What's new

Một vòng Quảng Tây - Hồ Nam (22/6-03/7/2012)

Nối tiếp các chuyến đi Trung Quốc , năm nay đi chủ yếu 3 điểm Dương Sóc, Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn. Mời ace tham khảo sợ qua lịch trình .

-Ngày 1 (23/6): Hà Nội-Quế Lâm
+Sáng 4.30 xe thuê đến đón ở KS, 5.00 khởi hành lên cửa khẩu Hữu Nghị
+8.00 đến cửa khẩu làm thủ tục xuất cảnh; chậm nhất là 11.00 (giờ TQ) phải đến được bến xe Bằng Tường đón xe đi Nam Ninh hoặc Quế Lâm theo 2 phương án:
-Đi xe Bằng Tường-bến xe Lãng Đông-Quế Lâm (nếu đi Quế lâm bằng xe bus);
-Đi xe Bằng Tường-bến xe Hữu Ái-Quế Lâm (nếu đi Quế Lâm bằng tàu hỏa).
+Tối (khả năng là khá muộn) tới Quế Lâm, ổn định chỗ ở, ăn tối và nghỉ sớm.
-Ngày 2 (24/6): Tham quan Quế Lâm
-Ngày 3 (25/6): Quế Lâm-Dương Sóc
+Sáng đi thuyền trên sông Ly đến Dương Sóc.
+Chiều tham quan sơ Dương Sóc.
+Tối ai có nhã hứng có thể đi xem chương trình sân khấu hoá Lưu Tam Tỉ của Trương Nghệ Mưu đạo diễn.
-Ngày 4 (26/6): Dương Sóc-Hành Sơn
+Sáng tiếp tục tham quan Dương Sóc.
+Sau khi ăn trưa đi xe thuê bao đến Hành Sơn. Tối ngủ ở Hành Sơn.
-Ngày 5 (27/6): Hành Sơn-Trương Gia Giới
+Sáng-chiều tham quan Nam Nhạc Hành Sơn.
+Chiều tối thuê xe về ga Trường Sa đón tàu đi Trương Gia Giới (tàu K9024/9025, 23.44- 04.51 hoặc tàu K9064/9065, 22.18-03.39).
-Ngày 6 (28/6): Trương Gia Giới: Thiên Môn Sơn
+Gần sáng đến Trương Gia Giới. Ổn định nơi ở, nghỉ ngơi, ăn sáng.
+8.00 đi Thiên Môn Sơn. Chiều tối về KS nghỉ sớm.
-Ngày 7+8 (29-30/6): Thiên Tử Sơn-Khu bảo tồn thiên nhiên Trương Gia Giới&Vũ Lăng Nguyên
+Tham quan 2 ngày liền, đêm ngủ lại trong khu bảo tồn.
+Chiều ngày 8 thuê xe đi thẳng từ Trương Gia Giới đến Phượng Hoàng cổ trấn. Tối muộn đến Phượng Hoàng.
-Ngày 9+10 (01-02/7): Tham quan Phượng Hoàng cổ trấn
Chiều tối ngày 10 thuê xe ra ga Hoài Hoá đón chuyến tàu 2011 khởi hành từ ga Hoài Hóa về Nam Ninh lúc 21.23
-Ngày 11 (03/7): Nam Ninh-Hà Nội
+07.55 tàu đến Nam Ninh. Đón xe Nam Ninh-Bằng Tường-Hà Nội (có xe đợi sẵn ở cửa khẩu để đưa về Hà Nội) hoặc xe liên vận Nam Ninh-Hà Nội.
+Tối bay Hà Nội-TP.HCM.
1 số hình ảnh tiêu biểu mượn trên mạng để minh họa
Phượng Hoàng Cổ Trấn
89e52aa6.jpg

e0365e53.jpg

8903a0a4.jpg

Trương Gia Giới
b0c817db.jpg

f8fab326.jpg

88c15880.jpg

Sông Li
eba070f3.jpg

----o0o----
Chốt ở con số 18. Nhắn tin đăng ký thời hạn đến hết tháng 4 .
 
Last edited:
Bạn Kevin nhờ mình nhắn cho các bạn ở Hà Nội là các bạn PM số ĐT cho bạn ấy nhé. Để khi bạn ấy thu xếp xong công việc của gia đình thì có thể ọp ẹp được chăng.
 
Không có bạn Kevin ở nhà nên mình đã liên hệ với kha khá chỗ dịch vụ làm visa đi TQ. Các chỗ đó đều kêu ca là visa đi TQ bây giờ phiền hà phức tạp hơn trước rất nhiều, thế nên giá phí dịch vụ tăng cao ngất ngưỡng :((

Phổ biến là giá 80$, có chỗ đòi 90, 95, thậm chí 105$ nữa cơ :(( Có công ty du lịch loại khá mạnh (công ty Hoàn Mỹ) nhận làm với giá 75$ nếu làm cho > 10 người, còn dưới 10 người thì vẫn xin đủ 80$.

Họ nói để làm visa - ngoài 80$ :D - cần có passport còn thời hạn trên 6 tháng, 2 ảnh 4x6 chuẩn, loại ảnh hộ chiếu, 1 bản photo CMND (việc xin visa dễ hay khó phụ thuộc vào địa chỉ đang cư trú và nguyên quán của người xin visa - cái đó phải xem CMND mới biết nên giờ lãnh sự quán đòi thêm bản sao CMND).

Hiện tại visa TQ chỉ cấp loại thời hạn 3 tháng/ 1 lần nhập cảnh/ 15 ngày lưu trú thôi, nếu muốn có 30 ngày lưu trú, phải tốn 90$.

Như vậy, nếu có bạn nào muốn làm visa chung để tiết kiệm 5$ thì vào buổi off tối thứ Bảy 05/5/2012 đem 80$, passport còn thời hạn trên 6 tháng, 2 ảnh 4x6 chuẩn (loại ảnh hộ chiếu) và 1 bản photo CMND đưa cho mình làm chung nhé. Nếu trên 10 người thì sẽ trả lại mỗi người 5$, còn dưới 10 người thì phải tốn đủ 80$ thôi :D

Lưu ý: Sau lưng của tấm CMND photo các bạn ghi số ĐT di động của bạn nhé. Ở cty du lịch họ bảo phòng khi người xin visa rơi vào tình huống phải tốn phí cao hơn (liên quan đến giới tính, độ tuổi,địa chỉ đang cư trú, nguyên quán) thì họ sẽ báo để đòi tiền phụ trội :(( PP của ai đã từng có visa đi TQ, HK (như Mèo chẳng hạn) thì cơ bản coi như yên tâm.

Bạn nào đã có visa rồi, hoặc tự xin được visa (nghe nói gửi ra HN sẽ rẻ hơn được 10$ :D) cũng vui lòng thông báo nhé!
 
Kelvin ời e muốn đi quá sao giờ :( cách đúng 1 ngày sau khi e thi xong luôn -.- mà sao e thấy tình hình làm visa này nọ phức tạp quá :| ko biết chi phí này nọ hết tầm bao nhiêu vậy a?
 
Chi phí cho chuyến đi mình đã kê ra mấy lần rồi, cơ bản là:

-Vé máy bay khứ hồi SGN-HAN (tầm 2-3.000.000đ)

-Visa TQ: tự làm hoặc làm < 10 người thì 80$; trên 10 người thì 75$

-Tiền mang theo: năm nay giá tàu hỏa và xe thuê ở TQ đều tăng rất cao, các phi phí ăn ở cũng không thể không tăng; do đó cần cầm theo khoảng 5000Y nữa.

TỔNG CỘNG: ~ 21-22tr. Tiêu dùng tiết kiệm, ít mua sắm thì còn tiền dư cầm về chứ mang đi ít quá giữa chừng hết tiền cũng rất khó xử vì bên TQ rất ít nơi dùng thẻ tín dụng.
 
Không có bạn Kevin ở nhà nên mình đã liên hệ với kha khá chỗ dịch vụ làm visa đi TQ. Các chỗ đó đều kêu ca là visa đi TQ bây giờ phiền hà phức tạp hơn trước rất nhiều, thế nên giá phí dịch vụ tăng c

Phổ biến là giá 80$, có chỗ đòi 90, 95, thậm chí 105$ nữa cơ :(( Có công ty du lịch loại khá mạnh (công ty Hoàn Mỹ) nhận làm với giá 75$ nếu làm cho > 10 người, còn dưới 10 người thì vẫn xin đủ 80$.

Họ nói để làm visa - ngoài 80$ :D - cần có passport còn thời hạn trên 6 tháng, 2 ảnh 4x6 chuẩn, loại ảnh hộ chiếu, 1 bản photo CMND (việc xin visa dễ hay khó phụ thuộc vào địa chỉ đang cư trú và nguyên quán của người xin visa - cái đó phải xem CMND mới biết nên giờ lãnh sự quán đòi thêm bản sao CMND).

Hiện tại visa TQ chỉ cấp loại thời hạn 3 tháng/ 1 lần nhập cảnh/ 15 ngày lưu trú thôi, nếu muốn có 30 ngày lưu trú, phải tốn 90$.

Sao phí làm visa trong Nam lại đắt thế nhờ? Tháng 10 năm trước mình làm ở NamThanh - HN có 63$, ngày 8 tháng 4 vừa rồi mình làm tăng lên 2$ vì giờ nó yêu cầu giấy giới thiệu của phía cty Tq, nếu có giấy GT thì vẫn 63, nếu ko thì 65$ (hộ chiếu còn hạn 6 tháng, 1 ảnh 4x6 phông trắng, có ghi kèm thông tin của cá nhân như tên cơ quan làm việc, địa chỉ, sdt, họ tên bố mẹ, vợ chồng nếu có, nghề nghiệp và đc nơi ở. Mất 4 ngày làm việc, loại visa 3 tháng 1 lần, được lưu trú 30 ngày). Các bạn mà làm dịch vụ lên đến 80 - 90$ thì quá đắt, mình nghĩ xin visa tq ko khó, bạn có thể đến lãnh sự quán tại HCM tự làm. Mình nghĩ làm trong Nam có khi còn rẻ và dễ hơn bởi những ai mới xin visa 1 năm nhiều lần mà ko có giấy GT thì ngoài HN đều chuyển vào HCm làm hết.
 
hơn 20tr thì dã man thật. Mình mới đi cuối thảng, đầu tháng 4 vừa rồi, 6 ngày, từ HN nên bỏ đc khoản vé máy bay SGN-HAN, tổng chi phí (ko kể mua sắm đủ thứ quà cáp mang về) thì tầm 11tr.
TQ có cần tăng giá gớm như vậy ko?
Mình biết là chẳng ai thích đi tour nếu tự đi được nhưng nếu nhóm mình >10ng thì có thể thuê công ty lữ hành làm tour riêng theo lịch trình của mình. Visa làm theo đoàn tuy ko đc in vào hộ chiếu và ko xé lẻ đc nhưng chắc chắn sẽ được, nhanh và rẻ hơn nhiều; giá dich vụ theo tour cũng sẽ rẻ hơn mà nó cũng chỉ lấy mất của mình chừng 3 tiếng "đi siêu thị" thôi.
 
Tháng 10 năm ngoái bọn mình làm visa TQ ở TP.HCM cũng chỉ có 63$ thôi. Còn hiện nay muốn có giá 65$ phải gửi hộ chiếu ra HN làm. Thế nhưng bạn có muốn quyển hộ chiếu của mình chu du một vòng từ Nam ra Bắc mà lỡ thất lạc sẽ không được đền bù không? Chưa kể phải tốn phí chuyển phát nhanh SG-HN-SG nữa.

Ra lãnh sự quán làm thì OK rồi, nhưng ra đó nếu bị vặn vẹo những thứ này thì bạn lấy đâu ra?

Visa L: được cấp cho những người đến Trung Quốc du lịch hoặc những người nhập cảnh đến Trung Quốc giải quyết việc riêng. Nếu tổng cộng có 9 người trở lên cùng một tập thể nhập cảnh với mục đích du lịch thì sẽ cấp visa tập thể;
Hiện nay theo yêu cầu của Lãnh sự quán Trung Quốc, tất cả khách nhập cảnh Trung Quốc đều phải nhận visa tại lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Do đó Quý khách cần phải đảm bảo những hồ sơ sau đây để đạt kết quả tốt nhất.

- Hộ Chiếu bản chính (còn giá trị ít nhất 6 tháng).
- 02 Ảnh 4 x 6.
- Địa chỉ thường trú, nơi làm việc, số điện thoại liên lạc khi cần thiết bổ sung hồ sơ.
- Vé máy bay khứ hồi và booking đặt khách sạn tại Trung Quốc
- Chứng minh của đơn vị tiếp quản du lịch
- Chứng minh có đủ phí chi tiêu để đến du lịch tại Trung Quốc;

Do việc tự xin visa có khó khăn nên các đơn vị dịch vụ mới tăng giá như vậy. Mình không biết bạn Cafelela lấy thông tin ở đâu về chuyện xin visa TQ ở SG lại rẻ và dễ hơn ở HN nhỉ? :D

@Bạn daugaunhoibo: Mình chỉ nói là cần đem đi 5000Y chứ không hề nói tổng chi phí cho chuyến đi là 5000Y. Còn chuyện vé máy bay SGN-HN và phí visa TQ liệu có tiết giảm được không? Vả lại, bạn đi có 6 ngày đã tốn 11tr (~ 3000Y) còn nhóm mình đi đến 11 ngày, nếu có tiêu hết 5000Y đi nữa thì bạn nghĩ có đắt hơn bạn không?
 
Do việc tự xin visa có khó khăn nên các đơn vị dịch vụ mới tăng giá như vậy. Mình không biết bạn Cafelela lấy thông tin ở đâu về chuyện xin visa TQ ở SG lại rẻ và dễ hơn ở HN nhỉ? :D

Mình ko lấy thông tin từ đâu cả, chỉ là lần trước mình tự đi làm visa 1 năm nhiều lần, nhưng ĐSQ yêu cầu phải có giấy giới thiệu, mình muốn làm nhanh vì đợi có giấy của phía TQ gửi thì lâu quá nên đã nhờ qua Cty Nam Thanh, sau 4 ngày làm việc mình lấy hộ chiếu và visa ghi nơi cấp là TP HCM. Từ đó mình NGHĨ rằng việc xin visa 1 năm nhiều lần đi TQ tại tp HCM dễ hơn ngoài HN, hoặc có thể do mối quan hệ của đơn vị dịch vụ. Mình chỉ dựa vào những kinh nghiệm cá nhân mà gợi ý cho các bạn thôi, mình không phải người trong đó, ko trực tiếp đến LSQ làm visa nên cũng ko khẳng định gì sất, chỉ muốn cung cấp thông tin về vấn đề liên quan để các bạn tìm hiểu, vậy thôi.
 
Mèo bay hiểu lầm rồi, mình đâu định so sánh cái gì đâu, chỉ trao đổi với mọi người để chia sẻ cũng như thu thập thêm thông tin (để chuẩn bị cho các chuyến đi khác) cho bản thân mình thôi. Hoàn toàn ko định gây chuyện trong topic của các bạn, đơn giản chỉ là chưa đi thì hỏi, đi rồi thì chia sẻ thôi. No offense.
 
chị Mèo bay ơi, ngày 5/5 em có cái đám cưới thằng bạn rồi, nhóm mình of từ mấy h đến mấy h vậy chị? để em tranh thủ chạy ra of với mọi người, nếu có thể chị cho em xin số di động của chị nhé. Tks chị!!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,036
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top