What's new

[Chia sẻ] Một lần đến thăm Praha...

Trước khi bắt đầu topic ngắn này,Mèo lười xin cảm ơn thật nhiều topic về Praha của bác matador đã giúp ích được rất nhiều thông tin quý giá cho Mèo lười trước chuyến đi!:)

https://www.phuot.vn/threads/684-Praha-th%C3%A0nh-ph%E1%BB%91-%C4%91%E1%BB%99c-nh%E1%BA%A5t-v%C3%B4-nh%E1%BB%8B


Mèo lười cũng xin phép bác matador cho phép được trích dẫn lại một vài những thông tin lịch sử trong topic của bác,mà Mèo lười sẽ sử dụng để thuyết minh cho một vài những hình ảnh chụp trong topic này!
 
Từ những ngày trước lễ Giáng Sinh năm ngoái 2012,cho tới những ngày đầu năm Mới 2013,Mèo lười gặp nhiều chuyện không vui....Tâm trạng không được thoải mái!:( Chính vì vậy,sau khi hoàn tất tốt đẹp môn thi Psychiatry,Mèo lười quyết định làm một chuyến đi chơi cho tinh thần ổn định trở lại,trước khi tiếp tục chiến đấu cùng chồng sách vở cho tới ngày Tốt nghiệp vào tháng 9 này!

Ban đầu Mèo lười định đi Bắc Âu theo lời mời của một chị bạn,nhưng mà check vé máy bay đi Helsinki-Phần Lan mắc quá,nên đành từ chối khéo và cáo lỗi cùng chị vậy.... Sau mấy ngày suy nghĩ,nên đi đâu ở châu Âu này chuẩn những tiêu chí:vừa gần,vừa tốn ít thời gian,vừa rẻ,vừa đẹp và vừa vui!!Thế là thủ đô Praha của đất nước cộng hòa Czech là sự lựa chọn cuối cùng của Mèo lười!!:)

Khởi hành tại nhà ga Keleti lúc 9:25 sáng ngày 08.01.2013, trên chuyến tàu hỏa quốc tế bắt đầu chuyển bánh từ thủ đô Budapest-Hungary và đích đến là thủ đô Berlin-Đức,đoàn tàu có băng qua 2 quốc gia Slovakia và cộng hòa Czech dọc đường đi!!Giá vé khứ hồi đi về Budapest-Praha là 38 euro!


DSCN0412.jpg




12:30pm,đoàn tàu có dừng bánh vài phút tại Nhà ga trung tâm thủ đô Bratislava-thủ đô nước Slovakia trong cơn mưa tuyết mù mịt!!


DSCN9934.jpg




Đang ngồi trên tàu ngủ gà ngủ gật,bất chợt mở mắt ra thì thấy mọi người hớt ha hớt hải lên xuống tàu quá trời,thế là Mèo lười cũng vội vàng chạy xuống sân ga chụp một tấm ảnh kỉ niệm với đất nước Slovakia!!(BB)Chụp hình xong là vội vàng co 3 chân 4 cẳng phi ngay lại lên tàu vì trời quá lạnh muốn rụng hết cả lông chân!!!:S


DSCN9932_zpsa3d54eda.jpg
 
14:00,đoàn tàu dừng bánh tại thành phố Brno-thành phố lớn thứ hai của cộng hòa Czech!(BB) Nếu bạn nào đã từng đam mê bộ môn Sinh học những năm còn học cấp 3,thì chắc chắn rằng bạn không thể nào không biết đến Gregor Mendel(1822-1884)-ông sinh ra tại chính thành phố Brno này,ngày xưa thuộc nước Áo,ngày nay thuộc về cộng hòa Czech.Mendel là cha đẻ của bộ môn di truyền học hiện đại,mà ngày nay có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với những nghiên cứu di truyền sinh học,cũng như là trong Y khoa! Tiếc rằng những thí nghiệm di truyền trên đậu Hòa Lan của ông ngày xưa không được người đời công nhận!Khu vườn đậu Hòa Lan của ông ngày nay vẫn còn đó,tại thành phố Brno này....


DSCN9939_zpsd3df8a39-1.jpg




Tiếc rằng Mèo lười không có thời gian dừng lại lâu tại đây,cho nên đành chụp một tấm ảnh kỉ niệm tại sân ga Brno rồi lên tàu đi tiếp!


DSCN9938_zps2f496c20-1.jpg





16:45,Mèo lười đặt chân xuống nhà ga Praha hlavní nádrazí,sống ở châu Âu gần 8 năm trời,nhưng đây mới là lần đầu tiên Mèo lười tới thăm thành phố nổi tiếng này!!:)Xin chào thành phố Praha,xin chào đất nước cộng hòa Czech xinh đẹp!!!(BB)


DSCN9945_zps51faa09a-1.jpg
 
Ấn tượng đầu tiên khi vừa bước ra khỏi nhà ga của Mèo lười về đất nước này,đó là khí hậu thật ấm áp,ấm hơn rất nhiều so với đất nước mà Mèo lười đang học tập!!:) Tìm về khách sạn đã đặt chỗ trước,tắm rửa xong xuôi là Mèo lười ra ngoài phố tìm chỗ ăn tối!Quán ăn Việt Nam phải nói là nhan nhản khắp mọi nơi trong thành phố này,đâu đâu cũng rất dễ dàng bắt gặp những hiệu ăn,những cửa hàng tạp hóa ghi bằng những hàng chữ tiếng Việt thân thương!!:L Điều này cũng dễ hiểu,bởi vì cộng đồng Việt kiều tại cộng hòa Czech là đông đứng hàng thứ 3 tại châu Âu,chỉ sau 2 nước Pháp và Đức mà thôi!!


DSCN9946_zps57ffac1a-1.jpg




Hai bác chủ quán ăn này là người Hà Nội-Mèo lười sẽ kể chuyện về hai bác kĩ hơn vào phần cuối của cuộc hành trình nhé!:) Lâu lắm rồi mới được ăn thả cửa đồ ăn Việt Nam như thế này,no căng cả bụng,ngon thiệt là ngon!!!Bữa ăn tối hôm nay có giá 165 CZK(koruna),(1 euro đổi được khoảng 25.5 CZK)


DSCN9948_zps0e814665-1.jpg



DSCN9949_zps496d4c41-1.jpg





Ăn uống no nê xong,Mèo lười đi dạo phố ban đêm,qua khu phố cổ trung tâm và tới cây cầu Charles bắc qua dòng sông Vltava,người Việt của mình vẫn quen gọi là cây cầu Tình,nơi có đặt tượng Thánh Nepomuk-vị Thánh bảo hộ tình yêu của dân tộc Czech!Huyền thoại về vị Thánh này như thế nào,cũng như lịch sử của cầu Tình và những địa điểm nổi tiếng khác của thành phố Praha,Mèo lười sẽ đưa các bạn đi tham quan vào ngày hôm sau!:)
 
Vào khách sạn có đc cái bắt tay: "first of all, welcome to Prague" ko. Lúc về nhà ngồi review mà mình nhớ mãi cái bắt tay đó (beer)

Mà đừng mò vào mấy cái strip_club nhé, gái đẹp lắm - hết xiền như chơi hị hị

enjoy! (c)
 
Mình vào Phượt đã lâu nhưng đây là lần post đầu tiên. Tháng 6 này mình cũng làm 1 vòng châu Âu 2 tuần, và bắt đầu chính từ Budapest, sau đó là Praha... Chuyến tàu mà mình định đi cũng chính là EC170. Mấy hôm nay cũng đang đọc sách guide về Praha. Cám ơn bạn Mèo lười đã viết topic này, mình đặt gạch ở đây để theo dõi.
 
09.01.2013

Đến thủ đô Praha,ngoài những quảng trường đẹp du khách không thể bỏ qua điểm thăm quan Cầu Charles - người Việt của mình quen gọi là Cầu Tình- cây cầu cổ kính nổi tiếng lãng mạn bậc nhất châu Âu bắc qua dòng sông Vltava.Cầu dài 520m, rộng 10m, được xây dựng hoàn toàn bằng đá vào năm 1357. Hai bên thành cầu là những bức tượng đá rất ấn tượng....


DSCN0203_zps1afe1f1b-1.jpg




Ngọn tháp dẫn vào cầu Tình-ngoài khách du lịch,những đôi tình nhân âu yếm hạnh phúc nắm chặt tay nhau tung tăng qua cầu,thì vẫn còn đó rất nhiều những cảnh đời đen tối đáng buồn như thế này đây :(


DSCN9987_zps21224037-1.jpg




Đi dạo trên cây cầu Tình nổi tiếng lãng mạn,nhìn những cặp tình nhân tay trong tay ấm áp giữa trời Đông lạnh buốt,cảm thấy cuộc sống này đáng yêu biết bao nhiêu:L-mặc dù mình chẳng có người yêu bên cạnh....


DSCN0027_zpsad54d49f-1.jpg





Giai thoại kể rằng trong lần đầu tiên đến Praha, nếu bạn chạm tay vào bức tượng đồng thánh John of Nepomuk trên cầu, điều ước của bạn sẽ thành hiện thực!!


DSCN0017_zpsb9b7bc93-1.jpg
 
Thánh Nepomuk (hay là Nepomucky) là cha xứ và là phó tổng giám mục Praha. Trên cương vị này ông đã không đồng tình với vua Vaclave IV trong việc cử người cho chức danh tu viện trưởng của vùng Kladruby. Thế là bị bắt, tra tấn và cho trôi sông mà chết. 400 năm sau khi ông chết (1729) ông được Giáo hoàng Benedict XIII và Nhà thờ Công giáo Roma phong Thánh!!

Truyền thuyết thì kể rằng vua Vaclave cho bắt ông vì muốn biết vợ vua đã xưng tội như thế nào. Tất nhiên ông không tiết lộ nên bị tra tấn, và ném xuống sông cho chết...:(

Tại đúng vị trí mà ngày xưa Thánh nhân đã tử đạo,người ta dựng lên một bức tượng của ông.Thánh Nepomuk là Thánh của những cây cầu, Thánh của các cha xứ, Thánh bảo mật xưng tội, Thánh bảo hộ tình yêu của dân tộc Czech. Vì vậy mà ai đi qua cây cầu này đều sờ tay vào chân tượng ông để cầu may mắn và mong một ngày sẽ trở lại Praha....


DSCN0014_zpsae39ff06-1.jpg




Và đương nhiên là Mèo lười cũng không phải ngoại lệ...:D


DSCN0012_zps3093718c-1.jpg





Sờ một tay chưa đã,dân tình người ta còn chen chúc nhau để sờ cả hai tay hai bên như thế này nè!!:go


DSCN0011_zpsed8fd537-1.jpg
 
Các đôi tình nhân khi đi qua cầu,ai ai cũng muốn được một lần chạm tay vào vị Thánh và cầu nguyện....Họ tin rằng Ngài sẽ mang đến cho họ một tình yêu vĩnh cửu!!:)


DSCN0001_zpsb2b0c2e2-1.jpg





Tình yêu và hạnh phúc vĩnh cửu ngày hôm nay có vẻ nghe hơi khó tin nhỉ....Tôi nhớ có một người bạn nào đó mà tôi quen đã từng tâm sự như vậy....Thật ra có khó hay là không,quan trọng chính là ở hai người yêu nhau mà thôi!Nếu đó là một tình yêu chân chính,không vụ lợi,không tính toán,không sợ hãi những gian nan thử thách....Thì tôi tin rằng,tình yêu vĩnh cửu sẽ tự tìm đến với những đôi bạn trẻ xứng đáng lãnh nhận nó!:)


DSCN0002_zpsd4641db0-1.jpg



DSCN9998_zpsff274278-1.jpg




Tượng Chúa Jesus ở giữa cầu,và nơi đây cũng rất đông khách du lịch dừng chân lại,thành tâm cầu nguyện....:)


DSCN9995_zpsb391cf41-1.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,799
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top