What's new

[Chia sẻ] Thailand - Thiên đường mua sắm và ăn vặt

Thời gian đi: 03/05 - 08/05/2019
Thời tiết: Cực kỳ nóng khi đi ra ngoài đường.
Thủ tục check-in nhập cảnh rất nhanh và không bị sự cố.
Phương tiện di chuyển: Này cực kỳ quan trọng nha, mình thấy đi đông khoảng 4 hay 8 người thì nên đia Taxi, chia tiền cho nhau thì cũng bằng giá thôi. Vì đa số mình thấy Taxi là 4 chỗ. Nhưng nhìn chung nếu được các bạn nên đi trải nghiệm hết phương tiện di chuyển. Cảm giác đi coi cái mới nó cũng khá thú vị đó.
Địa điểm đi: trước khi ra khỏi hotel nên check lại xem địa điểm có xảy ra sự kiện gì không, thông qua việc hỏi thăm bên khách sạn.

Do nhóm mình đặt vé máy bay Nokair - hãng bay giá rẻ nên đáp tại sân bay cũ là DMK. Tụi mình phải bắt taxi về đến khách sạn mất khoảng 250k cho 4 người, gồm 50 bath bonus cho tài xế còn lại là 200 bath là fare fee. Nên mình khuyên mọi người nên book hãng nào đáp sân bay Suvarnabhumi vì có ARL (Airport Railway Line) để đi trực tiếp vào trong trung tâm thành phố Bangkok.

Nếu bạn nào mua sim trên trang chủ Klook thì khi bạn ra khỏi Terminal sẽ thấy quầy sim ghi DATC đối diện với cổng ra.
159848

(Sân bay DMK)​
Các bạn nên theo dõi Google Maps để chắc chắn là tài xế sẽ chở bạn đúng hướng chứ không phải kiểu chặt chém. Vì nhóm mình đi 2 chiếc, tài xế chiếc kia của bạn mình chở 1 vòng lớn và charge hơn 700 bath.

Day 1,
Theo dự tính nhóm sẽ đi Grand Palace và các Pagoda gần đó, nhưng kém may mắn là đúng dịp lễ đăng cơ của vua và hoàng hậu nên các khu này bị đóng cửa không cho tham quan. => Kinh nghiệm: trước khi ra khỏi khách sạn các bạn nên hỏi Receptionists hoặc nhân viên của khách sạn về địa điểm chuẩn bị đi.
Nhóm phải thay đổi lịch trình đi sang các Temples khác, nhóm đi tận 12 người nên tụi mình thuê cả chiếc Minivan để di chuyển cả ngày. Thật sự sức nóng bên ngoài quá kinh dị, chỉ đi 1 địa điểm là cả nhóm chịu không nỗi.

159849

159850

159851


1lrywKN.jpg


Đi các ngôi đền xong. Nhóm đã kiệt sức cũng như cũng đã hơn 13h rồi.

Cuối cùng nhóm quyết định nhờ bác tài xế tìm 1 chỗ để ăn và tránh nóng.
yQAtr4w.jpg


Sau đó, đến Weekend Market là Chatuchak,.
Đây đúng là thiên đường ăn uống và mua sắm. Các bạn nữ đi chung suốt buổi đi lựa đồ. Tụi mình là nam phải ngồi đợi suốt, đi cả chợ rất rộng luôn, gãy cả đôi chân luôn.

1 điều lưu ý là các bạn nên trả giá, trong đây toàn bán giá thách không. Nên cứ trả mạnh vào, nếu họ không chịu giả bộ đi, thế nào cũng kêu lại.
Chợ này theo trên review thì 6pm đóng cửa nhưng chỉ đóng khu bên trong là các cửa hàng nằm trong kiểu có mái che chứ nhiều cửa hàng bên ngoài vẫn mở cửa đến tối 8-9pm lận.

Day 2,

Sang hôm sau nhóm mình đi BigC và Central World để mua sắm đến tận tối.

Với ý định là đi Khao San Road nhưng đã nói bên trên, khu vực này gần khu Grand Palace nên đóng cửa, thế là đã đi đến lại vòng về nữa.

Mình ở khách sạn Nasa Vegas Hotel tìm đường đi đến quả là gian nan.

Mình khuyên các bạn không nên đi xe bus nha, tìm Bus Stop rất mệt mỏi, không biết đâu mà lần. Nếu được nên đi MRT, SkyTrain..

Thật sự nếu đi nhóm 4 hoặc 8 hay 12 thì mình nghĩ nên đi Taxi vì chia ra mỗi người phí cũng tương tự nhau thôi. 1 chuyến đi Skytrain cũng tầm 37 bath, thông thường đi nơi xa tầm khoảng gần 40 bath.

vVAk5e2.jpg


Thế là cả nhóm tìm gì ăn đại rồi đi ngủ, sáng hôm sau di chuyển sang Pattaya.
Thật ra chuyến đi này fail nhất khi mình lên lịch nhưng quên tính đến chuyện việc mọi người trong nhóm mua rất nhiều đồ nên di chuyển cực kỳ mệt.
Đặc biệt 13 chiếc vali được chất lên minivan để di chuyên sang Pattaya

Nhiều bạn đi với group ít người thường kiếm vé để sang Pattaya nhưng nhóm mình đi đông tận 12 người nên thuê hẳn 1 chiếc Pattaya cho chiều đi và về cũng như đi lại xung quanh Pattaya với giá 5000 bath. 1 người khoảng hơn 400bath.

Day 3:

Các hostel bên đây toàn giờ check-in là 2h chiều nên nhóm đến khá sớm pattaya, 1 phần cũng do tài xế chạy khá nhanh, hơn nữa vào buổi sáng không bị traffic jam nên đến Pattaya chỉ khoảng 8h30.

Cả nhóm gửi đồ tại Nonze Hostel ( mình cực kỳ muốn shout out với các bạn về Doom này). Vì mình cũng như nhiều bạn trong nhóm thấy cực kỳ đẹp nhưng giá cũng khá đắt. Thiết bị ở đây rất hiện đại nha cũng như được free breakfast.

À mà khoan nha, các hostels ở đây đều yêu cầu có Deposit cho phòng các bạn ở, thường 1000 bath /1 order ấy.

B6b3mc5.jpg


(ảnh cả 12 vali chất lên chiếc xe Minivan)

Sau đó cả nhóm di chuyển ra bến tàu, nằm sau trong Walking Street để di chuyển ra Kor Larn Island.
Khi bạn ra bến có 2 hướng đi là Hua Hin ở Port B và Kor Larn Island ở Port A.

Mà khoan nha ở đây có 2 loại boat là Speed Boat ( chở bạn đến cụ thể bãi biển nào luôn; Kor Larn Island có hình như khoảng 5 bãi biển với tốc độ cao khoảng hơn 15p là các bạn có thể đến nơi. Giá khá là đắt khoảng 500bath/1 person nhưng sau đó người đó giảm còn 250 bath -> nếu các bạn thích đi nhanh thì chọn này) còn nhóm mình đi đông với lại sợ tốn kém nên chọn Big Boat với giá 30bath/1 way/1 person, thời gian mất khoảng gần 1 tiếng để có thể ra đến đảo.

1VcU9jq.jpg


Trên đây là bảng giá dịch vụ ở đây gồm Motorcycle là dạng cho thuê xe máy - toàn là xe tay ga, Honda Click 125 và dịch vụ taxi - thực ra gọi là xe ôm thì đúng hơn. Họ sẽ chở 2 ngươi hay là tống 3 đó với giá từng bãi biển khác nhau.

Và được quy định rồi, không ai phá giá đâu nên trả giá thật sự là điều không thể.

Còn lại các bạn sẽ thấy nhiều loại xe có mái che - đây là các Resorts, hotels trên đây có dịch vụ rước khách từ bến ấy.

Nhóm mình sau khi lấn cấn vụ chọn đi phương tiên gì đã quyết định chọn thuê xe máy. Cảm giác lái bên trái thật là tuyệt. Có thể chọn đến các bãi biển mà yêu thích. Giá nước ở đây cực kỳ đắt đỏ luôn, đặc biệt là nước đá - mình thấy ở Thái, nửa ly là 25bath và đầy ly tận 40 bath.

Còn lại các món ăn hải sản theo mình khá ổn, ở mức chấp nhận được.

Lúc bọn mình tới và ăn nhẹ cũng hơn 1pm rồi. Nên bãi biển đầu tiên đi là Nual - các bạn nữ tắm ở đây bị xước chân do có đá ngầm nhưng bãi biển được cái ít người, có dịch vụ Cano và Banana Boat.

Sau khi tắm xong khoảng nữa tiếng thì di chuyển đến Ta Wean Beach là bãi đông nhất cũng xem là khá đẹp, mình thấy nhiều người còn chụp ảnh cưới ở đây.

Các bạn muốn đi cứ dùng từ Toilet chứ Rest Room nhiều người không hiểu đâu.

Sau đây là 1 số ảnh bãi biển:

1OwSAGx.jpg
E4iyVrQ.jpg

cxCCSUW.jpg
d89OJtm.jpg



Sau đó trở về Hostel và tối đi coi các Sexy Show. Các bạn nên chọn Tiffany hoặc Albadcar giá rất rẻ nhưng đáng xem.

HIWatB6.jpg

(Ảnh Doom nhóm mình ở)

Còn quán ăn nên kiếm trước, chứ tụi mình đi kiểm cực lắm. Quán ăn thì đầy nhưng không biết chỗ nào ngon, toàn vào ăn đại cho xong.

Kết thúc 1 ngày nữa. Sáng hôm sau nhóm di chuyển về lại Bangkok.
 
Last edited:
Day 4:

Đi Siem Paragon xem Ocean World và sang Icon Siam để check-in Apple Store ở đây.

Các bạn có thể chọn nhiều địa điểm khác để đi chơi do nhóm không còn tiền để đi Grand Palace mặc dù ngày này đã không còn bị cấm đi nữa.
Nhưng vé vào cổng theo tra cứu trên mạng tận 500 bath, cũng như nhiều bạn không có hứng thú lắm.

Các bạn có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông sang Icon Siam for free nha.
fZL7HFs.jpg

bTyjOan.jpg

(Chợ nổi mô phỏng trong Icon Siam)

Kết thúc chuyến đi.

Cảm nhận: thật sự thấy Bangkok là địa điểm mua sắm và ăn uống chứ không phải nơi để khám phá này kia, nên các bạn thích shopping và ăn uống thì quả thật đây là nơi tuyệt với.

Các bạn nào có dự định đi mà còn thắc mắc có thể đặt câu hỏi trong bước này.

Thanks mọi người đã đọc.
 
Công nhận ăn uống shopping ở Bangkok đã thật, có lần mình đi chợ Chatuchak xách cả vali đi để bỏ đồ cho tiện (khi đi rỗng về đầy căng) haha.
Đi BTS nếu đi nhiều thì mình nghĩ các bạn có thể mua vé 1-day ticket (140 baht). Còn trg hợp nhóm đông như bạn thì đi taxi là quá ổn rồi, vừa khỏe vừa tiện lại ko mắc ;)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,165
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top