi tìm thật nhanh trong hàng đống tin chúc Tết …hihi got it, một cảm giác rất …Yomost, nếu không thì tôi không được check-in rồi, nếu không tôi sẽ hận lắm khi không được đi Lombok rồi, hú hồn…ui kinh nghiệm xương máu nhờ, chú ý, chú ý :”)

Thế là Mataram thẳng tiến….!!!! chỉ hơn 2 tiếng thôi tôi sẽ được nghe tiếng sóng biển rì rào rùi (code sân bay của Mataram là AMI). Thuế sân bay từ Jakarta đến Mataram là 40,000 Rp/pax.
 
Machnhutien ơi, còn nữa không? VIết tiếp đi bạn. mình đã book vé đi Bali and Lombok rồi, tết này sẽ vivu
Btw, Cảm ơn câu trả lời cuca3 bạn nha.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,056
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top