What's new

Panoramio - Google Earth để Thế Giới biết nhiều hơn những tấm ảnh của bạn

darkdeath

Phượt quái
Panoramio - Google Earth để Thế Giới biết nhiều hơn những tấm ảnh của bạn

Hầu hết ai cũng biết Google Earth là một công cụ hỗ trợ tìm kiếm địa điểm rất hiệu quả, bạn có thể biết được những nơi mà bạn sẽ đi qua, những thắng cảnh đẹp được các bạn đi trước up ảnh lên google earth. Thông thường một địa điểm sắp đến mà ta chưa biết ta thường lên google earth để có cái nhìn cụ thể hơn những nơi mà ta sẽ đến điều này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Hôm nay mình mạng phép được giới thiệu cách để thế giới biết nhiều hơn qua những tấm ảnh mà bạn up lên google earth. Có thể tấm ảnh của bạn rất quí giá cho những người đi khám phá về sau, hơn nữa để bạn bè biết nhiều hơn về những tấm ảnh đẹp của bạn cũng thú vị đấy chứ?

Để up hình lên Google Earth trước hết bạn phải đăng kí tài khoản và up hình lên trang: http://panoramio.com Việc này cũng chẳng khó khăn gì cả. Sau khi bạn đã up tấm hình của mình lên xong các bước tiếp theo bạn cần phải làm để tấm hình của mình được hiện lên google earth

01-2.jpg

Sau khi hoàn tất việc up ảnh bạn phải Map nó lên thì google earth mới hiển thị tấm ảnh của bạn, việc cần làm của bạn là Click vào tấm ảnh mà mình vừa up, một cửa sổ khác hiện ra:

02-2.jpg

Bạn click vào Map this photo, một cửa sổ khác hiện ra

03-1.jpg

Ví dụ mình chụp tấm ảnh này ở Nha Trang, thì bạn nhập vào ô seach là Nha trang, Viet Nam. Điều này giúp bạn dễ dàng định vị mà đỡ mất công tốn nhiều thời gian, nếu cụ thể hơn càng tốt. Sau khi nhấn vào seach một cửa sổ khác hiện ra.

04-2.jpg

Để chính xác hơn bạn zoom tấm bản đồ lại gần hơn. sau đó duy chuyển cái chấm đỏ đến nơi mà bạn đã chụp tấm ảnh đó và bấm vào save position. Lưu ý bạn nên up tấm ảnh của mình chính xác tại nơi mà bạn chụp điều đó sẽ không gây nhầm lẫn cho những người khác khi lên google earth để seach, nếu bạn có GPS để ghi lại tọa độ chỗ mà bạn chụp tấm ảnh thì tốt quá, điều này sẽ giúp bạn up tấm ảnh của mình mộtc cách chính xác tuyệt đối.

Sau khi up xong tấm ảnh bạn quay lại trang your photo bạn sẽ thấy dưới tấm ảnh của bạn có cái chấm màu đỏ thay vì màu nâu như ban đầu điều này cũng có nghĩa là tấm ảnh của bạn đã up thành công, uy nhiên bạn đừng vội mà mở google earth ra coi tấm hình mình có trên đó chưa? Dĩ nhiên là chưa rồi, bạn phải chờ một thời gian sau google duyệt tấm ảnh của bạn bạn mới thấy xuất hiện trên google earth, ít nhất là 2-3 ngày lâu lắm có khi tới cả tháng. Dấu hiệu mà tấm ảnh của bạn đã được duyệt là trong trang your photo bạn nhìn phía dưới tấm ảnh có cái chấm màu đỏ bên cạnh nó là một vòng tròn màu xanh có dấu X bên trong là khi đó tấm ảnh của bạn đã được duyệt và bây giờ bạn có thể mở google earth ra để chiêm ngưỡng tác phẩm của mình với các tấm ảnh khác đã up trước đó.

Đây chỉ là một kinh nghiệm nhỏ mà mình muốn chia sẽ cho gia đình mình, trong bài viết có thể thiếu sót mong được sự góp ý của anh chị em.

Chúc các acre thành công and Happy new year !
 
Cảm ơn bác bài viêt hay, tiếc cái là không lấy ảnh bên picasa sang lại phải up lại thì hơi mất thời gian :p
 
Re: Panoramio - Google Earth để Thế Giới biết nhiều hơn những tấm ảnh của bạn

@aFang76: phần mềm picasa có thể gán cho nó cái tọa độ. Khi up lên thì nó tự map cho mình luôn, khỏi cần thực hiện bước map hình.
 
Re: Panoramio - Google Earth để Thế Giới biết nhiều hơn những tấm ảnh của bạn

Em gặp sự cố: táy máy nghịch insert photo vào GE, không hiểu thế nào giờ nó làm cái ảnh to đùng, không gỡ đi được...

http://www.panoramio.com/photo/50335357

50335357.jpg


Bác nào biết giúp em xử lý vụ này với...
Cám ơn nhiều.
 
Re: Panoramio - Google Earth để Thế Giới biết nhiều hơn những tấm ảnh của bạn

@Dragon Linh: Có 2 cái "Test" và "Cảng Vũng Áng" bên trong list, thử uncheck nó xem.
 
Re: Panoramio - Google Earth để Thế Giới biết nhiều hơn những tấm ảnh của bạn

Một số hình panoramio của người khác mình thấy có biểu tượng ô vuông màu nâu, biểu tượng này cho biết hình này được gắn lên google.place. Vậy làm sao đề đưa hình từ panoramio vào google.place ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,487
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top