What's new

Thông tin du lịch Cần Thơ

Hiện tại thì chỉ nhớ đến đây thôi, nếu ai có đến cần thơ chơi thì alo cho Như hen! 0908909389

Troài oai đọc đc bài của chị thích quá mà :">
Cuối tháng 6 em vào CT đó, chị có rảnh đi cafe với em chỉ giáo ạ :">
Nhân tiện em search đc một số thông tin các quán này, chị xem ở đây có ngon và rẻ ko ạ? :D (quán nào ngon nhưng hơi mắc chị cứ note lại cho em :">)

- Bánh xèo Tân Định
- Bánh cống Nguyễn Trãi, em ko bít bán này nhưng nghe tên hay quá ha
- Bánh mì Hữu Hiệp:
- Bún nem nướng Thanh Vân
- Quán 6 đời 2 vì nghe nói 6 đời 3 là phục vụ các món ăn thủy hải sản tươi sống
- Cháo Quãng 22k, gần cầu Cái Răng
- Nem Cái Răng 30k/đòn, dọc bên dưới cầu CR - nem này có giống nem Thanh Vân ko chị :D
- Vườn bia Đất Phương Nam
- Hủ tiếu gà Tân Ngọc Lan
- Tiệm Viễn Hưng: bánh mì xíu mại
- Mì Vịt tiềm: Đường Phan Đình Phùng
- Phở Oanh:
 
Last edited:
Cả nhà ơi cho em hỏi ở Cần Thơ thì thuê xe máy ở đâu được ạ?
Em tính thuê nhà nghỉ ở gần bến xe như một số bác reccommend, nhưng mà ko biết thuê xe máy ở đâu được vì nghe nói cũng ít chỗ cho thuê xe ạ :(:(

Với sáng đi chợ nổi, theo cả nhà nên đi Cái Răng hay Ngã Bảy ạ? Vì nghe nhiều người nói Cái Răng thương mại hóa nhìu rồi :( :(
Còn có nhiều ý cho rằng nên đi chợ nổi bằng taxi hoặc xe ôm tới bến nhanh hơn và rẻ hơn đi tàu :">
Mọi người tư vấn giúp em với ạ!!!
 
Cả nhà ơi cho em hỏi ở Cần Thơ thì thuê xe máy ở đâu được ạ?
Em tính thuê nhà nghỉ ở gần bến xe như một số bác reccommend, nhưng mà ko biết thuê xe máy ở đâu được vì nghe nói cũng ít chỗ cho thuê xe ạ :(:(

Với sáng đi chợ nổi, theo cả nhà nên đi Cái Răng hay Ngã Bảy ạ? Vì nghe nhiều người nói Cái Răng thương mại hóa nhìu rồi :( :(
Còn có nhiều ý cho rằng nên đi chợ nổi bằng taxi hoặc xe ôm tới bến nhanh hơn và rẻ hơn đi tàu :">
Mọi người tư vấn giúp em với ạ!!!

Theo mình biết ở cần thơ ko có dịch vụ thuê xe máy như các tp du lịch Đà lạt, Nha Trang

Các anh chị nào ở Cần Thơ xin cho biết trên đường Lê Hồng Phong gần sân bay có quán cafe nào khôngạ?

Cafe có mà đầy trên đường Lê Hồng Phong, sân bay Trà Nóc
 
Hỏi về Du lịch Cần Thơ

Tớ đang muốn phượt Cần Thơ, đi chợ nổi Phong Điền, chợ nổi Cái Răng. Nếu bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ cho tớ nhé. Nếu có bạn nào ở Cần Thơ tốt vì t muốn vào đó có người quen biết sẽ tiện hơn. :)
 
Re: Hỏi về Du lịch Cần Thơ

Đi chợ nổi Cái Răng là gần nhất và nhộn nhịp nhất vì hầu hết khách du lịch đều ra đây cũng như đây là chợ nổi gần trung tâm nên cũng đông người mua bán.

Chợ nổi Phong Điền thì ít du lịch hơn, nhìn "tự nhiên" hơn nhưng nếu đi trễ thì chợ vãn, ít tàu, ít người mua bán và tất nhiên sẽ thấy ko đông vui như chợ nổi Cái Răng.

Nếu muốn đi cả 2 chợ thì bạn phải thức sớm, xuất phát lúc 6h sáng. Ra đến chợ Cái Răng trước (mất khoảng 20 - 30p tàu chạy từ bến Ninh Kiều ra chợ). Tranh thủ ăn uống tại đây, có các ghe và thuyền nhỏ bán hủ tíu, mì, cháo.v..v.. Vừa ngồi trên thuyền vừa ăn. Có mấy chỗ nhà bè cũng bán đồ ăn nhưng lên đó ngồi ăn thì chẳng có hứng thú gì, đi chợ nổi ngồi ăn trên tàu lắc lư mới thú vị. Ăn xong có thể mua ít trái cây tráng miệng. Nói trước là giá cũng ko rẻ hơn trên bờ là bao nhiêu..hehe. Có khi còn bị chém nếu ko bít trả giá.

Đi xong chợ Cái Răng có thể nói tàu chở qua lò làm hủ tíu gần đó tham quan, nhưng đi sớm quá thì người ta chưa làm đâu, vì làm cái này cần có nắng để phơi. Làm hủ tíu cũng như làm bánh tráng, chỉ khác là tráng dầy hơn rồi đem cắt sợi. Tham quan ko tốn tiền vì đây là lò hủ tíu địa phương. Khách nước ngoài rất hay được dắt qua đây xem.

Thường thì xem xong lò hủ tíu thì có thể đi về. Kết thúc tuyến chợ Cái Răng. Ai chưa thỏa mãn thì tiếp tục tuyến tham quan các vườn trái cây. Tuyến này đi sâu vào các con rạch. Vườn cũng ko nhiều trái lắm đâu. Nếu đi đúng mùa trái gì thì có trái đó nhiều thui, Ở đây mình có thể ngồi ăn trái cây, uống nước, dạo quanh vườn nghe người nhà vườn thuyết minh cách chăm sóc cây, thu hoạch trái..v.v.. Có nhìu vườn để tham quan, nhưng mình ko nhớ tên, cứ hỏi lái tàu thì họ sẽ chỉ.

Tham quan vườn trái cây xong thì có thể quay về. Nếu đi tàu nhỏ (chở 2- 4 người) thì yêu cầu đi Rạch Nhỏ về. Còn tàu lớn thì miễn bàn nhé, ko đi vào được. Đường này đi về mất gần 1h nhưng được tham quan thêm sông nước miền Tây, cảnh vật 2 bên sông. Nói chung là đẹp và yên bình. Đi đường này phải tùy con nước, nước lớn thì đi phà phà, nước nhỏ thì phải chèo, nước cạn thì nghỉ đi..hehe. Nói chung là muốn đi tuyến này về cũng phải hỏi lái tàu về con nước và thương lượng trả thêm tiền xăng cho người ta.

Còn chợ nổi Phong Điền là xa nhất, đi mệt và nắng nhất. Đi xong mấy vườn trái cây và lò hủ tíu thì đến đây chắc cũng ko còn gì để xem. Cá nhân mình nghĩ đi chợ Cái Răng là đủ rồi. Nếu bạn muốn đi thì cứ hỏi lái tàu người ta sắp xếp thời gian và tuyến đường cho bạn. Đi chợ nổi Phong Điền lúc về cũng vào các con rạch nhỏ nên đường về mát mẻ hơn.

Đi chợ nổi thì nhớ mang nón, kính mát vì về trưa nắng lắm!
 
Re: Hỏi về Du lịch Cần Thơ

chào các bạn!
hiện nay Cần Thơ chợ nổi sầm uất nhất chỉ có chợ nổi Cái Răng thôi, chợ nổi Phong Điền đã gần như mất hút rồi
các bạn nào cần tư vấn cứ liên hệ mình theo chữ ký, mình sẽ hướng dẫn các bạn
 
Các bác ơi, tháng 9 này em vào Cần Thơ chơi, lịch trình em soạn sơ sơ thế này, các bác góp ý kiến cho em với ạ:

Ngày 29/8: chiều đáp máy bay vn air từ hà nội vào cần thơ

Tối đi ăn lẩu mắm Dạ Lý đường 3/2

Lên du thuyền của khách sạn quốc tế uống nước, ngắm bến Ninh Kiều về đêm, nghe đờn ca tài tử

Ngày 30/8:

Thuê ghe đi chợ nổi Cái Răng, ghé Rạch Nhỏ -ghé vườn trái cây Cái Sơn

Đi đình Bình Thủy - nhà cổ Bình Thủy - chùa Ông Hổ

Chiều đi vườn cò Bằng Lăng

Buổi tối ăn ở quán 6 đời 3

Ngày 31/8:

Đi chợ Phụng Hiệp

Đi khu du lịch Mỹ Khánh

Tối đi chợ nổi Tây Đô

Ngày 1/9:

Đi tham quan khu du lịch Phù Sa

Đến khu du lịch Phú Hữu thuộc tỉnh Hậu Giang, cách Cần Thơ 17km

Còn tiếp theo ngày 2/9 và sáng ngày 3/9 em vẫn chưa biết lên lịch trình thế nào vì bọn em bay vào chiều ngày 3/9 lúc 16h35.

Em đang định ở khách sạn Thanh Tùng ở Cái Khế, Cần Thơ.

Em cảm ơn các bác.
 
Ngày đầu tiên và thứ 2: chương trình tạm ổn. Đình Bình Thủy và vườn cò nằm trên cùng đường đi. Đi vườn cò hơi xa, cách trung tâm 50km. Nếu đi taxi đến thì phải cho taxi đợi về. Taxi ko vào tới vườn cò được, phải lội bộ 15p mới vào đến (hoặc đi xe ôm). Ở vườn cò cho xơi thịt cò chế biến các kiểu, ai thích nhậu thì xơi thử cho biết.

Buổi tối mình giới thiệu thêm quán Ánh Ngọc Cà Mau (đường Mậu Thân) chuyên bán hải sản tươi mà giá chấp nhận được, có thể nói là rẻ so với đi ăn hải sản ở các nhà hàng khác.

Ngày thứ 3: bạn có tìm hiểu về chợ nổi Phụng Hiệp chưa? Chợ này nhóm sớm, tàn mau. Mà chợ này ko thuộc loại dành cho du lịch. Ít tàu, ít người mua kẻ bán. Đi đường xa phí thời gian, chỉ được cái đường về tàu sẽ chạy vào những con rạch nhỏ rất đẹp. Nếu đã đi chợ nổi Cái Răng ở ngày đầu tiên thì bạn ko cần phải đi chợ này nữa. Chợ Cái Răng là quá tiêu biểu cho chợ nổi miền Tây rồi đó bạn. Đường về Rạch Nhỏ cũng đủ đẹp và tiêu biểu cho sông nước miền tây với cảnh sinh hoạt 2 bên bờ. Tuy nhiên, lưu ý là đi Rạch Nhỏ chỉ dành cho tàu nhỏ (loại chở 3- 4 người), nếu đi đoàn đông thì chương trình kết thúc tại vườn trái cây rồi quay lại sông lớn mà về. Một điều nữa là đi Rạch Nhỏ phải tùy con nước, nước cạn thì ko đi được. Trước khi lên tàu phải hỏi lái tàu để thương lương giá vì đi chợ giá khác, thêm vườn trái cây thì giá khác, mà đi về bằng Rạch Nhỏ (khá xa so với quay lại sông lớn về) thì giá khác. Mình giới thiệu thêm lò hú tíu gần chợ Cái Răng, đi chợ xong bạn nhờ lái tàu ghé qua đây cho xem (ko tốn tiền, lò hủ tíu địa phương).

Còn khu du lịch Mỹ Khánh thì trong này có trồng các loại cây ăn trái, nuôi cá sâu cho câu chơi, có trò đua heo.v.v.. Có nhà hàng với các món đặc sản miền Tây. Tuy nhiên nơi đây chỉ thực sự vui vào ngày lễ. Ngày thường có lẽ sẽ rất chán. Nếu bạn muốn tham quan thì có thể vào đi 1 vòng. Chỉ tốn tiền vé thui. Khu du lịch này nằm giữa đường đi chợ Phụng Hiệp. Nếu bỏ đi chợ Phụng Hiệp thì có thể kết nối tour như sau: chợ Cái Răng - Lò hủ tíu - KDL Mỹ Khánh - vườn trái cây - về Rạch Nhỏ. Chắc sẽ đi hết buổi sáng đó, nên khởi khởi hành từ 6h sáng.

Còn chợ nổi Tây Đô. Xin lỗi là mình chưa nghe bao giờ. Mà cũng chẳng có chợ nổi nào ở miền Tây lại hoạt động ban đêm.

Ngày thứ 4: KDL Phù Sa giống Mỹ Khánh. Chỉ khác là KDL Phù Sa nằm trên 1 cái cồn nhỏ giữa sông. Có tàu đưa rước miễn phí của KDL từ bến Ninh Kiều (ko biết giờ còn ko nữa). Qua đây nếu ko ăn uống thì cũng chẳng có gì chơi. Mình đi 1 lần và tự hứa ko bao giờ đặt chân qua đây lần thứ 2. Nếu thời gian bạn còn rãnh nhiều thì cứ đi cho biết. Nhưng ra xem có tàu của KDL đi miễn phí ko nhé, chứ ko phải thuê tàu riêng đi qua đó.

KDL Phú Hữu mình chưa đi bao giờ, nhưng chắc cũng như 2 cái trên vì mấy KDL dưới này giống nhau lắm.

Còn 2 ngày cuối cùng đề nghị bạn đi Sóc Trăng tham quan những ngôi chùa Khmer nổi tiếng: chùa dơi, chùa đất sét.v.v.. Sóc Trăng cách Cần Thơ 60km. Có thể đi bằng xe khách chất lượng cao Phương Trang.

KẾT LUẬN: bạn dành cho Cần Thơ sự ưu ái quá nhiều vì Cần Thơ ko thuộc loại thành phố du lịch, các tour du lịch ở Cần Thơ rất nghèo ý tưởng và tự phát nên chất lượng tour thuộc loại cây nhà lá vườn. Chặt chém thì mình chưa nghe bao giờ nên bạn cứ yên tâm, chỉ sợ bạn nhàm chán khi phải tham quan những chỗ giống nhau và còn đi qua lại 1 con đường. Bình thường chỉ dành cho Cần Thơ 2 ngày là quá nhiều rồi.

Khách sạn bạn có thể kiếm các khách sạn gần Bến Ninh Kiều để buổi tối đi dạo khu trung tâm. Có khách sạn Xuân Mai, Nam Đô, Queen với giá phòng 200 -250k/đêm.
 
Re: Hỏi về Du lịch Cần Thơ

Mạng lưới kênh rạch và kiến trúc đô thị mang đến cho thành phố Cần Thơ một nét duyên độc đáo và riêng biệt.

Di chuyển

Cần Thơ cách Vĩnh Long 34km, Long Xuyên 62km, Sóc Trăng 63km, Mỹ Tho 104km, Rạch Giá 116km, Châu Đốc 117km, Sài Gòn 169km và Cà Mau 179km.

Giao thông chủ yếu tại Cần Thơ là đường thủy, ngoài ra đường bộ Bến xe buýt cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía Tây Bắc, dọc theo đường Nguyễn Trãi.

Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Bạn có thể mua vé đến Cần Thơ tại các bến xe của mỗi tỉnh. Với cung đường khá ngắn của các tỉnh miền tây nêu trên, giá vé xe dao động từ 40.000 – 200.000 đồng, tùy địa điểm và chất lượng xe.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy hay xe ô tô)

Từ các tỉnh, theo quốc lộ nội tỉnh, rồi rẽ theo các biển chỉ dẫn đến Cần Thơ. Riêng từ Sài Gòn có 2 hướng đến Cần Thơ, một là từ vòng xoay An Lạc, hai là cao tốc Trung Lương.

Lưu ý khi di chuyển bằng xe cá nhân là mang đầy đủ giấy tờ xe, mang theo một số dụng cụ sửa xe thông dụng. Chấp hành an toàn giao thông đường bộ cũng như chạy đúng tốc độ quy định.

Đến vào mùa nào?

Mùa nào Cần Thơ cũng đẹp, song nếu đến vào mùa hè, bạn sẽ được nếm thử hàng loạt trái cây ngon tại đây. Riêng vào dịp rằm tháng chạp và rằm tháng 4 có 2 lễ hội lớn tại đình Bình Thủy là lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền. Đây là một trong 3 lễ hội lớn nhất miền Tây.

Đặc sản Cần Thơ

Ngoài dâu Hạ Châu có thể mua về làm quà, các đặc sản của Cần Thơ đều thuộc loại ăn tại chỗ như bánh bèo Lê Lai, bánh hỏi Phong Điền, Bánh cống (ăn vào buổi chiều hay tối), bún cá ở Khải Hoàn Môn, bánh tầm bì, xá pấu Cầu Kè (ăn sáng), nem Nướng Cái Răng, bún tôm khô Cái Răng, bánh tét lá cẩm... Đặc biệt là lẩu bần Phù Sa và ba khía 10 kiểu

Ngoài ra, tùy theo lòng hiếu khách của chủ nhà, bạn còn có thể thưởng thức các món sau như ốc nướng tiêu, bánh xèo, cá kèo nướng ống sậy, cơm mẻ thịt trâu, gà vườn um dâu, ếch đại bác, bún cóc...

Nhà nghỉ, khách sạn

Giá các nhà nghỉ, khách sạn ở Cần Thơ dao động từ 100.000 – 500.000 đồng phòng. Có thể tham khảo các khách sạn như Cửu Long, Kim Thơ, Quốc Tế, Tây Đô, Hậu Giang A… Nên đặt chỗ sau khi lên lịch trình tham quan và trước khi đến.

Các điểm tham quan

Đến Cần Thơ, việc nên làm đầu tiên là lênh đênh trên xuồng khám phá hệ thống kênh rạch và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, bình dị của thành phố Tây Đô. Hay nét trù phú của những làng xóm nép mình dưới rặng dừa.

Tiếp đó, du khách thường nghĩ ngay đến Bến Ninh Kiều ở quận Ninh Kiều và chợ nổi Cái Răng. Hai cái tên được đi nhiều vào văn học, âm nhạc như một nét đặc trưng của miền Tây sông nước. Mỗi địa danh có một đặc điểm khác nhau, bến Ninh Kiều êm ả, thơ mộng bao nhiêu thì chợ nổi Cái Răng lại ồn ã, xôm tụ bấy nhiêu. Song thú vị nhất là việc đi thuyền ngoằn ngoèo trong khu chợ nổi, nhìn bậu để biết loại trái cây bán trên thuyền, hay thưởng thức các món ăn nóng rẫy trong cái tròng trành, trong nhịp vỗ của nước vào thuyền và không khí nhộn nhịp của khu chợ.

Ngoài ra, bạn có thể đi thăm những khu du lịch sinh thái của Cần Thơ thông qua những tour du lịch trong ngày. Với mỗi tour như thế, bạn sẽ được khám phá những vườn trái cây xanh tốt, tham gia các nếp sinh hoạt đặc trưng của miền Tây như be mương, tát cá, nghe đàn ca vọng cổ hay thả mình trong giấc ngủ trưa. Những địa điểm tổ chức hình thức du lịch này thường là các vườn du lịch như vườn du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch Ba Láng, vườn lan Bình Thuỷ và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt. Song nếu vẫn “chưa đã” với tour một ngày ở các vườn, bạn có thể thả khám phá những ổ trứng, những chú chim con vừa mở mắt hay thả mình mình trong những âm thanh ồn ào tại vườn cò Bằng Lăng.

Nếu muốn thăm những khu di tích lịch sử, văn hoá thì bạn có thể đến Chùa Ông, Chùa Nam Nhã, nhà cổ Bình Thủy, đình Bình Thuỷ, đình Phong Thủy, chùa Phước Hậu, Hội Linh Cổ tự, chùa Khánh Quang, mộ danh nhân Phan Văn Trị …. Trong đó nổi bật nhất là nhà cổ Bình Thủy, một kiến trúc Pháp được bảo tồn nguyên vẹn từ thế kỷ XIX hay đình Phong Thủy với kiến trúc, nội thất độc đáo.

Gợi ý lịch trình tham quan như sau: Đến Cần Thơ, thuê thuyền ra chợ Nổi và đi thẳng đến khu du lịch Mỹ Khánh, chiều tham quan nhà cổ Bình Thủy. Đến tối dạo chợ cổ Cần Thơ, bến Ninh Kiều, thưởng thức ẩm thực đêm (nhớ hỏi giá trước).

Các tuyến du lịch thường gặp:

Cần Thơ – Châu Đốc – Hà Tiên

Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau

Sài Gòn – Châu Đốc – Hà Tiên – Cần Thơ

Sài Gòn – Mỹ Tho – Bến Tre – Cần Thơ

Sài Gòn – Châu Đốc – Hà Tiên – Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng

Sài Gòn – Mỹ Tho – Bến Tre – Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau

Cảm ơn về góp ý thông tin cho các mem nhưng yêu cầu bạn không quảng cáo trong đây!
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,380
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top