What's new

[Cung TM] Lễ hội Chol Chnam Thmay 13, 14 , 15 Tháng 4 ( Trà Vinh )

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Chào các bạn . Sắp tới tết người Kh'mer , nên mình rủ các bạn về Trà Vinh dự lễ , mình muốn các bạn thích thì về tham dự , mình lần đầu tiên xuống đó , nên muốn rủ thêm vài bạn đi cùng cho biết , Vì mình học bên hướng dẫn , nên đi de lấy tư liệu . mình chọn trà Vinh vì nơi đây người Kh'mer Đông . Lễ hội Chol Chnam Thmay tức đón năm mới , các ngày 13 , 14 , 15 theo dương lịch , nhưng năm nay năm nhuần nên sớm 1 ngày . Mình mún khoảng 3 bạn nua tham gia , đi bằng xe máy . Nếu có người tham gia mình se len Plan tour . Vậy nhé .!! Thịnh
Call : 0925948962 .
 
Mình đi bằng xe máy , vì quê mình bến tre , nên minh di ngã phà cổ chiên , nếu đi về tra vinh bạn cung có the đi xe thanh thủy nua nè .... cung tren đường trần phú . nhà xe thanh thủy có cho trung chuyển xe máy nữa . Xuống TRà Vinh bạn nên ăn thử Cải Ja , rất noi tiếng , vì thằng con của chủ quán đang o trọ chung với mình , nó là dân Ấn Độ chính hiệu .
 
Vậy hả bạn... món ăn tên là gì nói cho rỏ đi mình chưa hiểu: cải Ja là cải gì ?
Bạn cho mình đăng ký đi chung được không + thêm khoản 9 người nữa đó... hehehe = 10 người.
vậy là bạn đông khách rồi nhé...
có họp đoàn gì không bạn? ngày giờ...
 
Mình full rồi bạn ơi !!!! Bạn thông cảm chuyến sao nhé ..... Đoàn mình đi sáu người . Khởi hành lúc 4h sáng ngày thứ 7 ( 14 tháng 4 ) ..... Ah mình ghi nhầm đó là Cari Ja .... ông chủ tên là Ja , con ông ta tên Thạch Bảo Đại .
 
Trà Vinh ( 14-15/04/2012 )
Chol Chnam Thmay


Ngày 1 :
4h sáng : Khởi hành ( Qua cv Hoàng Văn Thụ đón thêm 2 bạn phượt )
6h30’ sáng : Tới Tp Bến Tre ( Sài Gòn –> Long An –> Tiền Giang –> Bến Tre ) giữa đường có thể nghĩ mệt uống cofe võng ở Long An . Tới Bến Tre , ăn sáng ( Phở Ngọc Châu ) .
7h : Tiếp tục hành trình , QL 60 => Cầu Hàm Luông => Mỏ Cày => Phà Cổ Chiên => Càng Long rồi nhập QL 53 đến với Tp Trà Vinh .
8h30’ : Nhận phòng khách sạn ( K/s Hoàng Ngọc , ở đường Phan Đình Phùng )
9h : Bắt đầu đi xuống huyện Trà Cú ( cách 35km ) QL 54 =>TT Châu Thành => QL 53 => H. Trà Cú
10h : Bắt đầu cuộc hành trình ( Tham dự lễ hội với tên gọi là Wonbơf ) Tại chùa Cò ( Nodol ) tại ấp Giồng Lớn, xã Đại An, huyện Trà Cú, cách thị xã Trà Vinh khoảng 40 km về phía nam.
Sơ nét 1 tí về ngày này : ‘’ Ngày thứ hai : lễ dâng cơm và đắp núi cát. Trong ngày này, mỗi gia đình Kh’mer làm cơm dâng cho các vị sư; sãi ở chùa vào buổi sớm và trưa. Đó là một lễ tục không thể thiếu. Trước khi ăn, các nhà sư tụng kinh làm lễ tạ ơn những người làm ra vật thực, những người mang vật thực đến cho nhà chùa. Sau khi ăn, các nhà sư lại tụng kinh chúc phúc những người dâng cơm. Buổi chiều cùng ngày, người ta tổ chức lễ đắp núi cát để tìm phúc duyên. Mọi người đắp cát thành nhiều ngọn núi nhỏ theo tám hướng và một núi ở trung tâm, tượng trưng cho vũ trụ. Tục này có liên quan tới một huyền tích lâu đời biểu lộ ước vọng cầu mưa, cầu phúc của con người.’’
16h : Về lại Trà Vinh tắm rửa , Ăn chiều .
18h : Trở lại Chùa Cò ( tham dự tiếp , vì nghe đâu tối có hát dù kê , múa , nhảy …vui lắm )
21h : Trở lại TP Trà Vinh , bắt đầu đi ra bờ sông nhậu ( ai không nhậu được thì ngồi ăn, uống cocacola )
24h : Về lại khách sạn , tắm rửa , ngủ nghĩ , kết thúc ngày 1 .

Ngày 2 :
5h30’ : Bắt đầu 1 ngày mới
6h30’ : Ăn sáng
7h15’ : Bắt đầu xuống lại Chùa Cò cho kịp chương trình lể hội ( Ngày này là ngày quan trọng nhất )
Ngày thứ ba (Lơm săk ) : lễ tắm tượng Phật, tắm sư. Vào ngày này, sau khi dâng cơm sáng cho các sư;, họ tiếp tục nghe thuyết pháp. Chiều, người ta đốt đèn nhang, dâng lễ vật, đưa nước có ướp hương thơm đến tắm tượng Phật, tỏ lòng thương nhớ và biết ơn Đức Phật đồng thời gột rửa mọi điều không may của năm cũ, bước sang năm mới, mọi sự như ý. Sau đó tắm cho các vị sư sãi cao niên. Sau khi lễ tại chùa, mọi người rước các sư tới nghĩa trang, tới những ngôi mộ hay tháp đựng hài cốt, để thực hiện lễ cầu siêu cho linh hồn những người quá cố. Sau đó ai về nhà nấy, làm lễ tắm tượng Phật tại gia, dâng cỗ và bánh trái chúc phúc ông bà cha mẹ, xin tha thứ những thiếu sót, lỗi lầm năm cũ. Họ tiếp tục cúng rước Têvôđa mới, vui chơi đến khuya.


12h30’ : Chúng ta trở về TP Trà Vinh , trên đường về chúng ta ghé chùa Vàm Ray ( Chùa Phật Giáo lớn nhất Việt Nam ) tại Vàm Ray, xã Hàm Tân, Huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh .
14h : Thăm Chùa Hang Hang ( nằm bên Quốc lộ 54 thuộc huyện Châu Thành, cách thị xã Trà Vinh 4 km )
14h45 ’ : Thăm Chùa Âng và Bảo tàng Kh’mer ( Tại p8 , TP Trà Vinh )
16h : Trả phòng k/s
16h30 ’ : Qua Bên Ql 53 , ăn bánh Canh Bến Có rồi về , ai muôn mua trái Quách , hay bánh tét thì mua …. Rượu Xuân Thạnh nửa . ( Trước khi tới bánh Canh , ghé Ao Bà Om , chụp hình . !!!!!
18h : Bắt đầu trở về Tp HCM , Qua QL 60 , đến Phà Cổ Chiên
19h30’ : Tới TP Bến Tre , ghé ăn Tối , uống cofe cho khỏe , Dạo 1 tí Bến Tre quê em về đêm .
21h : Trở về TP HCMC
23h : Tới Sài Gòn
23h00’ : Kết thúc chuyến đi , chia tay đoàn .
‘’’ Chương trình có thể có sự thay đổi , do thời tiết , hoặc các khó khăn không lường trước được , những vẫn đảm bảo được các điểm đến ‘’
Em gởi đến 4 Anh / Chị chương trình em soạn ra … anh chị tham khảo , và check mail cho em , để em biết mà sửa đổi .

. Giá k/s : Phòng 6 người = 350k/1 đêm / 6 = 60k/ người .
Quách Duy Thịnh …Call : 0925948962
 
Không biết đoạn phà cổ chiên qua TV làm lại chưa? Chứ lúc đoàn mình đi đường toàn ổ gà, ổ voi không hà, chạy xe mà cứ như cưỡi ngựa ấy!:D. Qua TV nhớ ăn bánh canh Bến Có, bánh tét Trà Cuôn rất ngon và nổi tiếng.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,053
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top