What's new

[Chia sẻ] Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng - “Nam Thiên Danh Thắng” trứ danh

Ngũ Hành Sơn là quần thể gồm 6 ngọn núi mọc sắp nhau, quy tụ đủ những vẻ đẹp trong khoảng bất chợt và linh tính, đem lại cho du khách hành trình tham quan, khám phá thắng cảnh hoàn hảo.

Ngũ Hành Sơn là kiệt tác về cảnh quan ngẫu nhiên mà tạo hóa tặng thưởng cho vùng đất Đà Nẵng. Với vẻ đẹp phối hợp của vùng sinh thái trùng hợp đan xen cộng với đời sống văn hóa linh tính nên nơi đây ngày một thu hút khách du hý đến tham quan hàng năm.

ngu-hanh-son.jpg


1. Ngũ Hành Sơn ở đâu Đà Nẵng?​

  • liên hệ Ngũ Hành Sơn: nằm ở số 81 tuyến phố Huyền Trân Công chúa, phố Hòa Hải, huyện Ngũ Hành Sơn, thành thị Đà Nẵng
Địa điểm du hý Đà Nẵng Ngũ Hành Sơn nằm ở khu vực sở hữu vị trí địa lý khôn cùng thuận lợi, cách thức trung thực tình xã Đà Nẵng 8km. Đây là điểm đến được du khách yêu mến trên hành trình thăm quan các vùng đất thuộc con đường di sản Miền Trung như: Cố Đô Huế – Ngũ Hành Sơn – phố cổ Hội An - Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn.

2. Khám phá khu du lịch Ngũ Hành Sơn sở hữu gì đẹp?​

Quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn gồm 6 ngọn núi đá vôi: Thổ Sơn, Hỏa Sơn (gồm với Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Thủy Sơn, Mộc Sơn, Kim Sơn. Thêm vào đấy, nơi đây còn với phong cảnh đẹp cùng nhiều hang động kì bí như động Huyền không, động Huyền Vi, động Vân Thông,… lôi cuốn du khách đến tham quan, du hý.

2.1. Thủy Sơn hấp dẫn nhất trong những ngọn núi ở Ngũ Hành Sơn​

du hý Đà Nẵng mà ko check-in Thủy Sơn, ngọn núi lớn nhất và phổ quát cảnh đẹp đáng để thăm quan nhất ở Đà Nẵng này thì sẽ cực kỳ ân hận tiếc nuối. Đây là điểm đến sở hữu đậm nét tâm linh, văn hóa và lịch sử.

Lên tới đỉnh của Thủy Sơn, du khách sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên đặc sắc của rất nhiều núi Ngũ Hành Sơn, hình ảnh thành thị phía xa và những bãi biển đẹp nên thơ bao quanh đó.

2.2. Kim Sơn - Nơi tọa lạc của ngôi chùa Quán Thế Âm​

Ngọn núi Kim Sơn sở hữu một hang động dài khoảng hơn 50m ẩn mình ở phía dưới. Bên trong hang là những lớp thạch nhũ rất đẹp mắt, hình thể phổ quát, tuyến đường nét rõ ràng, sắc sảo. Đặc biệt, lớp thạch nhũ ở hang bám vào vách đá tạo thành hình dáng tượng Quán Thế Âm ý trung nhân Tát kích cỡ như người thật, tôn nghiêm đứng trên con rồng cuộn mình.

Đây là điểm tới không thể bỏ qua đối sở hữu những giáo đồ du hý linh tính. Không những thế, ở Kim Sơn còn nổi danh sở hữu lễ hội Quán Thế Âm truyền thống được diễn ra hàng năm, nhằm duy trì và lan tỏa nét văn hóa Phật giáo.

2.3. Mộc Sơn sở hữu khối đá Quan Âm cẩm thạch màu trắng​

Mộc Sơn có một khối đá đá hoa màu trắng sở hữu dạng hình như 1 người đang ngồi gây ấn tượng mang nhiều du khách. Khối đá thường được người dân bản địa gọi Bà Quan Âm hay cô đỡ. Đây là ngọn núi duy nhất ở Ngũ Hành Sơn ko mang chùa chiền hay tâm linh, cũng rất ít cây cối.

ngu-hanh-son-da-nang.jpg


2.4. Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn​

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng là ngôi chùa cổ mang tuổi đời gần 200 năm, nằm trên ngọn Thủy Sơn, chốn khôn thiêng giữa đột nhiên kỳ vĩ của núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng.

tham quan chính điện chùa Linh Ứng, du khách sẽ nhìn thấy hệ thống tượng pháp bài trí gồm: ba pho tam thế Phật, Văn Thù bồ Tát, Phổ Hiền người tình Tát, Quán Thế Âm, Thích Ca Như Lai, Địa Tạng, Quan Âm Chuẩn Đề đều được tạo tác công cu li, 2 pho tượng Hộ Pháp và Thập Bát La Hán.

2.5. Hỏa Sơn​

Hỏa Sơn gồm hai ngọn núi đôi là Âm Hỏa Sơn và Dương Hỏa Sơn. Âm Hỏa Sơn nằm ở phía đông, là điểm đến quyến rũ cho các du khách mê say, muốn Đánh giá về đá và nghệ thuật. Ở Âm Hỏa Sơn, sườn núi là các thớ đá nằm nghiêng, đứt đoạn, ở kẽ đá với cây cối mọc rất độc đáo. Đặc thù, phía dưới còn một hang động thông trong khoảng sườn Nam ra khuông Bắc.

Dương Hỏa Sơn nằm ở phía tây, sở hữu chùa cổ Linh Sơn, phía sau chùa có động Huyền Vy. Không những thế, còn mang hang Phổ Đà Sơn, phía trong là ngôi chùa Phổ Đà Sơn sở hữu các sử tích về em gái vua Minh Mạng.

2.6. Thổ Sơn với 1 địa đạo và 4 ngôi chùa​

Thổ Sơn gây ấn tượng bởi những vách đá dựng đứng. Nơi đây sở hữu rất ít cây cối, nằm ở phía Bắc của Ngũ Hành Sơn. Phía Đông Thổ Sơn mang một hang sâu khoảng 20m, tuy nhiên lối vào rất hẹp. Ngoài ra, còn với hang động bồ Đề, được biết tới mang tên gọi khác là “Địa đạo núi Đá Chồng”. Là di tích lịch sử, từng là nơi ẩn nấp và hoạt động của các đội viên cách mệnh thời xưa.

2.7. Động tuyền đài ảm đạm, kỳ bí​

Động địa phủ là hang động nức danh được phổ thông du khách xẹp thăm trong hành trình khám phá Ngũ Hành Sơn. Trước động với cầu Âm Dương, và con đường phía trong động tuyền đài chia 2 ngả là thiên đàng và Địa ngục.

nui-ngu-hanh-son.jpg


Động tuyền đài mang 12 cửa lao tù, mỗi cửa với một vị quan cai quản. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh tái hiện truyền thuyết về âm phủ, các hình phạt cho con người sau lúc xuống địa lao tù,… Sau lúc tham quan xong Địa ngục, hãy nhớ bước lên lối thiên đường để cảm nhận như vừa được sống lại, thoát được khỏi sự đáng sợ của địa ngục.

2.8. Động Huyền không - hang động đẹp nhất Ngũ Hành Sơn​

Động Huyền không là hang động lộ thiên, một trong các hang động hấp dẫn nhất của Ngũ Hành Sơn. Khi ánh sáng chiếu vào động, tạo nên khung cảnh cực kì lung linh huyền ảo, khiến du khách sẽ có cảm nhận như mình đang lạc bước vào tiên cảnh. Bên cạnh đó, đây là điểm đến lôi kéo du khách nguyện cầu tài lộc ở đền bà Chúa Tiên và cầu bình an, sức khỏe tại đền hoàng thượng ngàn.

2.9. Chùa Tam Thai mang kiến trúc cổ Phật Giáo​

Chùa Tam Thai là ngôi chùa cổ lâu đời, nằm trên ngọn Thủy Sơn, bao quanh co là phong cảnh bất chợt hữu tình. Ngôi chùa hàng năm đều đón 1 lượng lớn khách du lịch và tăng ni phật tử lép thăm.

Chánh điện ngôi chùa thờ Quan Thế Âm bồ Tát, phật A Di Đà Như Lai, và Đức Đại Thế Chí. Dạo bước trong chùa, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn trở thành an nhiên lạ lùng, và bản thân như đang lạc bước tới chốn linh thiêng cõi Phật.

2.10. Vọng Giang Đài​

vẳng Giang Đài nằm ở ngọn Thủy Sơn, là điểm lý tưởng để bạn Nhìn vào toàn cảnh quần thể Ngũ Hành Sơn, nhìn ngắm sông Cẩm Lệ, Cổ Cò. Đài ngắm sông này nằm đối diện khu nhà thờ Tổ của chùa Tam Thai, sở hữu lối lên hẹp, gồm các bậc đá tình cờ tương đối quanh quéo.

nui-ngu-hanh-son-52hz.jpg


2.11. Làng đá sông núi Ngũ Hành Sơn​

Sau khi tham quan xong Ngũ Hành Sơn, du khách có thể ké thăm làng đá núi sông, làng nghề truyền thống điêu khắc đá mỹ nghệ nức tiếng ở Đà Nẵng. Tới đây, bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới điêu khắc nghệ thuật giữa những tác phẩm mang vẻ đẹp tinh tế được tạo ra bởi bàn tay sáng tạo của nghệ nhân điêu khắc.

2.12. Bãi biển núi sông - địa điểm du hý gần Ngũ Hành Sơn​

Bãi biển non nước, bãi biển Đà Nẵng hấp dẫn nhất sắp Ngũ Hành Sơn là điểm tới hoàn hảo để bạn có thể hòa mình vào mẫu nước mát, ngắm cảnh mây xanh sóng gợn thơ mộng sau hành trình tham quan và chinh phục núi non trước đó.

#nuinguhanhson52hz #nuinguhanhsondanang52hz #nuinguhanhsonodau52hz #52hz #trekking52hz
 

Attachments

  • nui-ngu-hanh-son-da-nang.jpg
    nui-ngu-hanh-son-da-nang.jpg
    462.7 KB · Views: 42

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,153
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top