What's new

Paris - Bruxelles ký sự !

He he , để chào mừng ngày đầu tiên gia nhập vào làng Phượt em cũng xin làm cái ký sự của riêng em ! Chặng đường của em thì ngắn thôi nhưng vẫn giới thiệu cho anh em 1 chút gọi là lễ ra mắt.
Hành trình của em thì đơn giản thoai : Vietnam - Toulouse - Paris - Bruxelles - Paris - Toulouse.
- Ngày 15/9 khởi hành từ Hà Nội đến Toulouse và dừng chân nghỉ ngơi trong vòng hơn 7 tháng =)) ( đùa thôi chứ em đang học ở Tlse )
- 0h49' 20/4 em lên tàu từ Tlse và đi tàu mất 7 tiếng đến Paris. Đặt chân đến Paris và dành trọn 2 ngày 20 và 21 để đi chơi Paris , nói chung là Paris không đẹp lắm và thời tiết hơi u ám , quả thật ở thời điểm cuối tháng 4 thời tiết Paris thực sự ảm đạm , lượn lờ từ Place de Concorde rồi đến Champ Elysée rồi Tour de Eiffel , đồi Monmatre , bảo tảng Louvre và 1 vài nơi khác. CÓ lẽ với Paris đi 2 ngày khá là thoải mái , chỉ có điều hệ thống giao thông ở đây khá chằng chịt và phức tạp , nếu lần đầu các bác đi mà không có người hướng dẫn và không biết 1 chút tiếng Pháp chắc chắn các bác sẽ mất ít nhất là 3 ngày nếu muốn đi được hết những địa danh của Paris :( CÒn đi lại ở Paris thực tế em khuyên các bác nào có người quen ở Paris thì nên tận dụng triệt để vì vé ngày để đi tất cả các chuyến Metro , RER rồi BUS , TRAIN cũng mất >10E ngày. Vé leo lên tháp Eiffel cũng 12E đối với người lớn , và vé đi tàu trên sông Sain là 10E thì phải.
2444991191_46ec69b15c_b.jpg

Nếu muốn lên tháp Eiffel em khuyên các bác nên đi sớm và chờ đợi từ lúc tầm 8h may ra các bác còn có ý chí để xếp hàng chờ tiếp.Thực tế em đã đến tháp Eiffel lúc 9h sáng và nhìn 4 hàng người ở các cột tháp ( 200 người/cột) và tự nhiên em chả còn cái hứng thú nào nữa để mà leo lên tháp chụp cái ảnh nữa. Để chụp được toàn cảnh tháp Eiffel mình khuyên là nên đứng ở bên nhà hát Opera quốc gia của Pháp để chụp sang khi ấy mới lấy được toàn cảnh của tháp và may ra chèn được cái ảnh của mình vào đấy.
2445819056_3569ef4313_b.jpg

Đối với bảo tàng Louvre lời khuyên thật lòng là nếu muốn đi hết bảo tàng Louvre thì nên mang theo 1 món đồ ăn sẵn 1 chai nước vì đi hết được bảo tàng Louvre cũng mất nguyên ngày và rất mỏi chân , để tiết kiệm các bác nên sắp xếp đi vào chủ nhật thứ hai của tháng vì lúc ấy sẽ được miễn phí tham quan ( tất nhiên cái này có lẽ chỉ dành cho anh em nào ở Paris dài hàn thôi ).
1403185087_0d629d11df_o.jpg

Vào cuối buổi chiều 1 lời khuyên là nên lên đồi Monmatre ngắm và chụp ảnh toàn Paris dù thực sự là toàn cảnh Paris thì xấu lắm nhưng đây là 1 địa điểm lý tưởng để các bác quan sát toàn cảnh Paris hơn là chờ đợi xếp hàng và leo lên tháp Eiffel.
2444992077_270f75f484_b.jpg

Rạng ngày 22 sau 2 ngày ở Paris em một mình đơn độc ra Gare du Nord đặt vé Aller-Retour đi Bruxelles và hành trình mới lại bắt đầu !
 
Nhìn cái bảng chi chít nhãn bia Bỉ của chị jinxia mà em bồi hồi quá cơ. Chưa khi nào em uống bia mạnh như rượu vang như ở Bỉ, bia gì mà đến 13 độ cồn có chết con người ta không cơ chứ.
Ở bar thì vui kinh người, dân tình uống đẫy tễ vào rồi toàn hỏi nhau, kiểu như một tuần mấy lần, hí hí, mà lúc ấy tai tiếc cũng ù đi rồi, chả hiểu nó hỏi tuần mấy lần làm gì nữa, ặc ặc. Tuần mấy lần lên Việt Du à? keke
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top