What's new

[Chia sẻ] Tây Trường Sơn _ Khởi hành từ Đà Nẵng

lengkeng1minh

Thông xanh
Nhân dịp giổ tổ Hùng Vương, mình làm 1 chuyến " độc hành " đến đia danh Tây Trường Sơn.
Mình đi xe đò ra Đà Nẵng( ngồi xe mất 19g). Tìm đến nhà Chaubaogia thuê xe máy và khởi hành đi đường Hồ Chí Minh tây.
Hành trình ngày 1: Đà Nẵng đi A Lưới.( Từ ĐN đi Thạnh Mỹ rồi đi tiếp lên A Lưới)







 

thienson

Moderator
Staff member
A lengkeng ơi,4 năm trước e chạy từ Thạnh mỹ qua đông giang ở đoạn qua khỏi làng thanh niên lập nghiệp Asờ ,lên cái dốc có cái lò Ximăng đó nhìn lên phía tây rừng còn nguyên sinh lắm giờ ra sao rồi a nhỉ?lúc đó vì mải ngắm núi rừng e lao vào đàn bò đang qua đường bị trầy trụa khắp cả người,áo quần te tua,xe bể hết dàn nhựa,khập khiễng chạy ra tới asanh mới có trạm xá.giờ những vết sẹo vẫn còn đầy trên người e...thấy a đi e lại nhớ đường Ts rồi...
 

lengkeng1minh

Thông xanh
Đoạn qua cầu vượt Hòa Cầm, tuy đường rất rộng và tốt, nhưng đường đầy bụi do các xe ben chở đất làm vương vãi ra đường. Tại 1 ngả 3 mình gặp cái bảng chỉ dẫn này.









Vượt qua ngả 3 đường vào TT Ái Nghĩa đường cực tốt và cũng rất vắng vẽ.










 

lengkeng1minh

Thông xanh
Đi lên 1 đoạn không xa lắm, từ xa mình nhìn thấy 1 cây cầu lớn.




Hóa ra đây là cây cầu ngay tại 1 ngả 3, nó cũng sẻ đưa mình đến Đông Giang ( do khởi hành trể nên mình chỉ dự tính ngày đầu tiên cố đến được Huyện Đông Giang).












Bên này đường là bia tưởng niệm.





Đứng trên cầu nhìn lại con đường mà mình vừa đi qua ở xa xa.


 

lengkeng1minh

Thông xanh
Vượt qua cầu thì mình chới với liền với 1 con dốc cao vời vợi, chiếc Su "Mao Trạch Đông" run lên bần bật, cứ số 1 và 2 mà kéo ga, thò 2 chân xuống đẩy phụ. Sau 1 hồi vật vả rồi cũng lên được đỉnh dốc.









Lên được điểm cao, ngoái nhìn lại nơi ngả 3.








 

lengkeng1minh

Thông xanh
Đi xe cà tàng phuot mới đã, phải hôn anh:))
Lần đầu tiên đi P trên chiếc xe tàn tạ đến tận cùng:
1) Chống đứng bị kẹt cúng ngắt không sử dụng được.
2) Chống nghiên; Khi muốn gạt chống phải thò tay gạt xuống( còn ngồi trên xe)- hoạc bước khỏi xe rồi lấy tay gạt xuống.
3) Kiếng chiếu hậu chỉ có ở bên trái và bé quá, nên phải quay cổ để nhìn khi vượt xe hoạc chướng ngại vật.
4) Đồ nhựa bị co rút nên vừa chạy vừa nghe "nhạc".
5) Mổi lần khỏi động phải đạp cần Khởi động xe.
Khi còn ở ngả 3, trong 1 quán nước ai cũng ái ngại khi thấy L.K chạy chiếc xế đó, các bác tài xe tãi còn nói với chiếc xe này thì không leo nổi mấy con dốc đâu!
Nhưng rốt cuộc nó đưa mình về đích an toàn và điều tâm đắc nhất là nó rất ít hao xăng- Chính điều cực kỳ quan trọng này mà L.K vượt qua được cung đường này.