What's new

SG - Nha Trang, BGĐ dẫn nhân viên đi ăn chơi.

Cảm ơn cái công ty làm thì ít mà ăn chơi thì thôi rồi, thứ 5 tuần trước toàn công ty ra Nha Trang kỷ niệm 1 năm ngày thành lập, nói toàn công ty cho to tác chứ thực ra có 10 ngừ à. Đợt này có thổ địa dẫn đường là vợ chồng giám đốc, cũng vì vậy mà công ty em mang tên của một địa danh ở Nha Trang: Đồng Đế (Đồng Đế Laser company Limited). Giường như sự có mặt của anh Hà hướng dẫn viên du lịch là hơi thừa, vì tính chất đặt biệt của 1 chuyến đi xa và nguyện vọng của 1 chuyến đi thành công mỹ mãng mà công ty đã chọn giải pháp book tour chứ không như hồi kia tự biên tự diễn. BGĐ chọn Trần Việt tổ chức tour lần này .

Ngày đầu tiên:
Tới Nha Trang ăn sáng bún Bà Năm Beo, check in KS (ISE), Thăm quan Tháp Bà, Viện Hải Dương Học, Ăn trưa (NH Trúc Linh), nghỉ ngơi, chiều đi ăn nhậu tắm biển ở Bãi Dài (Cam Ranh), ăn tối và meetting ở Yasaka

DSCN7713.jpg

Đây là cái mô hình em chụp được hôm bữa ở Vietbuild HCM 2009 tại nhà thi đấu Phú Thọ, cái đợt triễn lãm đã làm lỡ chuyến NCT cùng chị YAN và Anh TheHung. bực bội không chịu được, em thấy tấm này hay hay nên đưa lên đây share cùng mọi người.
DSCN7726.jpg

Xe em xuất phát ở Bình Lợi (SG) tiến thẳng về NT 7h sáng xe em đến Cam Ranh và trẻ về hướng Đông để đi dọc bờ biển, ngan qua sân bay QT Cam Ranh. vì hơi mệt + cái máy ảnh bỏ tít đằng ghế sau nên hơi làm biếng. Con đường thẳng tắp, rất đẹp, anh Sơn tài xế của Transviet cho xe phóng 110km/h mà không thấy hề hấn gì cứ như đang chạy 50-60 ý, cũng chẳng thấy CSGT, cả đoàn đang trải nghiệm trên con đường đẹp. Nếu muốn biết thêm về con đường này có thể hỏi thêm ở bạn Rockgarden hoặc tham khảo chiến đi vừa rồi của bạn
DSCN7728.jpg

Anh Sơn cho xe dừng lại ở lưng chừng đèo để mọi người giải quyết nỗi buồn. Quang cảnh nơi này thật đẹp, bên núi bên biển, nhân đây cũng muốn cảm ơn bà Tư Hường, bà là người đã đề xướng dự án này. con đường vừa phục vụ du lịch, vừa phục vụ quân sự nối liền sân bay QT Cam Ranh và Tp Nha TRang không phải mất nhiều thời gian để đi đường vòng.
DSCN7729.jpg

Đến thành phố NT đoàn ghé vào một quán bún nổi tiếng ở đây, Bún cá bà Năm Beo. Bún cá ở đây rất ngon tô bún gồm (bún+nước lèo+chả cá+cá dầm+sứa+rau rác) nạp năng lượng cho một ngày mới, đoàn chúng tôi tiếp tục check in KS ISE
 
DSCN7732.jpg

Địa điểm đầu tiên mà Đồng Đế tham quan là Tháp Bà Ponagar. Tháp Bà nằm nghiên bên dòng sông thơ mộng.
DSCN7733.jpg

Cũng không biết trên Tháp Bà có cái gì hay mà vợ chồng giám đốc giục dữ không biết nữa? Bây giờ đã tầm 10h trời bắt đầu đổ lửa.
DSCN7736.jpg

Hệ thống tháp bà nơi đây rất phong phú, quành tráng hơn tháp Nhạn ở Tuy Hòa quê em.
DSCN7745.jpg

Cathy và Jennifer nhân viên phòng kế toán
DSCN7751.jpg

Jenni, Michael, Cathy. Michael là tên ở công ty của Death, ở Đồng Đế Death làm bên bộ phận marketing, Death làm giám độc kim nhân viên vì vị trí này chỉ mới có mình Death đảm nhiệm thôi.
DSCN7754.jpg

Kenny(Driver) and Alex (sale)
DSCN7755.jpg

Kenny và Death
 
Last edited:
DSCN7757.jpg

Gia đình nhỏ của Kenny. Với chế độ ưu đãi nhân viên, BGĐ cho phép dẫn theo người nhà nhưng có điều phải trả tiền theo tour qui định. Nói vậy cũng bằng thừa .
DSCN7758.jpg

Con trai đầu lòng của Kenny tên là Ngọc Duy. Ngọc Duy mới 2 tuổi nhưng đã là 1 người tỏ ra rất biết cách đi du lịch. Vừa rồi thằng nhỏ làm tour Bình Châu gặp tai nạn. Ai cũng hết hồn. chả là Kenny cho thằng anh họ nó chở nó đua xe F1 rầu lấy máy quay phim quay. ai ngờ thằng nhỏ gặp tai nạn và kết quả là rách môi dập lưỡi phải chở đi viện, má nó khóc hết nước mắt, thằng nhỏ bị khâu 14 mũi ở môi. bây giờ chừa "Nhua nhe" chưa Duy.
DSCN7760.jpg

Bây giờ trời đang rất nóng và ai cũng muốn tìm cho mình 1 bóng mát.
DSCN7761.jpg

Tháp bà
DSCN7766.jpg

NGồi riết cũng chán, Death dẫn thằng Duy ra sân sau bày nó chụp hình nhưng không ngờ thằng nhỏ đã làm nhiều hơn mong đợi. Photo by Ngọc Duy with Tripod.
DSCN7770.jpg

Hai linh vật được thờ trong tháp bà đó là Linga và Yoni. Cũng thấy hơi lạ về linh vật của người Chăm. Linga là bộ phận sinh dục của nữ và Yoni là bộ phận sinh dục của nam. Lạ quá!
DSCN7769.jpg

Một góc sân sau
 
DSCN7740.jpg

Lang thang tìm một góc đẹp để shoot và rồi Death gặp,....
DSCN7775.jpg

Kỉ niệm trước khi rời Tháp Bà,...
DSCN7777.jpg

Tháp Bà nhìn lại.,,,
DSCN7779.jpg

Chia tay Tháp Bà Ponagar đoàn chúng tôi tiếp tục đến Viện Hải Dương học, được biết Viện Hải Dương Học là khu dự trữ nhiều mẫu sinh vật cũng như đa dạng các loài lớn nhất Đông Nam Á, nhưng đến đây, nhìn các bể cá ở đây không giống như trong trí tưởng tượng hơi thất vọng một chút. cứ tưởng cái bể nó to bằng cái nhà chứ ai dè nó to có bằng cái giếng à.
DSCN7780.jpg

Dẫn lại hồ nuôi sao biển giới thiệu cho Ngọc Duy biết về loài này. Cứ tưởng thằng nhỏ sẽ sợ ai dè đứng 1 đẫu nó không chịu đi nữa. Biết trước vầy không dẫn nó lại chỗ này
DSCN7781.jpg

mẹ con nhà Ngọc Duy. Nó còn quá nhỏ để nạp vào đầu những kiến thức về sao biển nhưng nó vẫn chú ý nghe. Không biết có hiểu gì không nữa.
DSCN7782.jpg
 
DSCN7785.jpg

Hồ nuôi cá Đuối, cá này ở quê em mà nấu canh chua là hết sẩy luôn. welcom to Tuy Hòa town.
DSCN7786.jpg

Cá Mập, nhìn nó to vậy thôi chứ nặng có 2 kg à. Con cá này khi còn nhỏ người ta gọi là cá Nhám, cá này nấu canh chua cũng ngon. hôm trước sếp dẫn đến quán Ông Bà Bảy trên Ung Văn Khiêm ( Bình Thạnh) kêu ngay 1 con cá mập, tưởng ổng nói giỡn chứ ai dè có thiệt ông nậu. thằng bồi đem ra con cá kí rưỡi còn giãy đành đạch. Ba món canh chua, kho tộ và xảo xả ớt. Ăn sạch banh.
DSCN7787.jpg

Một loài trong họ cá Nóc. rất độc.
DSCN7790.jpg

DSCN7791.jpg

DSCN7792.jpg

DSCN7793.jpg

Chia tay các bể cá đoàn tiếp tục được chị hướng dẫn viên tiến để bộ xương các ông có tuổi thọ còn lớn hơn sếp Death.
Theo quan niệm của người dân miền biển cá voi được gọi là cá ông và cá ông thường cứu thuyền mọi người những khi có bão. Một kiến thức vừa biết: nếu một thuyền dân phát hiện được cá ông bị chết trên biển thì kéo về bờ làm lễ tang và mai táng cá ông theo nghi lễ, người trực tiếp phát hiện ra xác cá ông phải đeo tang và thờ phụng theo nghi lễ trong vòng 3 năm như thờ cha mẹ.
Còn theo khoa học, cá voi là một loài thú có mũi nằm ở trên đầu, khi trời có mưa bão sóng lớn cá voi không thể nào ngoi lên để thở được, vì khi đó sóng biển sẽ đánh vào lỗ mũi của cá làm cá không thở đc. Vì thế cá thường cập vào mạng thuyền để thở, mạng thuyền có khả năng làm cho nước không bắn vào mũi cá. Vì vậy những lúc sóng to gió lớn các chú cá voi thường cập vào mạng tàu người dân để thở, còn người dân vô tình được một cái phao để đu tàu, lợi được 2 bên.
 
Last edited:
DSCN7798.jpg

Bộ xương cá ông này to thì to thật nhưng khôg bằng ở quê em ( Tuy Hòa)
DSCN7799.jpg

Con cá đuối, nhìn nó đuối luôn, tất cả đều là đồ thật Death đã kiểm chứng.
DSCN7806.jpg

Chia tay Viện Hải Dương Học đoàn tiếp tục đến Trúc Linh ăn trưa nghỉ ngơi và chuẩn bị cho buổi chiều ở bãi dài
DSCN7807.jpg

Biển bãi dài, sóng êm biển đẹp hải sản tương đối rẻ, khu đây đang hình thành du lịch mang tính chuyên nghiệp cao.
DSCN7808.jpg

Với Death lần đi chơi này trở nên không trọn vẹn vì Death đã để lại Bãi Dài cái di động BenQ mà Death mua chưa tròn nữa năm.
Nhân đây Death cũng muốn nhắc nhở mọi người khi đi du lịch Nha Trang.
+Khi mua quà lưu niệm: không nên đứng ở những quầy hàng quá đông người kẻ gian sẽ lợi dụng sơ hở, sự lơ đãng của bản thân bị những món hàng cuốn hút mà cẩn đi tất cả những gì trong túi ( trừ 1 cái ....Hí hí hí )
+ Khi ăn hải sản và chuẩn bị tắm biển: cần tập trung tất cả ví, đt thoại lại 1 chỗ và có người trong coi an toàn, không nên bỏ bừa bãi trên các ghế bố rồi sau đó đi tắm biển. Hôm vừa rồi Death bị một dố đau ơi là đau, bị mấy bà bán xoài cốc ổi đậu phộng trứng cút bánh tráng nướng cuổng của Death cái đt lúc nào không hay, đúng là chó cắn áo rách mà.
 
NGày thứ 2 :
Lộ trình ( đi du lịch các đảo ở Nha Trang ) trưa ăn buffer, buổi chiều ăn nem nướng Ninh Hòa và ăn tối ở Yasaka
DSCN7810.jpg

Chuẩn bị cho ngày hôm nay, du lịch các đảo, mọi người ai cũng hừng hực khí thế, không biết có mống nào say sóng không nữa? Lo cho mọi người quá! thường thì zậy thôi chứ chạy chừng 1 hải lý là bắt đầu à.
DSCN7812.jpg

Quảng cáo cho công ty du lịch Long Phú
DSCN7814.jpg

Giám đốc yêu quí: phương châm của công ty " Làm vì hạnh phúc " " Làm là để chơi " ôi thiệt sung sướng khi có giám đốc như ni. Giám Đốc muôn năm...
DSCN7815.jpg

Cũng lăng xăng nhờ Boss chụp lại chứ !
DSCN7818.jpg

Đây mới đúng là Nha Trang, Nha Trang của sự hài hòa Nha Trang khiến người ta cảm thấy nơi đây không quá ồn ào, không quá tấp nập, tìm lại sự thư giãn.
DSCN7821.jpg

Một vài người cuối cùng và có lẽ Death là người chót, vì còn lo đứng trên bờ chạy tìm góc đẹp mà, phó nháy nó khổ rứa đấy các anh ạ!
DSCN7827.jpg

Robert Lê và Julia, nhìn có vẻ hơi phiu nhưng không sao. thổ địa mà, uống nước tí đã là gì
 
DSCN7828.jpg

Cái này mới phiu nè, nếu mà nghe cái tũm chắc chết quá !
DSCN7831.jpg

Giờ là lúc được phục vụ
DSCN7832.jpg

Nước trong vắt, thuyền chạy đánh động một vài anh cá chuồn lướt sóng theo nhìn đẹp không tả được nhưng có điều nó phóng nhanh quá chẳng kịp mở nguồn cái máy ảnh huống chi là định dạng
DSCN7834.jpg

Hòn đảo bên tay phải sẽ là đích đến.
DSCN7838.jpg

Ưu điểm của hòn này là chưa có người ở, cũng như còn rất hoang sơ không biết ở hòn này có nước ngọt không nữa? Ước mơ: một ngày nào đó sẽ được off với gia đình nhà phượt ở đây
DSCN7839.jpg

hòn này cắm trại đốt một lò than nhỏ, 1 chai Voka cùng cây guitar thì hay biết mấy.
DSCN7842.jpg

Chuẩn bị cập bờ
 
DSCN7843.jpg

Mấy ace cho ý kiến hòn này nhé! sẽ đi chung với phượt, hy vọng vậy.
DSCN7849.jpg

Tàu vừa cập cầu đoàn vừa đặt chân xuống hòn Thị là A...E.... SHOOT
DSCN7853.jpg

Đặt điểm trên hòn Thị là có rất nhiều giếng nước ngọt, anh hướng dẫn viên nói rằng nước ngọt trên đảo này uống sướng hơn nước trong bờ, nhưng cũng chưa thử. Tham quan trên đảo đoàn có 1 tiếng (Đi coi Đà Điểu, hái thanh long (5k/1 trái) giá good, tham quan khu nuôi hươu sao) chỉ nhiu đó. ACE nào mà lên đây đừng quên mua tặng mình 1 trái Thanh Long nhé! ăn không biết thanh long ngon hay cảnh vật hoang dại mà làm miệng mình thấy ngon. Nếu ACE đi đúng vào mùa thì có thêm xoài nữa. Có một vài cây ổi mới được trồng nữa, chắc cũng ít năm nữa là hái ra tiền thôi.
DSCN7855.jpg

Photo by Cathy
DSCN7856.jpg

Cathy cười tươi như thanh long mới hái
DSCN7857.jpg

Bứt cỏ cho đà điểu ăn
DSCN7860.jpg

Hổng biết thịt có ngon không mà nhìn con đà điểu thấy gớm, à ! Đà điểu châu Phi chân chỉ có 3 ngón tếu không chịu được.
 
DSCN7861.jpg

Nếu ACE chú ý kĩ thì sẽ thấy vườn thanh long nằm bên tay phải tấm ảnh, ngăn cách với khu vực nuôi hươu sao bằng một lối đi có hàng rào.
DSCN7865.jpg

Nhìn mặt sếp em kìa. mấy bữa ăn thịt hươu thấy mặt ổng tươi rói à, bây giờ cho hươu ăn nhìn mặt thấy thảm, nghe đâu con hươu nó gặm cái tay mới ghê chứ!
DSCN7867.jpg

Đây là hội lăn xăng đây, nhất là mấy chị KT. Tíu ta tíu tít như con nít. trong khi 1 bà đã có 2 con bà kia cũng sắp có người rước
DSCN7869.jpg

sợ Hươu nhảy ra ngoài nên người ta mới rào lưới B40 cao gần 1,5m
DSCN7872.jpg

Và đây người ham đi chơi, bỏ vợ con ở nhà nheo nhóc, lên án cái ông này mới được.
DSCN7882.jpg

Rời hòn Thị
DSCN7887.jpg

thằng nhỏ nạp thêm năng lượng. No rất thích tắm biển rất ghé tắm chung với ba mẹ và rất ghét phải ngồi trên con vịt. nó chỉ thích tắm độc lập thôi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,165
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top