What's new

[Chia sẻ] So sánh các website đặt phòng khi đi du lịch – phượt

anhlq

Phượt thủ
Việc đặt trước phòng nghỉ mỗi khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch – phượt sắp tới của mỗi người là vô cùng quan trọng, nó giúp cho chuyến đi được suôn sẻ và thành công, và người đi du lịch không phải lo lắng khi đến nơi rồi mà vẫn chưa được tìm khách sạn, nhà nghỉ nào để trú chân. Hiện nay, dân du lịch – phượt ở Việt Nam hay trên thế giới đều đã rất quen thuộc với các website về đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ, cùng với sự phát triển của các phương tiện thanh toán… Những trang đặt phòng này giúp cho chúng ta thêm nhiều lựa chọn cho riêng mình, đồng thời tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi mà vẫn thoả mãn được nhu cầu.

Ở đây mình sẽ giới thiệu và hướng dẫn một số các trang đặt phòng để mọi người hiểu rõ hơn chức năng của mỗi dịch vụ mà các website này mang lại:

Booking.comAgoda

Có thể nói Booking.com và Agoda hai website về dịch vụ đặt phòng khách sạn lớn nhất hiện nay. Hai ông lớn này đều đã có văn phòng ở Việt Nam nhưng mới chỉ là để hỗ trợ các khách sạn nhà nghỉ cung cấp phòng nghỉ là chính.


Booking.com by An Le, on Flickr
Giao diện đặt phòng của Booking.com


Agoda by An Le, on Flickr
Giao diện đặt phòng của Agoda​

Giá phòng

Booking.com và Agoda đều có thế mạnh về giá của riêng mình, Agoda thì có giá tốt ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và có lợi thế hơn với các khách sạn vừa (từ 3 sao trở xuống), nhưng Booking lại có thế mạnh về giá ở các khu vực còn lại vì Booking mang tính toàn cầu hơn và có lợi thế hơn với các khách sạn sang trọng. Một ưu điểm nữa của Booking là giao diện đẹp và nhìn hút mắt hơn Agoda, đồng thời giá được niêm yết thể hiện all-in (bao gồm tất cả thuế, phí) ở trang chính luôn, còn Agoda thì giá muốn biết giá full phải đi từ trang chính, lựa chọn phòng rồi mới thể hiện ra (thêm 10% thuế và 5% phí dịch vụ), dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Mặc dù trên thực tế các phòng nghỉ đều phải trả hoa hồng cho họ (với Booking.com là 15% giá phòng), nhưng gần như chắc chắn các bạn sẽ có được giá tốt hơn nếu tự mình liên hệ phòng nghỉ ở khách sạn đó. Đối với Booking.com, khi các bạn đã đặt phòng ở đây với số lượng từ 5 lần, bạn sẽ được hưởng chương trình gọi là thành viên Genius, đó là chiết khấu 10% giá phòng cho mỗi lần đặt phòng tiếp theo, và nhiều ưu đãi khác như các ưu tiên check-in, check-out, đồ uống chào mừng khi đến khách sạn. Với Agoda thì phức tạp hơn, họ sẽ tính điểm thưởng tích luỹ với mỗi dollar mà bạn tiêu khi sử dụng dịch vụ, và điểm tích luỹ này cũng khác nhau với từng hạng thành viên, sau đó sẽ quy đổi ra tiền để được trừ vào các lần sử dụng dịch vụ về sau. Tuy vậy cách tính điểm thưởng của họ khá phức tạp và không tiện lợi tức thì như của Booking.

Thanh toán

Cả Booking và Agoda hiện nay mới chỉ chấp nhận thanh toán qua một số thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Master và cổng thanh toán PayPal. Về hình thức thanh toán thì Booking cho phép thanh toán sau còn Agoda phải trả tiền ngay (gần đây Agoda cũng đã bổ sung cho phép thanh toán sau). Tuy cho thanh toán sau nhưng khi đặt phòng du khách thường phải điền thông tin về thẻ thanh toán của mình, và họ luôn đảm bảo được lợi ích của mình vì thẻ của bạn có thể bị trừ tiền bất cứ lúc nào. Gần đây thì Booking có cung cấp một số khách sạn khi đặt phòng không yêu cầu nhập thông tin thẻ thanh toán giúp cho thuận tiện hơn. Một điểm nữa là Booking cho phép thanh toán sau mà không mất phí trong khi đó Agoda lại mất phí là 1 dollar (không đáng kể nhưng lại gây khó chịu cho người sử dụng).

Chính sách về đặt và huỷ phòng

Các chính sách về đặt và huỷ phòng bạn cần đặc biệt lưu ý và cần đọc kỹ trước khi đặt phòng để tránh những hiểu nhầm không đáng có khi đặt các phòng mất phí khi huỷ nhưng lại cứ nghĩ rằng mình được miễn phí. Các chính sách về phạt khi huỷ phòng sẽ khác nhau đối với từng khách sạn, và với từng phòng trong một khách sạn, còn về cơ bản thì cả hai website các cách thức là khá giống nhau.

Hostelworld.com

Đây là một trang web về đặt phòng rất phổ biến khi bạn đi du lịch giá rẻ ở những nước châu Âu hay châu Mỹ, một địa chỉ quen thuộc của dân phượt. Trong tiếng anh hostel có nghĩa là ký túc xá (hay còn gọi là phòng dormitory – dorm), Hostelworld cung cấp dịch phụ đặt phòng thông qua các nhà trọ với các phòng kiểu ở ghép nhiều khách du lịch lại với nhau, một phòng có nhiều giường tầng giống như giường trong ký túc xá khá nhỏ và chỉ vừa cho một người nằm. Số giường trong một phòng thường là 4, 6 hay 10 giường và có loại phòng chỉ dành cho nam hoặc chỉ dành cho nữ, có phòng dành cho cả nam và nữ (mixed dorm). Khu vực châu Á hay ở Việt Nam gần đây đã phát triển nhiều hơn về loại dịch vụ phòng này. Hostelworld.com có trụ sở tại Dublin, Ireland và hiện là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới cung cấp thông tin của hơn 20.000 hostels tại 170 nước. Trang web này là ưu tiên số một đặc biệt khi bạn đi phượt châu Âu.


Hostelworld by An Le, on Flickr
Giao diện đặt phòng của Hostelworld​
Giao diện của Hostelworld rất trực quan và đầy đủ thông tin. Mình đã so sánh giá của Hostelworld và Booking trong cùng một thời điểm đặt phòng và thời điểm nhận phòng với cùng một loại phòng Dorm thì thấy rằng giá là tương đương nhau. Tuy nhiên ở Hostel này trong khi Booking chỉ có một loại phòng dorm 20 giường thì Hostelworld cung cấp có rất nhiều loại phòng dorm từ loại 4, 6, 8, 10 đến 20 giường, hay có loại nam riêng nữ riêng, ở ghép nam nữ đủ cả. Tức là sản phẩm về loại phòng Dorm thì Hostelworld cực kỳ mạnh và nhiều, với đa dạng về loại phòng cũng như giá cả. Ngoài ra khi bạn đặt phòng với số lượng từ 9 người trở lên bạn sẽ có chiết khấu cho nhóm, và không phải trả phí đặt phòng.

Ngoài ra dân phượt cũng chuộng Hostelworld hơn vì trên đây số lượng review cho các phòng nghỉ là rất lớn giúp bạn dễ dàng đưa ra những lựa chọn phù hợp với mình, vì đôi lúc giá cả không phải là yếu tố quyết định. Một lợi thế khác khi ở Dorm là bạn có thể ở chung phòng với rất nhiều bạn bè lạ từ nhiều nơi trên thế giới giúp tăng cường giao lưu văn hoá, bớt cảm giác buồn khi đi phượt một mình. Các hostel cũng thường có phòng sinh hoạt tập thể như có Bar riêng, phòng bếp và phòng ăn tập thể, một nơi rất hay cho những người có tính cách mở muốn kết bạn khi đi du lịch – phượt.
 
Last edited:
CouchsurfingAirbnb

couchsurfingvendiagram.png

Couchsurfing và Airbnb là hai dịch vụ ở nhờ nổi tiếng nhất thế giới, trong khi Couchsurfing cho ở nhờ miễn phí thì Airbnb lại là dịch vụ cho ở nhờ có phí (share phòng). Hai công ty này đều bắt nguồn từ Mỹ, đơn giản chỉ là những người dân bản địa có dư phòng ở muốn cho người du lịch – phượt ở nhờ để giao lưu, hoặc có tính phí để lấy thêm thu nhập mà không tốn nhiều chi phí xây dựng khách sạn. Nơi cho thuê có thể là một cả một căn nhà, hoặc một phòng riêng, phòng ngủ chung với chủ nhà hay đơn giản chỉ là một cái ghế sofa để ngủ.

Về giá phòng

Giá phòng ở Couchsurfing là free, còn giá phòng ở Airbnb thấp hơn với giá của các hostel nhưng thường là không khác biệt quá nhiều, sự khác biệt này chỉ đáng kể khi bạn có ý định ở các phòng sang trọng hơn. Đối với các khoản phí phải trả cho website thì với Couchsurfing cũng là free, còn với Airbnb thì người chủ sẽ phải trả 3% cho mỗi lần giao dịch thành công, còn khách sẽ phải trả từ 6-12%, thanh toán qua thẻ cũng rất tiện lợi như Booking hay Agoda. Tất nhiên về giá thì Couchsurfing chiến thắng gần như tuyệt đối, nhưng với Airbnb bạn lại có cơ hội trải nghiệm ở những khách sạn sang trọng với giá tốt khi có những người chủ họ ở đây nhưng thừa phòng và muốn cho thuê.

Độ tiện nghi

Do là dịch vụ chia sẻ phòng tiết kiệm nên tiêu chí quan trọng nhất khi tìm phòng qua đây là đánh giá của dân phượt về người chủ và thông tin của căn phòng đó sau khi họ đã có trải nghiệm ở đây. Cả hai đều thể hiện phòng cho ở nhờ dưới hình thức là bạn sẽ truy cập vào tài khoản của người chủ, trên đó thể hiện những thông tin cá nhân của họ, thông tin về căn phòng cho ở nhờ và những đánh giá về nó. Trước khi tìm phòng bạn cần xem rất kỹ profile của người chủ, xem liệu họ có phù hợp với mình không, có những đánh giá tiêu cực về họ không để tránh những hậu quả không lường trước (đặc biệt với các bạn nữ). Sau đó bạn sẽ gửi yêu cầu cho chủ nhà và đợi họ quyết định xem có cho mình ở nhờ hoặc thuê phòng hay không (thường là trong vòng 24h). Về hình ảnh của căn phòng thì Airbnb thể hiện tốt hơn trên website, bạn có thể nhìn thấy chính xác nơi mình sẽ ăn, ngủ nghỉ như thế nào thông qua các bức ảnh mà chủ nhà họ đăng lên trang web, còn với Couchsurfing thì sơ sài hơn và thường bạn chỉ nắm được thông tin về người chủ là chính.

Với các hostel thì không gian sử dụng phòng và nội quy được nhắc nhở rõ ràng, và thường mỗi hostel đều có không gian sinh hoạt chung ngoài phòng ở. Còn với Couchsurfing bạn sẽ phải tuân theo hoàn toàn quy định của chủ nhà hoặc lựa chọn sử dụng dịch vụ thêm (với Airbnb). Về điểm này thì ở Airbnb thoải mái hơn Couchsurfing một chút.

Giao lưu văn hoá

Couchsurfing và Airbnb mang đến cho bạn một trải nghiệm văn hoá tuyệt vời thông qua việc đưa bạn đến trực tiếp với người dân bản xứ. Rất nhiều chủ nhà sẽ đưa bạn đi chơi xung quanh thành phố mà bạn đến, làm hướng dẫn viên và giúp bạn tìm hiểu văn hoá, các nơi tham quan và những khu ẩm thực mà chỉ người dân bản địa mới biết. Điều này bạn sẽ khó tìm thấy khi ở hostel vì thường ở đó bạn sẽ chỉ được trải nghiệm văn hoá một nửa, những người bạn gặp trong hostel chủ yếu là các nhân viên và khách du lịch. Khi bạn ở nhà dân thường sẽ là những khu vực dân cư và nhiều ngõ ngách còn giúp bạn tìm tòi được nhiều thứ mới mẻ mà những hostel nằm trên những con phố chính không thể nào có được. Bên cạnh đó với Couchsurfing người chủ nhà nhiều khi còn cho bạn ăn uống cùng với gia đình của họ, dẫn bạn đến tham gia vào các cuộc vui chơi, hội họp của các Couchsurfer. Còn Airbnb thì hiện nay có thực trạng nhiều khách sạn, nhà nghỉ lợi dụng đăng ký để kinh doanh chuyên nghiệp nên bị biến tướng nhiều.

Một lợi thế cho những ai đăng ký mới sử dụng dịch vụ của Airbnb là bạn sẽ được giảm $25 tiền đặt phòng khi bạn được bạn bè mời, đơn giản là bạn click vào link invitation sau của mình để nhận được tiền thưởng: www.airbnb.com/c/anhl14?s=8.

Hotelquickly

Một dịch vụ đặt phòng khách sạn khác tương tự như Booking hay Agoda là Hotelquickly tuy mới mẻ nhưng đang rất phát triển gần đây. Đi ngược lại với nguyên tắc "càng đặt phòng sớm càng rẻ", dịch vụ này cung cấp những phòng khách sạn vào phút chót để mang đến ưu đãi cho khách hàng, với cam kết giá rẻ hơn ít nhất 28% so với các dịch vụ thông thường khác. Nguyên nhân của mức giá tốt này là bởi vì vào phút chót các khách sạn thường có một vài phòng trống, và bạn sẽ có cơ hội nhận được giá tốt khi các khách sạn này giảm giá để lấp đầy các chỗ trống đó. Dịch vụ này mới chỉ áp dụng cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) và chỉ có ứng dụng trên smartphone.

Với những người muốn lên trước một kế hoạch đi chơi cho khoảng thời gian 1 tuần hay 1 tháng thì dịch vụ này không phù hợp vì bạn chỉ có thể đặt phòng qua Hotelquickly trước 1 ngày. Đến sát với ngày bạn đi thì những khách sạn bạn thích sẽ không còn phòng nữa.

Hiện tại Hotelquickly đang có chương trình khuyến mãi tặng $15 cho các khách hàng mới. Các bạn chỉ cần tải ứng dụng, vào phần Credits - Redeem voucher và nhập mã TBUIV1 để hưởng khuyến mãi này.

Hotelquickly được điều hành bởi ông chủ Christian Mischler, một doanh nhân còn rất trẻ và yêu thích du lịch. Hầu hết thời gian làm việc là lúc ông ta đang du lịch ở khắp nơi trên thế giới. Công ty của Christian cũng rất đặc biệt, khoảng 100 nhân viên của ông ta cũng được phép làm việc rất tự do như ông chủ mà không gò bó thời gian, miễn là họ hoàn thành công việc được giao.

Kết luận: Các dịch vụ đặt phòng hiện nay rất đa dạng và phục vụ được hầu hết các nhu cầu, đòi hỏi của dân du lịch – phượt. Nếu bạn muốn tìm một khách sạn thông thường, bạn có thể tìm đến booking.com, hoặc agoda.com. Nếu bạn muốn đặt phòng với giá rẻ hơn hay ở kiểu phòng ghép, nhiều người để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn hostelworld.com. Nhưng nếu bạn muốn tối đa chi phí của mình bạn có thể sử dụng các dịch vụ share phòng (một hình thức giống như share taxi của Uber) có trả tiền của airbnb.com, hoặc xin ở nhờ miễn phí (nhất là đối với dân phượt đi dài ngày) bạn có thể vào couchsurfing.com. Hiện nay ở Việt Nam đã có rất nhiều trang web tương tự mở ra nhưng rất khó cạnh tranh được với các ông lớn này. Rất khó để nói rằng các loại hình dịch vụ đặt phòng trên cái nào hơn cái nào vì mỗi loại có một lợi thế riêng nhất định, mỗi người cần căn cứ vào điều kiện của bản thân để lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp với mình nhất để có chuyến đi vừa tiết kiệm mà vẫn có được sự hài lòng về phòng nghỉ.

Do diễn đàn chỉ cho phép viết tối đa là 10.000 chữ/bài nên bài viết đã lược bỏ một chút, các bạn có thể vào đây để đọc bài đầy đủ:http://lequyanh.com/blog/travelling...c-website-dat-phong-khi-di-du-lich-phuot.html
 
Xin lỗi cả nhà chút thời gian cho mình hỏi có bác nào biết trang Rongvangphuquoc.com không ạ, và liên hệ với quản trị viên ở đó như thế nào ạ?
Họ tự ý lấy bài này của mình mà không xin phép ạ: http://rongvangphuquoctravel.com/th...site-dat-phong-khi-di-du-lich-phuot.5014.html
Họ còn tạo một account như nick của mình trên phuot.vn để viết bài này, rồi ghi nguồn là Du lịch Phú Quốc.
Em xin khẳng định bản quyền bài viết này của mình, và link gốc ở trang web: http://lequyanh.com/blog/travelling...c-website-dat-phong-khi-di-du-lich-phuot.html.
Xin cảm ơn vì đã quan tâm.
 
Là 1 đơn vị lữ hành, chúng tôi tham gia vào các hệ thống TIM KIẾM phòng khách sạn trong nước và khách sạn nước ngoài với một hệ thống đặt phòng toàn cầu với các công ty lữ hành trên khắp thế giới. Chúng tôi có thể đặt phòng tại khách sạn ở Bangkok, khách sạn ở Singapore , khách sạn Pattaya ... và nhiều nơi khác trên thế giới/
Vì sao chọn chúng tôi : với hệ thống đặt phòng khách sạn giữ chỗ với 90,000 khách sạn trên toàn thế giới và giá cạnh tranh so với các trang đặt phòng nổi tiếng như AGODA, Expedia , Hotels,vì chúng tôi áp dụng giá lữu hành luôn thấp hơn giá khách lẻ đặt online.
Các bạn chỉ cần cung cấp cho bên công ty chúng tôi địa điểm bạn muốn tới, tên khách sạn , thời gian muốn đặt phòng khách sạn , chúng tôi sẽ gọi và tư vấn nhiệt tình . Sau khi đạt được phòng khách sạn như mong muốn, bạn có thể thanh toán tiền phòng theo hình thức chuyển khoản hoặc thu tiền mặt tại nhà có phiếu thu và phiếu xác nhận trên hệ thống công ty lữu hành toàn cầu. Chúng tôi hỗ trợ bạn mọi sự thay đổi về phòng hay cho việc hoàn hủy phòng nếu phòng đó vẫn trong điều kiện hoàn hủy .
Moi chi tiết đặt phòng bạn có thể liên hệ
Công ty TNHH DỊCH VỤ HÀ THANH TRAVEL
ĐỊA CHỈ : A11 Lô 18 KHU ĐÔ THỊ MỚI ĐỊNH CÔNG, HOÀNG MAI , HÀ NỘI
Số điện thoại : 046,253,2020
Hotline đặt khách sạn : 0981219769 - Ms Thanh
Hotline đặt vé nội địa và quốc tế : 0981219768 - Ms Ngọc
Các bạn like fapage công ty để dược cập nhật các giá vé và khách sạn ưu đãi nhất : https://www.facebook.com/ctyhathanhtravel?fref=ts
 
Chào bạn anhlq. Sắp tới mình định đi Myanmar vào tháng 3/2016. Mình định đặt phòng trước, xem qua thì giá agoda có vẻ tốt hơn booking, nhưng chỉ một chút thôi. Vậy thì nên đặt trang nào thì tốt hơn ạ? vì lần đầu đặt nên mình khá bỡ ngỡ.
Cám ơn bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,404
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top