What's new

Myanmar qua những bức ảnh

Đang nhàn rỗi lắm ạ, lôi lương khô ra nhai. Xử lý ảnh cẩu thả lắm, mong các cụ lượng thứ nhé.

Các topic chi tiết, siêu chi tiết về myanmar nhiều, nơi đây cũng rất quen thuộc với mọi người trên phượt. Em chỉ post ảnh với giới thiệu ngắn gọn để chia sẻ với mọi người, cũng để cảm ơn những chỉ dẫn rất chi tiết trên diễn đàn này về Myanmar.

attachment.php

Con kênh dẫn ra hồ Inle Lake-Myanmar vào buổi sớm.

Cũng phải nói thêm là đất nước Myanmar rất rộng lớn, một vài điểm đến không thể nói hết về Myanmar. Cũng như thế, mỗi con người sẽ cảm nhận thế giới chung quanh mình khác nhau đến nỗi em ngạc nhiên khi có người còn có những cảm nhận "kinh hoàng" về những vùng đất mình đã từng đi qua.

Với em, Myanmar như là quá khứ!
 
Last edited:
Không muốn cũng phải nói 1 ấn tượng khó phai ở yangon, đấy là phương tiện giao thông cũ nát kinh hoàng, toàn loại sản xuất từ đời ơ kìa tận dụng lại. Xe khách của nhà nghỉ MotherLand Inn đấy ạ, chuyên phục vụ tây ba lô, khi chạy cứ như đang phanh, kêu vang cả đường. Xe thì cái tay lái thuận, cái thì tay lái nghịch, hiếm thấy cái nào có điều hòa.

Các cụ chớ đi vào mùa hè nhé, càng không nên sử dụng xe bus. Không thể thở nổi đâu, nhưng các cụ cũng đừng ngạc nhiên thấy các tây ba lô đu bám cửa xe lamberta chạy đường dài.

attachment.php

Swedagon, chùa to lớn nhất ở Yangon trước giờ đóng cửa (10h tối)
 
Nơi phế tích luôn làm cho người ta có cảm giác buồn buồn, chạnh lòng, đặc biệt là buổi chiều tà và khi hoàng hôn buôn xuống. Bagan là nơi đặc biệt trong những nơi như thế. Cảm xúc chạnh buồn này mạnh tới mức nó có thể gạt bỏ mọi ý nghĩ trong đầu và làm mất cả khái niệm thời gian. hi hi, liệu có hơi cường điệu không nhỉ! ai dũng cảm ở lại với nó, ai sợ hãi trốn chạy khỏi nó!

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Thế nên bạn nào thất tình có khi sẽ tìm thấy không gian của mình ở đây, bạn nào đang tình rất nên cùng nhau ở đây để thấy cần nhau như thế nào. Nói không phải đùa, em gặp hai vợ chồng chừng trên 40 tuồi, ở đây cả tuần đấy, ông này nói thầm với mình "mày tin không? giữa đêm hai vợ chồng tao đi dạo giữa khu old Bagan với nhau, dưới ánh trăng đấy!" hi hi

attachment.php

Quần thể Soo Lay Gon

attachment.php

Xung quanh hàng ngàn đền đài trong không gian mịt mù bụi và sương như để ẩn chứa những bí mật.

Chẳng có bí mật nào cả, các bạn miến xây công đức vô tôi vạ nên Unesco không chịu công nhận là di sản nữa, thật giả lẫn lộn mà. Nhưng các bạn đừng quá băn khoăn, phật bảo "vạn sự như Huyễn" mọi thứ vốn là giả rồi thì so sánh làm gì. Chỉ nên thấy là nó rất đẹp, đã từng rất đẹp.

attachment.php

Xe ngựa chở khách du lịch

attachment.php

Nhìn về hướng tây nam, sau những bụi cây và những ngôi đền đài là dòng sông gì tên khó nhớ lắm và dãy núi bên kia sông :)
 
Đây là một bức ảnh " Sưu tầm "của em về Bagan , Post cho anh TYYT đỡ thấy buồn buồn , chạnh lòng - Thất tình :) ...
Hình như mỗi anh có cảm nhận thế , em xem ảnh thôi cũng thấy Bagan xưa cũ , bình yên đặc biệt lưu luyến là tiếng vó ngựa vang vọng lúc bình minh ..

M039-1.jpg
 
Đây là một bức ảnh " Sưu tầm "của em về Bagan , Post cho anh TYYT đỡ thấy buồn buồn , chạnh lòng - Thất tình :) ...
Hình như mỗi anh có cảm nhận thế , em xem ảnh thôi cũng thấy Bagan xưa cũ , bình yên đặc biệt lưu luyến là tiếng vó ngựa vang vọng lúc bình minh ..

Ngay từ đầu anh đã nói mỗi người cảm nhận một khác còn gì, như anh bây giờ ít thấy cái gì nghịch mắt lắm, không giống như hồi mới gặp em đâu... bây giờ dễ tính kinh dị :)).

Em Zhou nói đúng đấy, phần lớn người ta lại không thấy cảm giác buồn khi ở đây đâu mà ngược lại thậm chí những bức tượng, bức họa đều đên lại cảm giác sống động. Nhưng anh thì khác, nghe nhầm là bình minh mọc từ lúc 5h sáng, thế là 4 giờ sáng một mình lụi cụi leo lên tháp tối om, không có đèn pin gì hết. Trưa về ks nằm đọc truyện tối lại loay hoay chạy vào xem hoàng hôn với chụp ảnh một mình, hơi buồn một chút, Nhưng cái buổn này nó hay hay thế nào í.

Hôm ngắm bình minh đi sớm quá, ngồi thu lu 1 mình trên tháp sau đấy có bọn bạn Mĩ leo lên khoanh chân ngồi bên kia của góc tháp. Hai người xa lạ thỉnh thoảng lại qua một đôi câu rồi hỉ hả cười.

attachment.php

Anh bạn cùng ngăm bình minh ở đâu đó gần shwe san daw.

Anh này sau thổ lộ là đã từng lái máy bay thả bom ở bắc việt, em hơi giật mình ở chỗ anh ấy nói với một vẻ thản nhiên nhẹ nhàng. Chỉ có vậy thôi không nói thêm gì về chuyện ấy. Anh ta cũng hơn 60 tuổi rồi.
 
Last edited:
attachment.php

Con đường giữa khách sạn với khu Old Bagan dài chừng gần 5km, mỗi ngày chạy đi chạy lại 4 lần.

Buổi sáng thì mát mẻ lắm, thậm chí có thể hơi lạnh vì nhiệt độ chỉ lhoangr 16-18 độ. Xe ngựa chạy lọc cọc vào trong màn sương bồng bềnh rất phê. Buổi trưa thì khỏi nó, nắng vãi. Buổi tối mát mẻ hơn buổi trưa nhưng không đẹp lắm, các bạn mắc đền neon làm đèn đường, mắc cả đèn neon để trang trí các ngôi đền to trông rất lởm.

attachment.php

Con đường bên cạnh khách sạn Bagan nằm trong khu Old Bagan
 
attachment.php

Phật viện Ananda

attachment.php

Chuông đồng ở phật viện Ananda

Cầm chắc dùi chuông tĩnh tâm lại một chút, trong không gian tĩnh lặng của riêng mình, gõ mạnh vào chuông. Âm thanh trầm mạnh trùm lên toàn thân, ta thấy bừng tỉnh như được dội một gáo nước mát trong ngày nắng bức. Có bác nào thấy giống như em không ạ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,134
Members
190,101
Latest member
Tantrinhminh
Back
Top