What's new

Thảo luận xung quanh topic "Xách balô lên và Đi - 2"

Status
Not open for further replies.
Không thể ngờ cái topic này vẫn còn. Và càng ko thể ngờ độ già mồm của bác Blackhill.

Vốn chả bao giờ em thích để ý mấy cái chuyện vặt vãnh như trốn vé hay ăn trộm. Là người mà, ai chả có lúc thế này thế kia. Nhưng bác ạ, bác ko nhìn thấy những sư việc này trở thành một 'pattern' à? Chẳng ai nỡ đánh một kẻ ăn trộm khi cả tuần hắn chưa được ăn. Nhưng cái chị này có phải là kẻ cùng khổ đến mức như thế không? Chị ấy có việc làm đàng hoàng, nhưng chị ý tự lựa chọn mình trở thành 'kẻ quỵt tiền hàng loạt'. Tự hào vì mình là người đi đây đi đó, nhưng lại toàn làm những việc trái luật pháp ở những nơi mình đến, thế thì đi làm cái qué gì. Ở nhà đọc sách cho thành người đi rồi tính.

Nói thật, 1 hay 2 lần còn thú vị. Bác đọc 'Không gia đình' hay 'Trong gia đình' chưa, cái đời lang bạt nhưng ko phải ai cho thì cũng lấy. Người có nhân cách nó khác với bọn du thử du thực. Nhưng xem ra quen ăn ko quen nhịn. Đi đâu cũng tính trốn. Em gặp nhiều người đi du lịch bụi, nhưng hết tiền thì họ dừng lại làm việc chứ ko ai đi ăn cắp ăn trộm, không ai tự cho mình cái quyền trốn vé rồi huênh hoang với đời là ta theo đuổi ước mơ. Ai cũng cho mình cái quyền chà đạp lên luật pháp, phá bỏ những quy định xã hội thì cái xã hội này nó thế nào.

Bác lại còn dám so sánh bà này với hành động của Việt Minh khi xưa. Bà này cứu được bao nhiêu triệu dân sắp chết đói? Hay là để thỏa mãn niềm đam mê du lịch thì sẵn sàng ăn trộm. Lời lẽ ngụy biện xảo trá như thế mà bác cũng thốt ra được. Tởm.
 
Như thế này mới là tranh luận, I like you men...

Phần I

1. Không trả tiền nhà trọ ở Kuala Lumpur, Malaysia (chương 1)> Blackhill: vừa rồi mình cũng trốn 1 ngày tiền nhà ở Hostel Sin City (Vegas) vì cái thằng chủ nhà thật đáng ghét, ai đời là chủ hostel mà 11giờ đêm về gõ cửa hắn bảo hết giờ làm việc...Sau chuyến dã ngoại về anh Vern-guide bảo tao cũng ghét thằng đó, mày qua nhà Hostel Cat kế bên mà ở...

Phần II (cũng giống như Phần I)

What else...?

> Bạn gì ơi, bạn cứ làm đúng tất cả mọi thứ, nhưng câu chuyện của bạn sẽ chẳng có ai hóng tai ngồi nghe...

Em thấy bác hơi ngụy biện quá. Ừ đồng ý là những trò ma mãnh dân phượt đi cũng truyền tai nhau làm. Em cũng đã từng làm, nhưng ngẫm lại thì mình làm thế cũng ko hay. Ờ thì thôi nếu làm và chia sẻ kinh nghiệm với nhau trên diễn đàn chả ai nói làm gì. Cái quan trọng ở đây mà mọi người quan tâm đó là, tất tật những thói xấu nhỏ nhỏ đó (nếu là 1 thì là nhỏ) còn đây được xâu chuỗi lại thành 1 hệ thống, đi đến đâu cũng dùng những thói xấu như vậy, thì nói chung là nó ko tốt tí nào.
Đã như thế rùi lại còn làm thành sách để xuất bản và thu lợi nhuận. Uh thì ai thích thì đọc ko thích thì thôi. Nhưng ở đây lại đi quảng cáo rùm beng lên là tấm gương cho thế hệ trẻ, để thế hệ trẻ noi theo.
Uh thì ai khôn thì tự có nhận thức để theo hay không theo. Nhưng thái độ tiếp sau của tác giả và ê kíp đối với nhận xét và thắc mắc của độc giả như thế nào, thì ai cũng thấy rồi đấy. Bác Blackhill biết đâu là chưa thấy nên cứ bênh chằm chặp như vậy.

Rùi thì những ai lúc đầu trung lập, em lúc đầu còn hâm mộ Huyền Chip đến mức cãi nhau với chồng (vì chồng e k thích mấy vụ đi phượt) thế mà cuối cùng chỉ vì cái thái độ của Huyền chip mà em thấy phản cảm quá mức và cảm thấy yêu cầu của độc giả đòi sự thật là thích đáng.

P/S: các câu cuối của bác "Bạn gì ơi, bạn cứ làm đúng tất cả mọi thứ, nhưng câu chuyện của bạn sẽ chẳng có ai hóng tai ngồi nghe ..." . Vậy ý bác là Huyền chip do muốn được nhiều người đọc, muốn bán được nhiều sách nên không "làm đúng tất cả mọi thứ" và đưa nó vào trong sách để cho nó hấp dẫn sao???
 
blackhill sẽ nghi ngờ tất cả những gì bạn nói, trừ phi đó là lời ca ngợi nàng...cheap cheap

Tự lừa gạt bản thân sẽ dẫn tới tự hủy diệt bản thân, blackhill học mãi cũng vẫn không chịu hiểu !

Bạn này chưa biết tranh luận, chịu khó đi học nhé, 10 năm sau quay lại vẫn chưa muộn mà...;)
 
Last edited:
Hehe ... cái topic này vưỡn còn ... cãi nhau hả các bác .??? Vui đáo để .... !!!
 
" Bạn gì ơi, bạn cứ làm đúng tất cả mọi thứ, nhưng câu chuyện của bạn sẽ chẳng có ai hóng tai ngồi nghe.."

Đây thật sự là suy nghĩ cúa blackhill ?Trời ơi sao vậy ta ?
Thế khác nào con khỉ nhăn nhở diễn trò để mua vui ?
Mà xem cái nhảm nhí thì được mấy chầu trông canh blackhill ơi là blackhill





Như thế này mới là tranh luận, I like you men...


Phần II (cũng giống như Phần I)

What else...?

> Bạn gì ơi, bạn cứ làm đúng tất cả mọi thứ, nhưng câu chuyện của bạn sẽ chẳng có ai hóng tai ngồi nghe...
 
Last edited:
@Vital: và một đám trẻ đánh đu với niềm tin đã mất... (toàn bọn khỉ con như chính từ Vital dùng) chưa có đóng góp gì cho phượt...về hỉ mủi cho sạch và lo học cho ngoan nhé... những ngữ này chỉ một tiếng súng nổ là chạy mất dép bù lu bù loa...

[video=youtube;HLhHPfcmeQw]http://www.youtube.com/watch?v=HLhHPfcmeQw[/video]

Xem lại cảnh Chip làm phóng viên chiến trường ở 10 giây cuối...
 
Chỉ một câu hỏi đã giết thánh chip ,đây mới là hình ảnh ấn tượng


[video=youtube;xnH48wrKEME]http://www.youtube.com/watch?v=xnH48wrKEME&noredirect=1[/video]
(Video) - Thanh niên nghiêm túc đề nghị...khiến Huyền Chip mất bình tĩnh

Khi mà đây là thể loại sách ký, là phải viết đúng sự thật. Nếu huyền nó minh bạch, tại sao ko dám công khai visa cho mn dự họp báo xem? Tại sao ko trả lời đúng trọng tâm câu hỏi nhiều người đưa ra? Từ buổi ở hn đã vậy, đến buổi này cũng thế, trả lời 1 cách bố láo. Nếu "ko thể tl; ko muốn tl" thì mở họp báo làm gì? Nhìn mặt mày cũng sáng sủa tri thức đấy, nhưng phát ngôn và suy nghĩ thì ngược lại
 
Last edited:
Có cứng mới đứng được đầu gió blackhill à

@Vital: và một đám trẻ đánh đu với niềm tin đã mất... (toàn bọn khỉ con như chính từ Vital dùng) chưa có đóng góp gì cho phượt...về hỉ mủi cho sạch và lo học cho ngoan nhé... những ngữ này chỉ một tiếng súng nổ là chạy mất dép bù lu bù loa...
 
Như thế này mới là tranh luận, I like you men...


10. Ăn trộm thịt khô ở Kathmandu, Nepal (chương 51): > Blackhill: ăn trộm vì đói, khác với ăn cướp...cái này có thể sai có thể không sai lắm... tuỳ hoàn cảnh. Black gặp ai đói thì sẵn sàng bẻ ra nửa ổ bánh mì... Ngày xưa Việt Minh cướp kho thóc Nhật chia cho dân đói... Mình khuyên Chip nên để lại mảnh giấy ghi 2 chữ 'Thank You'...
Phần II (cũng giống như Phần I)

What else...?

> Bạn gì ơi, bạn cứ làm đúng tất cả mọi thứ, nhưng câu chuyện của bạn sẽ chẳng có ai hóng tai ngồi nghe...

Bác Blackhill chưa đọc sách mà đòi tranh luận. Bó tay!!!

Đọc cho kĩ trích đoạn chương 51 tập 1 nè, ko phải đói nghèo rồi ăn trộm thịt đâu nhé:

Chúng tôi gọi chhaang và rosy (vodka của Nepal) với đủ loại đồ ăn vặt Nepal: đậu phộng muối, thịt trâu khô, khoai tây xay nhuyễn nấu masala, trứng rán đậu lăng, cá mặn, măng. Cảnh, gió, rượu khiến tôi cảm giác hơi ảo. Tôi phát hiện ra một cái lồng với những dải dây dài treo bên trong.

“Ớt à?”.

“Không, thịt khô đấy”.

“Mình lấy được không?”.

“Mình có thể đặt người ta nướng ngay cho bây giờ”.

“Không, nó muốn ăn trộm cơ”. Ha, chỉ có Asher là hiểu tôi. Mua thì còn gì thú vị.

“Lồng bị khóa mà”.


“Để em thử. Canh chừng cho em nhé”.

Tôi chạy đến, khéo léo mở khóa rồi luồn ngón tay của mình vào trong, lôi ra mấy mẩu thịt nhỏ. Cả nhóm còn chuẩn bị báo Kantipur. Chúng tôi tự nhiên cười lăn lộn khi thấy Asher cẩn thận gói thịt vào trong giấy báo, nhét vào trong túi. Trời ạ, chúng tôi cứ như là kẻ trộm chuyên nghiệp vậy.



Như bạn trangvy nói, có sức, có tuổi trẻ, thế mà ngửa tay đi ăn xin, rồi con ăn trộm... Thành 1 cái pattern với 1 chuỗi các hành động ăn xin ăn trộm tương tự. Xin lỗi chứ, chỉ có bọn lang thang du thủ du thực mới như vậy.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,953
Members
190,092
Latest member
duocthuanhoa2024
Back
Top