[Toàn quốc] Tầm quan trọng khi có kiến thức an toàn giao thông

BTRAN123

Phượt thủ
Mỗi năm, hàng ngàn mạng sống đã bị cướp đi trên mỗi con đường, và mỗi năm, an toàn giao thông đường bộ ngày càng trở nên quan trọng hơn nhằm dạy cho con trẻ khi chúng bắt đầu hành trình trở thành những người điều khiển phương tiện mới. Theo Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (Mỹ), đã có 29.989 vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm 2014, dẫn đến tổng cộng 32.675 người chết. Con số đó khá nhiều chỉ trong một năm và nếu chúng ta muốn giảm con số đó trong những năm tới, bắt buộc chúng ta phải tập trung vào an toàn giao thông đường bộ. Mọi người đều học cách lái xe trước khi thi bằng lại; Họ học các quy tắc của đường, cách vận hành phương tiện của họ, các biển báo có ý nghĩa gì và làm thế nào để điều khiển trong một số trường hợp, từ giao thông đông đúc đến thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng đối với ô tô, trong 10 năm mới phải gia hạn lại bằng lái xe một lần, hoặc thậm chí không cần gia hạn đối với xe máy, dẫn đến tình trạng rất nhiều người trong chúng ta có thể quên tầm quan trọng của trách nhiệm mà chúng ta đảm nhận khi làm tài xế khi chúng ta bị cuốn theo thói quen của nó, và đây chỉ là một trong những nguyên nhân có thể gây ra tai nạn trên đường phố.

Tầm quan trọng khi có kiến thức an toàn giao thông

Nếu bạn muốn phòng chống rủi ro và trở thành người lái xe tốt hơn, có một cách là bạn có thể giúp bản thân và những người khác khi tham gia khóa học lái xe phòng thủ. Điều cuối cùng mà bất cứ ai muốn làm là tham gia một khóa học lái xe khác, nhưng nó thực sự có ích! Các khóa học này đưa bạn trở lại tất cả các biện pháp phòng ngừa và an toàn quan trọng để giúp bạn trở thành người lái xe an toàn nhất có thể, cho cả bản thân bạn và tất cả những người lái xe khác xung quanh bạn. Bạn không chỉ học cách điều khiển phương tiện của mình trong mọi điều kiện và bảo dưỡng một chiếc xe an toàn khi lái xe, mà bạn còn học cách dự đoán hành động của những người xung quanh để ngăn ngừa tai nạn trước khi nó xảy ra, và đó thực sự là kiểu lái xe tốt nhất trên đường phố: lái kiểu phòng thủ.

Có một lợi ích khác khi trải qua các khóa học lái xe phòng thủ, và đó là kiến thức mà bạn có thể truyền lại cho con cái mình. Dạy cho thế hệ hiện tại tầm quan trọng của an toàn đường bộ là không đủ; chúng ta cũng cần phải truyền những thói quen an toàn cứu sinh này cho chúng! Trong trường hợp bạn không chắc bắt đầu từ đâu, chúng tôi đã tự biên soạn một vài thói quen lái xe an toàn quan trọng mà bạn có thể truyền lại cho con trước khi chúng bắt đầu học lái xe – đúng vậy, bạn không phải đợi cho đến khi những đứa trẻ đủ lớn để bắt đầu dạy về an toàn giao thông! Dạy cho trẻ nhỏ các quy tắc an toàn trên đường là một cách tuyệt vời để đảm bảo thông tin đã ăn sâu vào chúng, vì vậy, nhiều khả năng nó vẫn luôn đi đầu trong tâm trí của chúng khi chúng đủ tuổi điều khiển phương tiện giao thông.



Ba điểm quan trọng khi tham gia giao thông

Đầu tiên là luôn luôn nhìn vào hướng bạn đang đi và chú ý đến môi trường xung quanh. Điều này thường được dạy khi trẻ em học cách băng qua đường một cách an toàn, nhưng nó cũng quan trọng không kém trong một chiếc xe! Rốt cuộc, bạn đang chia sẻ con đường với hàng ngàn người lái xe khác và nếu bạn không nhìn vào nơi bạn đang đi và không biết chuyện gì đang xảy ra xung quanh bạn, bạn có nhiều khả năng gây ra hoặc trở thành một phần của tai nạn .

Thứ hai là một điều mà chúng ta thường được nhắc nhở thường xuyên, nhưng đa số nhiều người vẫn cố quên: Luôn luôn thắt dây an toàn. Dây an toàn được chế tạo để giúp chúng ta không bị thương trong trường hợp va chạm, và thậm chí còn quan trọng hơn là đội mũ bảo hiểm trong khi đi xe máy, xe đạp. Dây an toàn sẽ làm việc với túi khí của chúng ta trong một chiếc xe, chúng có thể khiến chúng ta không phải chịu nhiều thiệt hại từ những thứ như:

Người bị bay về phía trước và va vào kính chắn gió;

Người bị ném ra khỏi xe;

Người di chuyển trong xe (lộn nhào) và va chạm vào vô lăng, cửa ra vào, v.v.

Thứ ba, hãy giữ bình tĩnh khi lái xe có thể khiến bạn tăng sự kiên nhẫn và giúp bạn tỉnh táo khi lái xe, vì vậy bạn có thể suy nghĩ rõ ràng khi có điều gì xảy ra. Hãy suy nghĩ về điều đó: Khi bạn tức giận, thất vọng hoặc buồn bã, bạn thực sự chỉ tập trung vào một điều – người lái xe khác hoặc người đi bộ khác khiến bạn trở nên bực dọc – và điều đó hướng sự chú ý của bạn ra khỏi những phương tiện khác trên đường. Cảm giác khó chịu trong khi lái xe là một sự xao lãng, và có thể khiến bạn và những người khác bị tổn thương, bởi vì bạn chưa hề chuẩn bị cho mọi thứ sẽ diễn ra sau đó.

Điều tiếp theo bạn có thể dạy trẻ là các quy tắc trên đường, cũng như các loại biển báo và tín hiệu giao thông có ý nghĩa gì. Việc này có thể thực hiện dễ dàng bởi bạn có thể biến giờ học căng thẳng thành trò chơi với con trẻ. Nếu bạn liên tục nhấn mạnh các quy tắc và biển báo trong khi bạn lái xe – cho dù bạn đi trên một chuyến đi ngắn hay đi đường dài – sẽ giữ những thông tin về an toàn giao thông trong tâm trí của trẻ. Nếu bạn làm điều này, bạn có thể cho trẻ thấy hình ảnh của những biển báo giao thông hoặc hỏi những câu hỏi để chắc chắn rằng trẻ con chỉ nghe, mà còn liên tục giữ thông tin này trong đầu, và hãy thưởng chúng với những câu trả lời đúng! Nếu chúng nhận được câu trả lời sai, hãy tận dụng cơ hội để giáo dục trẻ một lần nữa về các quy tắc và hỏi chúng nếu chúng có bất kỳ câu hỏi nào để đảm bảo sự rõ ràng cho lần sau.

Đây chỉ là một vài cách bạn có thể dạy chúng, và điều tốt nhất là, bạn có thể đảm bảo rằng bạn không ngừng nhận thức về những điều giúp bạn trở nên an toàn hơn thông qua cách dạy con. Chỉ cần một người lái xe an toàn hơn trên đường có thể tạo ra sự khác biệt lớn; tưởng tượng sẽ như thế nào khi lái xe trên đường nếu tất cả chúng ta cố gắng hơn một chút để trở nên tốt hơn! Chắc chắn, tai nạn là điều khó tránh, nhưng nếu chúng ta làm việc cùng nhau để giáo dục bản thân và các thế hệ sau chúng ta về tầm quan trọng của an toàn đường bộ, chúng ta có thể làm theo cách của mình để làm cho con số đó ngày càng thấp hơn mỗi năm và kết quả là cứu được hàng ngàn người.

Xem thêm: tiêu phản quang mũi tên / tieu phan quang mui ten / cọc trụ đàn hồi / cọc trụ / cọc tiêu hình trụ / coc tieu hinh tru/ cọc tiêu phân làn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,145
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top