What's new

Phú Quý có bạn và tôi ( 13-15/6/2015 )

Di chuyển :
- Xe máy : 18h30’ ngày thứ Sáu 12/6/2015 tập trung Cây xăng Hàng Xanh , đúng 19h00’ xuất phát . Dự tính 23h00’ đến Phan Thiết , thuê phòng ngủ lại .
- Ô tô : các bạn tính toán để sáng thứ Bảy tập trung cùng đoàn trước 4h30’ .
- Tàu chạy theo con nước nên chúng ta chỉ biết giờ tàu chạy trước ngày đi khoảng 1 ngày . Thường là các giờ sau : 5h30 , 9h30 , 17h30 . Nếu may mắn khởi hành lúc 5h30’ sáng , chúng ta sẽ có thời gian rộng rãi hơn chơi trên đảo . Nếu khởi hành vào các giờ còn lại chúng ta sẽ bàn chỗ chơi ở Phan Thiết và luôn sẵn sàng để quay lại Bến tàu . Có nhiều nhóm đến nơi do thời tiết đành ở lại Phan Thiết chơi nên lên được tàu rồi mới tính chuyện tiếp theo :D
Lịch trình :
Ngày 1 :
12h00 lên đảo , liên hệ Homestay ra đón tại Cảng về nhà ăn trưa đã đặt sẵn , nhận xe máy .
14h00 : Đón hoàng hôn trên Núi Cấm , ngon núi cao nhất đảo với ngọn hải đăng sừng sững , chùa Linh Bửu , đài RADA , …
18h00 : ăn chiều
19h00 : ngao du một vòng quanh khu UBND Huyện, ra Bãi Doi Dừa (người ta hay gọi là Bia Liệt Sỹ) hay xuống Vịnh Triều Dương ngắm hòn Tranh và tắm biển. Mang một ít đồ ăn nhẹ để vừa ngắm biển về đêm vừa chuyện trò thư giãn .
Nghỉ ngơi sớm .
Ngày 2 :
Buổi sáng :
5h30 : lên Chùa Linh Sơn (Chùa Núi). Đây là một điểm đến lí tưởng nếu bạn định đi ngắm bình minh, tận hưởng cái mát của gió biển bốn bề, cái nắng nhẹ dịu sớm mai. Đến chùa, chúng ta có thể thắp nhan, xin xăm, lễ Phật,... Đứng trên núi, có thể nhìn bao quát hết Đảo nhỏ, xa xa Hòn Đen hiện rõ giữa biển nước mênh mông, những trụ cánh quạt điện phong quay nhẹ, ngọn núi Cấm với cột đèn hải đăng,... Với các view đẹp nhất sẽ là nguồn cảm hứng cho tinh thần “tự sướng”
- Ra Mộ Thầy. Nơi đây cũng là một điểm tham quan hấp dẫn du khách có view chụp hình đẹp, vừa ngắm biển xanh, ngắm chiếc ghe, chiếc xuồng ra vào bờ .
- Đến Bè Cá, các bạn thoả thích ngắm đủ loại cá, tôm,…bơi lội trong từng chiếc lồng và tự do chế biến thức ăn theo sở thích của mình. Trên đường đi có thể ghé chợ dọc đường mua thêm bánh tráng, đồ ăn thêm. Vì thường Bè Cá chỉ bán Tôm, Cua, Cá, Chình và cung cấp nước mắm, xong nồi để chế biến. Hoặc ghé qua nhà hàng Long Vĩ, các bạn sẽ được phục vụ món ngon hải sản đánh bắt được tại biển đảo .
Buổi chiều :
- Chạy theo con đường vành đai hướng xuống Vịnh Triều Dương. Điểm dừng chân tiếp theo không thể bỏ qua- Gành Hang - nơi có những tàn tích Núi Lửa để lại. Các bạn sẽ thích thú với những núi đá trầm tích với đủ hình thù lạ. Không có gì tuyệt vời hơn khi được ngắm biển, ngắm hoàng hôn xuống, ngắm chiếc ghe, chiếc xuồng đang ra khơi xa,... Có thể đi tiếp gặp Bãi Nhỏ - nơi có một bãi cát trắng, mịn. Hay đi tiếp vòng về phía trước, các bạn sẽ gặp Vịnh Triều Dương. Du khách có thể tung tăng vui đùa với biển, với sóng…
- Ăn xế dọc đường , trên đảo có nhiều hàng quán .

- Nhớ xuống Cảng lấy vé vào giờ hành chánh .
- Với vị trí thuận lợi, sáng sớm hoặc chiều mát, các bạn đi dạo, bơi lội thoả thích ở bãi biển trước Homestay , nên chúng ta sẽ tổ chức ăn chơi tại Homestay . Trước khi đi vào buổi sáng nói với Homestay nhờ họ mua đồ hải sản giúp mình như Cua Huỳnh Đế, Mực, Cá Mú, Cá Thu… khi đi chơi về tự tay chế biến, rồi mua thêm đồ để ăn chơi ( mọi đồ nấu nướng đều có ở Homestay ) .
Ăn xong đêm có thể dạo quanh Đảo hoặc chơi ở Vịnh Triều Dương hóng mát.
Ngày 3 :
- Ăn sáng , chuẩn bị lên tàu về đất liền .
- Ăn trưa , nhóm xe máy khởi hành về SG .
Lưu ý :
Hy vọng thời điểm chúng ta đi trời yên biển lặng , tuy nhiên cũng có khi chúng ta về thời tiết lại xấu và kẹt lại do đó các bạn nên chủ động phương án dự phòng ( tiền bạc , ngày nghỉ , … )
Lịch trình đã được tham khảo từ Trang Phượt Đảo Phú Qúy và HDV trên đảo , nhưng do phụ thuộc vào giờ lên đảo nên có thể thay đổi cho phù hợp .
Bữa trưa trên nhà lồng bè , bữa tối BBQ các bạn có thể tham gia hoặc kg để tiết kiệm chi phí , nếu tham gia sẽ share đều trên đầu người .
Chi phí tạm tính từ Phan Thiết : 1000k ( sau khi được báo giá và so sánh mức giá từ chuyến đi của anh Trần Huy Khánh năm 2012 )
- Tàu khứ hồi : 200*2 = 400
- Homestay : 50*2=100
- Xe máy : 120*2/2= 120
- Ăn sáng : 30*3=90
- Ăn trưa : 30*3=90
- Ăn chiều : 40*2=80
- BH du lịch : tạm tính 10*3=30
- Các chi phí khác các bạn tự thanh toán .
Lịch off và đóng cọc :
- Off lúc 19h00 Thứ Tư ngày 3/6 , những ngày chẳn tuyển VN đá nên để dành ủng hộ :))
- Cọc 500k mua vé tàu và đặt dịch vụ trên đảo .
- Có off có cọc mới có tên ah :D
Thời gian và địa điểm off : 19h00 ngày 3/6/2015 tại cafe Giếng , 102 Phan Văn Hớn P.Tân Thới Nhất Q.12 ( KCN Tân Bình -> qua cầu Tham Lương quẹo trái khoảng 500m , cạnh cây xăng đầu tiên bên tay phải ) - ĐT Mẹ Chuột : 093 202 1150 .
 
Last edited:
Chào mọi người , chuyến đi chúng ta hiện có :
- Danh sách đặt gạch :
1. Mẹ Chuột
2. Ba Chuột
3. Trần Huy Khánh
4. Vanlidochanh ( đã cọc )
5. Mai Cao Sơn
6. Anna Vu
7. Lan Phuong Nguyen
8. Nguyet Nguyen
9. Huynh Son
10. Neiht Mik
11. Dương Dương
12. Phuong Huynh
13. toiyeucafengon
14. dungtran1981
15. ruacon9687
- Danh sách dập dòm :
1. Anh Ya
2. Tina Nguyen
3. Mic Mai
4. Ngan Nguyen
5. Vu Nguyen
6. pldhien
7. pldhien's .
Thời gian và địa điểm off : 19h00 ngày 3/6/2015 tại cafe Giếng , 102 Phan Văn Hớn P.Tân Thới Nhất Q.12 ( KCN Tân Bình -> qua cầu Tham Lương quẹo trái khoảng 500m , cạnh cây xăng đầu tiên bên tay phải ) - ĐT Mẹ Chuột : 093 202 1150 .
Hẹn gặp mọi người !!!
 
Chào cả nhà!
Mình đã đi Phú Quý năm 2014, Phú Quý rất đẹp, còn hoang sơ, hải sản ngon, rẻ, người dân rất rất thân thiện. Đảm bảo rằng ai đã ra đó thì sẽ không hối tiếc đâu.

Tuy nhiên có 1 điều đó là vấn đề tàu ra Phú Quý rất khó khăn, ngày trước thì có tàu cao tốc, mà giờ thì tàu đó hư rồi, không biết giờ sửa được chưa..., nên phải đi tàu chở hàng qua đảo. Đợt mình đi cũng phải đi bằng tàu chở hàng.
1. Tàu thường xuyên bị hủy do thời tiết (mùa biển động) nên chuyện mắc kẹt lại đảo vài ngày là bình thường
2. Vì là tàu chở hàng nên chỗ nằm (ngồi) cho khách cũng không có số ghế gì cả, ai thích ngồi đâu thì ngồi, hết chỗ thì phải đứng suốt như vậy đó... Nên phải lên tàu sớm để xí chỗ trước,,, keke.
3. Thời gian tàu chạy khoảng 5-6 tiếng là tới đảo. Tuy nhiên thực tế thì cũng hên xui, vì tàu thường hay bị trục trạc trên biển. Như bản thân đợt mình đi thì lúc đi chuyến tàu lúc 10h sáng, mà tới hơn 9h khuya mới tới đảo (do tàu bị trục trạc giữa biển). Lúc về đi chuyến tàu lúc 7h sáng mà tới 5h chiều mới tới được đất liền. Hichic. Nói với đoàn để đoàn mình biết dự trù thời gian không thì tới đảo trễ chơi được ít. Thời gian chơi trên đảo khoảng 2 ngày 1 đêm thì vừa.
4. Kinh nghiệm đi tàu cho những ai say tàu: Uống thuốc chống say sóng 30 phút trước khi lên tàu. Ăn trước khi lên tàu, lên tàu thì không ăn nữa, đang ở đi trên boong ngắm biển mà thấy say say thì xuống chỗ mình nằm liền, cứ nằm nhắm mắt lại sẽ thấy đỡ. Mang theo võng lên tàu tìm chỗ móc để ngủ, đảm bảo như ngủ ở nhà.

Thêm 1 điểm đoàn mình nên tới đó là tới bãi đá đen ở mũi doi thầy (mộ thầy) tới đó đi qua gành đá đen bằng cách bơi qua (dành cho các bạn biết bơi) hoặc đi thuyền thúng qua đó, rất đẹp, trên đường qua có thể lặn bắt Nhum về nướng ăn ngon tuyệt.

Chúc đoàn mình có chuyến đi vui vẻ.
Mình thì đang mong lắm cái ngày được trở lại với Phú Quý đây. (đợi ngày có tàu cao tốc... keke)
Phú Quý ơi, chờ ta nhé!....
 
mình - Nanh trắng đặt gạch cứng
có thể thứ 4 minh off không được nhưng sẽ cọc và gọi chủ thớt để báo thông tin.
Thank you!
 
Mình cũng ở ngoài bắc bạn cho joint cùng đoàn với nhé.thứ 5 mình vào :D mình muốn đi xe máy ngắm cảnh.bạn có thể tuyển đc 1 ôm cho mình ko :D tks
Thông tin
Bùi anh Minh
17/03/1984
phone 0989 819 969
fb Minhhjj bui anh
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,371
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top