What's new

[Chia sẻ] NHỮNG NGÀY LỂ TUYỆT VỜI , MỘT CUNG ĐƯỜNG TUYỆT ĐẸP VĨNH HY - KHÁNH SƠN - TÀ GỤ !

Chào các bạn ! Một sự việc lần đầu tiên trong cuộc đời mới thấy , mới biết ,trận đại dịch COVID 19 , xảy ra có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới ! Cả xã hội cách ly , mọi hoạt động đều dừng lại , những liên hệ , công việc xã hội đều dừng lại gây sốc cho tất cả mọi người , mọi sự việc như một lò xo dồn nén lại , khi những giãn cách ấy giảm bớt , mọi việc như bung ra với tất cả năng lượng bị dồn nén , và những ngày nghỉ lể 30/4 như một điều kiện cần và nổi đam mê đi đây đó là điều kiện đủ để tôi có một cuộc hành trình đầy lý thú , trên cả tuyệt vời , những ngày cách ly đã âm ỉ dồn nén hình thành lên kế hoạch cho một cung đường , cho một chuyến đi ... ! Và bây giờ bắt đầu thôi .... !
 
Last edited:
Con đường Cà Ná - sơn Hải thoắt chốc cũng qua nhanh ! Đến được Phan Rang Tháp Chàm phải qua cây cầu nầy nhé ,cây cầu mới rất đẹp , con đường Cà Ná _ Sơn Hải qua cầu An Đông đến Ninh Chữ - Vĩnh Hy một con đường ven biển quá tuyệt vời .. ! Ai chưa đi nhất định phải đi một lần cho biết nhe ... !

P1020870.JPG
P1020873.JPG
 
Last edited:
Mùa này đi thì nắng bà cố luôn ,nhờ có gió nên bớt nóng chứ không thì rang luôn da thịt .Cung đường Cà Ná - Sơn Hải mình chưa đi bao giờ ,có phải rẽ vào từ cảng cá Cà Ná không ?
 
Mùa này đi thì nắng bà cố luôn ,nhờ có gió nên bớt nóng chứ không thì rang luôn da thịt .Cung đường Cà Ná - Sơn Hải mình chưa đi bao giờ ,có phải rẽ vào từ cảng cá Cà Ná không ?
Dạ Đúng rồi anh ! Có bảng hướng dẩn ,nên không lo , đúng nắng thiệt , bù lại mình sẽ có những tấm hình đẹp !

20200501_094305.jpg
 
Vừa hết con đường ven biển Cà Ná - Sơn Hải , thiên nhiên lại chiêu đãi thêm một con đường khác cũng đẹp không kém ! Từ Phan Rang đến Vĩnh Hy khoảng 40km , con đường uốn lượn qua bao nhiêu đồi dốc , đi ngang qua những nhà vườn trông nho ! Khí hậu Ninh Thuận khu vực rừng quốc gia Núi Chúa khắc nghiệt nhất , nơi có lượng mưa thấp nhất trên cả nước , ấy vậy mà cây nho ở đây rất phát triển , vừa cho hoa lợi vừa có thu nhập , thêm khoảng khách du lịch tham quan , mua sắm , nếu khéo làm kinh tế vườn kết hợp du lịch thì cuộc sống dân chúng nơi đây giàu lên mấy hồi ! Nhưng phải đầu tư một cách bền vững .. !

Qua khỏi vòng xoay đường Yên Ninh ta thấy ngay Công viên Bình Sơn .. ! Nơi nầy có một nơi lặn ngắm san hô cũng rất đẹp !!

P1070074.JPG
 
Last edited:
Con đường vào Vĩnh Hy bây giờ quá đẹp quá tốt , nhũng năm 2012 , muốn đưa khách du lịch đến Vĩnh Hy , xe khách đi rất vất vả , đường đất cua gắt , nói chung rất khó khăn , còn giờ thì " Xe ta bon bon trên dặm đường .. "
Thôn Vĩnh Hy 2012 !

P1030571.JPG
 
Trước đây khi chưa có cầu Ninh Chữ , phải chạy qua cầu Tri Thủy , Tri Thủy quê hương của một con người từng đứng đầu đệ nhị công hòa của miền Nam trước 75 .. ! Qua cầu sẽ bước vào con đường đẹp nếu không nói là nhất nhì ven biển miền Trung !

P1070075.JPG
 
Nhìn về đầm Nại từ cầu Ninh Chữ , có thời gian các bạn nên ghé thăm chợ hải sản đầm Nại , nhiều loài hải sản phong phú và tươi rói , món quà của biển cả ...!

P1070080.JPG
P1070081.JPG
 
Last edited:
Thời gian trôi qua dù cứ dừng nghỉ dọc đường để chụp hình nhưng thời gian sắp đến Vĩnh Hy vẩn đúng như dự định ! Mình cũng nhờ tụi nhỏ chụp vài tấm làm kỹ niệm ! Dù đã nhiều lần qua lại nơi đây nhưng lần nầy mình ngậm nhấm cảnh quan nơi đây nhiều hơn , thấy lạ hơn nên sự háo hức cũng không kém tụi nhỏ ! Làm vài Pô chơi coi nào !

20200430_142600.jpg
 
Khi chuẩn bị cung đường nầy , mình đã liên hệ nơi ăn chốn ở , lúc đầu trước 1 tuần mình gọi đặt phòng ở nhà nghỉ Vĩnh Hy của em Hồng phòng 5 người một người 150k , đã Ok xong , lúc gọi xác nhận lại thì Hồng trả lời đã quên nên đã cho nhóm khác mướn , sau khi trao đổi thì Hồng nói sẽ chuyển nhóm mình sang khách sạn Châu Gia nằm ngay cầy Vĩnh Hy , nhưng phải thêm 20k / người , thất vọng tràn trề nhưng cũng chấp nhận .... Nhưng trong cái xui có cái hên , khi đến Vĩnh Hy nhận phòng thì cả bọn vỡ òa , khách sạn mới xây , phòng đẹp ,view nhìn ra không gian rất thoáng đản ... Ha ...ha ở hiền gặp lành .. !

Khung cảnh nhìn ra ngoài .. !

20200430_165959.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,358
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top