What's new

Kinh nghiệm truyền đời của con nhà phượt!

Hôm nay vừa nhận được tin 1 đồng chí ở CQ đang công tác tại Alưới bị đau ruột thừa phải thuê xe chạy về Huế để mổ trong đêm.
GIật mình quá mới chợt nghĩ ra rằng, liệu anh em nhà phượt chúng ta có nên cắt ruột thừa trước ko nhỉ? nếu cắt thì cắt ở đâu, chi phí bao nhiu? nghỉ dưỡng thương bao lâu?
Nói dại mồm, nếu đang phượt ở vung sâu vùng xa mà số đen dính 1 phát ruột thừa là dễ đi lăm đấy.
Theo tui nên chủ động mổ nội soi, mấy thằng bạn BS nó bảo như mổ gà ý mà, 2 ngày là uống bia đuợc.
Mọi người cho y kiến nhé, mới lại ai có bài thuốc dân gian nào tin cậy dành cho những người đi rừng, đi biển, .... thì pót lên cho mọi người làm hành trang nhé,
TKS
 
Mẹo tránh bị chó cắn! (st)
Đừng bao giờ tiếp cận một con chó lạ, đặc biệt khi nó bị xích hoặc nhốt sau hàng rào, trong xe hơi. Đừng vuốt ve con chó - kể cả chó của mình - mà không cho nó nhìn thấy và ngửi bạn trước.

Đừng bao giờ quay lưng lại trước mặt con chó và chạy mất. Bản năng của chó là săn đuổi và bắt bạn. Đừng quấy rối khi nó đang ngủ, ăn, gặm đồ chơi hoặc đang chăm sóc con. Hãy cẩn thận khi ở quanh chó lạ. Luôn nhắc nhở mình rằng một con chó không quen biết sẽ dễ cho mình là kẻ xâm nhập hoặc mối đe dọa.

Nên làm gì nếu thấy con chó chuẩn bị tấn công?

- Đừng bao giờ hét lên và bỏ chạy.

- Hãy đứng im, 2 tay ở 2 bên, tránh nhìn thẳng vào mắt chó.

- Một khi con chó đã mất hứng thú với mình, hãy từ từ quay đi cho đến khi nó không còn nhìn thấy mình.

- Nếu con chó nhảy xổ vào mình, hãy cho nó "xơi" áo khoác, ví, xe đạp, hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể vứt vào giữa mình và con vật.

- Nếu bạn bị ngã xuống đất, hãy cuộn tròn người lại, dùng hay tay che tai và nằm im. Cố gắng không hét hoặc lăn lộn.

Nên làm gì nếu bị chó cắn?

Nếu bị chó cắn, cố gắng không hoảng hốt.

- Ngay lập tức rửa kỹ vết thương bằng xà phòng và nước ấm.

- Liên lạc với bác sĩ để được chăm sóc và tư vấn.

- Thông báo cho người chủ và cơ quan địa phương. Kể chi tiết những gì bạn biết về con chó, bao gồm tên tuổi và địa chỉ. Nếu con chó bị lạc, hãy kể về hình dáng, nơi bạn gặp và hướng đi của nó.
 
Em nghĩ là việc mổ ruột thừa trước cũng tốt ạ.
Chứ đau ruột thừa trong vòng 48 tiếng mà ko được mổ, bị vỡ ra thì nguy hiểm lắm.Bây giờ mổ ruột thừa nội soi chỉ mất 3 ngày là được ra viện, đi lại nhẹ nhàng, ăn uống nhẹ nhàng 1 tuần là khỏe như cũ thôi. Không lằng nhằng phiền toái gì.
Em của bạn em đi từ Nga về VN, vừa lên máy bay bị đau ruột thừa phải chuyển ngay xuống cấp cứu bệnh viện. May mà chưa cất cánh, chứ đang bay mà lăn ra đau thì ko biết làm thế nào. Thế nên theo em những anh chị nào hay leo núi hoặc đi biển chắc cần mổ ruột thừa trước, hì hì.
 
Có người nói là không nên mổ vì như thế sức đề kháng sẽ kém, trừ trường hợp bất đắc dĩ lắm. Và cũng có thể là "số chết thì phải chết" nên mọi người bình thường ko nghĩ đến điều này.
Tuy nhiên việc tự trang bị kiến thức về mọi mặt cho mình khi tham gia một chuyến đi xa là hết sức cần thiết, vì lúc đó ta chỉ có thể dựa vào chính mình mà thôi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top