What's new

[Chia sẻ] Mùa vàng (Mù Căng Chải, Tú Lệ, Than Uyên)

Em đặt cục gach.

Hì hì, tháng 9 tháng 10 dương lịch, lúa bắt đầu ửng vàng, cái màu vàng nhè nhẹ mà nhức nhối, cái màu vàng mơ màng rực rỡ một bên sườn núi, màu vàng phiêu linh….

Trong thời gian trên, lúa lác đác chín vào đầu tháng chín, và rộ vào cuối tháng, trải dài khắp Tây Bắc hùng vĩ, và nghe đâu chỉ có thời điểm này là đẹp nhất, sắc màu nhất. Tây Bắc, chỉ nghe tên thôi đã thấy gió và trời xanh, thấy sự khoáng đạt vĩ của núi rừng, hồn nhiên của ngươi dân. Cung đường dưới đây, không mạnh mẽ, không chót vót, không choáng ngợp như cao nguyên đá Đồng Văn , không vĩ hùng, không khô màu đỏ, không trơ trụi như Si Ma Cai - Mường Khương nhưng có một vẻ rât riêng, chênh vênh trên sườn núi,. mềm mại với lúa và cây, cái vẻ hoang sơ còn phảng phất đâu đây…. và màu vàng của lúa. Nhưng buổi chiều nhạt nắng cùng nhau lang thang trên núi…. cảm thấy mình là nhưng người lãng du, cũng với những vạt vàng tắt dần trong chiều muộn.

Em post ít ảnh hị, mời bác nào có ảnh Mù Căng Chải, ta làm một topic hoành tráng

Thung lũng Khau Phạ, Tú Lệ
 
hí hí vâng, ảnh 5 năm, 1 năm, và 1 tuần. Em post ảnh AD lên í là khoe tụi em chạy bằng cào cào , hí hị, Cái ảnh anh cvn hỏi là trước Tú Lệ khoảng 7km. Để em quăng tiếp

Thung lũng Khau Phạ


 
Ảnh đẹp dã man con ngan. Nhà cháu đang đợi xem tiếp (wait) (beer) (beer). Bao giờ mình được đặt chân đến đây đúng mùa lúa chín nhở.
 
Góp vui một chút. Chỉ mùa vàng thôi nhá
DSCF2243.jpg


DSCF2239.jpg


DSCF2070.jpg
 
Thời điểm em đi MCC năm nay khá là đẹp, sau cơn mưa bão nên trời có trong hơn, tiếc là có bão số 5 sạt đường nên phải hủy chuyến đi tuần tiếp theo tới MCC.

Chợ Tú Lệ:




Vẫn là thung lũng Khau Phạ


 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top