What's new

[Chia sẻ] Lạc lối ở Bắc Tây Nguyên ( Pleiku - Bờ Y - Kon Tum - Măng Đen)

Kế hoạch đi Tây Nguyên đã được tôi thai nghén nửa năm trước phần nhiều sau khi xem xong những video về ăn uống và du lịch của Khoai Lang Thang. Dự định lúc đầu là tháng 3 mới đi nhưng xem một hồi các bài review thì đầu mùa khô ( tháng11, 12) cũng đẹp lắm. Thế là quất cặp vé khứ hồi 2 triệu ( đi VJ, về VN). Không rủ được ai đi cùng nên độc hành, chính điều đó tạo nên sự thú vị và tuyệt vời cho chuyến đi đến mảnh đất cao nguyên đầy nắng và gió này.


Ngày 1: Pleiku thơ mộng, quyến rũ
Lịch trình: Biển Hồ- Đồi chè- Chùa Bửu Minh- Hàng cây Hàn Quốc- Đồi cỏ hồng Đakđoa- quảng trường đại đòan kết ( lễ hội cồng chiêng nhưng đông quá :( )

9h30 sáng máy bay hạ cánh xuống sân bay Pleiku. Sân bay rất nhỏ nhưng có khá nhiều khách đến là do hôm đó có lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên. Tôi nhanh chóng liên hệ với người thuê xe máy để lấy xe. Giá thuê là 150k/ ngày, khá đắt nên tôi có bảo bớt chút nhưng không được. Không sao! Lên đường thôi.

IMG_1592.JPG

Sân bay Pleiku, khá bé

Điểm đến đầu tiên là Biển Hồ hay còn gọi là hồ Tơ Nưng. Được ví là “ đôi mắt của Pleiku”, nó là một hồ nước ngọt cung cấp cho tp Pleiku. Từ sân bay, tôi đi thẳng theo hướng về KonTum, đến một ngã tư lớn thì rẽ phải vào xã Biển Hồ.

IMG_1593.JPG

Từ vòng xuyến này rẽ phải là vào xã Biển Hồ
 
Từ đây đi thêm 2-3km nữa bên tay trái có một chỗ tham quan, tôi liền ghé vào. Hôm ấy ở chỗ đó có lễ khánh thành tượng Quan Thế Âm. Khi tôi đến cũng gần trưa nên cũng không đông lắm. Sau khi gửi xe, tôi bắt đầu đi bộ vào trong. Đập ngay vào mắt là những hàng thông cao vút hướng thẳng lên bầu trời trong xanh. Những cơn gió mát rượi từ hồ thổi vào khiến tôi thêm phấn khích giữa không gian thơ mộng.
IMG_1599.JPG
 
Tôi không đi ngay lên tượng Quan Thế Âm mà dạo 1 vòng quanh hồ. Phía xa xa hướng một con đường đất dẫn xuống hồ có mấy người đang câu cá. Cần câu được gắn la liệt trên mặt đất, chỉ chờ có động là sẽ được kéo lên.
IMG_1600.JPG
 
Sau một hồi xem câu cá tôi đi lên xem tượng Quan Thế Âm. Vì vừa mới khánh thành nên trên bệ có rất nhiều hương, hoa, đồ lễ. Tượng cao tầm 20m, sừng sững uy nghiêm giữa nền trời xanh.
IMG_1603.JPG

Lúc này cũng đã gần trưa, trời đã thêm nắng gắt, tôi liền lấy xe đi ăn. Tạm biệt hồ T'nung.
IMG_1602.JPG
 
Dọc đường Đào Duy Từ dẫn ra khu Tân Sơn, có 2 quán gà nướng rất ngon là đặc sản của Gia Lai là: PleiTeng và Plit. Tôi chọn quán PleiTeng và sẽ ăn ở quán Plit khi trở về đây vào ngày thứ 4. Không gian quán khá thoáng mát có rất nhiều nhà sàn cho khách lên ăn. Tôi được dẫn lên một nhà, chưa kịp ráo mồ hôi thì đồ ăn đã lên: 1 con gà nướng( 220k) , ba thanh cơm lam( 14k/1 thanh)
IMG_1608.JPG

Nhà sàn ở quán Pleiteng

Gà được nướng khô vị có mùi khói giống như được gác bếp. Vừa ăn tôi vừa quay cảnh mình ăn để về có cái khoe...Vật vã một hồi cũng xong. Nhiều bạn hỏi sao ăn khoẻ thế? Tôi nghĩ đi du lịch một mình mà, k ăn khoẻ sao có sức mà đi rồi đến lúc ốm mệt có ai bên cạnh đâu. Cứ ăn khoẻ, đúng bữa, ngủ khoẻ là tốt rồi.
IMG_1610.JPG

Vẫn đủ sức chén hết con gà và 2 ống cơm lam
 
Bạn thuê xe máy chỗ nào vậy, mình có thuê trên Kontum thôi còn Pleiku không biết chỗ thuê. Mỗi post up được 10 tấm hay sao ấy, theo quy định trước đây.
Tháng cuối năm đi Tây Nguyên thì tuyệt vời mà, tiết trời lạnh lạnh
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,474
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top