What's new

[Chia sẻ] Philippines: Boracay và Manila

Thông tin du lịch Manila – Boracay qua góc nhìn cá nhân :D

Di chuyển

Cebu Pacific - hãng bay giá rẻ tới Phi. Nếu trúng đợt Khuyến mãi 0 Peso thì giá rất hợp lý, còn nếu bình thường thì nhiều hãng bay nội địa ở Phi có giá còn rẻ hơn.
Chiều bay từ Manila tới Boracay hãng này dùng ATR-72, máy bay khá nhỏ nên hành lý xách tay chỉ được 5kg thôi và nếu balo to là phải để dưới chân vì ngăn để hành lý cũng quá bé. Tuy nhiên bay 4 chặng ở đây chưa thấy chặng nào họ bắt cân hành lý xách tay cả =))

Bay tới Phi khi tới sân bay ko sao nhưng lúc rời sân bay để bay đi phải trả phí nhà ga sân bay (terminal fee). Sân bay Kalibo thu 100 Peso/người cho bay nội địa (1 Peso ~ 500 VND), sân bay Manila – Terminal 3 thu 550 Peso/người. Ai sang Phi chơi nhớ để lại chút tiền không là khỏi về VN luôn :D

Sau khi check in và kiểm tra hải quan xong, bên trong sảnh chờ Terminal 3 có quầy đổi tiền nên ai còn tiền Peso thì vào đó đổi qua USD cũng được. Cửa hàng miễn thuế thì lèo tèo thôi, có 1 tiệm duy nhất bán rượu và nước hoa.

Di chuyển ở Manila: taxi meter hạt dẻ hơn ở HN, tàu điện trên cao thì đông nghẹt và nhà ga không được sạch sẽ cho lắm – nếu không phải quá tiết kiệm thì đi thử một lần cho biết rồi thôi :D
Di chuyển Boracay – Kalibo: có hãng vận chuyển tên là Southwest chở người từ khách sạn tới thẳng sân bay Kalibo với giá 450 Peso (đã bao gồm 100 Peso Terminal fee cho bến tàu) tuy nhiên khi tới bến tàu nhân viên vẫn đòi thu Terminal fee, ai không để ý và giơ vé ra là mất tiền oan.

Boracay

Boracay là hòn đảo nhỏ có bãi biển đẹp nổi tiếng ở Phi. White beach là bãi biển đẹp nhất ở đây, chia làm 3 khu theo vị trí bến tàu: station 1 là khu sang trọng, station 2 và station 3 thì bình dân hơn. Với túi tiền không quá rủng rỉnh mà vẫn có thể ở ngay sát bãi biển station 2, lại gần D’mall nhộn nhịp thì có Taj Guest House (2000 Peso/phòng đôi – có ăn sáng) và các khách sạn ngay gần nó như Jerome’s (1400 Peso/phòng đôi – ko ăn sáng). Mùa cao điểm thì giá có lẽ cao hơn 500 Peso và phải đặt phòng trước vài tháng không là hết chỗ.

Dọc bờ biển White beach vào buổi tối nhộn nhịp với các tiệm ăn, nhạc sống và múa lửa. Rất nhiều tiệm bán đồ ăn vặt, săm hình và tết tóc, rất nhiều cò du lịch chào mời đặt tour và đặt phòng khách sạn. Buổi sáng đầu tiên thức dậy, bước ra khỏi phòng khách sạn và nhìn ra bãi biển, mềnh thực sự bị giật mình bởi bãi biển đẹp như một bức tranh và có cảm giác đây giống như là thiên đường :D Nước biển trong vắt, chuyển màu hòa quyện từ xanh ngọc tới xanh thẳm. Chẳng có bức ảnh nào có thể diễn tả được vẻ đẹp của bãi biển ở đây cả. Tuyệt vời nhất là tắm biển thỏa thích rồi lên bờ biển nằm thư giãn dưới gốc cây dừa, bên cạnh là quả dừa hoặc ly nước trái cây =)) Nằm chán lại tắm, tắm chán lại nằm, ngủ cả ngày ở đây cũng được :D

1466084_618987798165746_881795689_n.jpg

Ở đây có rất nhiều tour du lịch như tour đi đảo, Ariel’s point (nhảy từ vách đá xuống biển), lặn biển (scuba diving), thuyền chuối, mô tô nước, dù lượn (parasailing), thuyền buồm, xe ATV… Tuy nhiên sau khi đi tour đảo về là mềnh chán hẳn, san hô ở đây quá xấu, thậm chí chẳng có vẹo gì để so sánh với Nha Trang Phú Quốc luôn. May mà không đi lặn biển scuba diving không là phí tiền rồi. Tour đi đảo thì cũng không hay lắm, nếu bạn nào đi thì ra bến tàu thỏa thuận với lái tàu thuê riêng một thuyền nhỏ chở mình đi nhanh thì cũng có 1000 – 1200 peso một chuyến 3 tiếng thoai (thuyền chắc phải chở được từ 2 tới 6 người). Xe ATV thì cũng chán vì chỉ được đi trên đường rải nhựa, chả có địa hình gì cho các bạn offroad :D Thôi thà cứ ở khách sạn với bãi biển thiên đường mà nghỉ dưỡng hưởng thụ có vẻ là sướng nhất, lúc nào chán thì thuê cái xe máy đi lượn một vòng quanh đảo là ok rùi :)

Đồ ăn ở đây thì cũng rất phong phú, quán ăn thì nhan nhản đủ các món ăn từ Á tới Âu. Tuy nhiên đồ ăn Tây ở đây thì không ngon cho lắm hoặc ít nhất là không tương xứng với giá tiền (VD: quán Don Vito trên bờ biển). Quán cơm cũng khá nhiều, có một quán cơm ở D’mall có món cơm ăn với thịt bò rất ngon. Đồ hải sản thì có chợ hải sản D’Talipapa và các nhà hàng ngay cạnh có dịch vụ nấu nướng luôn. Chợ này nói thách thì đừng hỏi (con cá rao 1800 peso được bán với giá 400 Peso, con mực rao 700 peso cuối cùng được bán với giá 150 peso …) dưng được cái cua và tôm thì tươi và ăn rất sướng cái miệng :D Có lẽ nên ưu tiên làm đồ nướng và hấp vì các thể loại nước sốt ở đây quá ngọt so với quy định, chắc bị ảnh hưởng phong cách ẩm thực của các bạn Khựa.

Manila

Kế hoạch đi núi lửa Pinabuto bị hủy vì … không dậy sớm nổi (để về sớm tối còn bay về HN). Tuy nhiên Manila cũng có vài chỗ đáng để tới xem.

1456628_618989008165625_1687992837_n.jpg

1473068_618989061498953_251379647_n.jpg

Một đám cưới ở Manila​

Bảo tàng Ayala, khu Makati: Bảo tàng rất biết cách trưng bày, cung cấp lượng thông tin lớn cho khách tới thăm. Rổ giá là 425 peso/người (nếu không xem tầng 4 thì rẻ hơn, tuy nhiên tầng 4 rất tuyệt vời với bộ sưu tập trang phục người Phi thời thuộc địa Tây Ban Nha và triển lãm Gold of Ancestors rất hấp dẫn – không xem thì phí công tới bảo tàng này :D). Chỉ vài tiếng đồng hồ người xem có thể bao quát cả lịch sử Phi từ thời hồng hoang tới bây giờ. Đặc biệt cảm nhận được bảo tàng rất trân trọng những giá trị mà tổ tiên người Phi để lại, cũng như rất trân trọng lịch sử. Trong bảo tàng cũng lưu giữ cả những đồ gốm nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á và Khựa. Cảm xúc khá đặc biệt khi ngắm nhìn những đồ gốm sứ đời Lý, đời Trần của Việt Nam mà tổ tiên chúng ta đã làm ra và xuất khẩu sang Phi từ cách đây nhiều thế kỷ.

Khu mua sắm Mall of Asia: khu mua sắm siêu rộng, trượt băng hạt dẻ hơn VN (300 peso/cháu đã bao gồm cả tiền thuê giày). Tiện nữa là nó có khu gửi đồ cho pà kon vào gửi đồ rồi đi chơi, khỏi cần thuê khách sạn.

Đường phố Manila sạch sẽ đẹp đẽ nhất là ở khu Makati tuy nhiên nhiều chỗ khá nhem nhuốc và cũ kỹ, đặc biệt là nhà ga và tàu điện trên không. Tương lai của Hà Nội mình sắp tới chắc cũng như vầy. Có một bạn Phi tình nguyện viên một triển lãm nghệ thuật ở Manila nói với mình là đã tới Sài Gòn và khen Sài Gòn sạch sẽ hơn Manila, có lẽ bạn này ở Quận 1 và nhận xét đó có thể đúng nếu nhìn vào mấy quả tàu điện trên không ở Manila :D

Các cặp tình nhân thì nên thử khách sạn tình yêu SOGO Hotel =)), các chi nhánh khắp Manila luôn. Dân du lịch vào đây cũng tiện, nếu chỉ cần tắm rửa nghỉ ngơi rồi đi chơi hoặc ra sân bay luôn thì có gói 3 tiếng, giá có 200 – 300 k VND thôi. KS sạch sẽ và phục vụ chuyên nghiệp :D
 
Bạn ơi cho mình hỏi bạn đi thời gian nào vậy? E đặt vé đi 5/11 mà lo bão vô cùng:(

Nhà mình cũng đi 7/11 này. Lo ghê gớm vì book vé cho 6 người rồi, bỏ thì tiếc tiền lắm. Nhà bạn đi Boracay từ ngày nào đến ngày nào. Có gì nhập đoàn cho vui
 
Chào các bạn,

Hồi mình đi cũng là tầm cuối tháng 11. Theo "lịch bão" thường niên thì tầm tháng 11 là hết bão rồi, tuy nhiên đợt đầu tháng 11 năm mình đi xảy ra siêu bão Hải Yến. Tuy nhiên nó không ảnh hưởng tới chuyến đi của mình vì bão quét qua Tacloban còn Boracay không chịu thiệt hại gì.
Siêu bão Hải Yến là khá dị, nên khả năng cao là chuyến đi đầu tháng 11 của các bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi bão.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,471
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top